เวย์เพิ่มน้ำหนัก (Mass Gainer) ยี่ห้อไหนดี รีวิว หลายยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ เวย์เพิ่มน้ำหนัก (Mass Gainer) ยี่ห้อไหนดี รีวิว หลายยี่ห้อ

ถ้าเป็นคนที่ทานเท่าไรก็ไม่อ้วน ทานแล้วทานอีกน้ำหนักก็ไม่เพิ่มสะที มีกระบวนการเผาผลาญทำงานที่ดีมาก หรือเป็นคนที่ออกกำลังกายอย่างหนัก อยากมีตัวใหญ่ ๆ กล้ามโต ๆ แต่ตัวก็ไม่ใหญ่สะที กล้ามก็มานิดเดียว คงต้องลองดื่ม “เวย์ เพิ่มน้ำหนัก” กันได้แล้วครับ การทานอาหารสามมื้อมันคงไม่เพียงพอ ต้องดื่มเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานที่มากขึ้น แต่หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า ก็ดื่มเวย์เป็นประจำอยู่แล้ว ทำไมไม่เห็นน้ำหนักเพิ่มขึ้นเลย อาจจะเพราะว่า เป็นการดื่มเวย์สูตรทั่ว ๆ ไป แต่ไม่ใช่เวย์สูตรเพิ่มน้ำหนักนั้นเอง แล้วเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักคืออะไร แตกต่างจากเวย์อื่น ๆ ตรงไหน จะซื้อยี่ห้อไหนดี อยากรู้ก็ตามมาเลยครับ



1. ยี่ห้อ Easy Peasy ขนมโปรตีนอบกอรบ

คือบอกเลยว่า ยี่ห้อ Easy Peasy นี้ ถ้าเทียบกับเวย์เพิ่มน้ำหนักยี่ห้ออื่น ๆ แล้ว คงสู้เรื่องเพิ่มน้ำหนักไม่ได้ ไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก แต่สำหรับใครที่เบื่อการดื่มเวย์ และอยากหาขนมหรือของอื่น ๆ มาทานเพิ่มน้ำหนัก และยังได้โปรตีนอีกด้วย ขนมยี่ห้อนี้แอบ OK อยู่นะครับ เพราะใน 1 ซอง มีขนม 38 กรัม จะให้พลังงานที่ 160 Kcal และโปรตีนสูงถึง 15 g !! เท่านั้นยังไม่พอ ยังให้แป้งอีก 19 g ไขมัน 2.5 g และน้ำตาล 2 g อีกด้วย

ส่วนรสชาติก็มีให้เลือกซื้อถึง 3 รส คือ ชีส (กลิ่นชีสหอมมากกก) สาหร่าย (รสเบาสุด เหมาะกับคนชอบรสเบา ๆ) และ BBQ (กลิ่นเข้มข้น ร้อนแรงสุด) ก็ชอบรสชาติไหน ก็เลือกซื้อกันได้ รวม ๆ ก็ทานได้เพลิน ๆ ไม่เบื่อ เหมาะสำหรับการทานเสริมระหว่างมื้ออาหาร หรือจะทานเล่น ๆ ระหว่างวัน หรือทานเพิ่มน้ำหนักก็ได้อยู่ครับ

แป้งกรอบ เคี้ยวเพลิน อร่อย มาก !
แป้งกรอบ เคี้ยวเพลิน อร่อย มาก !
ข้อมูลโภชนการของขนม Easy Peasy รสชีส (รสอื่น ๆ ก็จะแตกต่างกันเล็กน้อยครับ)
ข้อมูลโภชนการของขนม Easy Peasy รสชีส (รสอื่น ๆ ก็จะแตกต่างกันเล็กน้อยครับ)
ขนาดช้อนสคูป
ราคาต่อช้อนสคูปถุงล่ะ 39 บาท
ราคาต่อ 1 g1.02 บาท
Serving Size1 ซอง
ราคาต่อ Serving Size39 บาท
พลังงานที่ได้160 kcal
โปรตีนที่ได้15 g
ไขมัน2.5 g
คาร์โบไฮเดรต19 g
น้ำตาล2 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

2. ยี่ห้อ Vitaxtrong Mega Mass Pro 1350

ราคาโดยประมาณ 950 / 1,259 / 1,899 บาท ต่อ 1,497 / 2,721 / 5,443 g หรือ 3.3 / 6 / 12 LBS

ถ้าพูดถึงเวย์เพิ่มน้ำหนักที่มียอดขายดีติดอันดับบน ๆ ในประเทศไทย คงต้องยกให้กับยี่ห้อ Vitaxtrong ตัว Mega Mass Pro 1350 เลยครับ โดยเป็นเวย์ที่ผลิตและนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา จึงมั่นใจในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพของสินค้าได้ และเป็นเวย์ที่มีรสชาติให้เลือกซื้อกันถึง 4 รสด้วยกันอย่าง รสช็อกโกแลต, วานิลลา, คุกกี้แอนด์ครีม และรสกล้วย ชอบรสไหนก็เลือกซื้อรสนั้น ๆ ไปดื่มได้เลยครับ

