บาธ บอม (Bath Bomb) ยี่ห้อไหนดี รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ บาธ บอม (Bath Bomb) ยี่ห้อไหนดี รีวิว 10 ยี่ห้อ

หุ ๆๆ ก็ถ้าคลิกเข้ามาอ่านที่บทความนี้ “บาธ บอม” (Bath Bomb) ยี่ห้อไหนดี แสดงว่า ซิสทั้งหลายกำลังจะไปเที่ยวโรงแรมที่มีอ่างอาบน้ำ หรืออยากจะนอนแช่ตัวฟิน ๆ มีฟองโฟมนุ่ม ๆ เยอะ ๆ กลบตัวที่บ้านกันใช่ไหมล่ะคะ ?? ก็บอกเลยว่า คลิกเข้ามาได้ถูกที่ถูกบทความแล้วล่ะจ้าา เพราะที่นี่ เราได้ไปคัดและรวบรวมยี่ห้อ บาธบอม ที่น่าสนใจมารีวิวให้ดูกันถึง 10 ยี่ห้อ เลยทีเดียว ซึ่งถ้าสาว ๆ ได้ลองอ่านเนื้อหารีวิวกันจนจบล่ะก็ จะต้องอยากซื้อไม่ยี่ห้อใดก็ยี่ห้อหนึ่งกันอย่างแน่นอน ตอนนี้ไม่ต้องพูดมากเสียเวลากันแล้วดีกว่าเนาะ ไปดูเนื้อหากันได้เลยจ้าาซิส !



Bath Bomb คือ ?

Bath Bomb คือ ?

ก็ถ้าสาว ๆ รู้จักเจ้าสบู่ประเภทนี้กันดีอยู่แล้ว ก็ข้ามหัวข้อนี้ไปได้เลยนะจ๊ะ แต่ถ้ายังงง ๆ ไม่ชัวร์ละก็ Bath Bomb คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวประเภทหนึ่งที่จะมีรูปทรงเป็นก้อน ๆ หรือเป็นผง ๆ และมีส่วนผสมหลักเป็นโซเดียมไบคาร์บอเนตกับกรดซิตริก ซึ่งเมื่อทั้งสองทำปฏิกิริยาและละลายในน้ำแล้ว ก็จะเกิดฟองฟู่ ๆ โผล่ขึ้นมา จนกลายเป็นฟองโฟมสวย ๆ เต็มอ่างกันนั่นเอง และด้วยความที่ฟองโฟมมันเยอะมากก จึงเหมาะสำหรับทั้งการแช่ตัว ทำสปา หรือการถ่ายรูปเอาไปโชว์ในพวก Scocial ต่าง ๆ ค่ะ

และนอกจากเรื่องของฟองโฟมแล้ว บาธบอมยังมีประโยชน์ในเรื่องของการบำรุงผิวกันด้วย โดยบางยี่ห้อเขาจะมีส่วนผสมเพิ่มเติมอย่าง วิตามิน E, น้ำมันอัลมอนด์, น้ำมันโจโจ้บาร์ หรือพวกน้ำมันพืชธรรมชาติต่าง ๆ ก็ทำให้เวลาแช่น้ำ พวกส่วนสารบำรุงเหล่านี้ ก็จะซึมซับเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม หรือบางยี่ห้อจะมีส่วนผสมของเกลือสปา ก็ทำให้เหมือนได้ขัดตัว ขัดเซลล์ผิวเก่าเวลาที่แช่น้ำไปในตัว ซึ่งเหมาะสำหรับสาว ๆ สายขี้เกียจขัดตัวมาก รวม ๆ ก็แค่นอนแช่น้ำฟิน ๆ ก็ได้ทั้งบำรุงผิว ผ่อนคลายอารมณ์ สุขภาพกายและจิตก็ดีขึ้น ก็ถ้าสาว ๆ บ้านไหนมีอ่างอาบน้ำ (หรือจะซื้อถังแช่มาก็ได้นะ อิอิ) อย่าลืมใช้ Bath Bomb กันด้วยจ้า

แช่น้ำฟิน ๆ ทั้งทำความสะอาด บำรุงผิว และผ่อนคลายอารมณ์ ก็เหมาะมาก ๆ กับวันเครียด ๆ ในปัจจุบันเด้อ !
แช่น้ำฟิน ๆ ทั้งทำความสะอาด บำรุงผิว และผ่อนคลายอารมณ์ ก็เหมาะมาก ๆ กับวันเครียด ๆ ในปัจจุบันเด้อ !

