ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม เรื่องไหนดี แนะนำ 10 เรื่อง

รูปภาพปกบทความ ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม เรื่องไหนดี แนะนำ 10 เรื่อง

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบดู “ซีรีย์ฝรั่ง” มาก และชอบดูหลายแนวด้วย ทั้ง Action, ครอบครัว หรือสืบสวนสอบสวน แต่ที่ชอบและดูบ่อยที่สุดคงเป็นแนว “ซิทคอม” หรือ “ตลก” เพราะดูง่าย ไม่ต้องคิดอะไรมาก เน้นเอาฮาไว้ก่อน และเวลาดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายดี จากที่ทำงานมาเหนื่อย ๆ ดูซีรีย์ฝรั่งแนวซิทคอมสักตอน ก็ทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้นะครับ แต่ถ้าไม่เก็ตมุกฝรั่งเท่าไร อาจจะไม่เข้าใจ แล้วมันจะไม่ค่อยตลก แต่ถ้าเข้าใจนี้ มันจะตลกมาก ๆ ไม่แพ้มุกของคนไทยเลยทีเดียว

อีกทั้งซีรีย์ฝรั่งแนวซิทคอมยังเหมาะสำหรับไว้ฝึกภาษาอังกฤษด้วย เพราะใช้ภาษาอังกฤษที่ไม่ยาก และเป็นภาษาที่พวกเขาใช้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ วันนี้จึงอยากมาแนะนำให้หลาย ๆ คนที่อยากดูซีรีย์ฝรั่งแนวซิทคอม แต่ไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี ผมก็มีถึง 10 เรื่อง ในดวงใจ มาฝากกันครับ



อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ซีรีย์ฝรั่ง” แนวตลก ซิทคอม หรือแนวอื่น ๆ สามารถหาได้ที่ IMDb.com

อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "ซีรีย์ฝรั่ง" แนวตลก ซิทคอม หรือแนวอื่น ๆ สามารถหาได้ที่ IMDb.com

ภาพหน้า Home จาก IMDb.com ณ วันที่ 22/10/2020

IMDb.com เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ หนังและซีรีย์ จากทั่วโลก โดยมีข้อมูลทั้ง นักแสดงนำ, ผู้กำกับ, ช่วงเวลาที่ฉาย, ความนิยม หรืออื่น ๆ เอาเป็นว่า ถ้าอยากหาข้อมูลเกี่ยวกับหนังหรือซีรีย์เรื่องไหน สามารถหาได้ที่เว็บไซต์นี้ครับ มีครบทุกอย่างที่ต้องการแน่นอน และยังมีคนมาให้คะแนนหรือรีวิวเกี่ยวกับหนังหรือซีรีย์เรื่องนั้น ๆ ไว้อยู่ด้วย ก็สามารถดูคะแนนหรือหาอ่านรีวิวกันได้ เผื่ออยากรู้แนวโน้มว่าควรจะดูดีหรือไม่ดูดีครับ

สำหรับตัวผมเอง ผมจะชอบเข้าเว็บ IMDb.com มาก เวลาที่ผมชอบหนังหรือซีรีย์ที่ดูเป็นพิเศษ แล้วอยากจะหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ เช่น ข้อมูลของนักแสดงนำว่า พวกเขาเคยเล่นเรื่องไหนบ้าง แล้วกำลังจะมีผลงานไหนออกฉายให้ดู ก็จะได้ไปตาม ๆ ดู และที่ชอบอีกอย่างก็คือ IMDb จะบอกว่า หนังกับซีรีย์เรื่องนี้ จะมีเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นแนวเดียวกันด้วย ก็ทำให้ตัดสินใจไปตาม ๆ ดูได้ครับ แต่ข้อมูลทั้งหมด, คำรีวิว และคำวิจารณ์จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดนะครับ ถ้าไม่สันทัดเรื่องภาษาอาจจะอ่านลำบากนิดหนึ่ง ก็ใช้ Google ช่วยแปลเอาได้อยู่ครับ

IMDb.com More like this กำลังบอกว่ามีซีรีย์ฝรั่งเรื่องอื่น ๆ ที่มีแนวเหมือนกับเรื่องนี้

ผมชอบมากเวลาที่เข้าไปดูซีรีย์ที่ชอบแล้วทางเว็บก็แนะนำมาให้ว่า มีเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นแนวเดียวกัน ให้ตามไปดูอีกครับ ภาพจาก IMDb.com



1. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม Friends

1. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม Friends

ภาพจาก www.IMDb.com

Friends เป็นซีรีย์ที่ผมเกือบพลาดไม่ได้ดู เนื่องจากตอนนั้นติดซีรีย์ How I Met Your Mother มาก ๆ ไม่มีความคิดอยากจะดู Friends เลย และมันเป็นซีรีย์ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 1994 ภาพของ Season แรก ๆ เลยจะดูเก่า ๆ เทคโนโลยีและฟิล์มที่ใช้ถ่ายก็ดูเก่า ๆ ไม่ทันสมัย ภาพมันไม่สดนั้นเอง อีกทั้งการแต่งกายและทรงผมของนักแสดงในยุคนั้น ก็แอบดูโบราณมาก ผมคิดว่าคงดูไม่ไหว รู้สึกถึงคำว่า เก่า ๆๆ ไปหมด เลยไม่คิดจะดูครับ

