เนย ยี่ห้อไหนดี เนยจืด เนยเค็ม มีรีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ เนย ยี่ห้อไหนดี เนยจืด เนยเค็ม มีรีวิว 10 ยี่ห้อ

เนย เน๊ย เนย ถือเป็นอีกวัตถุดิบหนึ่งที่มีความสำคัญมากกกกกในการใช้ทำทั้งอาหารและขนมต่าง ๆ โดยเฉพาะพวกขนมเค้ก, คุกกี้, บราวนี่ หรืออื่น ๆ แต่ด้วยการที่เนยนั้นมีขายกันหลากหลายยี่ห้อ และยังมีอีกมากมายหลายชนิดด้วยกัน หลาย ๆ คนจึงอาจจะสงสัยว่า แล้วจะซื้อเนยประเภทไหนดี แต่ถ้าจะให้เขียนถึงประเภทเนยทั้งหมด ก็คงไม่ไหว ได้ยาวเป็นวิทยานิพจน์กันแน่ ๆ วันนี้ผมจึงขอโฟกัสกับ เนยแท้! ที่เป็นเนยที่มีคุณภาพดีมากที่สุด, ได้รับความนิยมมากที่สุด และใช้ทำอาหารหรือขนมต่าง ๆ ก็ได้กลิ่นกับรสชาติที่ดีที่สุดด้วย แล้วจะซื้อเนยแท้แบบ “เนยจืด” หรือ “เนยเค็ม” ยี่ห้อไหนดีนั้น ก็ตามมาเลยครับ



มาทำความรู้จักกับ “เนยแท้” แบบเนยจืด / เนยเค็มกันสักนิด

มาทำความรู้จักกับ "เนยแท้" แบบเนยจืด / เนยเค็มกันสักนิด

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เข้าใจถึงนิยามของเนยแท้ อาจจะคิดว่า ต้องเป็นเนยที่ % ไขมันสูงถึง 100% และพอเห็นว่า เนยที่จะซื้อมีไขมันเพียงแค่ 80% กว่า ๆ เท่านั้น ก็ตีความไม่ได้เป็นเนยแท้แล้ว แต่เอาจริง ๆ ยังถือว่าเป็นเนยแท้นะครับ เพราะตามนิยาม เนยแท้ต้องเป็นเนยที่มี % ไขมันเนยทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 80% สำหรับในบ้านเรา รวมถึง USA และดินแดนตอนใต้อย่างออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ด้วย แต่ถ้าเป็นฝั่งแถบยุโรปต้องมี % ไขมันเนยไม่ต่ำกว่า 82% จึงจะจัดว่าเป็นเนยแท้ แต่รวม ๆ แล้ว ถ้าเกิน 80% ถือว่าใช้ได้ เป็นเนยแท้ครับ

และถ้าพูดถึงเรื่องคุณภาพของเนยแท้แล้ว หลัก ๆ ก็จะขึ้นอยู่กับ คุณภาพของน้ำนมวัว ยิ่งน้ำนมมีคุณภาพดีมากเท่าไร เนยที่ได้ก็จะยิ่งอร่อยมากขึ้นเท่านั้น สังเกตได้จากพวกเนยนำเข้าส่วนใหญ่ จะอร่อยกว่าเนยของไทย เพราะวัวเขาดีกว่าวัวบ้านเรานั้นเองครับ และอีกส่วนที่สำคัญก็คือ ขั้นตอนการผลิต ถ้าการผลิตไม่ได้มาตรฐาน ก็จะทำให้เนยที่ได้ไม่มีคุณภาพไปด้วย ถ้าอยากรู้ขั้นตอนการผลิตเนยแบบเจาะลึก เชิญที่นี่เลยครับ

ถ้าน้องวัวสุขภาพดี ก็จะให้น้ำนมวัวที่ดี แล้วทำให้เนยคุณภาพดีตามไปด้วยเด้อ
ถ้าน้องวัวสุขภาพดี ก็จะให้น้ำนมวัวที่ดี แล้วทำให้เนยคุณภาพดีตามไปด้วยเด้อ