ตารางเปรียบเทียบรีวิว บาธ บอม ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบรีวิว บาธ บอม ยี่ห้อไหนดี

ก็เผื่อใครที่อยากจะเห็นเจ้าสินค้า Bath Bomb แบบพร้อม ๆ กัน ไม่อยากต้องไปไล่เลื่อนดูเองทีล่ะอันสองอัน ก็ขอแนะนำให้ลองกดที่ปุ่มด้านล่าง เพื่อเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบกันก่อน ซึ่งจะได้เห็นสินค้าทั้ง 10 มาวางเรียงเทียบกัน พร้อมทั้งมีสรุปรายละเอียดแบบคร่าว ๆ ไว้ให้ด้วย ก็อาจจะช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นค่า



1. ยี่ห้อ Fizz Bath Bomb

1. ยี่ห้อ Fizz Bath Bomb

ราคาโดยประมาณ 299 บาท ต่อ 1 ก้อน

Fizz Bubble bath แบรนด์แฮนด์เมดคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ที่สาว ๆ หลาย ๆ คนต้องหลงรัก เพราะเป็นแบรนด์ที่มียอดขายที่ดีมากก หลายพันชิ้นในโลกออนไลน์เลยทีเดียว ซึ่งส่วนผสมของเค้าก็คุณภาพจัดหนักจัดเต็ม ได้มีการนำเข้าสารสกัดเข้ามาจากอเมริกาเลยนะคะ ว่าไม่ได้ และที่สำคัญ เวลาเอา บาธ บอม ไปโยนลงอ่างทีคือ ทำฟองได้เยอะมากก กลิ่นก็หอมละมุน ๆ อีกด้วย โดยกลิ่นที่เด่น ๆ ของยี่ห้อนี้จะเป็นกลิ่นพวกกลุ่มอโรม่าที่นำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งยังมีหลายกลิ่นให้เลือกด้วยกัน ก็ชอบกลิ่นไหนก็ลองไปเลือกซื้อกันได้ แต่กลิ่นที่ฮอตฮิตสุด จะเป็นกลิ่น First kiss ก้อนสีชมพูค่า

ส่วนตัว Bath Bomb เค้าก็จะมีเอกลักษณ์พิเศษคือ มีวิตามินอีเสริมเข้ามาช่วยบำรุงผิวให้นุ่มลื่นมากขึ้น อ่ะเลิศอยู่นะ เท่านั้นยังไม่พอ เค้ายังได้ใส่คอลลาเจนมาช่วยบำรุงผิว มาช่วยเรื่องลดริ้วรอยของผิวอีกด้วย รวม ๆ ทำให้เวลาอาบน้ำหรือแช่น้ำนาน ๆ ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือลอกจ้า ปังขนาดนี้จะแช่น้ำนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวตัวเปื่อยอีกต่อไปแล้วจ้าซิสส แถมตัวฟองโฟมก็ตีขึ้นง่ายมากกก พร้อมทั้งมีความนุ่มสุด ๆ เวลาแช่น้ำทีก็ฟินเวอร์ ๆ เลยล่ะ ก็ใครที่อยากนอนแช่น้ำกับกลิ่นหอม ๆ ละมุนชวนฝัน บอกเลยว่า ห้ามพลาดเด้อ!

จุดเด่นมีสารบำรุงผิวผสม / ปรับผิวให้อิ่มน้ำ ฉ่ำ ชุ่มชื้นสไตล์สาวสุขภาพผิวดี / มีทั้งแบบ Bar และ Bomb
สารบำรุงหลักวิตามินอี / คอลลาเจน / น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ
หลังใช้ครั้งแรกผิวนุ่มลื่น / กลิ่นหอมติดตัว / ผิวไม่แห้ง
เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

2. ยี่ห้อ Lovely Bath Bomb

สาว ๆ คนไหนที่ชอบไปสปา ชอบความอโรม่าเทอราพี ต้องยกให้ บาธ บอม ยี่ห้อนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกต้น ๆ อย่างแน่นอน เพราะเค้าเป็นทั้งสบู่แช่ตัว รวมถึงเป็นสปาขัดผิวด้วย Essential Oil ในตัว จนไม่ต้องไปหาอะไรวมาอาบน้ำหรือขัดตัวให้ยุ่งยาก ตัวนี้ถือว่าครบ จบในหนึ่งเดียว โอ๊ยยย มันคือความดีงามของมนุษชาติ ขจัดปัญหาคนขี้เกียจอย่างเรา ๆ ได้เป็นอย่างดี แล้วยิ่งใครชอบกลิ่นดอกไม้ ฟีลแบบได้วิ่งเล่นอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์จะต้องเลิฟคูณสอง เนื่องจากเค้าคัดน้ำหอมกลิ่นดอกไม้ที่เป็นชื่นชอบของสาว ๆ มาให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นดอกลาเวนเดอร์ กุหลาบ หรือดอกกล้วยไม้ แถมมีกลีบดอกไม้แต่ละชนิดแปะมาบนก้อนบาธบอมด้วย น่ารักไม่ไหววว