ในถุงเวย์ก็จะมาพร้อมด้วยช้อนสคูปขนาดใหญ่ที่เมื่อตักผงเวย์เต็มช้อนแล้ว จะหนักถึง 180 g แอบหนักพอ ๆ กับมือถือรุ่นเรือธงหนึ่งเครื่องเลยทีเดียว และถ้าทานตามคำแนะนำที่ 1 Serving Size จะต้องทาน 2 สคูป (360 g) แล้วจะได้รับพลังงานที่สูงถึง 1,350 kcal! ดื่มทีเล่นเอาสะอิ่มตลอดวันได้เลย ส่วนโปรตีนก็สูงถึง 70 กรัม พร้อมด้วยคาร์โบไฮเดรต 254 g จะเป็นน้ำตาล 20 g ส่วนไขมันจะมีค่อนข้างน้อยที่ 6 g และยังมีพวกวิตามินกับเกลือแร่ต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 20 ชนิด++ ผสมอยู่ในเวย์ด้วย เรียกได้ว่า มีสารอาหารทุกอย่างครบถ้วนเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อเลยครับ

ข้อมูลโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนักยี่ห้อ Vitaxtrong รสช็อกโกแลต รสอื่น ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงต่างจากนี้ไปบ้าง แต่ไม่มากครับ

ข้อมูลโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนักยี่ห้อ Vitaxtrong รสช็อกโกแลต รสอื่น ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงต่างจากนี้ไปบ้าง แต่ไม่มากครับ

ขนาดช้อนสคูป180 g
ราคาต่อช้อนสคูป83.93 บาท
ราคาต่อ 1 g0.46 บาท
Serving Size2 สคูป 360 g
ราคาต่อ Serving Size157.37 บาท
พลังงานที่ได้1,350 kcal
โปรตีนที่ได้70 g
ไขมัน6 g
คาร์โบไฮเดรต254 g
น้ำตาล20 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

3. โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ MS MASS SOY GAINER

สำหรับใครที่ทานเวย์จากพวกนมวัวไม่ได้ ก็ลองเลือกซื้อเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักที่ทำจากพืชอย่างถั่วเหลืองของยี่ห้อ MS กันดูไหมล่ะครับ โดยจะมี 2 รสชาติให้เลือกคือ รสนมและรสช็อกโกแลต แต่อย่าคิดว่ารสชาติจะเหมือนพวกเวย์ทั่ว ๆ ไป มันจะให้อารมณ์คล้าย ๆ กับการดื่มน้ำเต้าหู้รสจาง ๆ อะไรแบบนั้นสะมากกว่า และที่แปลกกว่าชาวบ้านก็คือ ช้อนสคูปจะมีขนาดเล็กเหมือนเวย์ทั่ว ๆ ไปที่ไม่ใช่เวย์เพิ่มน้ำหนัก โดยถ้าดูจาก Serving Size แล้ว จะให้ตักผงเวย์ถึง 8 ช้อน! ซึ่งจะได้ผง 360 g พอ ๆ กับเวย์เพิ่มน้ำหนักตัวแรก 2 สคูป ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ทำช้อนใหญ่ ๆ มาเลย แต่มันจะดีตรงที่ หากอยากจะแบ่งการทานออกเป็นหลาย ๆ ครั้ง จะทำได้ง่ายครับ

โดยถ้าทานตาม Serving Size จะให้พลังงานสูงถึง 1,340 kcal และโปรตีนที่ 78 g ถือว่าให้โปรตีนเยอะมาก เยอะกว่ายี่ห้อด้านบนสะอีก ส่วนคาร์โบจะได้ที่ 248 g เป็นน้ำตาล 7 g มีน้ำตาลค่อนข้างน้อยดี ก็เหมาะสำหรับคนที่อยากเพิ่มน้ำหนัก แต่ไม่อยากทานพวกน้ำตาลหวาน ๆ สุดท้ายด้วยไขมันที่ 4.5 g ก็ถือว่าน้อยมาก ๆ อย่างไรก็ตามเวย์ตัวนี้ จะไม่มีส่วนผสมของพวกวิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติมเหมือนเวย์ตัวด้านบนนะครับ พูดง่าย ๆ ว่าสารอาหารไม่ครบถ้วนนั้นเอง ดังนั้น ก็อย่าลืมทานพวกวิตามินและเกลือแร่เสริมเพิ่มเติมเข้าไปด้วย ถ้าง่าย ๆ ก็ทานพวกวิตามินรวมก็ได้ครับ

MS MASS SOY GAINER B

ข้อมูลโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนักยี่ห้อ MS MASS SOY GAINER รสธรรมชาติ

ขนาดช้อนสคูป45 g
ราคาต่อช้อนสคูป11.95 บาท
ราคาต่อ 1 g0.26 บาท
Serving Size8 สคูป 360 g
ราคาต่อ Serving Size95.60 บาท
พลังงานที่ได้1,340 kcal
โปรตีนที่ได้78 g
ไขมัน4.5 g
คาร์โบไฮเดรต248 g
น้ำตาล7 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม


4. เวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Proflex Hulk Mass Gainer

