อาหารเสริม ซิงค์ (Zinc) ยี่ห้อไหนดี รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ อาหารเสริม ซิงค์ (Zinc) ยี่ห้อไหนดี มีรีวิว 10 ยี่ห้อ

ถ้าได้กดเข้ามาอ่านที่บทความนี้ “อาหารเสริม ซิงค์” (Zinc) ยี่ห้อไหนดี แสดงว่า กำลังค้นหาหรืออยากจะซื้อ อาหารเสริม Zinc ไปทานกันอยู่สินะครับ?? แต่ด้วยการที่อาหารเสริม Zinc เนี่ย ก็ดันมีวางขายกันหลากหลายยี่ห้อเอามาก ๆ จนเลือกซื้อไม่ถูก ไม่รู้จะซื้อยี่ห้อไหนดี ดู ๆ จนงงไปหมด ก็คลิกเข้ามาได้ถูกที่ถูกบทความแล้วล่ะครับ เพราะที่นี่ ผมได้ไปรวบรวมอาหารเสริม Zinc ยี่ห้อที่น่าสนใจ มารีวิวให้ดูกันถึง 10 ยี่ห้อ ซึ่งผมว่า ไม่ยี่ห้อใดก็ยี่ห้อหนึ่งใน 10 เนี่ย จะทำให้อยากซื้อไปทานกันเลยล่ะ ก็พูดมากเสียเวลาเนาะ ไปดูรีวิวที่ด้านล่างได้เลยครับ



Zinc ช่วยอะไร ?

Zinc ช่วยอะไร ?

ถ้าพูดถึงสารอาหารอย่าง Zinc ช่วยอะไร ? ก็หลัก ๆ เลย Zinc จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง ไม่ปวด ไม่เจ็บ ไม่เกิดการอักเสบตามที่ต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ รวมถึงยังช่วยเร่งการรักษาบาดแผล เวลาเกิดอาการบาดเจ็บต่าง ๆ จะทำให้แผลหายได้ไวขึ้น และที่สำคัญ ร่างกายของคนเราจะพบ Zinc ได้ที่บริเวณผิวหนังถึงประมาณ 5% ของ Zinc ทั้งหมดในร่างกาย ดังนั้นการขาดแคลน Zinc ก็จะทำให้แผลที่ผิวหนังหายช้า และอาจจะทำให้ผิวดูทรุดโทรม ดูสุขภาพไม่ดีด้วยครับ

แต่ประโยชน์ที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกทาน Zinc กันก็คือ Zinc สามารถช่วยรักษา “สิว” บนร่างกายได้ โดยหลัก ๆ สิวจะเกิดขึ้นจากแบคทีเรีย, การอุดตันที่ต่อมไขมัน และการอักเสบ ซึ่งก็ได้มีงานศึกษาค้นพบว่า การรักษาสิวบนร่างกายด้วยวิธีทั้งการทาและทาน จะช่วยให้ร่างกายลดการเกิดการอักเสบ รวมถึงยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย P. Acnes และยังลดการทำงานของต่อมน้ำมัน จึงช่วยลดการเกิดสิวได้นั่นเอง นอกจากนี้ ก็ได้มีอีกงานศึกษาบอกว่า บุคคลที่เป็นสิวบ่อย จะมีปริมาณของ Zinc ในร่างกายค่อนข้างน้อยกว่าผู้ที่ไม่มีสิวอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้น ถ้าอยากลดสิว ต้องหันมาทาน Zinc เพิ่มเติมครับ


จะเลือกซื้อ “อาหารเสริม ซิงค์” (Zinc) ยังไงดี?

จะเลือกซื้อ "อาหารเสริม ซิงค์" (Zinc) ยังไงดี?