และพอได้ลองใช้ก็เลิฟจริง ๆ เธ๊ออ มันเหมาะกับฉันมากกก เพราะอย่างที่บอกว่า ตัวเดียวครบจบ สะดวกสบายสุด เริ่มจากเวลาเราใส่เจ้าก้อนบาธบอมลงไปในอ่าง น้องเค้าก็จะค่อย ๆ ฟู่ออกมาพร้อมกับกลิ่นอโรม่าและสีสันสวยงาม อีกทั้งยังมีน้ำมันหอมระเหยเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของสาว ๆ ด้วย กลิ่นหอมแน่นติดตัวแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนนะว่า ใครที่ชอบแบบฟองเยอะ ๆ นิ่ม ๆ ยี่ห้อนี้อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไร เพราะนางฟองไม่ค่อยเยอะ จะมีก็เล็กน้อยแบบลอยบนผิวน้ำ ส่วนใหญ่จะเน้นที่กลิ่นอโรม่าของเหล่าดอกไม้ และการบำรุงผิวให้คุณรู้สึกนุ่ม สดชื่นแบบกรุบกริบสะมากกว่า แต่ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก ก็ลองดูก่อน ไม่แน่อาจจะติดใจก็ได้จ้า

จุดเด่นเน้นกลิ่นอโรม่า / เป็นสบู่และสปาในตัวเดียวกัน / มีสารบำรุงผิว / กลิ่นหอมติดตัวดี
หลังใช้ครั้งแรก ผิวนุ่ม ลื่น / กลิ่นหอมติดตัว / รู้สึกผ่อนคลาย
สารบำรุงหลัก Rose Essential Oil / Lavender Essential Oil / Orchid Essential Oil / Calendula Essential Oil
เหมาะสำหรับ คนที่ชอบกลิ่นดอกไม้ / คนที่ชอบฟองไม่เยอะ

3. ยี่ห้อ LUSH

3. ยี่ห้อ LUSH

ราคาโดยประมาณ 325 – 425 บาท ต่อ 1 ก้อน

มาถึงแบรนด์ไฮโซขึ้นมาหน่อยอย่าง LUSH ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากประเทศอังกฤษที่ก่อตั้งมากว่า 21 ปีค่ะคุณคะ ฟังแค่นี้ก็น่าจะรู้เลยนะว่า เค้าเป็นตัวแม่ของเรื่องการปรนนิบัติผิวได้เป็นอย่างดีแน่นอน โดยทางแบรนด์เค้าจะเน้นใช้ส่วนผสมออร์แกนิคจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายเจือปน อีกทั้งยังเป็นแบรนด์แบบแฮนเมดด้วยนะจ๊ะสาว ๆ ก็ใครที่ชอบการแช่น้ำ ชอบการอาบน้ำผ่อนคลาย ชอบกลิ่นของเครื่องหอม กลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ แล้วล่ะก็ ต้องลอง! ซึ่งเค้าก็มีหลากหลายกลิ่นให้เลือกเอามาก ๆ แล้วแต่ละกลิ่นก็มีความซับซ้อนมากกว่าแบรนด์ทั่ว ๆ ไปด้วย ได้กลิ่นทีก็รู้สึกได้ถึงความมีคุณภาพ จนเป็นจุดเด่นของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ค่ะ

นอกจากเรื่องกลิ่นหอมกันแล้ว ทางแบรนด์เค้ายังใส่สารบำรุงผิวแบบจัดหนักจัดเต็มอีกด้วย ไม่ว่าจะ Citric Acid, Sea Salt หรือพวกน้ำมันสกัดจากส้มเบอร์กามอตและดอกกระดังงา ที่จะมาช่วยกันบำรุงผิว ดูแลผิวให้สุขภาพดี รวมถึงรู้สึกผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมสาว ๆ ถึงติดใจเจ้าบาธบอมของยี่ห้อ LUSH นี้มาก ถึงแม้ว่านางจะราคาสูงกว่าใครเพื่อนก็ตาม แต่ถ้าใครที่อยากประหยัด เราก็ขอแนะนำให้แบ่งใช้ได้นะ ไม่ต้องใส่ไปทั้งลูกหรอก มันเปลือง อิอิ แต่ปริมาณน้ำก็ต้องลดลงตามไปด้วยเด้อ