Proflex เป็นเวย์อีกยี่ห้อที่มีชื่อเสียง และเป็นเวย์นำเข้าจาก USA เหมือนกับหลาย ๆ ยี่ห้อ โดย Proflex เองก็มีเวย์แบบทั่ว ๆ ไปคอนเซนเทรต ไอโซเลท แต่ตอนนี้ต้องขอพูดถึงตัวเพิ่มน้ำหนักอย่าง Proflex Hulk Mass Gainer กันครับ โดยจะมี 2 รสชาติให้เลือกซื้อคือ รสวานิลลาและช็อกโกแลต จริง ๆ อยากจะเชียร์ให้ซื้อรสช็อกโกมากกว่า เพราะคิดว่าต้องอร่อยกว่าแน่นอน แต่จากที่ไปดูร้านค้าในอินเตอร์เน็ตหลาย ๆ ร้าน เหมือนรสวานิลลาจะถูกกว่า ถ้าอยากประหยัดเงินก็ทนดื่มรสวานิลลาเอาก็ได้ครับ

แต่เวย์ตัวนี้อาจจะหาข้อมูลทางโภชนาการยากนิดหนึ่ง เพราะไม่ได้มีติดบอกอยู่บนฉลาก แต่จะมีเฉพาะส่วนประกอบติดอยู่ (สามารถดูได้ที่รูปด้านล่าง) และจะแอบงง ๆ นิด ๆ ตรงวงเล็บของช้อน ซึ่งคอลัมน์แรกบอกว่า “16 กรัม (1 ช้อน)” แต่อีกคอลัมน์บอกว่า “240 กรัม (4 ช้อน)” ขนาดช้อนไม่เท่ากันเลยคิดว่าน่าจะพิมพ์ผิด จริง ๆ คอลัมน์แรกไม่ควรมี (1 ช้อน) ติดอยู่น่าจะทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ส่วนทางด้านข้อมูลโภชนาการ ผมก็ไปหามาจนได้จากเว็บหลักอย่าง Proflexwhey.com แต่เขาก็ไม่ยอมบอกข้อมูลทั้งหมด ผมก็งง ๆ ว่าทำไม จะเจอแค่ Serving Size 240 g จะได้โปรตีน 71 g พลังงาน 924 kcal และคาร์โบไฮเดรตที่ 147 g เท่านั้นครับ

ตัวแพ็กเกจไม่ได้บอกข้อมูลโภชนาการ จะมีแต่ข้อมูลส่วนผสม ก็งง ๆ ว่าทำไมไม่มีข้อมูลบอกไว้ครับ

ตัวแพ็กเกจไม่ได้บอกข้อมูลโภชนาการ จะมีแต่ข้อมูลส่วนผสม ก็งง ๆ ว่าทำไมไม่มีข้อมูลบอกไว้ครับ

ขนาดช้อนสคูป60 g
ราคาต่อช้อนสคูป26.28 บาท
ราคาต่อ 1 g0.43 บาท
Serving Size4 สคูป 240 g
ราคาต่อ Serving Size105.12 บาท
พลังงานที่ได้924 kcal
โปรตีนที่ได้71 g
ไขมันN/A
คาร์โบไฮเดรต147 g
น้ำตาลN/A
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

5. โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Dymatize SUPER MASS GAINER

ราคาโดยประมาณ 950 / 1670 บาท ต่อ 2,267 / 5,443 g หรือ 6 / 12 LBS

สำหรับวงการผงเวย์โปรตีน Dymatize ก็เป็นอีกยี่ห้อที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมทานสูงมากครับ ซึ่งทาง Dymatize เองเขาก็มีเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักเช่นกันกับตัว SUPER MASS GAINER โดยมีวางขายอยู่หลายรสชาติ เช่น ช็อกโกแลต (เหมือนเป็นรสชาติมาตรฐานที่ทุกยี่ห้อเวย์ต้องมีครับ) วานิลลา, คุกกี้แอนด์ครีม เป็นต้น แต่ Serving Size ของเวย์ตัวนี้ จะแปลก ๆ โดยแนะนำให้ทานครั้งละ 21/2 ก็งง ๆ จะเอามาอีกครั้งช้อนทำไม ทำไมไม่คิดให้ทานเป็นจำนวนเต็ม ๆ ไปเลยก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ซึ่งที่ Serving Size 21/2 จะได้ผงเวย์ 336 g ทำให้ที่ 1 สคูปจะหนัก 134.4 g ครับ

ส่วนพลังงานเมื่อทานตามคำแนะนำแล้ว จะได้ 1,280 kcal พร้อมด้วยโปรตีน 52 g โปรตีนอาจจะน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ แต่ก็ทดแทนด้วยพวกวิตามินและแร่ธาตุเสริมเข้ามาเป็นจำนวนมาก มีครบหมดจบสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ส่วนคาร์โบที่ 245 g เป็นน้ำตาล 21 g สุดท้ายด้วยไขมันที่ 11 g จะเห็นว่าน้ำตาลและไขมันของเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักตัวนี้แอบสูงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ แต่ถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักไว ๆ อย่าไปกลัวน้ำตาลกับไขมันครับ

ข้อมูลทางโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนัก Dymatize SUPER MASS GAINER พร้อมด้วยส่วนผสม แต่ถ้ารสชาติอื่น ๆ พวกข้อมูลและตัวเลขจะแตกต่างจากนี้บ้างเล็กน้อยนะครับ

