น้ำหอม Dior ผู้หญิง กลิ่นไหนหอม มีรีวิว 10 กลิ่น

รูปภาพปกบทความ น้ำหอม Dior ผู้หญิง กลิ่นไหนหอม มีรีวิว 10 กลิ่น

ฮั่นแน่!! เรารู้นะว่า สาว ๆ อยากจะซื้อ “น้ำหอม Dior ผู้หญิง” กันอยู่สินะ ถึงได้กดเข้ามาอ่านที่บทความนี้ แต่อาจจะยังคงงง ๆ และไม่รู้ว่า น้ำหอม Dior กลิ่นไหนหอม กลิ่นไหนดี? ก็มาได้ถูกที่ถูกบทความแล้วละจ้าา เพราะที่นี่ จะมีรีวิวของน้ำหอม Dior ที่น่าสนใจ และน่าหาซื้อไปใช้งานกันถึง 10 รุ่น 10 กลิ่น เลยทีเดียว และแต่ละกลิ่นเนี่ย บอกเลย ตัวยอดนิยม ตัวออกใหม่ ตัวที่แบบว่า เป็นของ Dior ที่มันต้องมีเลยแหละ! เตรียมเสียเงินซื้อกันได้เลย ว่าแต่น้ำหอม Dior สำหรับผู้หญิงกลิ่นไหนจะหอม กลิ่นไหนจะเป็นยังไงกันบ้างนั้น ก็มาดูรีวิวด้านล่างกันเลยจ้า



จะเลือกซื้อ “น้ำหอม Dior ผู้หญิง” ยังไงดีนะ?

จะเลือกซื้อ "น้ำหอม Dior ผู้หญิง" ยังไงดีนะ?

คือเอาตรง ๆ เนาะ การเลือกซื้อน้ำหอมไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม หลักสำคัญเลยก็คือ “กลิ่น” ที่น้ำหอมรุ่นนั้น ๆ ทำได้ และต้องเป็นกลิ่น “ที่เราชอบ” ค่ะ (ใครจะไปอยากฉีดกลิ่นที่ตัวเองไม่ชอบกันล่ะเนาะ) โดยถ้าพูดถึงกลิ่นของน้ำหอมเนี่ย ก็จะมีหลายแนวเอามาก ๆ ทั้งแนวหอมดอกไม้หอม ๆ, แนวผลไม้หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ, แนวกรีน ๆ คลีน ๆ, แนวอบอุ่น ๆ ชายทะเล ๆ เป็นต้น แล้วจะทำยังไงให้ได้เทสกลิ่นที่คิดว่าเราจะชอบกันล่ะ? ไปเลยจ้าสาว ๆๆ ตามห้างตามเคาน์เตอร์แบรนด์ Dior ไปลองดมน้ำหอมรุ่นที่อยากได้เลย แต่ถ้าไม่มีเวลา หรือขี้เกียจไปตามห้าง ก็ลองสั่งพวกแบบ “แบ่งขาย” มาลองดูก็ได้นะ เดี๋ยวนี้ เขามีแบบแบ่งขายให้เลือกซื้อกันด้วย (แต่เลือกร้านดี ๆ เน้อ)

แต่พอดมจนพอใจ ดมจนคิดว่าชอบแน่ ๆ แล้ว ก็อย่าเพิ่งซื้อขวดใหญ่นะคะ ให้ลองซื้อ “ขวดเล็ก” หรือพวกเทสเตอร์มาลองดูก่อน ขอบอกประสบการณ์ตรงของเราเอง ที่ได้ตัดสินใจซื้อน้ำหอมขวดใหญ่มา ตอนนั้นมีความสุขสุด คิดว่าพรุ่งนี้แหละ ฉันจะหอมฟรุ้ง ๆ เพื่อน ๆ ต้องชมต้องอิจฉาอย่างแน่นอน แต่พอเอาเข้าจริง เพื่อน ๆ กลับบอกว่า ไปทำไรมา ทำไมกลิ่นฉุน จนถึงขนาดบางคนทำหน้ายู้ยี่เวลาเดินเข้าไปหาก็มี ตอนนั้นเฟลลลมากกก น้ำหอมฉันทำพิษแล้ว จากที่ชอบ ๆ กลายเป็นไม่กล้าใช้ ตั้งนางทิ้งไว้เหลือ ๆ บนโต๊ะเครื่องแป้งเลยค่ะ (ขวดใหญ่และแพงด้วย บทเรียนราคาแพง งือออ ToT)