จุดเด่นกลิ่นมีความแพง กลิ่นให้ความซับซ้อนเหมือนน้ำหอม / สารสกัดมาจากธรรมชาติ ออร์แกนิค / ราคาค่อนข้างสูง
หลังใช้ครั้งแรกผิวดูสดชื่น / ผ่อนคลายทันทีหลังอาบน้ำ / กลิ่นติดตัวได้ดี
สารบำรุงหลักSodium Bicarbonate / Citric Acid / Coarse Sea Salt / Carrageenan Extract / Bergamot Oil / และอื่น ๆ
เหมาะสำหรับคนที่ชอบกลิ่นแบบธรรมชาติ ดอกไม้ป่า และเครื่องหอมต่าง ๆ / คนที่ชอบกลิ่นหอม ๆ กลิ่นคุณภาพเป็นพิเศษ


4. ยี่ห้อ MOM-Mazing Bath Bomb

4. ยี่ห้อ MOM-Mazing Bath Bomb

ราคาโดยประมาณ 129 – 350 บาท ต่อ 1 เซท

ยี่ห้อนี้เค้าไม่เหมือนยี่ห้ออื่นนะจ๊ะบอกเลย เพราะแต่ละสูตรของเค้าผลิตขึ้นมาให้ปลอดภัยและอ่อนโยนสำหรับเด็กมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วแต่ละเซ็ทก็น่ารักไม่ไหววว มีทั้งรูปแบบที่เป็นขนมเค้ก มาการอง รูปสัตว์ต่าง ๆ งี้ สร้างความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย ให้ลูกน้อยได้เป็นอย่างดี แล้วกลิ่นแต่ละกลิ่นก็คิ้วบ์ด้วยเท๊อ มีทั้งกลิ่นที่มาเป็นขนมเค้ก กลิ่นคุ๊กกี้งี้ อาบน้ำไปก็หิวไปนะบอกก่อน และข้อดีที่เห็นได้ชัดมากก็คือ เค้าสามารถสร้างความรู้สึกให้เด็กอยากที่จะอาบน้ำ โดยไม่ต้องคอยมาบังคับให้ลูกน้อยอาบน้ำอย่างทรมานอีกต่อไป คุณแม่เลิฟอ่ะ บอกเลย

และที่บอกว่าอ่อนโยน ปลอดภัยต่อเด็ก เพราะเค้าไม่ได้ใส่สารทำความสะอาดที่ทำลายชั้นผิว หรือสารทำความสะอาดสำหรับผู้ใหญ่ทั่วไป จะเน้นหลักๆไปที่น้ำมันสกัดมาจากธรรมชาติซะส่วนใหญ่ อย่างพวก Essential Oil tea tree, Olive oil, Grape seed oil ซะมากกว่า เพราะงั้นเวลาอาบน้ำจึงไม่ต้องกลัวผิวของลูกเราจะแห้งตึงแต่อย่างใด อีกทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวกันด้วยนะ นอกจากนี้ คุณแม่ก็สามารถตีฟอง ถูแทนสบู่ให้ลูกได้เลย ไม่ต้องใช้ครีมอาบน้ำตัวอื่นร่วมด้วยแล้ว แต่ขอเตือนนิดหนึ่งว่า ไม่ควรจะนำบาธบอมมาอาบให้ลูกน้อยทุกวัน เพราะนอกจากลูกจะติดนิสัยอาบน้ำที่ต้องมีของเล่นแล้ว ยังเปลืองเงินอีกด้วย นาน ๆ ทีโอเคค่า

จุดเด่น อ่อนโยน ปลอดภัย / มีหลากหลายรูปแบบ / มีกลิ่นขนม ดอกไม้
หลังใช้ครั้งแรก ผิวชุ่มชื้น / ผ่อนคลายทันทีหลังอาบเสร็จ / ผิวไม่แห้งตึง
สารบำรุงหลัก Essential Oil tea tree / Olive oil / Grape seed oil
เหมาะสำหรับ เด็ก / คนผิวแพ้ง่าย