ข้อมูลทางโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนัก Dymatize SUPER MASS GAINER พร้อมด้วยส่วนผสม แต่ถ้ารสชาติอื่น ๆ พวกข้อมูลและตัวเลขจะแตกต่างจากนี้บ้างเล็กน้อยนะครับ

ขนาดช้อนสคูป134.4 g
ราคาต่อช้อนสคูป55.88 บาท
ราคาต่อ 1 g0.41 บาท
Serving Size21/2 สคูป 336 g
ราคาต่อ Serving Size139.70 บาท
พลังงานที่ได้1,280 kcal
โปรตีนที่ได้52 g
ไขมัน11 g
คาร์โบไฮเดรต245 g
น้ำตาล21 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

6. เวย์ เพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Optimum​ Nutrition​ SERIOUS MASS

6. เวย์ เพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Optimum​ Nutrition​ SERIOUS MASS

ราคาโดยประมาณ 1,299 / 1850 บาท ต่อ 2,267 / 5,443 g หรือ 6 / 12 LBS

ถ้าพูดถึงเวย์โปรตีนแล้วละก็ จะขาดเจ้าพ่อวงการยักษ์ใหญ่ฝั่งเมกาอย่างยี่ห้อ ON หรือ Optimum​ Nutrition ไม่ได้เลยครับ เป็นยี่ห้อที่มีเวย์ทุกรูปแบบจริง ๆ ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องมีเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักขายอยู่แล้วกับ SERIOUS MASS สีดำเขียว ถ้าไม่รู้จะซื้อเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ผมแนะนำว่า เริ่มลองจากยี่ห้อนี้ก่อนก็ได้ครับ ส่วนทางด้านรสชาติก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน แต่เหมือนในไทยจะไม่ค่อยมีรสชาติแปลก ๆ ขายสักเท่าไร เห็น ๆ มีแต่รสมาตรฐานอย่างช็อกโกแลตหรือวานิลลา ถ้าเป็นทางสหรัฐจะมีรสแปลก ๆ อย่าง ช็อกโกแลตพีนัทบัตเตอร์ หรือคุกกี้แอนด์ครีมให้เลือกซื้อด้วยนะครับ

ส่วน Serving Size ก็จะที่ 2 สคูป รวมเป็น 336 g เมื่อทานแล้ว จะได้พลังงาน 1,250 kcal, โปรตีน 50 g, คาร์โบไฮเดรต 252 g เป็นน้ำตาล 20 g, ไขมัน 4.5 g และวิตามินพร้อมแร่ธาตุหลายชนิด (สามารถดูได้ที่รูปด้านล่าง) ดูรวม ๆ แล้ว เหมือนจะให้สารอาหารและพลังงานคล้ายคลึงกับยี่ห้อ Dymatize ตัวด้านหมดเลย ผมว่า เอาจริง ๆ จะซื้อยี่ห้อไหนระหว่าง 2 ยี่ห้อนี้ก็ได้ คุณภาพดี มาตรฐานสูงทั้งคู่ แต่ถ้าอยากจะเซฟเงิน ให้เลือกซื้อยี่ห้อ Dymatize เพราะมีราคาที่ถูกกว่าครับ

ข้อมูลทางโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนัก Optimum​ Nutrition​ SERIOUS MASS พร้อมด้วยส่วนผสม แต่ถ้ารสชาติอื่น ๆ พวกข้อมูลและตัวเลขจะแตกต่างจากนี้บ้างเล็กน้อยนะครับ

ข้อมูลทางโภชนาการของเวย์เพิ่มน้ำหนัก Optimum​ Nutrition​ SERIOUS MASS พร้อมด้วยส่วนผสม แต่ถ้ารสชาติอื่น ๆ พวกข้อมูลและตัวเลขจะแตกต่างจากนี้บ้างเล็กน้อยนะครับ

ขนาดช้อนสคูป168 g
ราคาต่อช้อนสคูป96.22 บาท
ราคาต่อ 1 g0.57 บาท
Serving Size2 สคูป 336 g
ราคาต่อ Serving Size192.44 บาท
พลังงานที่ได้1,250 kcal
โปรตีนที่ได้50 g
ไขมัน4.5 g
คาร์โบไฮเดรต252 g
น้ำตาล20 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม


7. โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Ultimate Nutrition รุ่น Muscle Juice Revolution 2600

7. โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Ultimate Nutrition รุ่น Muscle Juice Revolution 2600

ราคาโดยประมาณ 800 / 1,499 บาท ต่อ 2,127 / 4,989 g หรือ 4.69 / 11 LBS

Ultimate Nutrition Muscle Juice Revolution 2600 อื้อหือ ชื่อแอบย๊าวยาว ถ้าเรียกเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักตัวนี้ชื่อเต็ม คงมีแอบเหนื่อยกันบ้างนะครับ โดยตัวแพ็กเกจอาจจะดูแปลกตาไปนิด ตรงที่ถ้าซื้อขนาดใหญ่ 11 LBS จะมาเป็นแบบถังสีทาบ้านเลยทีเดียว แต่ก็ทำให้หิ้วย้ายไปมาได้ง่ายดี ส่วนเรื่องรสชาติก็มีให้เลือกซื้อกันถึง 3 รส อย่างช็อกโก, วานิลลา และสตรอว์เบอร์รี แต่เวย์ยี่ห้อนี้ จะมีรสค่อนข้างออกหวานไปหน่อย แนะนำให้ชงกับนมจืด มันจะทำให้ความหวานลดน้อยลงแล้วผสมกันได้อย่างกลมกล่อมกำลังดีครับ