แต่ที่ได้มาดูเพราะ How I Met your Mother ได้ฉายจนจบลงปิดซีรีย์ ทีงี้ไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี ไปถามเพื่อน ๆ เพื่อนก็บอกให้ดู Friends ๆๆๆ ก็เลยเอาว่ะ ลองดูสักตั้ง ถ้าไม่ไหวค่อยหาเรื่องใหม่เอา ตอนที่ได้ดู Friends ช่วงแรก ๆ กับ Season แรก ๆ นี้แบบ โอ้ยยยย ภาพเก่า ทุกอย่างดูเก่าไปหมด จะดูไหวหรอเนี่ย แต่พอดู ๆ ผ่านไปสัก 1-2 ตอน ผมก็ติดเลยครับ ! นักแสดงเล่นเก่งมาก ดีมาก เล่นจนเชื่อว่า พวกเขาเป็นคนเหล่านั้นจริง ๆ อีกทั้งหลังจากผ่าน Season แรก ๆ ภาพจะเริ่มสวย ชัด และคมขึ้น ทุก ๆ อย่างดูทันสมัยขึ้นด้วยครับ

ส่วนเนื้อเรื่องก็ไม่มีไรมากตามสไตล์ซีรีย์ตลก โดยจะเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเพื่อนทั้ง 6 คนในเมืองนิวอยร์ค ที่ได้มารวมทุกข์รวมสุขไปด้วยกัน และเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะมี Personality ที่แตกต่างกัน แต่พอมาอยู่รวมกันแล้ว มันก็ทำให้เกิดเรื่องราวมากมายที่ทั้งอบอุ่น, ดราม่านิด ๆ และตลกมาก ๆ ตามไปด้วย ผมบอกเลยว่าถ้าดู ๆ ไปแล้วจะหลงรักพวกเขาทั้ง 6 คน เหมือนผมอย่างแน่นอน เป็นซีรีย์ที่ผมขอบอกทุกคนเลยว่า ถ้าไม่ได้ดูคือพลาดดดดดมาก พลาดอย่างแรงครับ

เป็นอีกตอนที่อบอุ่นมาก ๆ และตลกมาก ๆ เช่นกัน ภาพจาก IMDb.com

เป็นอีกตอนที่อบอุ่นมาก ๆ และตลกมาก ๆ เช่นกัน ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย1994-2004
จำนวน Seasons10
Rating ใน IMDb8.9/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า เจ็ดแสนคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเพื่อนทั้ง 6 คนที่ได้ใช้ชีวิตอยู่รวมกันในเมืองนิวยอร์ค
ความเห็นส่วนตัวเป็นเรื่องที่ต้องดู This is a MUST เลยครับ แล้วจะหลงรักนักแสดงนำทั้ง 6 คนเลย
ระดับความน่าดู5/5

2. How I Met Your Mother

2. How I Met Your Mother

ภาพจาก amazon.com

ซีรีย์คุณภาพแนวตลกอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดกับ How I Met your Mother สำหรับเรื่องนี้เป็นซีรีย์ฝรั่งแนวตลกเรื่องแรก ๆ ที่ทำให้ผมติดแบบงอมแงมครับ โดยเนื้อเรื่องก็จะเกี่ยวกับตัวละครหลักชื่อ Ted ในวัยแก่แล้ว ได้มาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการตามหา “แม่” ให้กับลูก ๆ ทั้ง 2 คนได้ฟังว่า ตัวพ่อ Ted ต้องไปพบเจอกับอะไรมาบ้าง ไปออกเดทกับผู้หญิงคนไหนมาบ้าง ต้องฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตอะไรมาบ้าง จนกว่าจะมาเจอแม่ของพวกเด็ก ๆ ครับ

เห็นเนื้อเรื่องเหมือนไม่มีอะไรแบบนี้ แต่ขอบอกเลยว่า ตอนที่ตลกก็ตลกกกกกมากกกกก แต่ตอนที่ดราม่าก็เอาสะจุกหนักเลยเหมือนกัน ไม่น่าเชื่อว่าจะมีดราม่าหนัก ๆ แบบนี้ในซีรีย์ตลกด้วย โดยรวมดูแล้วก็ติดหนึบ ผ่อนคลาย รู้สึกดี และเข้าใจถึงชีวิตมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นซีรีย์ที่ชาวอเมริกาหลาย ๆ คนชอบเอาไปเปรียบเทียบกับซีรีย์ Friends เพราะให้อารมณ์คล้าย ๆ กัน คุณภาพดีพอ ๆ กัน และเนื้อเรื่องก็เกิดในนิวอยร์คเหมือนกันด้วย แต่จากที่ผมดูทั้ง 2 ซีรีย์จนจบแล้ว ผมยังยกให้ Friends เหนือกว่า แต่ยังไงถ้าไม่เคยดูมาก่อน ควรจะดูครับ!

ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม 5 ตัวละครหลักกับบาร์ที่ประจำและเป็นที่ ๆ เกิดเรื่องราวต่าง ๆ มากมายให้ดูกัน ภาพจาก IMDb.com

5 ตัวละครหลักกับบาร์ที่ประจำและเป็นที่ ๆ เกิดเรื่องราวต่าง ๆ มากมายให้ดูกัน ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2005-2014
จำนวน Seasons9
Rating ใน IMDb8.3/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า ห้าแสนคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับTed เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการตามหา “แม่” ให้ลูก ๆ ของ Ted ฟัง
ความเห็นส่วนตัวคุณภาพโดยรวมแอบเป็นรอง Friends อยู่ แต่ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรดู ดูแล้วติดเหมือนกันครับ
ระดับความน่าดู4/5

3. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม The Big Bang Theory

3. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม The Big Bang Theory

ภาพจาก www.amazon.com

The Big Bang Theory เป็นเรื่องที่ตอนแรก ๆ ผมไม่คิดจะดูเลยถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีย์ฝรั่งแนวตลกก็ตาม เพราะเห็นว่า เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์ มีการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ยากกลัวจะไม่เข้าใจมุก และเนื้อเรื่องมันก็ซ้ำ ๆ เดิม ๆ เหมือนซีรีย์ตลกเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นการแชร์เรื่องราวการใช้ชีวิตรวมกัน ไม่เห็นมีอะไรที่น่าสนใจตรงไหน แต่หลังจากที่เปิดใจและได้ดูแล้ว โอ้ยยยย ผมขอบอกเลยว่า เป็นอีกเรื่องที่ตลกมาก ๆ และเป็นอีกเรื่องที่ ต้องดู! ครับ

เนื้อเรื่องหลัก ๆ ก็จะเป็นกลุ่มคนฉลาดที่ทำงานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในมหาวิทยาลัยแล้วได้มาเป็นเพื่อนกัน ดำเนินชีวิตไปด้วยกันในเมืองใหญ่ แล้วอยู่มาวันหนึ่งก็มีเด็กสาวบ้านนอกได้ย้ายมาอยู่ห้องฝั่งตรงข้ามกับคนกลุ่มนี้ จึงทำให้เกิดเรื่องราวมากมายที่โคตรตลก! เพราะกลุ่มคนฉลาดต้องมาเรียนรู้และใช้ชีวิตอยู่กับคนธรรมดา ๆ มันจึงไม่ธรรมดา ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่ไม่เหมือนซีรีย์ตลกเรื่องไหน ๆ ในการนำเสนอ แต่คำศัพท์หลาย ๆ อย่าง อาจจะฟังไม่เข้าใจนะครับ แต่จริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าใจก็ได้ ปฏิกิริยาของคนดูจะเหมือนกับเด็กสาวบ้านนอกที่ไม่เข้าใจเหมือนกัน มันจึงเกิดอาการร่วมแล้วตลกไปกับเหตุการณ์นั้น ๆ ครับ

ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม วัน ๆ ก็ได้แต่นั่งเม้าท์กันในห้องนี้แหละ แต่ดูแล้วก็ทำให้ขำกับอมยิ้มได้มากเช่นกัน ภาพจาก IMDb.com

วัน ๆ ก็ได้แต่นั่งเม้าท์กันในห้องนี้แหละ แต่ดูแล้วก็ทำให้ขำกับอมยิ้มได้มากเช่นกัน ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2007-2019
จำนวน Seasons12
Rating ใน IMDb8.1/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า เจ็ดแสนคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มคนฉลาดต้องมาใช้ชีวิตกับผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ไม่ฉลาด เรื่องราวตลก ๆ จึงเกิดขึ้น
ความเห็นส่วนตัวเป็นอีกเรื่องที่ ต้องดู! เพราะตลกมาก ๆ คลายเครียดมาก ๆ แปลกใหม่ไม่เหมือนใครด้วยครับ
ระดับความน่าดู4.5/5


4. Modern Family 

4. Modern Family

ภาพจาก www.amazon.com

สำหรับคนที่ชอบซีรีย์ฝรั่งแนวตลกที่เกี่ยวกับครอบครัวและค่อนข้างสมัยใหม่ ผมแนะนำว่าควรดู Modern Family เลยครับ เพราะมีเรื่องราวที่ทั้งตลก ดราม่า แต่ก็อบอุ่นมากเช่นกัน และเป็นซีรีย์ที่มีตัวละครเยอะมากกกก ตอนแรกว่า The Big Bang Theory มีตัวละครหลักถึง 7 ตัวว่าเยอะมากแล้ว เจอเรื่องนี้ล่อไปถึง 10 ตัว อีกทั้ง Season หลัง ๆ ยังมีตัวละครหลักงอกเพิ่มมาอีกด้วย น่าจะเป็นซีรีย์ฝรั่งแนวตลกที่มีตัวละครหลักเยอะมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยครับ

ซีรีย์ชื่อ Modern Family ครอบครัวแต่ละครอบครัวในเรื่องก็สมกับชื่อเรื่องเลยครับ เพราะเป็นครอบครัวที่สมัยใหม่มาก โดยแบ่งออกเป็น 3 ครอบครัวด้วยกัน ครอบครัวแรกจะมีพ่อแม่ และลูก ๆ 3 คน ดูเหมือนจะเป็นครอบครัวธรรมดา ๆ แต่ถ้าได้ดูแล้ว จะรู้เลยว่าไม่ธรรมดา และอีกครอบครัวจะเป็นครอบครัวของคู่เกย์ชายกับชายที่ได้แต่งงานกัน และมาใช้ชีวิตอยู่รวมกัน ก็จะนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ ของครอบครัวนี้แบบตลก ๆ ให้ได้ดูกันด้วย ส่วนครอบครัวสุดท้ายตัวพ่อได้แต่งงานใหม่กับสาวต่างชาติที่เด็กกว่า อายุน้อยกว่า และสวยมากกก แต่มีลูกติดมาด้วย เห็นไหมล่ะครับสมกับชื่อเรื่อง Modern Family ถ้าได้ดูแล้ว จะรู้สึกผูกผัน อบอุ่น และเติบโตไปกับพวกเขาแน่นอนครับ

1 ในตอนที่อบอุ่นมาก ๆ อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องดู! ภาพจาก IMDb.com

1 ในตอนที่อบอุ่นมาก ๆ อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องดู! ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2009-2020
จำนวน Seasons11
Rating ใน IMDb8.4/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า สามแสนคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวสมัยใหม่ 3 ครอบครัวที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่รวมกัน
ความเห็นส่วนตัวดูแล้วตลก ฮา อบอุ่น และซึ้งกินใจดีเหมือนกัน ถ้ามีเวลาว่าง ก็แนะนำว่าควรดูครับ
ระดับความน่าดู4/5

5. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม The Office 

5. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม The Office

ภาพจาก www.amazon.com

สำหรับซีรีย์ฝรั่งเรื่องนี้ The Office เป็นซีรีย์ที่คนไทยอาจจะไม่คุ้นสักเท่าไร ตอนแรก ๆ ผมก็ไม่รู้จัก เห็นผ่าน ๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจที่จะดู ที่ได้มาดูเพราะเล่น Facebook แล้วมันชอบมีพวกคลิป Highlight ของซีรีย์ฝรั่งแนวตลกขึ้นมาให้ดูเป็นช่วง ๆ ผมก็เห็นคลิปของเรื่องนี้มาหลายรอบ แล้วก็เห็นจำนวน View กับคอมเม้นต์เยอะดี เลยลองกดเข้าไปดูพวกคลิป Highlight เรื่องนี้บ้าง ผลปรากฎว่า ตลกมากก Highlight แต่ละอันที่เอามาโชว์นี้โดน ๆ ทั้งนั้น ความตลกอาจจะไม่ตลกเหมือนพวก Friends, The Big Bang Theory หรือ How I Met Your Mother แต่มันตลกแบบจับต้องได้ โดยเฉพาะคนทำงานออฟฟิศน่าจะมีอารมณ์ร่วมอยู่เยอะมากครับ

โดยซีรีย์ The Office จะเป็นเรื่องราวที่โชว์ถึงกลุ่มคนที่ต้องมาทำงานในออฟฟิศรวมกัน ซึ่งแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความแตกต่างที่หลากหลาย พอเอากลุ่มคนเหล่านี้มารวมกันแล้วทำงานไปด้วยกัน มันจึงเกิดเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างที่ในซีรีย์คือเหตุการณ์ที่จริงจังมาก เครียดมาก แต่สำหรับคนดูคือตลกมากกเช่นกัน ซึ่งเอาจริง ๆ เนื้อเรื่องมันอาจจะเวอร์ไปสักนิด ในชีวิตจริงคงมีหลาย ๆ เหตุการณ์ไม่น่าจะเกิดขึ้น ก็ตามสไตล์ของซีรีย์แนวตลกที่เนื้อเรื่องอาจจะต้องเวอร์ ๆ ไว้ก่อนครับ

การประชุมที่แสนน่าเบื่อ เจ้านายก็เอาอย่าง เพื่อนร่วมงานก็เอาอย่าง แต่คนดูฮามากกกก ภาพจาก IMDb.com

การประชุมที่แสนน่าเบื่อ เจ้านายก็เอาอย่าง เพื่อนร่วมงานก็เอาอย่าง แต่คนดูฮามากกกก ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2005-2013
จำนวน Seasons9
Rating ใน IMDb8.9/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า สามแสนคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มคนที่หลากหลายต้องมาทำงานรวมกันในออฟฟิต ๆ หนึ่ง
ความเห็นส่วนตัวถ้าเป็นคนทำงาน ยิ่งทำในออฟฟิต จะมีอารมณ์ร่วมมาก และเข้าใจมุกตลกได้มากขึ้น เป็นเรื่องที่ไม่ถึงกับขนาดต้องดู แต่ถ้ามีเวลา ก็ควรดูครับ
ระดับความน่าดู4/5