ดังนั้น จึงอยากให้ลองจากขวดเล็ก ๆ ก่อน พอฉีดแล้วมีแต่คนชมหอม ๆ เดินไปทางไหนก็มีแต่คนยิ้ม ๆ โอเค ๆ แบบนี้ ก็ค่อยไปจัดขวดใหญ่ทีหลังก็ได้ค่ะ เป็นการเทสจากการใช้งานจริงนั่นเอง และการซื้อขวดเล็กเนี่ย มันก็มีข้อดีตรง เราจะได้ใช้น้ำหอมหลาย ๆ กลิ่น บางวันใช้กลิ่นนี้ บางวันใช้กลิ่นนั้น หรือไปเที่ยวต้องกลิ่นโน้น มันก็ไม่จำเจ ใช้แต่กลิ่นเดิม ๆ น่าเบื่อ ๆ อีกทั้งยังมีโอกาสใช้น้ำหอมกันจนหมดขวด น้ำหอมไม่เสื่อมคุณภาพด้วยค่ะ (พวกขวดใหญ่ ๆ บางทีใช้ไม่หมด และถ้าเก็บไม่ดี น้ำหอมมีเสื่อม กลิ่นเปลี่ยนได้เน้อ)


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “น้ำหอม Dior ผู้หญิง” กลิ่นไหนหอม

เนื่องจากเราได้รีวิวน้ำหอม Dior สำหรับผู้หญิงทั้ง 10 กลิ่น ที่เนื้อหาอาจจะค่อนข้างยาวววววมาก สาว ๆ หลาย ๆ คนอาจจะไม่มีเวลาอ่านทั้งหมด (แต่อยากให้อ่านจริง ๆ เน้อ) ก็สามารถกดเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบที่ปุ่มด้านล่างได้นะคะ จะเห็นน้ำหอมทั้ง 10 กลิ่น มาวางเรียงเทียบกัน และยังมีสรุปแบบสั้น ๆ ให้อ่านกันด้วยจ้า



1. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Souffle de Soie EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 380 / 700 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 3,900 บาท ต่อ 125 ml

น้ำหอม Dior ผู้หญิงไลน์เดิม ๆ ก็อาจจะน่าเบื่อไปแล้ว ตอนนี้ต้องมาดูไลน์ใหม่ของ Dior Private Blend อย่าง MCD Maison Collection Privée Christian Dior ยอดฮิต ที่พึ่งเข้าไทยได้ไม่นานจ้าา โดยในตระกูลนี้ ก็มีการปรุงน้ำหอมออกมาค่อนข้างหลายกลิ่นเลยล่ะค่ะ แต่กลิ่นที่ดูเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์ ให้ความเป็น Dior แบบรู้สึกได้ในทันที เราขอแนะนำคุณ Christian Dior Souffle de Soie EDP ตัวนี้เลย โดยจะยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของน้ำหอม Dior ผู้หญิงที่มีกลิ่นดอกไม้แบบลึกลับซับซ้อน ให้ความหรูแพงแต่อ่อนหวาน บวกกับความสดชื่นนิด ๆ ไม่ฉุน ติดทนนาน และคุณคนนี้ ก็มีครบเช็กลิสต์น้ำหอม Dior เลยค่ะ!

โดยกลิ่นโน๊ตแรก จะรู้สึกถึงความหอม ๆ แบบเย็น ๆ ซ่า ๆ ของมะกรูด ทิ้งไว้ซักพักพอเข้าโน๊ตกลาง ก็จะเริ่มส่งกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ยอดฮิตที่มักอยู่ในน้ำหอม ของ Dior อย่าง elemi, ดอกมะลิ, กุหลาบ และ tuberose ซึ่งมาพร้อมกับส่วนผสมของเบสโน๊ตเพิ่มความนวล ความหอม ความติดทนของอบเชย, แพชชูลี่, วานิลลา, วิโอเลท และไวท์มัสก์ ก็จากประสบการณ์ส่วนตัวเลย ครั้งแรกที่ดมรู้สึกเฉย ๆ ค่ะ แต่พอทิ้งให้น้ำหอมเซ็ตตัวซักพัก แล้วกลับมาดมคือกรี้ดดดดด หอมมากก มีความนัว ๆๆ กลายเป็นถูกใจได้กลับบ้านมาด้วยซะงั้น ก็ถ้าเป็นสาวก Dior ละก็ ห้ามพลาดจ้าา !