ส่วนรสชาติของเนยแท้นั้น หลัก ๆ ก็จะมีอยู่ 2 รสชาติด้วยกันคือ เนยจืดและเนยเค็ม โดยเนยจืดก็จะมีรสชาติออกแนวจืด ๆ หรืออาจจะรู้สึกหวานปลายลิ้นนิด ๆ แต่มีกลิ่นหอมที่ดีงามมาก จึงเป็นเนยที่ได้รับความนิยมใช้ในการทำอาหาร, ขนม หรือเบเกอรี่มากกว่าเนยเค็ม เพราะสามารถคุมรสได้ดีกว่า ส่วนเนยเค็มก็สามารถนำไปใช้ทำอาหารและขนมได้เช่นกัน แต่ก็จะมีขนมหลาย ๆ ประเภทที่ไม่สมควรใช้ เพราะรสเค็มจะทำให้ขนมออกมามีรสแปลกกว่าเดิม แต่วิธีการที่คนส่วนใหญ่นิยมทานเนยเต็มมากที่สุดก็คือ การเอาไปทากับขนมปังทานนั้นเอง ยิ่งได้เนยเค็มยี่ห้อคุณภาพดี ๆ กับขนมปังเนื้อเยี่ยม ขอบอกเลยว่า ฟินสุด ๆ ครับ

แล้วแบบนี้จะซื้อ “เนยจืดหรือเนยเค็ม” อย่างไรดี?

แล้วแบบนี้จะซื้อ "เนยจืดหรือเนยเค็ม" อย่างไรดี?

ถ้าอยากได้เนยคุณภาพดี ทำขนมอาหารอร่อย ก็อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่า ควรจะเลือกซื้อเนยแท้ที่มี % ไขมันเนยมากกว่า 80% ยิ่งถ้า % ยิ่งสูง กลิ่นก็จะยิ่งหอม รสชาติก็จะยิ่งมันด้วย แต่ขอเตือนนิดหนึ่งว่า ยิ่ง % ยิ่งสูง ราคาก็จะยิ่งแพง ถ้าจะซื้อไปเพื่อทำการค้าขาย อาจจะต้องคิดต้นทุนราคาให้ดีนิดหนึ่งนะครับ

แต่เอาจริง ๆ แล้ว การที่จะรู้ว่า เนยยี่ห้อไหนดีที่สุดสำหรับเรานั้น ก็คงเป็นที่ การได้ทดลองทาน เพราะขึ้นชื่อว่าของกิน มันก็จะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล คนบางกลุ่มอาจจะชอบยี่ห้อนี้ แต่อีกกลุ่มอาจจะไม่ชอบก็ได้ ยังไงการได้ลองซื้อมาทานดู จะให้คำตอบได้ดีที่สุด และเดี๋ยวนี้ มีเนยแท้ดี ๆ หลายยี่ห้อทั้งของไทยและของนำเข้า ถ้าเป็นคนชอบทานเนย หรือใช้เนยทำขนม ก็คงต้องลองดูให้หมดเลยครับ


ตารางเปรียบเทียบ เนยจืด / เนยเค็ม ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบ เนยจืด / เนยเค็ม ยี่ห้อไหนดี

เผื่อใครที่ไม่มีเวลาอ่านเนื้อหาทั้งหมด หรืออยากเห็นเนยแต่ละยี่ห้อ มาวางเปรียบเทียบแบบหมัดต่อหมัดเพื่อที่จะดูสินค้าได้ง่าย ๆ ก็สามารถกดปุ่มด้านล่าง เข้าไปดูตารางเปรียบเทียบได้เลยนะครับ



1. เนยจืด เนยเค็ม ยี่ห้อ Home Fresh Gold

ราคาโดยประมาณ

รสจืด 235 บาท | รสเค็ม 280 บาท ต่อ 1,000 g

ถ้ากำลังมองหาเนยที่มียอดขายดีในอินเตอร์เน็ท และได้รับความนิยมค่อนข้างสูง ต้องขอแนะนำยี่ห้อของคนไทยอย่าง Home Fresh Gold กันเลยครับ โดยจะมีทั้งรสจืดและเค็มให้เลือกซื้อด้วยกัน (รสเค็มจะแพงกว่านิดหนึ่ง) ซึ่งทั้งสองจะมีส่วนประกอบที่เหมือนกัน เพียงแต่ปริมาณจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย และแบบรสเค็มจะมีเกลือเสริมไอโอดีนเพิ่มเติมครับ