ส่วนใหญ่อาหารเสริม ซิงค์ ที่มีขายกันตามท้องตลาดจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก็คือ อาหารเสริมที่ให้แต่ซิงค์ในปริมาณเข้มข้น และอาหารเสริมที่ให้ทั้งซิงค์ รวมถึงสารอาหารอื่น ๆ อีก ซึ่งแบบแรกจะเหมาะสำหรับคนที่ขาดแคลนซิงค์, ร่างกายมีสิวขึ้นมากมาย และต้องการทานเพื่อให้ได้แค่ซิงค์เท่านั้น โดยส่วนใหญ่แต่ละยี่ห้อจะมีขายความเข้มข้นของซิงค์ที่ 15, 25 หรือ 50 mg ให้เลือกซื้อ ก็ถ้ากลัวว่าแบบ 50 mg จะเข้มข้นมากเกินไป แนะนำแบบ 25 mg เพราะถ้าไม่พอ ยังสามารถทานเพิ่มอีก 1 เม็ด ให้ร่างกายได้เป็น 50 mg ครับ

ส่วนแบบที่ 2 ความเข้มข้นของซิงค์ก็จะน้อยกว่าแบบแรกอย่างเห็นได้ชัด บางยี่ห้อจะมีซิงค์เพียงแค่ 5, 10 mg ต่อเม็ดเท่านั้น แต่จะมีข้อดีตรง ได้สารอาหารอื่น ๆ อีกเพียบ บางยี่ห้อก็ให้มาทั้งแคลเซียม, ​แมกนีเซียม และวิตามิน D3 ด้วย โดยอาหารเสริม ซิงค์ แบบนี้ก็จะเหมาะสำหรับคนที่ร่างกายยังไม่ขาดแคลนซิงค์เท่าไร และอยากทานอาหารเสริม 1 เม็ด ให้ได้สารอาหารอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วยครับ


ตารางเปรียบเทียบ “อาหารเสริม ซิงค์” (Zinc) ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบ "อาหารเสริม ซิงค์" (Zinc) ยี่ห้อไหนดี

ก็ด้วยการที่สินค้าอาหารเสริม Zinc นั้น มีวางขายมากมายหลากหลายยี่ห้อ วิธีการที่จะช่วยให้ดูข้อมูลและตัดสินใจซื้อได้ง่าย ๆ วิธีการหนึ่งก็คือ การดูตารางเปรียบเทียบนั่นเองครับ ก็สามารถกดเข้าไปดูตารางที่ปุ่มด้านล่างได้ จะได้เห็นอาหารเสริม Zinc ทั้ง 10 ยี่ห้อ มาวางเรียงเทียบกัน ยี่ห้อไหนจะให้ความเข้มข้นเท่าไร มีสารอาหารอะไรเพิ่มเติมบ้าง ราคาประมาณไหน เทียบกันเลยครับ



1. อาหารเสริม ซิงค์ ยี่ห้อ Mega We care Zincomin

ถ้าถามถึงอาหารเสริมซิงค์ ยี่ห้อไหนที่น่าสนใจและน่าหาซื้อไปทานกัน คงต้องขอแนะนำยี่ห้อ Mega We care Zincomin กันเลยครับ เพราะเป็นยี่ห้อที่มีความเข้มข้นของ Zinc ที่มากถึง 20 mg ต่อเม็ด ซึ่งอาจจะไม่ได้เข้มข้นสูงเท่าหลาย ๆ ยี่ห้อ แต่ก็เป็นระดับที่พอเหมาะสำหรับการทานในแต่ละวัน อีกทั้งที่สำคัญ ทางแบรนด์เขาได้จัดเสริมวิตามินกับแร่ธาตุมาให้เพิ่มเติมหลายชนิดมากก ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน E, C , B1, B2, แคลเซียม, แมกนีเซียม และอื่น ๆ อีกเพียบบ (ดูสารอาหารทั้งหมดได้ที่ตารางด้านล่าง)

ก็ทำให้เป็นยี่ห้อที่ทานแล้ว ร่างกายได้รับการบำรุงที่มากกว่าและดีกว่ายี่ห้อที่มีแต่ Zinc เฉย ๆ เท่านั้น คืออารมณ์ทานเม็ดเดียวแล้ว ครบ จบ สะดวกในการรับประทาน ได้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพ และเกิดความสมดุลของ Zinc, วิตามิน และแร่ธาตุแก่ร่างกายกันเลยครับ