จุดเด่น ดมแล้วรู้เลยว่าเป็น Dior เอกลักษณ์ครบทั้งความหวานหอมของดอกไม้ มีความแพงแต่อ่อนหวาน มีความสดชื่นนิด ๆ อบอุ่นจากวานิลลา ไม่ฉุนและติดทนนาน
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notes Bergamot
Middle notes Jasmine, Rose, Tuberose, elemi
Base notes White Musk, Patchouli, Violet, Vanilla, Cinnamon

2. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Lucky EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 400 / 700 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 3,900 บาท ต่อ 125 ml

ยังคงอยู่กันที่ น้ำหอม Dior ผู้หญิง ไลน์ Private Blend สุดหรูอย่าง Christian Dior Lucky EDP ที่ต้องขอบอกเลยว่า เป็นกลิ่นที่หลาย ๆ คนได้รีวิว และหลาย ๆ คนดมแล้วชอบมากกกก คุณ Lucky จึงถือเป็นตัวฮิตที่ใคร ๆ ต่อใคร ๆ ต่างก็พูดถึงกันค่ะ (เป็นตัว Top ของ Dior Private Blend ที่สาวกน้ำหอมให้ความสนใจตั้งแต่ยังไม่เข้าไทยเลย) โดยเค้าว่ากันว่า คุณคนนี้คือ กลิ่นที่ดึงเสน่ห์แห่งความโชคดีออกมาตามแบบฉบับของคุณดีออร์ ที่โค-ต-รรรรจะเชื่อในเรื่องโชคลางต่าง ๆ และตัวกลิ่นเอง ก็จะมีความเป็น Unisex นิด ๆ ไม่ได้หวานจัดหวานจ๋า แต่จะเน้นกลิ่นสไตล์เย็น ๆ กลิ่น Green สดชื่นปลอดโปร่งมากกว่าค่ะ 

และสำหรับโน๊ตของคุณ Lucky ก็จะเปิดโน๊ตแรกมาด้วย White Flora ต่าง ๆ โดยเฉพาะดอกลิลลี่ ที่ให้กลิ่นความหอมของดอกไม้ ซักพักนึงก็จะมีความ Green ความ Fresh ของ Ozonic ให้ความรู้สึกที่สดชื่นมากกก หอมแบบหญ้า ๆ แต่คลีน ๆ อะไร ๆ เบอร์นั้น คุณ Lucky จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชอบกลิ่นหวาน ๆ หรือกลิ่นดอกไม้ ๆ มากจ๊ะ แต่คุณ Lucky เขาจะไม่ได้มีส่วนผสม หรือมีโน๊ตที่ซับซ้อนอะไรมากมายนักนะคะ แต่เรื่องของความติดทนคือยืนหนึ่ง นัมเบอร์วัน ไม่เสียชื่อไลน์ Private Blend เลย และในกลุ่มนี้เอง คุณ Lucky ก็ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยเน้อ จึงเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ห้ามพลาดเด็ดขาดค่าา!

จุดเด่นสามารถใช้เป็น Unisex ได้ กลิ่นหวานหอมของดอกไม้สีขาว มีความเขียว ความเย็นสดชื่น ปลอดโปร่ง
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notesWhite Flora
Middle notesLily of the Valley
Base notesOzonic

3. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Dior Miss Blooming Bouquet EDT

3. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Dior Miss Blooming Bouquet EDT

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 209 / 399 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 3,750 บาท ต่อ 100 ml

พูดถึงน้ำหอม Dior ฝั่งผู้หญิง บอกเลยไม่มีใครไม่รู้จักคุณคนนี้อย่างแน่นอน สำหรับคุณ Dior Miss Blooming Bouquet EDT ซึ่งชีถือเป็นน้ำหอมตัวดังลูกรักของสาว ๆ หลาย ๆ คน และชีเอง ก็ยังถือเป็นน้ำหอม Dior ที่ผู้หญิงนิยมใช้เป็นอันดับต้น ๆ ของ Dior กันด้วยนะคะ โดยจากความรู้สึกส่วนตัว มองว่า คุณคนนี้เพิ่มความหอมหวานสดใสสไตล์สาวหวานแบบวิ่งอยู่ในสวนดอกไม้เลยล่ะ แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายของความหรูแพง มีเสน่ห์เย้ายวนของสาว ๆ อยู่ ถือว่ายังคงคอนเซ็ปท์ความเป็น Dior ไม่หลุดธีม ได้กลิ่นคือบอกได้เลยว่า เธอคือผู้หญิง Dior ! ค่ะ