โดย Serving Size จะอยู่ที่ 4 สคูป มีผงเวย์รวม 265 g จะได้พลังงาน 1,020 kcal, โปรตีน 56 g, ไขมัน 14 g, คาร์โบไฮเดรต 170 g เป็นน้ำตาล 18 g ดูรวม ๆ แล้วก็ถือว่าสารอาหารใช้ได้ดี สูสีพอ ๆ กับพวกยี่ห้อดัง ๆ เลย แต่จะไม่มีวิตามินและแร่ธาตุใส่เพิ่มเติมเข้ามาด้วย ทำให้ถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์ ก็ต้องทานพวกวิตามินเสริมเอานะครับ อย่างไรก็ตาม การที่ไม่มีวิตามินและแร่ธาตุเสริมมาให้ ก็ทำให้เวย์เพิ่มน้ำหนักตัวนี้ จะมีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อเลย ถ้าใครอยากประหยัดเงิน อยากจะเน้นเพิ่มน้ำหนักแบบสุด ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ครับ

จากข้อมูลโภชนาการ จะเห็นว่า มีแค่แคลเซียมและเหล็กเสริมมาให้เท่านั้น แต่ก็ทำให้เวย์มีราคาถูกกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อครับ

จากข้อมูลโภชนาการ จะเห็นว่า มีแค่แคลเซียมและเหล็กเสริมมาให้เท่านั้น แต่ก็ทำให้เวย์มีราคาถูกกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อครับ

ขนาดช้อนสคูป66.25 g
ราคาต่อช้อนสคูป19.90 บาท
ราคาต่อ 1 g0.30 บาท
Serving Size4 สคูป 265 g
ราคาต่อ Serving Size79.6 บาท
พลังงานที่ได้1,020 kcal
โปรตีนที่ได้56 g
ไขมัน14 g
คาร์โบไฮเดรต170 g
น้ำตาล18 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

8. เวย์ เพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ MUSCLETECH MASS TECH

8. เวย์ เพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ MUSCLETECH MASS TECH

ราคาโดยประมาณ 1,490 / 2,980 บาท ต่อ 3,175 / 9,979 g หรือ 7 / 22 LBS

เพ็กเกจสีสันฉูดฉาด ดูแปลกตาเด่นไม่เหมือนใคร ต้องยกให้กับแพ็กเกจของเวย์ยี่ห้อ MUSCLETECH เลยครับ จริง ๆ ก็เป็นอีกแบรนด์ดังในเรื่องของเวย์เอามาก ๆ ที่สหรัฐอเมริกา แต่เหมือนในบ้านเราจะไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไรนัก ถ้ามีโอกาสก็อยากจะให้ลองทานกันดูครับ โดยเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก MASS TECH จะมีวางขายกันอยู่หลายรสชาติ เช่น รสนมช็อกโกแลต, วานิลลา และคุกกี้แอนด์ครีม ก็ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรสมาตรฐาน ๆ แต่ที่เด่นกว่าใครเพื่อนก็คงเป็นเรื่องของขนาดขาย เพราะมีขนาดโคตรใหญ่อย่าง 22 LBS (9,979 g) ให้เลือกซื้อกันด้วย ซื้อมาทีเอาสะแบบว่า ทานกันจนน้ำหนักเพิ่ม เบื่อเวย์กันไปข้างเลยครับ

ส่วนด้านโภชนาการตาม Serving size ที่ 5 สคูป 255 g จะได้พลังงาน 1,000 kcal ถือว่าให้พลังงานค่อนข้างสูง ในขณะที่ยี่ห้ออื่น ๆ ต้องใช้ผงเวย์ถึง 300 g++ ถึงจะได้พลังงานมากกว่า 1,000 kcal ส่วนโปรตีน 63 g ก็ถือว่าสูงในระดับต้น ๆ, ไขมัน 9 g และคาร์โบไฮเดรต 168 g เป็นน้ำตาล 8 g โดยรวมถือว่าคุณค่าทางสารอาหารใช้ได้เลย แต่จะติดตรงที่ไม่มีวิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติมมาให้เหมือนบ้างยี่ห้อ แต่ราคาก็ดันไม่ค่อยถูกตามเท่าไรด้วย ผมลองคิดมาแล้ว ถ้าซื้อขนาดกลางจะตกกรัมละประมาณ 0.47 บาท แอบแพงอยู่ แต่ๆๆๆๆ ถ้าอยากได้ถูก ๆ ต้องซื้อแบบขนาดใหญ่สุด 22 LBS ราคาต่อกรัมจะตกมาเหลือประมาณแค่ 0.31 บาทครับ

อาจจะไม่ค่อยมีวิตามินเสริมเพิ่มเติมเหมือนหลาย ๆ ยี่ห้อ แต่ก็แอบมีแร่ธาตุใส่มานิด ๆ อย่าง Taurine, แคลเซียม และเหล็ก ถ้าเป็นรสชาติอื่น ๆ ข้อมูลตัวเลขจะแตกต่างจากตรงนี้เล็กน้อยครับ