ประเภทแคปซูล
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด20 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆวิตามิน E 30 หน่วยสากล / วิตามิน C 20 mg / วิตามิน B1 10 mg / วิตามิน B2 5 mg / วิตามิน B6 10 mg / วิตามิน B12 5 mcg / แคลเซียม 70 mg / เหล็ก 5 mg / โปตัสเซียม 1 mg / แมกนีเซียม 1 mg / แมงกานีส 1 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 แคปซูล หรือตามแพทย์สั่ง
สัญชาติไทย

2. อาหารเสริม ซิงค์ ยี่ห้อ Kirkland Signature Calcium Citrate Magnesium and Zinc with Vitamin D3

ไหน ๆ ก็จะทานอาหารเสริมทั้งที จะทานแค่ให้ได้ “ซิงค์” ไปทำไมละครับ ขอแนะนำยี่ห้อ Kirkland Signature จากสหรัฐอเมริกาที่นอกจากจะได้ Zinc แล้ว ยังได้สารอาหารอื่น ๆ อีกเพียบ (ดูได้จากตารางด้านล่างว่า เพียบจริง ๆ ) ทานแค่เม็ดเดียวก็ช่วยบำรุงร่างกายได้หลายอย่างกว่าพวกยี่ห้อที่ให้เฉพาะแค่ Zinc เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ปริมาณของซิงค์ที่จะได้ต่อเม็ด ก็ค่อนข้างน้อยไปหน่อยที่เม็ดละ 5 mg เท่านั้น ซึ่งทางแบรนด์เอง ก็แนะนำให้ทานวันละ 2 เม็ด จะช่วยเพิ่มปริมาณเป็น 10 mg ต่อวัน ก็ช่วยเพิ่มปริมาณได้ แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่ายี่ห้ออื่น ๆ อยู่ดี ดังนั้นถ้าจะทานเน้นแค่ Zinc เป็นหลักละก็ ยี่ห้อนี้จะไม่ตอบโจทย์เท่าไร แต่ถ้าขี้เกียจทานอาหารเสริมหลายเม็ด จัด Kirkland เลยครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด5 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆวิตามิน D3, 10 mg / วิตามิน B6, 5 mg / แคลเซียม 250 mg / แมกนีเซียม 40 mg / ทองแดง 0.5 mg / แมงกานีส 0.5 mg / โบรอน 0.5 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 2 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร พร้อมกันก็ได้ หรือจะแบ่งออกเป็นเช้า 1 เย็น 1
สัญชาติสหรัฐอเมริกา

3. อาหารเสริม Zinc ยี่ห้อ 21st Century

ถ้าคิดว่า Kirkland Signature ตัวด้านบนให้ Zinc ต่อเม็ดที่น้อยเกินไป อยากจะทานยี่ห้อที่ให้ความเข้มข้นสูงกว่า ถ้ายังงั้นลองมาทาน 21st Century จากสหรัฐอเมริกา ที่จะให้ Zinc ต่อเม็ดที่สูงถึง 50 mg! ซึ่งสูงกว่า Kirkland ถึง 10 เท่า ก็เน้น ๆ เรื่องความเข้มข้นของซิงค์กันไปเลย และไม่พอยังมีแคลเซียมเสริมเพิ่มมาให้อีก 46 mg ด้วย ส่วนเรื่องราคาก็ตกเม็ดละประมาณ 2 บาท ก็ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ที่ให้ปริมาณซิงค์ในระดับเดียวกัน ยี่ห้อนี้จะค่อนข้างถูกกว่า คุ้มค่ากว่า อีกทั้งยังการันตีด้วยยอดขายที่มากกว่า 2,700 ++ ในอินเตอร์เน็ทกันด้วย คือถ้าไม่รู้จะซื้ออาหารเสริม Zinc ยี่ห้อไหนดี แนะนำ 21st Century เลยครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด50 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆแคลเซียม 46 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติสหรัฐอเมริกา


4. อาหารเสริม สังกะสี ยี่ห้อ Swisse Chelate Zinc+

รู้อยู่แล้วว่า อยากจะทานอาหารเสริมเพื่อให้ได้ซิงค์หรือสังกะสี แต่ก็ไม่อยากจะทานยี่ห้อที่ให้แค่สังกะสีเท่านั้น และยี่ห้อ Kirkland Signature ตัวบนสุดก็ให้สังกะสีต่อเม็ดที่น้อยเกินไป ถ้ายังงั้นลองมาดู Swisse Chelate Zinc+ จากออสเตรเลียกันดีกว่าครับ โดยจะให้สังกะสีต่อเม็ดที่ 25 mg อาจจะไม่ได้เข้มข้นเท่า 21st Century แต่ก็มีสารอาหารที่หลากหลายกว่าทั้ง วิตามิน A, B6, แมกนีเซียม และแมงกานีสเพิ่มเสริมเข้ามา ก็ช่วยบำรุงร่างกายได้ดีกว่า แต่ ๆๆ ยี่ห้อนี้ ราคาจะค่อนข้างแพงมาก โดยจะตกเม็ดละประมาณ 7-8 บาทเลยทีเดียว ก็ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ก็ซื้อไปทานกันได้ แต่ถ้าเน้นประหยัด แนะนำยี่ห้ออื่น ๆ ครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด25 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆวิตามิน A 375 mcg / วิตามิน B6, 30 mg / แมกนีเซียม 35 mg / แมงกานีส 2 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติออสเตรเลีย

5. อาหารเสริม ซิงค์ ยี่ห้อ DHC

DHC ยี่ห้อนี้ คนไทยหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดี มีขายอาหารเสริมหลายชนิดมากกกก และถ้าพูดถึงอาหารเสริม ซิงค์ ของ DHC ละก็ ต้องจัดซองสีเทา ๆ ขาว ๆ ซองนี้เลยครับ โดยถ้าดูจากตารางด้านล่าง จะเห็นว่า ให้ซิงค์ต่อเม็ดที่ 15 mg ก็ไม่ได้เข้มข้นสูงมากนักเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ แต่จะมีการเพิ่มโครเมียม 60 mcg และซีลีเนียม 50 mcg มาช่วยบำรุงร่างกายได้มากขึ้น ส่วนเรื่องราคาก็ตกเม็ดละประมาณเกือบ 3 บาท ก็แอบสูงกว่า 21st Century คือถ้าดูรวม ๆ ผมว่ายี่ห้ออื่นจะคุ้มกว่า แต่ถ้าอยากได้ซิงค์ที่ไม่เข้มข้นมาก แต่ก็ไม่น้อยเกินไป DHC ก็ตอบโจทย์อยู่ครับ

ประเภทแคปซูล
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด15 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆโครเมียม 60 mcg / ซีลีเนียม 50 mcg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติญี่ปุ่น

6. อาหารเสริม Zinc ยี่ห้อ Puritan's Pride Zinc for Acne

ปกติเวลาคนเสิร์ชหาอาหารเสริม Zinc ส่วนใหญ่จะเพราะอยากทานเพื่อต่อสู้กับสิวที่เกิดขึ้นบนร่างกาย ซึ่งถ้าอยากจะทาน Zinc เพื่อสู้กับสิวจริง ๆ ละก็ ขอแนะนำ Puritan's Pride Zinc for Acne ที่คิดค้นสูตรมาเพื่อจัดการกับปัญหาสิวโดยเฉพาะ แต่ถ้าดูจากปริมาณ Zinc ต่อเม็ด ก็จะอยู่ที่ 25 mg ไม่ได้สูงเท่ากับ 21st Century แต่ยี่ห้อนี้ ก็จะแนะนำให้ทานวันละ 2 เม็ด ก็จะได้ปริมาณของ Zinc ที่มากขึ้นเป็น 50 mg และยังพิเศษกว่าตรงที่มีวิตามินและสารอาหารอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกเพียบ (ดูได้จากตารางด้านล่าง) ซึ่งแต่ละตัวก็จะเน้นช่วยจัดการกับสิวและบำรุงผิวพรรณกันทั้งนั้น ก็ถ้าไม่อยากทานอาหารเสริมหลายตัวแล้วละก็ จัดตัวนี้เลยครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด25 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆวิตามิน A 150 mcg / วิตามิน C 75 mg / วิตามิน E 11.25 mg / วิตามิน B6, 10 mg / โรสฮิบ 5 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 2 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร พร้อมกันก็ได้ หรือจะแบ่งออกเป็นเช้า 1 เย็น 1
สัญชาติสหรัฐอเมริกา