มาดูกันที่โน๊ตของคุณ Blooming Bouquet กันบ้าง โดยโน๊ตแรกจะมีความสดชื่นโดดเด่นของ Sicilian Mandarin จากนั้นจะค่อยหวานขึ้นด้วยกลิ่นของดอกไม้นานาพรรณ ซึ่งจะหนักไปที่ Peony และ Rose ส่วนเบสโน๊ตจะเป็น Musk เข้ามาช่วยในเรื่องความติดทน และทำให้น้ำหอมมีกลิ่นที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น พอมารวม ๆ กันแล้ว กลิ่นจึงมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากก ไม่ว่าใครที่คิดจะเลียนแบบชี ก็ไม่สามารถทำให้เหมือนได้ มีแค่ความคล้าย ๆ ปลายจมูกก็เท่านั้นจ๊ะ ก็สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะลองใช้น้ำหอม Dior ผู้หญิง แต่ไม่รู้จะซื้อกลิ่นไหนดี ลองเริ่มจากคุณ Blooming Bouquet ดูสิคะ ชีเข้าเคมีได้กับสาว ๆ หลาย ๆ แบบเลยจ้าา

จุดเด่นน้ำหอมตัวดัง หอมหวานสดใส เป็น Flora จัด ๆ แต่ยังคงความหรูแพง มีเสน่ห์เย้ายวนตามสไตล์ Dior ติดทนนานมาก
ประเภทน้ำหอมEau De Toilette
Top notesSicilian Mandarin
Middle notesPink Peony, Damask Rose, Apricot, Peach
Base notesWhite Musk


4. น้ำหอม Dior รุ่น Christian Dior Sauvage eau de toilette 

4. น้ำหอม Dior รุ่น Christian Dior Sauvage eau de toilette

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 250 / 475 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 2,350 / 2,890 บาท ต่อ 60 / 100 ml

น้ำหอมไม่มีเพศ มีแต่ความชอบเท่านั้นแหละ อิอิ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบกลิ่นที่มีความ Sport เย็น ๆ แต่เซ็กซี่แสนซน และไม่ชอบกลิ่นหวาน ๆ ที่เหมือนกับการเดินอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ ส่วนใหญ่ก็ต้องลองน้ำหอม Unisex หรือ น้ำหอมฝั่งไลน์ผู้ชายเนี่ยแหละ บอกเลยถึงจะเป็นน้ำหอมสำหรับผู้ชาย แต่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ก็เอามาฉีดกันได้เน้ออ Sexy ไปอีกแบบด้วย ซึ่งน้ำหอม Dior ผู้ชาย ที่น่าจะเหมาะกับสาว ๆ เราต้องขอแนะนำตัวดังอย่าง Christian Dior Sauvage eau de toilette เลยจ้าาา (ยิ่งถ้าอยู่กับแฟน ก็ซื้อมาฉีดใช้ด้วยกันได้เลยนะ เดินไปด้วยกัน กลิ่นผสมกันนัว ๆ จนคู่อื่น ๆ ต้องหันมามองเลยแหละ)

โดยเรื่องกลิ่นและโน้ตต่าง ๆ ของคุณเขา ก็จะเน้นไปที่ Calabrian bergamot กับพริกไทย ให้ความรู้สึกเผ็ดซ่ากับร้อนแรง หลังจากทิ้งห่างไปซักพัก โน๊ตกลางก็จะเพิ่มความหวาน แต่เซ็กซี่ด้วยพริกไทยตระกูล Sichuan Pepper, Pink Pepper ผสมรวมกันกับดอกไม้อย่าง Lavender, Vetiver, Geranium ที่เข้ากันอย่างนัว ๆ สุดท้ายเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์กับความสดชื่นด้วย Patchouli และ elemi ให้กลิ่นที่รวม ๆ แล้ว จะเหมาะกับสาว ๆ สายเท่มากจ้าา แต่ขอเตือนกันนิด เนื่องจาก Dior Sauvage จะมีทั้งแบบ EDP และ EDT ถ้าฉีดแบบ EDP อาจจะรุนแรงและแม๊นแมนเกินไป เราจึงอยากแนะนำให้เลือกเป็น EDT จะเหมาะกว่า เพราะคุณเขาจะลดเลเวลความรุนแรงของพริกไทยลง กลิ่นจะเบาลง แต่ยังคงความเซ็กซี่ขี้เล่นเย็น ๆ อยู่ค่ะ

จุดเด่นเป็นน้ำหอมฝั่งไลน์ผู้ชาย มีความ Sport เย็น แต่เซ็กซี่ ติดทนนานมาก
ประเภทน้ำหอมEau De Toilette
Top notesCalabrian bergamot, Pepper
Middle notesSichuan Pepper, Lavender, Pink Pepper, Vetiver, Patchouli, Geranium, elemi
Base notesAmbroxan, Cedar, Labdanum

5. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Poison Girl EDP

5. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Poison Girl EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 330 / 560 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,299 บาท ต่อ 100 ml

ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวสายลึกลับ ชอบความหวานนนน ฟุ้งชวนฟัน แต่แอบมีความเซ็กซี่ล้ำลึกของวานิลลาอยู่ อยากให้ลอง Christian Dior Poison Girl EDP เลยค่าาา โดยน้ำหอม Dior ผู้หญิงตัวนี้ ถือเป็นตำนานของ Christian Dior เลยก็ว่าได้ เพราะคุณ Poison เดิมที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1985 มีการพัฒนา ปรับปรุง เพิ่มลดกลิ่น มาอยู่เสมอ จนมีน้ำหอมตระกูล Poison ออกหลากหลายกลิ่นเลยค่ะ แต่ในส่วนตัวที่ชอบมากกก ปลื้มมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นเจ้า Poison Girl เนี่ยแหละ เพราะเค้าจะให้ความหวานละมุนของดอกไม้ แต่ก็แอบเซ็กซี่ มีความหรูหราสง่างามไม่ทิ้งไลน์เดิม และไม่ฉุนเลยยย จุดนี้คือไอเลิฟฟ 

ส่วนเรื่องโน๊ตต่าง ๆ ของตัวน้ำหอม Poison Girl จะเริ่มกลิ่นแรกด้วยความสดชื่น พร้อมกับความเปรี้ยวซ่าของ Bitter Orange และ Lemon จากนั้นจะค่อย ๆ แปรเปลี่ยนเป็นความหวานฟุ้งละมุนของดอกไม้ตระกูลกุหลาบอย่าง Damask Rose, Grasse Rose และมี Orange Blossom ผสมอยู่ จึงให้กลิ่นที่หวาน ๆ ปนเปรี้ยว ๆ ส่วนเบสโน๊ตตัวสำคัญแน่นอนว่าต้องมี Vanilla และ Almond ให้กลิ่นวานิลลาหอมหวานแบบลึกลับที่เป็นเอกลักษณ์มาก เท่านั้นยังไม่พอ ยังเพิ่มความเย้ายวนด้วย Tonka Bean, Tolu Balsam และ Sandalwood อีกด้วย กลิ่นจึงนัว ๆ ลึกลับ ๆ เข้าไปใหญ่

จุดเด่นหวานละมุนของดอกไม้ เซ็กซี่ ซับซ้อน หรูหราตามสไตล์ Dior
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notesBitter Orange, Lemon
Middle notesDamask Rose, Grasse Rose, Orange Blossom
Base notesVanilla, Almond, Tonka Bean, Tolu Balsam, Sandalwood, Heliotrope, Cashmeran

6. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Joy EDP Intense

6. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Joy EDP Intense

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 350 / 600 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,280 บาท ต่อ 90 ml

กลายเป็นน้ำหอม Dior ที่ขึ้นแท่นลูกรัก หมดแล้วก็ต้องซื้อซ้ำของสาว ๆ หลาย ๆ คนเลยค่ะ สำหรับ Christian Dior Joy โดยในครั้งนี้ ชีก็ได้กลับมาพร้อมกับความเข้มข้นในระดับ EDP Intense ที่ทำให้กลิ่นติดทนนานนนนมากขึ้น อยู่กันยาว ๆ ไปตลอดวัน ถูกใจใครที่ชอบตระกูลน้อง Joy เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่หงุดหงิดกับความจางความไม่ติดทนของน้อง Joy ในรุ่นก่อน ๆ ชีก็ได้พัฒนา แก้จุดด้อยไปแล้วเด้อ โดยน้อง Joy เนี่ย ก็ถือเป็นน้ำหอมที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของ Dior ได้เป็นอย่างดีอีกหนึ่งกลิ่นเลยล่ะ มีทั้งความหวาน ความหอมละมุนจากกลิ่นดอกไม้สีดาว โดยเฉพาะกลิ่นของมะลิที่โดดเด่นมาก ๆ ค่าา