อาจจะไม่ค่อยมีวิตามินเสริมเพิ่มเติมเหมือนหลาย ๆ ยี่ห้อ แต่ก็แอบมีแร่ธาตุใส่มานิด ๆ อย่าง Taurine, แคลเซียม และเหล็ก ถ้าเป็นรสชาติอื่น ๆ ข้อมูลตัวเลขจะแตกต่างจากตรงนี้เล็กน้อยครับ

ขนาดช้อนสคูป51 g
ราคาต่อช้อนสคูป24.03 บาท
ราคาต่อ 1 g0.47 บาท
Serving Size5 สคูป 255 g
ราคาต่อ Serving Size120.15 บาท
พลังงานที่ได้1,000 kcal
โปรตีนที่ได้63 g
ไขมัน9 g
คาร์โบไฮเดรต168 g
น้ำตาล8 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

9. โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Mutant Mass

9. โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อ Mutant Mass

ราคาโดยประมาณ 1,242 / 3,060 บาท ต่อ 2,267 / 6,803 g หรือ 5 / 15 LBS

ปกติจะเจอพวกยี่ห้อดัง ๆ จากฝั่งสหรัฐอเมริกาใช่ไหมล่ะครับ ลองมาดูของฝั่งแคนาดากันบ้างกับยี่ห้อ Mutant Mass ที่เห็นแค่แพ็กเกจสีแดงดำแล้ว ก็รู้สึกถึงพลังและแรงในการออกกำลังกายและยกเหล็กเลย เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีสัญลักษณ์เคมีชีวภาพติดอยู่ด้วย เอาสะให้นึกว่า ทานแล้วจะกลายร่างเป็นมนุษย์มิวแทนท์เหมือนในหนัง X-Men เลยครับ ดูดุดันอันตรายมาก ๆ ส่วนรสชาติหลัก ๆ ที่เห็นขายในไทยก็จะมีรสช็อกโกแลตและวานิลลา ส่วนพวกรสแปลก ๆ อย่าง มะพร้าว หรือช็อกโกแลตบราวนี่ เป็นที่น่าเสียดายว่า ยังหาซื้อในไทยไม่ได้ครับ

ถ้าดูจากข้อมูลของคุณค่าทางโภชนาการ จะเห็นว่ายี่ห้อนี้จะแนะนำการทานออกเป็น 2 แบบ โดยแบบ 1 Serving Size และ 2 Serving Size แต่ก็ไม่มีอะไรมาก เขาแค่แบ่งมาให้ดูง่าย ๆ เฉย ๆ ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น ๆ ก็หารสองแค่นั้นเองครับ โดยถ้าทานที่ 1 Serving Size จะได้รับพลังงาน 550 kcal, โปรตีน 26 g, ไขมัน 6 g และคาร์โบไฮเดรต 96 g ซึ่งเป็นน้ำตาล 9 g ดูเหมือนน้อย ๆ แต่เท่านี้จะใช้ผงหนักแค่ 140 g ถ้าจะเอาแบบยี่ห้ออื่น ๆ ต้องเอา 2 Serving Size ไปเทียบ ส่วนวิตามินและแร่ธาตุเสริมเพิ่มเติม จะมีแค่วิตามิน D, แคลเซียม, เหล็ก และฟอสฟอรัส เท่านั้น ส่วนราคาผมลองหารออกมาแล้วก็แอบแพง เป็นเวย์เพิ่มน้ำหนักสำหรับคนมีเงินครับ

อาจจะดูงง ๆ กว่ายี่ห้ออื่น ๆ เขาแค่แบ่งย่อยการทานออกเป็น 2 แบบ แค่นั้นเอง ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น ก็หารสองเอาครับ

อาจจะดูงง ๆ กว่ายี่ห้ออื่น ๆ เขาแค่แบ่งย่อยการทานออกเป็น 2 แบบ แค่นั้นเอง ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น ก็หารสองเอาครับ

ขนาดช้อนสคูป70 g
ราคาต่อช้อนสคูป38.35 บาท
ราคาต่อ 1 g0.54 บาท
Serving Size2 สคูป 140 g
ราคาต่อ Serving Size76.70 บาท
พลังงานที่ได้550 kcal
โปรตีนที่ได้28 g
ไขมัน6 g
คาร์โบไฮเดรต96 g
น้ำตาล9 g
วิตามินและแร่ธาตุเพิ่มเติม

มาทำความเข้าใจถึง เวย์เพิ่มน้ำหนัก กันสักนิด และความแตกต่างจากเวย์ทั่ว ๆ ไป

มาทำความเข้าใจถึง "เวย์ เพิ่มน้ำหนัก" กันสักนิด และความแตกต่างจากเวย์ทั่ว ๆ ไป

เวย์ เพิ่มน้ำหนัก จะเป็นเวย์สูตรที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเน้นการให้ร่างกายได้รับปริมาณ “แคลอรี” สูง ๆ ซึ่งการทานแต่ละะครั้งสามารถให้พลังงานได้ถึง 1,000 kcal ++ เลยทีเดียว ในขณะที่เวย์โปรตีนทั่ว ๆ ไป จะให้พลังงานที่ประมาณ 100-150 kcal เท่านั้น จะเห็นได้ว่าให้พลังงานแคลอรีที่แตกต่างกันมาก ๆ แตกต่างกันแบบคนละเรื่อง และการที่ร่างกายได้รับแคลอรีในปริมาณมากนี่เอง ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มน้ำหนัก และยังมีส่วนที่จะช่วยให้เกิดการสร้างกล้ามเนื้อด้วยครับ