และถ้าดูจาก % ของไขมันที่ตารางด้านล่างแล้ว จะเห็นว่า ทั้งสองแบบก็มีไขมันเกินมากกว่า 80% ก็มั่นใจได้ว่า เป็นเนยแท้คุณภาพดี ไม่ใช่เนยเทียมอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีหลายเสียงได้รีวิวไว้ว่า นำไปอบขนมแล้ว หอมมากกกก หอมกลิ่นเนยแบบสุด ๆ ด้วย ส่วนราคาก็ค่อนข้างย่อมเยาเมื่อเทียบกับเนยแท้ยี่ห้ออื่น ๆ ถ้ากำลังเริ่มหัดทำอาหารหรือขนมที่ใช้เนยเป็นส่วนผสมละก็ ลองเริ่มจากเนยยี่ห้อนี้ดูสิครับ

รสชาติจืด / เค็ม
ส่วนประกอบหลักไขมันเนย / ไขมันจากครีม / น้ำนมจากครีมสด / มอลโตเดกซ์ตริน / เกลือสำหรับรสเค็ม
% ไขมันทั้งหมดจืด 82% / เค็ม 80.4%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติไทย

2. เนยจืด ยี่ห้อ Amul Pure Ghee

Amul Pure Ghee เป็นเนยยี่ห้อจากประเทศอินเดียที่ใครต่อใครต่างชื่นชอบกันมาก ๆ เพราะมีส่วนประกอบเพียงแค่อย่างเดียวคือ นมวัว ก็ทำให้มี % ไขมันทั้งหมดสูงถึง 90.5% ! ซึ่งถือว่า เป็นเนยแท้ที่มีความบริสุทธิ์สูงมาก และด้วยความที่ % ไขมันสูงนี่เอง ก็ทำให้กลิ่นหอมแบบสุด ๆ อีกด้วย อีกทั้งมีสมาชิกหลาย ๆ คนในเว็บไซต์ Pantip ต่างก็มายืนยันในเรื่องของความหอม พวกเขาได้เอาไปใช้ผัดข้าว, ทำไข่เจียว หรืออบขนมแล้ว ก็กลิ่นหอมมากก หอมระเบิด หอมจนบ้านข้าง ๆ ต้องออกมาทักเลยทีเดียว

ยังไงถ้าไม่เคยทานเนยยี่ห้อนี้มาก่อน ต้องขอแนะนำให้ลองดูจริง ๆ ครับ อย่างไรก็ตาม ก็น่าเสียดายที่มีแค่รสจืดให้เลือกซื้อเท่านั้น (ถ้าอยากได้รสเค็ม ก็ลองผสมเกลือได้ครับ) และราคาก็อาจจะสูงไปนิดเมื่อเทียบกับยี่ห้อด้านบน อีกทั้งยังมีไขมันทรานส์เป็นส่วนผสมอยู่ด้วย แต่ก็มีน้อยมาก ๆ ถ้ากังวลเรื่องไขมันทรานส์ ก็คงต้องไปซื้อยี่ห้ออื่น หรือไม่งั้นก็ทานในปริมาณน้อย ๆ แทนครับ

รสชาติจืด
ส่วนประกอบหลักน้ำนมวัว
% ไขมันทั้งหมด90.5%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติอินเดีย

3. เนย ยี่ห้อ Jolie Truffle Butter

Screen Shot 2021 03 29 at 6.19.01 PM

ราคาโดยประมาณ 280 บาท ต่อ 80 g

สำหรับใครที่ชอบการทานเนยดี ๆ อร่อย ๆ สักยี่ห้อละก็ ขอแนะนำว่า ต้องห้ามพลาดกับเนยโฮมเมดอย่าง Jolie Truffle นะครับ เพราะก็ตามชื่อเลยว่า เป็นเนยที่มีส่วนผสมของเห็ดทรัฟเฟิลดำ! ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นส่วนผสมเกรดพรีเมี่ยมและเป็นเห็ดที่มีราคาแพงที่สุดในโลก การันตีด้วยวัตถุดิบสุดโหดอย่างนี้ ตัวเนยก็ไม่น้อยหน้าเห็ดเลยเช่นกัน ด้วยเนยสดแท้ ๆ นำเข้าจากแคว้น Normandie ประเทศฝรั่งเศส ที่มีรสชาติดีและกลิ่นหอมมาก อีกทั้งยังได้ผสมเครื่องเทศต่าง ๆ เพื่อช่วยให้รสชาติกลมกล่อม และเป็นการแก้เลี่ยนไปในตัวอีกด้วย รับรองได้ว่า ซื้อไปทานแล้วจะติดใจ จนจะต้องมีกระปุกที่สองสามสี่ตามมาแน่ ๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม ด้วยวัตถุดิบที่จัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ ก็ทำให้เป็นเนยที่มีราคาแพงมาก โดยที่ประมาณ 280 บาท จะได้เพียงแค่ 80 กรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเนยที่มีราคาสูงเป็นอันดับต้น ๆ และเหมาะสำหรับซื้อไว้ทานเองเท่านั้นครับ

รสชาติเห็ดทรัฟเฟิลดำ
ส่วนประกอบหลักเห็ดทรัฟเฟิล / เนยสดแท้ / เครื่องเทศ
% ไขมันทั้งหมดNA
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติไทย


4. เนยจืด เนยเค็ม ยี่ห้อ Anchor

ถ้าไปเดินหาซื้อเนยตามห้างตามร้านค้าแล้วละก็ หลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นยี่ห้อ Anchor จากนิวซีแลนด์กันมาบ้างใช่ไหมล่ะครับ โดยเนยยี่ห้อนี้ จะถือว่าเป็นสินค้าขายดีขึ้นชื่อของนิวซีแลนด์ และยังส่งออกไปขายกันทั่วโลกด้วย และถ้าเทียบเรื่อง % ของไขมันแล้ว อาจจะไม่ได้สูงเท่ากับ Amul จะพอ ๆ กับยี่ห้อ Home Fresh Gold ซะมากกว่า แต่ด้วยความที่วัตถุดิบตั้งต้นอย่างนมวัวของนิวซีแลนด์นั้นมีคุณภาพดีมาก ก็เลยทำให้เนยตัวนี้มีคุณภาพดีไปด้วย ทั้งความหอมและรสชาติจัดว่าอยู่ในเกรด Premium เลยทีเดียวครับ

แต่ ๆๆ ด้วยความที่คุณภาพสูง ก็ทำให้ราคาสูงปรี๊ดตามไปด้วย จึงเป็นเนยที่เหมาะสำหรับซื้อไว้ทานเองซะมากกว่า แต่ถ้าเอาไปทำขนมขาย ต้นทุนคงพุงกระฉูดแน่ ๆ แต่ก็จะได้ขนมเกรด Premium รสชาติดี ก็คงต้องเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อหน่อยนะครับ

รสชาติจืด / เค็ม
ส่วนประกอบหลักครีมพาสเจอร์ไรส์จากนมวัว / เพิ่มเกลือสำหรับรสเค็ม
% ไขมันทั้งหมดจืด 82.9% / เค็ม 81.4%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาตินิวซีแลนด์

5. เนยเค็ม ยี่ห้อ Golden Churn Butter

Screen Shot 2021 03 29 at 3.15.17 PM

ราคาโดยประมาณ 279 / 330 / 1,410 บาท ต่อ 340 / 454 / 2,000 g

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ลองมาดูเนยแท้จากนิวซีแลนด์กันอีกสักยี่ห้อกับ Golden Churn Butter หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “เนยถังทอง” เพราะจากแพ็กเกจที่เป็นกระป๋องสีทองนั้นเองครับ โดยจะมีขายเฉพาะเนยเค็มเท่านั้น ไม่มีเนยจืดเน้อ แต่บอกเลยว่า เป็นเนยเค็มที่ได้รับความนิยมเอามาก ๆๆ มีทั้งเสียงเลื่องลือ และเสียงรีวิวไว้ว่า ตัวเนยนั้นหอมมมากก หอมแบบยอมตายกันเลยทีเดียว และรสชาติก็อร่อย เค็มนิด ๆ กำลังดี คุณภาพโดยรวมเยี่ยมสมกับเป็นของนำเข้าจากนิวซีแลนด์ และเหล่าผู้ชอบทำขนม ต่างก็บอกกันเลยว่า ของมันต้องมี! ได้ยินกันแบบนี้แล้ว สงสัยต้องลองจัดสักหน่อยละครับ