มาพูดถึงโน๊ตในตัวน้ำหอมกันบ้าง แน่นอนว่าพอเป็น Amber Floral เลยทำให้มีส่วนผสมที่เยอะ และลึกลับซับซ้อนเอาเรื่องเลยทีเดียว โดยตัว Top notes จะเป็นดอก Neroli และ Bergamot เพิ่มความเย็นซ่าสดชื่น จากนั้นจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นความหวานของดอกไม้จากกลิ่นมะลิ และ Grasse Rose ตัดกับเบสโน๊ตที่เพิ่มความเป็น Amber อบอุ่น และเซ็กซี่ของ Vanilla, Musk, Tonka Bean กับ Sandalwood ค่าา แต่ด้วยความที่เป็นน้อง Joy อ่ะเนาะ ก็ทำให้กลิ่นอาจจะดูออกวัยรุ่น ๆ เด็ก ๆ ไปสะหน่อย จึงจะเหมาะกับสาว ๆ วัยไม่เกิน 30 นะคะ ถ้าอายุแอบเกินแล้ว ไปเล็งรุ่นอื่น ๆ ดีกว่าเนาะ

จุดเด่นกลิ่นหอมหวานมาก ตามสไตล์ยกดอกไม้มาทั้งสวน กลิ่นมะลิเด่น มีความอบอุ่น ละมุนแต่เซ็กซี่ลึกลับของอำพัน ติดทนมาก
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum Intense
Top notesNeroli, Bergamot
Middle notesJasmine, Grasse Rose
Base notesVanilla, Musk, Tonka Bean, Sandalwood


7. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Dior j’adore Eau De Parfum

ยกให้เป็นน้ำหอมในตำนาน ติด Rank ฮอตฮิต และเป็นน้ำหอมที่โด่งดังระดับโลกเลยค่ะ สำหรับคุณ Dior j’adore Eau De Parfum น้ำหอมขวดกะเหรี่ยงที่หลาย ๆ คนเรียกกัน อิอิ โดยคุณคนนี้ถือเป็นน้ำหอมที่ผสมผสานความเป็น Floral และ Fruity อยู่ภายใน ซึ่งถือเป็นต้นแบบของน้ำหอมแบรนด์เล็ก แบรนด์น้อย แบรนด์ใหญ่หลาย ๆ ตัวเลย (คน Copy ชีเยอะมากกก แต่ก็ไม่มีใครทำได้ดีเท่าชีนะ)

ส่วนเรื่องรายละเอียดของกลิ่น ชีก็ไม่ได้หวานจัด หวานจ๋าจนเอียนนะ โดยชีจะเริ่มจาก Top notes ของ Magnolia, Melon, Peach, Pear, Bergamot และ Orange เน้นไปที่ความเป็นผลไม้เปรี้ยวอมหวาน มีความสดชื่น สดใส พอทิ้งไว้ซักพักก็จะเริ่มมีกลิ่นของดอกไม้ต่าง ๆ ทั้งดอกไม้ตระกูลสีขาวและดอกกุหลาบตามมา และท้ายที่สุดตัว Base Notes จะเป็น Musk, Vanilla, Cedar และ Blackberry ซึ่งเข้ามาเติมเต็มให้คุณคนนี้หอมละมุน หอมเป็นเอกลักษณ์ ติดทนนานอยู่ได้ทั้งวันแบบขั้นสุดค่าา คือเอาตรง ๆ นะ ชี Dior j’adore เป็นของที่ต้องมี! สาว ๆ สายน้ำหอมห้ามพลาดเด็ดขาดเด้อ

จุดเด่นเป็นน้ำหอมสไตล์ Floral Fruity ตัวดังในตำนาน มีความหอมหวานหรูแพงมาก กลิ่นละมุนสุภาพมาก ไม่ฉุน ไม่หวือหวา ฉีดได้ทุกเทศกาล
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notesMagnolia, Melon, Peach, Pear, Bergamot และ Orange
Middle notesJasmine, Lily-of-the-Valley, Tuberose, Freesia, Rose, Orchid, Plum, Violet
Base notesmusk, vanilla, cedar, blackberry

8. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Eden-Roc 

8. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Eden-Roc

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 580 / 930 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 3,900 บาท ต่อ 125 ml

ใครว่าคุณ Dior ชีจะทำได้แต่น้ำหอมแนวหอมหวานเหมือนวิ่งอยู่ในสวนดอกไม้เท่านั้น กลิ่นแบบสบาย ๆ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ คุณ Dior ก็สามารถเหมือนกันเด้อออ ต้องขอแนะนำน้ำหอมไลน์ Maison Collection Privée Christian Dior สุดหรูอย่างคุณ Christian Dior Eden-Roc ที่หลายคนนิยามกลิ่นของชีไว้ว่า เป็นกลิ่นที่น้อยแต่มากอย่างแท้จริง เรียบแต่หรู ทั้งกลิ่นทั้งราคาเลยค่ะ ซึ่งนางมีไอเดียมาจากบรรยากาศที่พักใกล้กับทะเลเมดิเตอเรเนี่ยน ที่จะมีความสดชื่นของน้ำ อากาศ และกลิ่นอายของทะเล ทำให้ชีเป็น Unisex ที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลย แต่ยังคงความแพง หรูหราของ Dior อยู่ ไม่ทิ้งสไตล์ค่าา 