5. ยี่ห้อ FONGFOAM bubble bar

5. ยี่ห้อ FONGFOAM bubble bar

ราคาโดยประมาณ 144 บาท ต่อ 1 ก้อน

ใครสายชอบแช่น้ำไปด้วย เล่นฟองทำคอนเท้นต์ไปด้วยมาทางนี้เลยจ้าา เราขอแนะนำบาธ บอม ยี่ห้อ FONGFOAM ตัวนี้เลย มันแจ่มแนวสุด ๆ เพราะอะไรนะเหรอ ก็ตัวนี้เค้าว่ากันว่าโดดเด่นในเรื่องของฟองโฟมที่เยอะและหนานุ่มมม และเพียงแค่ปล่อยน้องเค้าลงไปในอ่าง ตีผิวน้ำเบา ๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ ฟองโฟมมหาศาลก็จะค่อย ๆ ฟูขึ้นมาได้เร็วมากก เร็วกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อเลยล่ะ อีกทั้งตัวฟองโฟมยังอยู่ได้นานกว่า 1 ชม. กันเลยด้วย จะถ่ายรูปทำคอนเท้น จะถ่ายรูปลงไอจี ก็ไม่ต้องห่วงว่าฟองจะหด จะหมดก่อนเลยจ้า

อ่ะเราจะลืมพูดถึงสารสกัด สรรพคุณต่าง ๆ นานา ไม่ได้นะคะ น้องคนนี้เค้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เคลมตัวเองว่า เป็นแฮนด์เมดจ้าาา สารสกัดของเค้าก็มาจากธรรมชาติล้วนๆ ทั้งกลิ่นที่สกัดมาจากดอกไม้แห้งเอ่ย น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ และวิตามิน (A, B1, B2, B6, E) ที่จะช่วยบำรุงผิวของเราไปในตัว และตัวนี้ไม่ต้องกลัวว่า จะกัดผิวอะไรแต่อย่างใด เพราะอ่อนโยนสุดๆ เค้าไม่ใส่สารเพิ่มฟอง (SLS/SLES) ที่ทำให้ผิวระคายเคืองอีกด้วย และถ้าเป็นเรื่องของกลิ่น เค้าก็มีฟีลเหมือนเราวิ่งเล่นอย่ในทุ่งดอกไม้อะไรแบบนั้น ตัวอย่างเช่น กลิ่นน้ำหอมที่ได้จากการสกัดลูกแพรและดอกฟรีเซียสีขาว จะมีความนุ่มนวล เหมาะกับสาวๆที่ต้องการความหอมหวาน แต่ไม่เลี่ยนจนเกินไป และยังมีกลิ่นให้เลือกอีกเพียบ เด็กใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ยิ่งดี ไปตำจ๊ะ!

จุดเด่น ฟองเยอะและหนานุ่ม / ฟองอยู่ได้นานกว่า 1 ชม. / กลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ / มีวิตามินบำรุงผิว
หลังใช้ครั้งแรก ผิวสะอาด นุ่ม ชุ่มชื้น ผิวไม่แห้ง / กลิ่นหอมติดตัวนาน
สารบำรุงหลัก น้ำมันที่สกัดจากดอกไม้
เหมาะสำหรับ เด็ก ผู้ใหญ่ใช้ได้

6. ยี่ห้อ NATURAL BATH BOMB

ถ้าพูดถึงบาธบอมตัวโปรดของใครหลาย ๆ คน บอกเลย NATURAL BATH BOMB ตัวนี้ติดโผ เพราะน้องเค้ามีกลิ่น! ที่ให้เลือกแบบเยอะมากทุกคน ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นของผลไม้ เช่น กลิ่นแอ๊ปเปิ้ล ส้ม มะม่วง หรือพวกกลิ่นแบบธรรมชาติ เช่น กลิ่นโอเชียน กลิ่นลาเวนเดอร์ บอสซัม หรือกลิ่นอื่น ๆ อีกนู่นนี่นั้น เยอะมาก เยอะจริง ๆ ค่ะซิส อีกทั้งยี่ห้อนี้เป็น บาธ บอม ตัวที่เราใช้บ่อยที่สุดเวลาเที่ยวตามโรงแรม หรือเวลาถ่ายรูปลงโซเชียล คือบอกได้คำเดียวว่า เลิศ! เหมาะกับสาว ๆ ที่ขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนกลิ่นไปเรื่อย ๆ มาก ๆ จ้า