รสชาติเค็ม
ส่วนประกอบหลักไขมันเนย / น้ำ / เกลือ
% ไขมันทั้งหมด81.4%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาตินิวซีแลนด์

6. เนยจืด เนยเค็ม ยี่ห้อ Heritage

Screen Shot 2021 03 29 at 3.43.31 PM

ราคาโดยประมาณ 117 บาท ต่อ 250 g

Heritage เป็นแบรนด์ขายอาหารขายของกินจากเบลเยี่ยมที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1466 ! ถือว่าอยู่มานานมากกก โดยเนยของยี่ห้อนี้ ก็ถือว่าเป็นสินค้าขึ้นชื่อของเบลเยี่ยม และได้จัดจำหน่ายวางขายไปทั่วโลกด้วย มั่นใจในเรื่องคุณภาพได้เลยครับ โดยถ้าดูจากตารางด้านล่าง จะเห็นว่า % ของไขมันก็พอ ๆ กับยี่ห้ออื่น ๆ แต่ที่พิเศษกว่าใครก็เพราะมีส่วนผสมของกรดแลคติก ซึ่งการเติมกรดแลคติกเนี่ย จะทำให้ใช้เวลาในการบ่มเนยนานมากขึ้น แต่พอได้เนยขั้นตอนสุดท้ายแล้ว เนยจะมีกลิ่นและรสที่เด่นชัด ทานแล้วแบบรสเนยเน้น ๆ ที่หอมเต็มปากเต็มคำ ยังไงถ้าใครที่ชอบเนยแบบแปลก ๆ ก็ลองซื้อยี่ห้อนี้ ไปทานดูสิครับ

รสชาติจืด / เค็ม
ส่วนประกอบหลักครีม / กรดแลคติก / เพิ่มเกลือสำหรับรสเค็ม
% ไขมันทั้งหมดจืด 82.1% / เค็ม 81.3%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติเบลเยี่ยม


7. เนยจืด เนยเค็ม ยี่ห้อ Le Gall Butter

Screen Shot 2021 03 29 at 4.39.38 PM

ราคาโดยประมาณ 235 บาท ต่อ 250 g

ถ้าพูดถึงเนยที่เป็นส่วนผสมสำคัญที่ใช้ในการทำขนมละก็ จะพลาดพูดถึงเนยจากประเทศฝรั่งเศสดินแดนต้นตำรับของขนมต่าง ๆ ได้อย่างไรกันละครับ ขอแนะนำ Le Gall Butter ที่ถ้าดูรายละเอียดต่าง ๆ แล้ว อาจจะดูไม่แตกต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ สักเท่าไร มีทั้งเนยจืดและเนยเค็มให้เลือกซื้อเหมือนกัน, % ไขมันก็พอ ๆ กัน และส่วนผสมก็ดูเดิม ๆ ด้วย แต่มันน่าสนใจตรงที่ตัวเนยนั้นมาจากฝรั่งเศส ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินแบบสุด ๆ ซึ่งชาวปารีเซียงเอง เขาก็ต้องทานแต่ของอร่อยเท่านั้น ทำให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพและรสชาติได้อย่างแน่นอน แต่ขอเตือนนิดว่า ราคาต่อหน่วยโหดร้ายมากครับ

รสชาติจืด / เค็ม
ส่วนประกอบหลักครีม / เพิ่มเกลือสำหรับรสเค็ม
% ไขมันทั้งหมดจืด 82% / เค็ม 80%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติฝรั่งเศส