6. Brooklyn Nine-Nine 

6. Brooklyn Nine-Nine

ภาพจาก www.amazon.com

ปกติซีรีย์ที่เกี่ยวข้องกับตำรวจจะมีเนื้อเรื่องในแนวสืบสวน สอบสวน ลึกลับ น่าค้า และน่าติดตามว่าใครคือฆาตกร แต่สำหรับเรื่อง Brooklyn Nine-Nine ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนายตำรวจที่ต้องมาทำงานรวมกัน มีการสืบสวนสอบสวนเช่นกัน แต่จะเน้นไปในทางด้านตลกมากกว่า คดีส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นก็จะเป็นคดีฮา ๆ ไม่ได้จริงจังอะไรมากนัก แต่ก็จะมีบางตอนที่ทำออกมาได้จริงจัง แข่งขันกันดูซีเรียสดี และสนุกใช้ได้ด้วยครับ

โดยซีรีย์ Brooklyn Nine-Nine เนื้องเรื่องส่วนใหญ่ก็จะเกิดขึ้นที่สถานีตำรวจ 99 ในเขต Brooklyn ซึ่งเป็นเขต ๆ หนึ่งของเมือง New York ปกติจะเห็นแต่ภาพวิวของ Manhattan จากหลาย ๆ ซีรีย์ฝรั่งแนวตลก มาคราวนี้ได้ดูวิวของ Brooklyn กันบ้าง วิวอาจจะสวยสู้ Manhattan ไม่ได้ แต่ก็ถือว่าแปลกใหม่ดี นอกจากนี้ ยังเป็นซีรีย์ที่ฉายยังไม่จบนะครับ ยังมีการถ่ายทำและออกฉายจนถึงปัจจุบันเป็น Season ที่ 8 แล้ว และคิดว่า ไม่น่าจะโดนตัดจบง่าย ๆ เพราะยังได้รับความนิยมมากอยู่ ใครชอบดูซีรีย์ฝรั่งแนวตลก ถ้าดูเรื่องนี้แล้ว ก็ยังคงได้ดูกันอีกยาว ๆ ครับ

ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม การบรีฟงานที่เป็นจุดเริ่มต้นของความฮาในหลาย ๆ เหตุการณ์ ภาพจาก IMDb.com

การบรีฟงานที่เป็นจุดเริ่มต้นของความฮาในหลาย ๆ เหตุการณ์ ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2013-ปัจจุบัน ยังไม่จบ
จำนวน Seasons8
Rating ใน IMDb8.4/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า สองแสนคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มคนที่มีอาชีพเป็นตำรวจที่ต้องมาทำงานรวมกันที่สถานีตำรวจ 99 ใน Brooklyn
ความเห็นส่วนตัวเป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วตลก ผ่อนคลายดี แต่จะมีบ้างช่วงแอบดรอป ๆ น่าเบื่อไปบ้าง แต่ตอนที่สนุกก็สนุกมาก ๆ
ระดับความน่าดู3.8/5

7. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม 2 Broke Girls 

7. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม 2 Broke Girls

ภาพจาก TBS.com

ยังคงวนเวียนอยู่ในเขตเมือง Brooklyn กับซีรีย์ 2 Broke Girls เป็นซีรีย์เรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิง 2 คน ที่คนหนึ่งมีชีวิตแบบไม่ค่อยมีเงินต้องทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารใน Brooklyn ส่วนอีกคนเป็นลูกสาวของมหาเศรษฐีใน Manhattan แต่อยู่ดี ๆ ตกอับ จากรวยสุดมาจนสุด จนต้องมาสมัครทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ผู้หญิงคนแรกทำงานอยู่ จึงทำให้ 2 คนนี้ได้พบเจอกัน แล้วเรื่องราวสนุก ๆ ตลก ๆ จึงเกิดขึ้นครับ

โดยถ้าเทียบกับเรื่องอื่น ๆ แล้ว ซีรีย์นี้จะค่อนข้างไร้สาระ ไม่มีแก่นสารเท่าไร เน้นแต่ความตลกซะมากกว่า ซึ่งผมก็ยอมรับว่า ตอนที่ตลกก็โคตรตลกก ตลกแบบขำจนปวดท้อง หัวเราะไม่หยุด แต่ตอนที่ไม่ตลกหรือเฉย ๆ ก็มีเยอะเหมือนกัน และช่วงหลัง ๆ เหมือนเขาจะเปลี่ยนคนเขียนบทด้วย เนื้อเรื่องก็เลยเริ่มไม่ค่อยสนุกและตลกเหมือนเดิม ไปเน้นโฟกัสกับอะไรก็ไม่รู้ จนสุดท้ายก็โดนตัดจบที่ Season 6 ครับ ซึ่งเอาจริง ๆ ผมยังไม่รู้เลยว่าจบแบบไหน เพราะไม่ได้ตามดูจนจบ ดูแค่ช่วง Season แรก ๆ ที่มันตลก ๆ เท่านั้นเอง ถ้าใครไม่มีเวลาว่าง หรือมีซีรีย์เรื่องอื่นที่น่าสนใจกว่าอยู่แล้ว ก็ข้ามผ่านเรื่องนี้ไปก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากขำจนปวดท้อง Season แรก ๆ ตลกจริง ๆ ครับ

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าสำหรับร้านอาหารร้านนี้ จะมารูปแบบไหน สองสาวจัดการรับมือได้หมด ภาพจาก IMDb.com