และเนื่องจากชื่อแบรนด์เค้าก็บอกอยู่แล้วนะว่า เป็นเนเชอร์รอล เพราะฉะนั้นสารสกัดก็ต้องจึ้งไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ เริ่มจากส่วนประกอบจากธรรมชาติ เช่น วิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ, กลีเซอรีนจากพืช นี่ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเหมือนมีน้ำหล่อเลี้ยงผิว, น้ำมันโจโจ้บาร์ ช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงได้ยาวนาน รวมถึงทำให้สิวเสี้ยนหลุดออก ขจัดสิ่งสกปรกที่รูขุมขน, และยังมีน้ำมันสวีท อัลมอนด์, แป้งข้าวโพด, แบคกิ้งโซดา และกรดมะนาว ที่จะมาช่วยกัน ทำความสะอาดผิวของสาว ๆ ได้อย่างหมดจด พร้อมกับมีกลิ่นหอม ๆ ที่จะติดตัวเราไปหลังจากอาบน้ำอีกด้วย สรรพคุณมากมายร้อยแปดมาก เอาเป็นว่า คุ้มค่าแก่การลงทุน ช่วยให้ร่างกายเรารีเฟรชขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่งเลยค่า

จุดเด่น กลิ่นหลากหลาย / ฟองโฟมนุ่ม / มีวิตามินบำรุงผิว
หลังใช้ครั้งแรก สดชื่น ผ่อนคลาย / ผิวนุ่มลื่น / รู้สึกผิวสะอาด
สารบำรุงหลัก วิตามินอี / กลีเซอรีนจากพืช / น้ำมันโจโจ้บาร์ / น้ำมันสวีท อัลมอนด์ / แป้งข้าวโพด / แบคกิ้งโซดา / และกรดมะนาว
เหมาะสำหรับ คนผิวแห้ง


7. ยี่ห้อ Bubble Bath by Bubble Bump

เห็นแต่ BATH BOMB รูปทรงก้อน ๆ เดิม ๆ ไปกันเยอะแล้ว คราวนี้มาดูแบบผงที่มากับซองชิค ๆ กันบ้างดีกว่าจ้า ก็ความที่เป็นผง ๆ น้องเค้าจึงพกพาไปไหน มาไหนง่ายมากก และยังสะดวกต่อการเก็บรักษาอีกด้วย และเมื่อพูดถึงกลิ่ เค้าก็มีถึง 12 กลิ่น ให้เลือกซื้อด้วยกัน และแต่ละกลิ่นก็เลิศมาก แค่เปิดซองออกมายังไม่ทันได้เทลงอ่าง กลิ่นก็หอมโชยเตะจมูกขึ้นมาเลยแม่!! ใครชอบกลิ่นชัด ๆ ต้องลองตัวนี้ดู อีกทั้งราคาก็ไม่ค่อยแรงมาก สามารถซื้อไปทดลองใช้กันก่อนได้สบาย ๆ อยู่นะ แต่ต้องขอแนะนำนิดหนึ่ง เนื่องจากในหนึ่งซอง จะเทียบเท่ากับบาธบอมธรรมดาแค่ครึ่งลูก หากต้องการใช้ในอ่างอาบน้ำที่มีขนาดใหญ่ อาจจะต้องเพิ่มจำนวนซองเป็น 2 ซองเด้อ ฟองสบู่จะได้สามารถขึ้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

มาถึงสารสกัดที่รวมอยู่ในน้องคนนี้ ต้องบอกเลยว่า จิ๋วแต่แจ๋ว เพราะเค้าอัดสารสกัดจากธรรมชาติเน้น ๆ เริ่มด้วยตัว Aloe Vera Extract และ Coconut oil ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น รวมถึงลดอาการแสบร้อนจากการถูกแสงแดดทำร้ายระหว่างวันได้อย่างดี อีกทั้งยังปลอดภัยไร้สาร SLS & SLES และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ก็ทำให้เด็ก ๆ ใช้ได้ ผู้ใหญ่ใช้ได้ ผิวแพ้ง่ายก็โดน อีกทั้งหลังเวลาแช่น้ำเสร็จ น้องเค้าก็ไม่ทิ้งคราบและตะกอนหลังปล่อยน้ำทิ้งอีกด้วย เลิศตรงที่ไม่ต้องมาล้างอ่างต่อ เหมาะสำหรับสาว ๆ สายขี้เกียจกันเลยจ้า!