7. อาหารเสริม สังกะสี ยี่ห้อ Solaray Zinc

ตอนแรกว่ายี่ห้อ 21st Century ให้ความเข้มข้นของสังกะสีที่สูง 50 mg และมีราคาที่ค่อนข้างถูกแล้ว แต่พอมาเจอกับยี่ห้อนี้ Solaray ที่มีความเข้มข้นของสังกะสีต่อเม็ดที่เท่ากัน แต่จะมีราคาที่ถูกกว่าอีกครับ โดยจะตกเม็ดละประมาณ 1.79 บาท ในขณะที่ 21st Century จะตกเม็ดละประมาณ​ 2 บาท แต่เอาจริง ๆ จะซื้อยี่ห้อไหนทานก็ได้ ราคาพอ ๆ กันและดีทั้งคู่ แต่ Solaray จะมีสารสกัดจากเมล็ดฝรั่งทองเพิ่มเติมมาให้อีก 50 mg ซึ่งเมล็ดฝรั่งทองจะอุดมไปด้วยสังกะสีที่ได้จากธรรมชาติ จึงทำให้เมื่อทานยี่ห้อนี้แล้ว จะได้สังกะสีที่เพิ่มมากขึ้น ก็ถ้าเน้นราคาถูก ได้สารอาหารอย่างสังกะสีเยอะ ๆ ต้องจัด Solaray เลยครับ

ประเภทแคปซูล
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด50 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆสารสกัดจากเมล็ดฝรั่งทอง 50 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติสหรัฐอเมริกา

8. อาหารเสริม ซิงค์ ยี่ห้อ Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc and Vitamin D3

ยี่ห้อ Nature’s Bounty จริง ๆ ทางแบรนด์เขาก็มีแบบเฉพาะซิงค์ที่เม็ดละ 50 mg ขายอยู่ แต่ตัวนี้น่าสนใจกว่า เพราะนอกจากจะได้ซิงค์แล้ว ยังได้วิตามิน D3, แคลเซียม และแมกนีเซียมเพิ่มเติมด้วย ให้อารมณ์คล้าย ๆ กับ Kirkland Signature ตัวด้านบนเลย แต่ยี่ห้อนี้ ความเข้มข้นของแต่ละสารอาหารจะค่อนข้างเข้มข้นกว่า อย่าง ซิงค์ต่อเม็ดก็ได้ที่ 8.33 mg ในขณะที่ Kirkland ได้เม็ดละ 5 mg เท่านั้น อีกทั้งยี่ห้อนี้ ยังแนะนำให้ทานวันละ 3 เม็ด จึงทำให้ได้ซิงค์รวมกันถึง 25 mg ก็ถือว่าโอเค ใช้ได้อยู่ แต่ราคาจะแอบแพงไปนิด โดยจะตกเม็ดละประมาณ 3.4 บาท แต่ถ้าเน้นความหลากหลายที่มีความเข้มข้นค่อนข้างสูง Nature’s Bounty ตัวนี้ ก็ตอบโจทย์อยู่ครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด8.33 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆวิตามิน D3, 5 mg / แคลเซียม 333.33 mg / แมกนีเซียม 133.33 mg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 3 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร แบ่งเป็น เช้า, กลางวัน, เย็น
สัญชาติสหรัฐอเมริกา