8. เนยจืด เนยเค็ม ยี่ห้อ Allowrie

Screen Shot 2021 03 29 at 5.41.37 PM

ราคาโดยประมาณ

สำหรับเนยแท้ 136 บาท ต่อ 227 g

สำหรับเนยผสม 200 บาท ต่อ 1,000 g

ไปกันมาหลายประเทศแล้ว วกกลับมาดูเนยของออสเตรเลียสักนิด กับยี่ห้อ Allowrie ที่หลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นตามซุปเปอร์หรือร้านขายของทั่วไป โดยเขาจะมีให้เลือกรสชาติทั้งเนยจืดและเนยเค็มเช่นเดียวกันกับยี่ห้ออื่น ๆ และยังมีให้เลือกซื้อเนยแท้หรือเนยผสมอีกด้วยนะครับ ซึ่งแน่นอนกว่าเนยแท้ก็จะมีคุณภาพดีกว่า และราคาที่สูงกว่า ส่วนเนยผสมนั้นจะราคาถูกกว่ามาก ๆ แบบ 4-5 เท่าเลยทีเดียว ถ้าจะซื้อเพื่อเน้นปริมาณ เน้นค้าขาย การซื้อแบบเนยผสมก็อาจจะดีกว่า แต่ก็ต้องทำใจเรื่องรสชาติและความหอมด้วยนะครับ

รสชาติจืด / เค็ม
ส่วนประกอบหลักเนยแท้ : น้ำมันเนย / นมผง / เกลือสำหรับรสเค็ม | เนยผสม : น้ำมันปาล์ม / น้ำมันเนย / นมผง / เกลือสำหรับรสเค็ม
% ไขมันทั้งหมดN/A
เนยแท้มีทั้งเนยแท้และเนยผสมให้เลือก
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติออสเตรเลีย

9. เนยจืด ยี่ห้อ QBB Pure Ghee

Screen Shot 2021 03 29 at 10.33.19 PM

ราคาโดยประมาณ 160 / 300 / 540 บาท ต่อ 150 / 400 / 800 กรัม

ถ้ากำลังมองหาเนยจืดที่เป็นเนยแท้คุณภาพดีมาก ๆ อยู่ละก็ ลองดูยี่ห้อ QBB Pure Ghee จากอินเดียดูไหมล่ะครับ เพราะมี % ไขมันเข้มข้นสูงถึง 99.7%! ถือว่ายี่ห้อที่ผ่าน ๆ มาแพ้ชิดซ้ายไปได้เลย อีกทั้งยังปราศจากไขมันทรานส์ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมากกว่าด้วย และที่สำคัญ เรื่องกลิ่นก็มีหลาย ๆ คนได้รีวิวไว้ว่า หอมมมมาก หอมจริงจัง ใช้ทำขนมปังเนยก็หอมอร่อย ใช้ทำข้าวผัดกระเทียมแทนน้ำมันก็ดีงามมาก ๆ เป็นเนยที่พ่อบ้านแม่บ้านต่างต้องมีติดครัวไว้เลยละครับ

แต่ไม่มีรสเค็มให้เลือกซื้อเน้อ และด้วยคุณภาพที่จัดเต็มขนาดนี้ ก็ทำให้เป็นเนยอีกยี่ห้อที่มีราคาต่อหน่วยแพงมาก แพงเป็นอันดับต้น ๆ แต่ถ้าเผื่อของอร่อย ก็คงต้องยอมครับ

รสชาติจืด
ส่วนประกอบหลักน้ำมันเนย
% ไขมันทั้งหมด99.7%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาติอินเดีย

10. เนยจืด เนยเค็ม ยี่ห้อ Mealmate Butter

Screen Shot 2021 03 29 at 11.21.03 PM

ราคาโดยประมาณ 449 บาท ต่อ 1,000 กรัม

Mealmate เป็นเนยจากประเทศนิวซีแลนด์ที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่คุ้นตากันสักเท่าไร และถ้าดูจากตารางด้านล่างแล้ว ก็เดิม ๆ เหมือนกับยี่ห้ออื่น ๆ ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากนัก และราคาก็แอบค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับแบรนด์ของคนไทยเองด้วยกัน อีกทั้งมีคนรีวิวไว้ด้วยว่า ตอนเปิดดมกลิ่นครั้งแรกได้กลิ่นแรงแปลก ๆ ด้วย แต่พอเอาไปทำขนม ทำอาหารเท่านั้นแหละ มีหลายเสียงเลยบอกว่า กลิ่นหอมมมากกก ลองเอาไปทำคุกกี้ได้กลิ่นแบบหอมอ้วนนนนเลยทีเดียว ก็ถือว่าเป็นเนยแท้อีกยี่ห้อที่เอาไปใช้ทำอาหารขนมได้ดีครับ