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าสำหรับร้านอาหารร้านนี้ จะมารูปแบบไหน สองสาวจัดการรับมือได้หมด ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2011-2017
จำนวน Seasons6
Rating ใน IMDb6.7/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า แปดหมื่นคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสองสาวตกอับที่ต้องมาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน Brooklyn
ความเห็นส่วนตัวSeason แรก ๆ ตลกมาก ตลกแบบปวดท้อง ท้องแข็งเลย แต่ Season หลัง ๆ อะไรก็ไม่รู้ ยังคงมีบางตอนที่สนุกอยู่ แต่ส่วนใหญ่จะไม่สนุก
ระดับความน่าดู3.5/5

8. Baby Daddy

8. Baby Daddy

ภาพจาก IMDb.com

ถ้าใครอยากดู Baby Daddy เรื่องนี้ ผมขอบอกก่อนว่า ต้องทำใจนิดหนึ่งเพราะซีรีย์มันโดนตัดจบนะครับ ซึ่งเป็นอะไรที่ผมเสียดายมาก ๆ ยังอยากดูต่อ และตอนจบเองก็จบไม่ค่อยดีเท่าไร เหมือนเนื้อเรื่องมันยังค้าง ๆ คา ๆ กับหลาย ๆ ตัวละครหลัก คนโน้นจะเป็นยังไง คนนี้จะเกิดอะไรต่อ เด็กน้อยจะโตไปถึงไหน ไม่รู้เลยครับ ค้างคามาก ๆ ฟังกันมาแบบนี้ เหมือนจะมีแต่ข้อเสีย แล้วทำไมผมถึงเอามาแนะนำให้ได้ดูกัน? ส่วนหนึ่งก็เพราะ ผมชอบซีรีย์ฝรั่งที่มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่นิวยอร์ค และภาพก็ดูสมัยใหม่ สวย สด คมดี ส่วนเทคโนโลยีในเรื่องก็สมัยใหม่ด้วย และที่สำคัญที่สุดก็คือ ดูแล้วขำ อาจจะขำไม่สุด ขำแบบเรื่อย ๆ แต่ตอนพีค ๆ นี้ เล่นเอาขำซะเจ็บท้องเหมือนกันครับ

โดยเรื่องราวของเรื่องก็จะเป็นการดำเนินไปของกลุ่มวัยรุ่นชายโสด 3 คน ที่ได้มาอาศัยอยู่รวมกันในอพาร์ทเมนท์ในเมือง New York แล้วอยู่ดี ๆ ก็มีคนนำเด็กทารกมาวางไว้ที่หน้าประตูอพาร์ทเมนท์ แล้วบอกว่า 1 ในวัยรุ่นของกลุ่ม เป็นพ่อของเด็กคนนี้ รับผิดชอบเลี้ยงดูด้วย จากชีวิตห่าม ๆ ของชายวัยรุ่นสามคนจึงเปลี่ยนจากหน้ามือ เป็นหลังเท้าภายใน 1 วัน แล้วจึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ตามมาให้เราได้ติดตามและรวมสนุกไปกับพวกเขา ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ดูเอาฆ่าเวลาเพลิน ๆ ก็ใช้ได้อยู่ครับ

ทะเลาะกันเรื่องเลี้ยงเด็ก จะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ฮา ๆ ที่เห็นได้บ่อยในเรื่อง ภาพจาก IMDb.com

ทะเลาะกันเรื่องเลี้ยงเด็ก จะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ฮา ๆ ที่เห็นได้บ่อยในเรื่อง ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2012-2017
จำนวน Seasons6
Rating ใน IMDb7.4/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า หนึ่งหมื่นคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นชายโสดที่อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน แล้วอยู่ดี ๆ มีคนเอาเด็กน้อยวัยทารกมาวางไว้หน้าห้องแล้วบอกว่า นี่คือลูกของ 1 ในกลุ่ม ให้เลี้ยงดูด้วย ชีวิตมึน ๆ จึงเริ่มขึ้น
ความเห็นส่วนตัวแต่ละตอนจะค่อนข้างมาเรื่อย ๆ แบบเรียง ๆ สนุกบ้างไม่สนุกบ้าง แต่ตอนพีค ๆ ก็ขำแบบสุด ๆ ไม่ถึงกับต้องดู แต่ถ้ามีเวลาว่าง ก็ดูฆ่าเวลาเพลิน ๆ ใช้ได้อยู่ครับ
ระดับความน่าดู2.9/5

9. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม Young & Hungry 

9. ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม Young & Hungry

ภาพจาก amazon.com

เรื่องนี้เหมือนเรื่องด้านบนคือ โดนตัดจบเช่นกัน..แต่ถ้าเปรียบเทียบเนื้อหากับความน่าติดตามแล้ว Young & Hungry ยังสู้เรื่อง Baby Daddy และเรื่องอื่น ๆ ไม่ได้ครับ ความสนุกของเรื่องแอบขึ้น ๆ ลง ๆ ช่วงสนุกก็สนุกซะ พอช่วงดรอปก็ดรอปแบบ อิหยังว่ะ? กำลังดูอะไรเนี่ย แต่ก็พอดูฆ่าเวลาเพลิน ๆ ได้อยู่ ซึ่งที่ผมได้มาดูเรื่องนี้เป็นเพราะว่า ผู้สร้างคนเดียวกับซีรีย์ Baby Daddy แล้วพอดูเรื่องนั้น ก็จะชอบมีฉายโฆษณาของเรื่องนี้ให้ผ่านตาเรื่อย ๆ พอเห็นไปหลาย ๆ รอบ ก็เลยต้องหาเรื่องนี้มาดูสักหน่อยครับ