จุดเด่น พกพาสะดวก / ราคาไม่แพง / ให้ความชุ่มชื้น / ไม่ทำให้แสบตา / น้ำไม่เปลี่ยนสี / ไม่ตกตะกอน
หลังใช้ครั้งแรก ผิวสะอาด / กลิ่นหอมติดตัวนาน / ให้ความชุ่มชื้น
สารบำรุงหลัก Aloe Vera Extract และ Coconut oil
เหมาะสำหรับ ทุกสภาพผิว

8. ยี่ห้อ Sky Bubblebath

8. ยี่ห้อ Sky Bubblebath

ราคาโดยประมาณ 151 บาท ต่อ 1 ก้อน

หากพูดถึง บาธ บอม ยี่ห้อที่เคลมตัวเองว่าออร์แกนิค ต้องนึกถึงยี่ห้อนี้เลยค่ะ Sky Bubblebath โดยเขาจะมีฟองโฟมนุ่มละมุน มีความอ่อนโยนต่อผิวหนัง และยังให้ฟองเยอะเป็นพิเศษ จึงช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ในการแช่ตัวได้ดีมาก อีกทั้งยังมาพร้อมด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ ก็ช่วยผ่อนคลายได้ดีขึ้น ซึ่งน้องเค้าจะมี 5 กลิ่นให้เลือกกันค่ะ คือ Amber, Moon Black, Hello Sunshine, Pink Sakura และ Blue Sky กลิ่นไม่ค่อยเยอะมากเหมือนยี่ห้อ ๆ แต่บอกเลยว่า แต่ละกลิ่นคือ ดีงาม ละมุนมากกตัวเธอ

นอกจากนี้ ในแต่ละ บาธ บอม เขายังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะ Rosehip Oil, Pure Vitamin (A, B1, B2, B6, E), Coconut Oil และ Grape Seed Oil ที่จะมาช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวของเราได้เหมือนเดิม ส่วนสารอันตรายต่อผิวหนังก็ไม่มี ทำให้แช่น้ำนาน ๆ ได้ ผิวไม่แห้ง ไม่ลอก ไม่แสบตา กันด้วย รวม ๆ ก็เป็น บาธ บอม อีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าสนใจมาก สงสัยต้องลงจัดสักหนึ่งแมทดูค่ะซิสส !

จุดเด่น ออร์แกนิค / ฟองเยอะ / มีวิตามินบำรุงผิว / กลิ่นหอมติดตัว / ไม่แสบตา
หลังใช้ครั้งแรก รู้สึกผิวลื่น / ผิวไม่แห้ง / รู้สึกเฟรชทันทีหลังอาบ
สารบำรุงหลัก Rosehip Oil / Pure Vitamin (A, B1, B2, B6, E) / Coconut Oil / Grape Seed Oil
เหมาะสำหรับ เด็ก / ทุกสภาพผิว

9. ยี่ห้อ Mali House Bath Bomb Ball

สบู่ บาธ บอม ที่กลิ่นสุดโรแมนติก คงต้องยกให้กับน้องมาลีเค้าเลยจ้า ซึ่งน้องเค้าก็มีกลิ่นให้เลือกซื้อกันเยอะอยู่ แต่ถ้าอยากให้เราแนะนำกลิ่นล่ะก็ ต้องกลิ่นทไวไลท์ วูดส์ กันเลยค่ะ โดยกลิ่นนี้ จะให้ฟีลแบบอยู่กลางป่าในยามค่ำคืน มีความหอมนุ่มนวล พร้อมด้วยกลิ่นของวนิลาแบบอ่อน ๆ จึงช่วยเพิ่มเติมความลึกลับเย้ายวน เซ็กซี่นิด ๆ รวม ๆ ชวนให้น่าค้นหาแบบบอกไม่ถูก หลาย ๆ คนจึงชอบกลิ่นนี้กันมากก อีกทั้งเจ้ากลิ่นนี้แหละ ก็ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดในระหว่างแช่น้ำได้ดี ทำให้เราลืมเรื่องเครียด ๆ ระหว่างวันไปได้อีกด้วย

แล้วยิ่งไปกว่านั้นค่ะซิส เค้าใส่สารบำรุงผิวจำพวกน้ำมัน Olive Oil, Fragrance Oil ที่จะมาช่วยอุ้มความชุ่มชื้นใต้ผิวของเราไม่ให้แห้งหลังจากการแช่น้ำ และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ น้องเค้ายังได้ใส่สารระงับกลิ่นกาย มาช่วยทำความสะอาดแบบล้ำลึก ช่วยลดกลิ่นกายกันด้วย ก็บอกเลยว่า แฟนใครมีกลิ่นตัว หยิบบาธบอมตัวนี้ตีฟองลงอ่างแล้วจับแฟนลงไปแช่ (จะแช่ด้วยกันก็ได้นะ อิอิ) ขึ้นมาจากน้ำรับรองกลิ่นลดลงทันที ไม่ปังก็ให้มันรู้ไปเลยค่ะ!