ส่วนเรื่องส่วนผสมของคุณเค้า ก็หลังจากฉีดไปแล้ว จะเริ่มกลิ่นแรกด้วยความเปรี้ยว ผสมกับความ Fresh แบบสะอาด ๆ และยังรู้สึกถึงความสดชื่นของ Sea Salt, Citruses และกลิ่นของพวก Mineral แร่ธาตุต่าง ๆ จากนั้นจะตามมาด้วยความหวานหอมอ่อน ๆ ของกลิ่นดอกมะลิ, Mastic Lentisque และมะพร้าวดึงความเป็นธรรมชาติ กลิ่นอายของทะเลได้เป็นอย่างดี พร้อมกับทิ้งทวนด้วย Base notes อย่าง Pine Tree และ ดอก Labdanum มีกลิ่นติดเขียว ธรรมชาตินิด ๆ หวานจากดอกไม้หน่อย ๆ ก็รวม ๆ เป็นกลิ่นที่น่าสนใจ ไม่ติดหวานมาก อยากให้สาวก Dior ได้ลองจริง ๆ จ้า

จุดเด่นกลิ่นหอมสดชื่นสไตล์ทะเล กลิ่นสะอาดเย็น ให้ความสดชื่นของธรรมชาติ น้ำ อากาศ มีกลิ่นหอมหวานอ่อน ๆ จากดอกไม้ตามไม่ทิ้งไลน์ Dior
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notesSea Salt, Citruses, Mineral
Middle notesJasmine, Mastic or Lentisque, Coconut
Base notesPine Tree, Labdanum

9. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Ambre Nuit Eau de Parfum

9. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Ambre Nuit Eau de Parfum

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 370 / 720 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 4,690 บาท ต่อ 125 ml

ช่วงนี้ Maison Collection น้ำหอมฝั่ง Private Blend ของคุณ Christian Dior กำลังมาแรงแซงโค้งมาก ๆ ยิ่งสำหรับใครที่ชอบกลิ่นที่มีความอบอุ่น หอมหวาน แต่มีความสดชื่น และเซ็กซี่ได้แบบลงตัว อยากให้ลอง Christian Dior Ambre Nuit Eau de Parfum ตัวนี้เลยค่าาา เพราะจะมีความอบอุ่นด้วยความเป็นอำพัน หรือ Amber เลยทำให้คุณคนนี้สามารถใช้ได้ทั้งคุณหนุ่ม ๆ และสาว ๆ เลย และโดยรวมจะให้กลิ่นที่มีความนุ่ม ๆ เบา ๆ อบอุ่น ๆ แต่ดูลึกลับน่าค้นหามาก กลิ่นไม่ได้รุนแรง หรือฉุนเหมือนกลิ่นแอมเบอร์ของยี่ห้ออื่น ๆ รวมถึงไม่แน่น แต่ก็ไม่ได้บางเบาเด้อออ ซื้อมาตั้งแพงไม่ต้องกลัวเรื่องนี้เลยค่ะ

โดยคุณคนนี้ Ambre Nuit ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานบอลรูม บรรยากาศสไตล์บารอค สมัยยุคศตวรรษที่ 18 นู้นนนนน เลยทำให้กลิ่นของชีจะไม่ได้ฉูดฉาดมากนัก จะให้ความมีภูมิฐาน Classic มากกว่า และดูเป็นผู้หญิงผู้ใหญ่ ๆ อะไรปานนั้น (สายขี้เล่น หวาน ๆ ไม่เหมาะเด้อ) ซึ่งโน๊ตต่าง ๆ ก็จะเน้นไปที่ Amber, Soft spicy, Fresh spicy มาพร้อมกับความหวานของดอกไม้อย่าง Rose, Flora เข้ามาตัด มีความเย็นของ Citrus ทำให้คุณคนนี้ลงตัวมากยิ่งขึ้น ก็ถ้ายังไม่ชัวร์ว่าจะใช้ชีดีไหม ลองซื้อขนาดเล็กหรือแบ่งขายมาลองดูก่อนก็ได้ ถ้าชอบค่อยจัดไซส์ใหญ่ค่ะ