เนื้อเรื่องก็เกี่ยวกับหนุ่มโปรแกรมเมอร์ที่ได้เขียนแอปขึ้นมาแล้วแอปได้รับความนิยมและผลตอบรับที่ดีมาก เลยทำให้หนุ่มคนนี้รวยและประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ด้วยการที่ทำงานตลอดเวลา และค่อนข้างเป็นเด็กสปอยล์ จึงจ้างผู้ช่วยทุกอย่าง รวมถึงจ้างเชฟสาวส่วนตัวมาคอยทำอาหารให้ทานด้วย การจ้างเซฟสาวคนนี้นี่แหละ จึงเกิดเป็นเรื่องราวสนุก ๆ ปนตลก กุ๊กกิ๊ก ๆ ให้พวกเราได้ดูกันครับ และอีกส่วนที่ผมชอบมากคือ ซีรีย์ฝรั่ง Young & Hungry เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่เมืองซานฟรานซิสโก จึงทำให้ได้เห็นภาพวิวและมุมเมืองสวย ๆ ของซานฟรานซิสโก ช่วยให้เปลี่ยนความจำเจของซีรีย์ฝรั่งแนวตลกที่จะชอบเกิดที่เมืองนิวยอร์คกันบ้างครับ

ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม เซฟสาวที่ถึงแม้จะเป็นลูกจ้าง แต่ก็ทำตัวยังกับไม่ใช่ลูกจ้าง ภาพจาก IMDb.com

เซฟสาวที่ถึงแม้จะเป็นลูกจ้าง แต่ก็ทำตัวยังกับไม่ใช่ลูกจ้าง ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย2014-2018
จำนวน Seasons5
Rating ใน IMDb7.4/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า หนึ่งหมื่นคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับคนเขียนแอปอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จจากการขายแอป ได้จ้างหญิงสาวมาเป็นเซฟส่วนตัว เรื่องราวน่ารัก ๆ กุ๊กกิ๊ก ๆ จึงเกิดขึ้น
ความเห็นส่วนตัวดูง่าย ๆ ไม่ต้องคิดไรมาก ดูเอาสนุกก็พอ แต่ความสนุกสู้เรื่องอื่น ๆ ไม่ได้ ถ้ากลัวเสียเวลาไม่ต้องดูก็ได้ครับ แต่วิวเมืองซานฟรานซิสโกสวยมาก
ระดับความน่าดู2.6/5

10. The Nanny

10. The Nanny

ภาพจาก amazon.com

ถ้าไม่ชอบดูซีรีย์เก่า ๆ ภาพเก่า ๆ ก็ไม่ต้องดูเรื่องนี้หรอกครับ เพราะซีรีย์เรื่องนี้เก่ามากกกก ออกฉายตั้งแต่ปี 1993 และฉายจบลงที่ปี 1999 คำว่า “ซีรีย์ฝรั่ง” ยังไม่รู้จักและไม่แพร่หลายเลยครับ แต่ถ้าพูดถึงความสนุกและตลกแล้ว ผมว่าใช้ได้เลย ดูแล้วขำมาก ๆ แค่ฟังเสียงของนักแสดงนำบางฉากก็ขำแล้ว และยิ่งการทะเลาะกันของนักแสดงนำสองคนที่เป็นอีกเส้นเรื่องหนึ่งที่หลาย ๆ คนบอกว่า ตลกมาก และที่ดูซีรีย์เรื่องนี้ ก็เพราะเส้นเรื่องนี้เลย อยากจะรู้ว่าใครทะเลาะกัน คงต้องไปดูเอาเอง ไม่อยากสปอยล์ครับ

แต่เนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรเลยครับ เป็นแค่เรื่องราวของครอบครัวเศรษฐีที่อยู่ใน Manhattan แล้วตัวคุณพ่อได้เสียเมียไป จึงจำเป็นต้องหาพี่เลี้ยงเด็กหรือฝรั่งเรียกกันว่า Nanny มาเลี้ยงเด็ก ๆ โดยมี Nanny หลาย ๆ คนได้มาสมัคร ทำงาน แล้วทนไม่ไหวได้ลาออกไป จนกระทั่งมาเจอกับ Nanny คนนี้ ที่แปลกและไม่เหมือนใคร และสามารถรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในครอบครัวได้ จึงได้อยู่ด้วยกันยาว ๆๆ แล้วเกิดเป็นเรื่องราวสนุก ๆ และตลกให้ได้ดูกันครับ

ซีรีย์ฝรั่ง แนวตลก ซิทคอม ห้องทำงานห้องนี้แหละ ที่ทำให้คนดูหัวเราะมานักต่อนักแล้ว ภาพจาก IMDb.com