จุดเด่น ฟองเยอะ / มีวิตามินบำรุงผิว / กลิ่นโรแมนติก / ใส่สารทำความสะอาด / ราคาสูง
หลังใช้ครั้งแรก ผิวลื่น / ตัวฟองล้างง่าย / กลิ่นให้ความผ่อนคลาย
สารบำรุงหลัก Citric Acid / Olive Oil / Fragrance Oil
เหมาะสำหรับ คนชอบกลิ่นแบบน้ำหอม / ได้ทุกสภาพผิว

10. ยี่ห้อ Winter sea salt bath bomb box

10. ยี่ห้อ Winter sea salt bath bomb box

ราคาโดยประมาณ 290 บาท ต่อ 4 ก้อน

งานขัดผิวทำสปาก็ต้องมา เมื่อพูดถึงการแช่น้ำแล้วต้องการได้ฟีลขัดผิวไปในตัว นึกถึงใครไม่ออกจริง ๆ ถ้าไม่ใช่น้องนาง Winter sea salt bath bomb ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า นางคือตัวเด็ดตัวดังเรื่อง Sea salt เพราะฉะนั้นจุดเด่นก็ต้องเป็นเจ้าเกลือธรรมชาติที่มี on top อยู่ในทุกลูกจ้า ประโยชน์ของ Sea Salt ก็เป็นเกลือช่วยในการขัดผิว เพื่อให้กำจัดเซลล์ที่ตายแล้วหลุดไป ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นและนุ่มเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะกลิ่นไหน สีอะไร เค้าก็จะโปะเจ้าเกลือน้อยนี่มาด้วย ก็ใครที่เป็นสายขัดสีฉวีวรรณ ก็น่าจะโดนใจสุด ๆ ไปเลยจ้า

โดยแบรนด์นี้เค้าทำออกมาเป็นแบบ Box set นะทุกคน คือใครอยากซื้อเป็นของขวัญหรือของฝากเพื่อนสาวสุดแซ่บ ก็สามารถซื้อยี่ห้อนี้ได้เลย ผลิตภัณฑ์เค้าตะมุตะมิสุดอะไรสุด แกะกล่องออกมาก็แทบอยากจะเอาผ้ามาห่มให้ เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็น้องเค้าน่ารักมาก เรียงตัวสวยมาในกล่องสีพาสเทล น่ารักไม่ไหวแม่ ส่วนราคาก็ไม่แรงด้วย โดย 1 กล่อง จะประกอบไปด้วยสี่ก้อนสี่กลิ่นค่ะ ซึ่งก็มี Sweet orange, Rose, Lavender, Strawberry aromatic เป็นไงล่ะ ฟรุ๊ตตี๊ ฟรุ๊ตตี้มั้ยล่ะ สายผลไม้หวานซ่อนเปรี้ยวต้องกระทืบไลค์ให้กับสิ่งนี้ไปเลยคร่ะซิส

จุดเด่น มี Sea salt / กลิ่นผลไม้หอม / ฟองไม่เยอะมาก
หลังใช้ครั้งแรก ผิวลื่น / ล้างออกง่าย / ผิวไม่แห้ง / กลิ่นผลไม่หอมสดชื่น
สารบำรุงหลัก Sea salt
เหมาะสำหรับ ผิวมัน / ผิวผสม

ไงจ๊ะซิสสสส หลังจากที่ได้เห็นรีวิว “บาธ บอม” (Bath Bomb) ยี่ห้อไหนดี กันไปแล้วถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน ไม่ทราบว่า สนใจ อยากจะซื้อยี่ห้อไหน ก้อนไหน ไปใช้ระเบิดลงอ่าง ไปใช้ทำฟองแช่ตัวฟิน ๆ กันบ้างคะ ??? ก็จากที่เห็น ๆ มาเนี่ย ก็มีทั้งยี่ห้อที่ราคาย่อมเยา ไม่แพง ตกก้อนละหลักสิบ ไปจนถึงพวกยี่ห้อที่ค่อนข้างพรีเมี่ยม มีราคาแพงมาก ตกก้อนละหลายร้อย ให้เลือกซื้อกันด้วย ยังไงตอนซื้อ ก็อย่าลืมดูงบที่มีกันเนาะ สุดท้ายก็ขอให้ได้ Bath Bomb ยี่ห้อที่ถูกใจ ฟองโฟมนุ่ม ใช้แช่ใช้อาบน้ำแล้วตัวหอมสะอาดกันด้วยค่าา



Leave a Comment