แล้วจะรู้ได้ไงว่า เวย์ตัวไหนที่เป็นสูตรแบบเพิ่มน้ำหนัก? ถ้าสังเกตบนฉลากสินค้า เวย์เหล่านี้จะชอบมีคำว่า Gainer, Serious Mass, Mega Mass, Hulk เป็นต้น ซึ่งคำทั้งหมดนี้ จะมีความหมายประมาณว่า เพิ่มให้ใหญ่ ตัวใหญ่ขึ้น ตัวบึก ก็เหมือนกับเป็นการเพิ่มน้ำหนักนั้นเองครับ แต่ระวังนิดหนึ่ง เพราะเวย์บ้างยี่ห้อก็จะมีคำเหล่านี้ติดไว้อยู่บนแพ็กเกจเช่นกัน แต่เอาจริง ๆ ไม่ได้เป็นสูตรเพิ่มน้ำหนัก จะเป็นเวย์ที่ทานเพื่อเสริมโปรตีนเหมือนเวย์ทั่ว ๆ ไปเฉย ๆ ถ้าอยากจะให้แน่ใจจริง ๆ ผมแนะนำว่า ให้ดูที่ “ข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการ” หรือ Supplment Facts ของเวย์นั้น ๆ ถ้าให้พลังงานสูงมาก หรือมากกว่า 500++ kcal ก็ถือว่าเป็นเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักครับ

ตัวอย่างข้อมูลทางโภชนาการ หรือ Supplement Facts โดยฝั่งซ้ายจะเป็น เวย์ เพิ่มน้ำหนัก ฝั่งขวาจะเป็นเวย์โปรตีนสูตรทั่ว ๆ ไป
ตัวอย่างข้อมูลทางโภชนาการ หรือ Supplement Facts โดยฝั่งซ้ายจะเป็น เวย์ เพิ่มน้ำหนัก ฝั่งขวาจะเป็นเวย์โปรตีนสูตรทั่ว ๆ ไป

จากรูปจะเห็นได้ว่า เวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก จะให้แคลอรีที่สูงกว่าเวย์โปรตีนทั่ว ๆ ไปมาก แต่ ๆๆๆ ปริมาณผงเวย์ที่ทานก็จะทานมากกว่าด้วยนะครับ โดยถ้าเทียบจากรูปแล้ว เวย์เพิ่มน้ำหนักจะต้องทานผงเวย์ถึง 341 g! (หนักกว่าสมาร์ทโฟนหลาย ๆ รุ่นสะอีก) ในขณะที่เวย์ทั่ว ๆ ไปจะทานแค่ 34.3 g เท่านั้น ทำให้ปริมาณผงจะแตกต่างกันเกือบ 10 เท่า แล้วถ้าเกิดคิดว่า อ้าว งั้นก็ทานเวย์ทั่ว ๆ ไปเพิ่มน้ำหนักก็ได้สิ? ซึ่งก็ได้ครับ แต่ถ้าทานหลาย ๆ สคูปจะทำให้ร่างกายได้รับ “โปรตีน” ในปริมาณมากเกินไป และไม่พอยังเป็นการสิ้นเปลืองเงินด้วย ถ้าจะทานเพื่อเพิ่มน้ำหนัก เวย์โปรตีนสูตรเพิ่มน้ำหนักจะตอบโจทย์กว่ามาก ๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม การที่จะให้ทานเวย์ให้ได้พลังงานแคลอรีสูง ๆ นั้น ก็หมายความว่าต้องทานผงเวย์ในปริมาณมากด้วย (ลองนึกภาพ การทานผงเวย์ 341 g ผสมกับน้ำ ตัวแก้วเชคเกอร์ก็ต้องใหญ่พอด้วยนะครับ) คนที่เริ่มทานแรก ๆ อาจจะไม่สามารถทานได้ เพราะเยอะเกินไป, จุก หรือทานจนอิ่มแล้ว แต่เวย์ยังเหลือ ไม่สามารถทานหมดได้ ซึ่งเอาจริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องทานตามที่ยี่ห้อเขาแนะนำหรอกครับ แทนที่จะทาน 2 สคูป แล้วได้ 1000 kcal ++ ก็เหลือทานแค่ 1 หรือ ครึ่งสคูป เพื่อให้ร่างกายปรับตัวก่อน แล้วค่อยเพิ่มจำนวนสคูปเอา หรือไม่งั้นก็เปลี่ยนเป็น ชง 1 สคูปกับนมแทน อร่อยและได้รับพลังงานจากนมทดแทน ก็ถือว่ายังได้รับพลังงานสูงอยู่ครับ