ห้องทำงานห้องนี้แหละ ที่ทำให้คนดูหัวเราะมานักต่อนักแล้ว ภาพจาก IMDb.com

ปีที่ฉาย1993-1999
จำนวน Seasons6
Rating ใน IMDb6.9/10 มีผู้รวมโหวตมากกว่า สามหมื่นคน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวตกงานแล้วได้มีโอกาสมาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับลูก ๆ ของหนุ่มเศรษฐีเป็นหม้าย
ความเห็นส่วนตัวเนื่องจากเป็นซีรีย์สมัยเก่ามาก ภาพเลยเก่า ทุกอย่างดูเก่า มือถือธรรมดา ๆ ยังไม่ค่อยมีให้เห็นในซีรีย์เลย แต่ขอบอกว่าตลกมากกก ถ้าไม่เคยดู แนะนำว่า ควรดูครับ
ระดับความน่าดู3.8/5

ผมได้มาแนะนำ “ซีรีย์ฝรั่ง” แนวตลก ซิทคอม กันให้ดูถึง 10 เรื่องแล้ว สนใจอยากดูเรื่องไหนกันบ้างครับ? เอาจริง ๆ ผมว่าเรื่องดัง ๆ อย่าง Friends, How I Met Your Mother หรือ The Big Bang Theory หลาย ๆ คนที่ชอบดูซีรีย์ฝรั่งแนวตลกน่าจะเคยดูกันมาบ้างแล้ว แต่ยังไงเรื่องพวกนี้ก็ต้องขอเอามาแนะนำกันอยู่ดี เพราะมัน Classic เอากลับมาดูซ้ำก็ยังสนุกและตลกอยู่ดี ส่วนเรื่องอื่น ๆ ถ้ายังไม่เคยดู ก็ลอง ๆ ไปเปิด ๆ ดูกันนะครับ แล้วจะชอบติดใจเหมือนผม

แต่เอาจริง ๆ ยังมีอีกหลายเรื่องที่อยากเอามาแนะนำอย่าง Parks and Recreation, Community หรือ Fresh off the boat เรื่องพวกนี้ก็สนุกเหมือนกัน ไว้โอกาสหน้าจะมาเขียนแนะนำเพิ่มเติม หรือถ้ามีเรื่องไหนที่น่าสนใจ ก็แนะนำเข้ามากันนะครับ ผมจะได้ไปหาดูบ้าง ช่วงนี้ก็ชักอยากดูซีรีย์ฝรั่งแนวตลกเรื่องใหม่ ๆ แล้วครับ

ถ้าเผื่อสนใจซีรีย์เกาหลี ก็กดปุ่มด้านล่างได้นะครับ



เราใช้คุกกี้เพื่อนับผู้เข้าชมและพัฒนาเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    สำหรับวิเคราะห์สถิติของผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อช่วยตัดสินใจ การปรับปรุงบทความ - ข้อมูลแหล่งที่มาของผู้ใช้งาน เช่น. ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ Plus Around จาก Google Search หรือ Social Network - ข้อมูลพฤติกรรม เช่น. ระยะเวลา, เวลา, หน้า landing page และการติดตามกิจกรรมอื่น ๆ - ข้อมูลเนื้อหา เช่น. ผู้ใช้อ่านบทความเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี - ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น. ผู้ใช้แบ่งปันบทความบนเครือข่ายโซเชียล - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analtics สามารถดูในระดับภาพรวม แต่ไม่สามารถเจาะจงเป็นรายบุคคลได้ เช่น. เพศ , อายุ , สถานที่ตั้ง - การทดสอบ A/B test สำหรับการปรับปรุงเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา

    การโฆษณาตามความสนใจ - แสดงโฆษณาที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงตามกิจกรรมของผู้ใช้ บนเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ ผู้ใช้งานสนใจ ในเชิงพาณิชย์ - อนุญาตให้ผู้เผยแพร่โฆษณา นำเสนอโฆษณาต่างๆ แก่ผู้ใช้งาน และยังให้ผู้เผยแพร่โฆษณา สามารถประมูลค่าของโฆษณา เพื่อเสนอราคาที่เหมาะสม ก่อนที่จะนำโฆษณาเสนอแก่ผู้ใช้งาน - การกำหนดความถี่สูงสุดในการมองเห็นโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาเดียวกันหลายครั้งเกินไป - รวบรวมข้อมูลบราวเซอร์และอุปกรณ์: ประเภทและรุ่นของอุปกรณ์, ผู้ผลิต, ประเภทระบบปฏิบัติการ และรุ่น (เช่น iOS หรือ Android) ประเภท และรุ่นของเว็บบราวเซอร์ (เช่น Chrome หรือ Safari), user-agent, ชื่อผู้ให้บริการ, เขตเวลา ประเภทการเชื่อมต่อเครือข่าย (เช่น Wi-Fi หรือ เซลลูลาร์), ที่อยู่ IP, ตำแหน่งทั่วไปที่อนุมานจากที่อยู่ IP หรือ บราวเซอร์ หรือ เว็บแคช)

บันทึกการตั้งค่า