รสชาติจืด / เค็ม
ส่วนประกอบหลักน้ำมันเนย / นมผง / เลซิติน / เพิ่มเกลือสำหรับรสเค็ม
% ไขมันทั้งหมดจืด 82% / เค็ม 82%
เนยแท้
ปราศจากไขมันทรานส์
สัญชาตินิวซีแลนด์

เหนื่อยกันไหมครับ ได้เห็น เนย เน๊ย เนย ทั้งเนยจืดและเนยเค็มกันไปแล้วถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน สนใจอยากจะซื้อยี่ห้อไหน ไปทำอาหารหรือทำขนมทานที่บ้านกันบ้าง? เอาไปเอามา เนยเขาก็มีหลากหลายราคาให้เลือกซื้อเหมือนกันเนาะ ยิ่งพวกเนยแท้ % ไขมันสูง ๆ ยิ่งแพง แต่พูดชื่อว่าของกิน คนเรามันชอบไม่เหมือนกันอยู่แล้ว % สูง ๆ อาจจะไม่ถูกใจก็ได้ ยังไงของแบบนี้ มันต้องลองซื้อมาทานดู สุดท้ายก็ขอให้ได้เนยจืดหรือเนยเค็ม ยี่ห้อที่สนใจ ทำอาหารแล้วได้กลิ่นหอม ทานแล้วได้รสชาติอร่อยกันด้วยนะครับผม



เราใช้คุกกี้เพื่อนับผู้เข้าชมและพัฒนาเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    สำหรับวิเคราะห์สถิติของผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อช่วยตัดสินใจ การปรับปรุงบทความ - ข้อมูลแหล่งที่มาของผู้ใช้งาน เช่น. ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ Plus Around จาก Google Search หรือ Social Network - ข้อมูลพฤติกรรม เช่น. ระยะเวลา, เวลา, หน้า landing page และการติดตามกิจกรรมอื่น ๆ - ข้อมูลเนื้อหา เช่น. ผู้ใช้อ่านบทความเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี - ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น. ผู้ใช้แบ่งปันบทความบนเครือข่ายโซเชียล - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analtics สามารถดูในระดับภาพรวม แต่ไม่สามารถเจาะจงเป็นรายบุคคลได้ เช่น. เพศ , อายุ , สถานที่ตั้ง - การทดสอบ A/B test สำหรับการปรับปรุงเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา

    การโฆษณาตามความสนใจ - แสดงโฆษณาที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงตามกิจกรรมของผู้ใช้ บนเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ ผู้ใช้งานสนใจ ในเชิงพาณิชย์ - อนุญาตให้ผู้เผยแพร่โฆษณา นำเสนอโฆษณาต่างๆ แก่ผู้ใช้งาน และยังให้ผู้เผยแพร่โฆษณา สามารถประมูลค่าของโฆษณา เพื่อเสนอราคาที่เหมาะสม ก่อนที่จะนำโฆษณาเสนอแก่ผู้ใช้งาน - การกำหนดความถี่สูงสุดในการมองเห็นโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาเดียวกันหลายครั้งเกินไป - รวบรวมข้อมูลบราวเซอร์และอุปกรณ์: ประเภทและรุ่นของอุปกรณ์, ผู้ผลิต, ประเภทระบบปฏิบัติการ และรุ่น (เช่น iOS หรือ Android) ประเภท และรุ่นของเว็บบราวเซอร์ (เช่น Chrome หรือ Safari), user-agent, ชื่อผู้ให้บริการ, เขตเวลา ประเภทการเชื่อมต่อเครือข่าย (เช่น Wi-Fi หรือ เซลลูลาร์), ที่อยู่ IP, ตำแหน่งทั่วไปที่อนุมานจากที่อยู่ IP หรือ บราวเซอร์ หรือ เว็บแคช)

บันทึกการตั้งค่า