จุดเด่นกลิ่น Classic ดูมีภูมิฐานมาก อบอุ่นแต่ลึกลับน่าค้นหา มีความเย็นและหอมหวานเข้ามาตัดนิด ๆ กลิ่นไม่ฉุน ไม่รุนแรงเหมือนน้ำหอมตระกูล Amber อื่น
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notesBergamot, Grapefruit
Middle notesPink pepper, Rose
Base notesAmbergris, Gaiac wood, Patchouli, Cedar

10. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Oud Rosewood Eau de Parfum

10. น้ำหอม Dior ผู้หญิง รุ่น Christian Dior Oud Rosewood Eau de Parfum

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 370 / 720 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 4,690 บาท ต่อ 125 ml

จริง ๆ เราอยากจะแนะนำให้รู้จักน้ำหอม Dior ผู้หญิง Maison Collection ไลน์นี้เกือบทุกตัวเลยนะ เพราะทุกรุ่นจัดว่าเป็นงานละเอียดของจริง แต่นางมีเยอะมาก ๆ ไงเลยต้องคัดมาซะหน่อย และสำหรับกลิ่นสุดท้ายที่เราขอยกมาแนะนำในวันนี้ก็คือ Christian Dior Oud Rosewood Eau de Parfum ที่ชื่อมาชัดเจนอยู่แล้วว่า ต้องเป็นสไตล์ Woody นำอย่างแน่นอน ซึ่งก็จริงค่ะ เป็น Woody ไม้หอมนำ ผสมผสานกับกลิ่นหวานเปรี้ยวของ Fruity ถือเป็นน้ำหอมที่มีทั้งความอบอุ่น แต่แสนซนเซ็กซี่ ใครเป็นสายไม้หอมต้องลองแล้วน้าา 

และหลังจากที่ได้ลองฉีดมาแล้ว กลิ่นที่เด่นชัด แตะจมูกตั้งแต่โน๊ตแรกเลยก็คือ กลิ่น Fruity ของ Raspberry และ Quince ให้ความหอม ๆ หวาน ๆ นิด ๆ ส่วน Middle และ Base Notes จะเน้นหนักไปทางกลิ่นอุ่น ๆ ของไม้หอมต่าง ๆ ซึ่งมีทั้ง Animal notes, Sandalwood, Palisander Rosewood, Agarwood หรือ OUD ที่ Dior เอามาตั้งเป็นชื่อรุ่นนั่นเอง โดยรวมกลิ่นหอมแบบไม้หอม แต่ก็ไม่ใช้ไม้หอมธรรมดา ๆ ทั่วไป กลิ่นยังคงหรู ๆ ดูแพงอยู่ ได้กลิ่นรู้เลยว่า เป็นน้ำหอมคุณภาพดีสมกับเป็น Dior เลยล่ะ ก็ถ้าสาว ๆ เบื่อน้ำหอมเดิม ๆ ที่กลิ่นหวาน ๆ ทั่ว ๆ ไปแล้ว จัดชี Oud Rosewood เลยจ้าา

จุดเด่นกลิ่นหอมไม่เหมือนใคร เป็นน้ำหอมที่เน้นความเป็น Woody แต่ยังผสมผสานกับความหอมหวานอมเปรี้ยวของ Fruity นิด ๆ ลงตัวมาก
ประเภทน้ำหอมEau De Parfum
Top notesRaspberry, Quince
Middle notesAnimal notes, Sandalwood
Base notesAgarwood (Oud), Palisander Rosewood

ไงจ๊ะสาว ๆ ทั้งหลาย ได้เห็นรีวิว “น้ำหอม Dior ผู้หญิง” กลิ่นไหนหอม รุ่นไหนดีกันไปแล้วถึง 10 กลิ่นด้วยกัน ไม่ทราบว่าสนใจ อยากจะซื้อ Dior กลิ่นไหน ไปใช้ฉีดเพื่อเพิ่มเสน่ห์ เพื่อเพิ่มความหอมกันบ้างค่าาาา??? ก็จากที่เห็น ๆ มาเนี่ย มีหลาย ๆ กลิ่น หลาย ๆ รุ่นเลย ที่สาว ๆ น่าจะคุ้นเคยกันดีอยู่ หรือได้ซื้อมาใช้กันอยู่แล้ว ก็อยากให้ลองกลิ่นใหม่ ๆ โดยเฉพาะพวกคอลเลคชั่น Private Blend ตัวใหม่ของ Dior เขาเนาะ กลิ่นมันน่าสนใจ หอม ๆ และเราคิดว่า สาว ๆ น่าจะชอบกันอย่างแน่นอน ยังไงก็ขอให้ได้น้ำหอม Dior ผู้หญิงรุ่นที่เหมาะ ใช้แล้วชอบกันด้วยจ้า



Leave a Comment