9. อาหารเสริม Zinc ยี่ห้อ Haru

9. อาหารเสริม Zinc ยี่ห้อ Haru

ราคาโดยประมาณ 89 บาท ต่อ 30 เม็ด

Haru เป็นยี่ห้ออาหารเสริมจากญี่ปุ่น แต่คนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไรนัก และถ้าสังเกตจากตารางด้านล่างแล้ว จะเห็นว่า ไม่ค่อยมีอะไรมาก เพียงแค่ให้ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ดที่ 15 mg เท่า ๆ กับยี่ห้อ DHC จากญี่ปุ่นเหมือนกันเลย แต่ DHC จะมีสารอาหารที่เพิ่มเสริมเข้ามามากกว่า อีกทั้งราคาของ Haru ก็จะตกเม็ดละประมาณ 3 บาท ก็แอบสูงอยู่ ดูรวม ๆ แล้วเป็นยี่ห้อที่ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร แต่ Haru จะมีข้อดีคือ เป็นแพ็กเกจขนาดเล็ก 30 เม็ด จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากจะลองทานอาหารเสริม Zinc ดูก่อน หรือไม่ชอบพวกแพ็กเกจใหญ่ ๆ เพราะกลัวว่า คุณภาพจะเสื่อมลงตามเวลา หรือกลัวทานไม่หมดครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด15 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆ
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติญี่ปุ่น

10. อาหารเสริม สังกะสี ยี่ห้อ Biotin Zinc คณะเภสัช จุฬา

เจอกันแต่อาหารเสริมสังกะสีของต่างประเทศไปกันมากแล้ว คราวนี้ลองมาดูของคนไทย ของคณะเภสัชจุฬาขวดสีชาฉลากเขียว ๆ กันดีกว่าครับ ก็ถ้าดูที่ความเข้มข้นของสังกะสีต่อเม็ด ก็จะอยู่ที่เม็ดละ 15 mg ซึ่งอยู่ในระดับกลาง ๆ ค่อนไปทางน้อย ก็ถ้าเน้นทานเพื่อเอาสังกะสี ยี่ห้ออื่น ๆ ดูจะน่าสนใจกว่า แต่ยี่ห้อนี้จะพิเศษตรงที่ ได้เสริมไบโอตินที่เน้นช่วยบำรุงเส้นผมมาให้อีก 150 mcg จึงช่วยทั้งลดสิว ลดความมันบนใบหน้า และทำให้เส้นผมดูสุขภาพดีได้ในเม็ดเดียว ไม่เหมือนพวกยี่ห้อที่มีแต่สังกะสีเท่านั้น ส่วนเรื่องราคาก็จะตกเม็ดละประมาณ 3 บาท ก็จะแอบสูงไปนิด แต่ถ้าอยากสนับสนุนของคนไทย ยี่ห้อนี้ก็โอเค ใช้ได้ครับ

ประเภทเม็ด
ความเข้มข้นของ Zinc ต่อเม็ด15 mg
สารอาหาร / ส่วนผสมอื่น ๆไบโอติน 150 mcg
ปริมาณที่ควรทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติไทย

ก็ได้เห็นกันไปแล้วกับรีวิว “อาหารเสริม ซิงค์” ยี่ห้อไหนดี ถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน สนใจอยากจะซื้อยี่ห้อไหน ตัวไหน ไปทานเพื่อเสริมสารอาหารสังกะสีเข้าสู่ร่างกายกันบ้างครับ??? ก็จากที่ดู ๆ มาเนี่ย ถ้าจะเน้นทานเพื่อเอาสังกะสีโดยเฉพาะ ก็ต้องเลือกซื้อยี่ห้อที่ให้แค่สังกะสีเป็นหลัก แต่ถ้าอยากทานอาหารเสริม Zinc ทั้งทีแล้วอยากได้สารอาหารหลายอย่าง ความเข้มข้นของ Zinc ก็จะลดลงมา แต่ก็จะได้สารอาหารอื่น ๆ มาเสริมเพิ่มแทน ทำให้บำรุงร่างกายได้หลากหลายกว่า ยังไงก็ขอให้ได้ยี่ห้อที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของเรามากที่สุดครับผม



Leave a Comment