2 สคูปซ้าย จะเป็นช้อนสคูปสำหรับเวย์ทั่ว ๆ ไป ส่วนสคูปใหญ่ ๆ ทางขวา จะเป็นช้อนสคูปของพวกเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก จะเห็นว่า ขนาดมันแตกต่างกันมาก ๆ ครับ
2 สคูปซ้าย จะเป็นช้อนสคูปสำหรับเวย์ทั่ว ๆ ไป ส่วนสคูปใหญ่ ๆ ทางขวา จะเป็นช้อนสคูปของพวกเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนัก จะเห็นว่า ขนาดมันแตกต่างกันมาก ๆ ครับ

แล้วถ้าถามว่า ซื้อเวย์ เพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดีละ? สำหรับผม ผมจะดูที่ “ราคา” ก่อน ถ้าจะให้ซื้อพวกยี่ห้อแพง ๆ ทานตลอด กระเป๋าเงินผมคงจะไม่ไหว ผมเลยพยายามเลือกตัวที่ราคาถูก ๆ ก่อน ส่วนเรื่องรสชาติถือว่าเป็นเรื่องรอง ผมไม่ได้คิดจะทานเวย์เพื่อความอร่อยอยู่แล้ว ถ้าอร่อยก็ดีไป ถ้าไม่อร่อยก็ฝืดทนดื่มให้หมดแค่นั้น แต่ถ้าใครมีเงิน ก็ซื้อพวกยี่ห้อดัง ๆ ตัวแพง ๆ มาลองทานกันได้ ส่วนใครที่อยากจะซื้อเวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักราคาถูก ๆ ก็ต้องเลือกยี่ห้อที่ราคาไม่แพง (สามารถดูได้ที่ตารางด้านล่าง ผมได้คำนวณราคาไว้คราว ๆ ให้แล้ว) และซื้อพวกไซส์ใหญ่ ๆ ได้ปริมาณเยอะ ๆ พอเวลาหารออกมา มันจะทำให้ราคาต่อหน่วยถูกลงครับ


เป็นยังไงกันบ้าง หลังจากที่เห็น เวย์เพิ่มน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี กันไปแล้วถึง 9 ยี่ห้อด้วยกัน สนใจอยากจะซื้อยี่ห้อไหนไปทานเพื่อเพิ่มน้ำหนักกันบ้างไหมครับ? แต่ละยี่ห้อก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับผม ผมจะเลือกซื้อโดยดูเงินในกระเป๋าของผมก่อน ผมก็คงเล็ง ๆ เวย์โปรตีนเพิ่มน้ำหนักยี่ห้อที่ราคาไม่แรงจนเกินไปอ่ะครับ จะได้สามารถซื้อทานได้บ่อย ๆ ยังไงก็ขอให้น้ำหนักขึ้นสมใจ หรือสายกล้ามเนื้อ กล้ามก็มาเป็นมัด ๆ กันด้วยครับผม



เราใช้คุกกี้เพื่อนับผู้เข้าชมและพัฒนาเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    สำหรับวิเคราะห์สถิติของผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อช่วยตัดสินใจ การปรับปรุงบทความ - ข้อมูลแหล่งที่มาของผู้ใช้งาน เช่น. ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ Plus Around จาก Google Search หรือ Social Network - ข้อมูลพฤติกรรม เช่น. ระยะเวลา, เวลา, หน้า landing page และการติดตามกิจกรรมอื่น ๆ - ข้อมูลเนื้อหา เช่น. ผู้ใช้อ่านบทความเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี - ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น. ผู้ใช้แบ่งปันบทความบนเครือข่ายโซเชียล - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analtics สามารถดูในระดับภาพรวม แต่ไม่สามารถเจาะจงเป็นรายบุคคลได้ เช่น. เพศ , อายุ , สถานที่ตั้ง - การทดสอบ A/B test สำหรับการปรับปรุงเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา

    การโฆษณาตามความสนใจ - แสดงโฆษณาที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงตามกิจกรรมของผู้ใช้ บนเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ ผู้ใช้งานสนใจ ในเชิงพาณิชย์ - อนุญาตให้ผู้เผยแพร่โฆษณา นำเสนอโฆษณาต่างๆ แก่ผู้ใช้งาน และยังให้ผู้เผยแพร่โฆษณา สามารถประมูลค่าของโฆษณา เพื่อเสนอราคาที่เหมาะสม ก่อนที่จะนำโฆษณาเสนอแก่ผู้ใช้งาน - การกำหนดความถี่สูงสุดในการมองเห็นโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาเดียวกันหลายครั้งเกินไป - รวบรวมข้อมูลบราวเซอร์และอุปกรณ์: ประเภทและรุ่นของอุปกรณ์, ผู้ผลิต, ประเภทระบบปฏิบัติการ และรุ่น (เช่น iOS หรือ Android) ประเภท และรุ่นของเว็บบราวเซอร์ (เช่น Chrome หรือ Safari), user-agent, ชื่อผู้ให้บริการ, เขตเวลา ประเภทการเชื่อมต่อเครือข่าย (เช่น Wi-Fi หรือ เซลลูลาร์), ที่อยู่ IP, ตำแหน่งทั่วไปที่อนุมานจากที่อยู่ IP หรือ บราวเซอร์ หรือ เว็บแคช)

บันทึกการตั้งค่า