กรอบแว่นตา ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ กรอบแว่นตา ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

ใครที่กำลังมองหากรอบแว่นสำหรับทำแว่นสายตา ไว้ใส่กันลม ลดปัญหาตาแห้ง หรือใส่เพื่อความเท่ เพื่อความคูลแล้วละก็ ต้องลองมาอ่านบทความ กรอบแว่นตา ยี่ห้อไหนดี อันนี้กันก่อนเพราะเราได้รวบรวมรุ่นที่น่าสนใจ ตั้งแต่วัสดุ ไปจนถึงมียอดขายในอินเทอร์เน็ทดี พร้อมทั้งวิธีการเลือกแว่นให้เหมาะกับใบหน้าของเรา ส่วนคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาแว่นตาให้กับเด็ก ๆ เรามีทริคการสังเกตเจ้าวัสดุกันเล็กน้อยเพื่อให้ได้แว่นตาที่มีความทนทาน เผลอเหยียบไม่พังง่าย เด็ก ๆ จะได้ใช้งานกันยาว ๆ พร้อมประหยัดเงินในการตัดแว่นใหม่ด้วยครับ



วิธีเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับใบหน้า

วิธีเลือกซื้อแว่นตาให้เหมาะกับใบหน้า

ใบหน้าทรงกลม สามารถลดความกลมของใบหน้า ด้วยการเลือกแว่นตาสี่เหลี่ยม ที่มีขาแว่นอยู่ตรงกลาง หรือสูง และกรอบมีสีเข้ม ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจให้อยู่ที่แว่นมากกว่าใบหน้า

ใบหน้ารูปไข่ สามารถเลือกกรอบแว่นได้ทั้งทรงกลม ทรงรี ทรงนักบิน(ทรงแว่นกันแดดสุดฮิตของ Ray Ban) แนะนำให้เลือกขนาด ให้มีความสมดุลกับใบหน้า คิ้ว กราม แค่นี้ก็ดูดีได้แล้ว

ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม ถ้าโหนกแก้มเด่นชัด ควรเลือกแว่นตาที่มีความกว้างมากกว่าบริเวณนี้ การเลือกแว่นทรงกลม ทรงรี หรือ ทรงตาแมว (ทรงกลมที่มีปลายหางชี้ขึ้นมุมขวาบน) จะช่วยลดความเหลี่ยมของรูปหน้าเราได้

ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม ควรเลือกกรอบแว่นตาที่ด้านล่างมีขนาดใหญ่กว่าด้านบน ขาแว่นควรจะอยู่ต่ำลงมาสักหน่อย จะช่วยหน้าดูสมดุลมากขึ้น หากเลือกขนาดกรอบเล็ก หรือสีกรอบใส จะช่วยให้ช่วงบนของใบหน้าไม่ดูโดดเด่นเกินไป

ใบหน้าเรียวยาว ควรเลือกทรงกลม หรือทรงยาวตามแนวตั้ง กรอบขนาดใหญ่ ขาแว่นควรอยู่ช่วงด้านล่าง จะช่วยให้ใบหน้าดูสมดุลมากขึ้น


ทริคในการเลือกกรอบแว่นตาที่แข็งแรงสำหรับเด็ก ๆ

ทริคในการเลือกกรอบแว่นตาที่แข็งแรงสำหรับเด็ก ๆ

วัสดุพลาสติก มักจะแตกหักได้ง่ายกว่าที่เป็นโลหะล้วน

เน้นเลือกกรอบแว่นตาที่ทำจากโลหะล้วน (ยกเว้นปลายขาที่อาจจะหุ้มยาง เพื่อลดการลื่นหลุดและช่วยเพิ่มความสบายบริเวณที่สัมผัสกับใบหู) บริเวณขาพับควรดูหนาแข็งแรง อย่าเลือกขาพับที่ผสมกันระหว่างโลหะกับพลาสติก เพราะพลาสติกอาจแตกหักได้เมื่อเผลอนั่งทับหรือถูกเหยียบ หากเป็นโลหะเวลาเผลอนั่งทับหรือถูกเหยียบขึ้นมา (ไม่แรงมาก) จะสามารถดัดขาแว่นตาคืนได้บ้าง จึงทำให้แว่นตาแบบนี้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นแม้ผ่านศึกสงครามจากการเผลอเหยียบครับ


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “กรอบแว่นตา” ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาอ่าน อยากดูกรอบแว่นตา วางเรียงเปรียบเทียบ ราคา, ความยาวแว่นตา, วัสดุ, สไตล์, สี และจุดเด่น เพื่อช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น แนะนำให้กดเข้าไปที่ปุ่มสีแดงด้านล่างได้เลย หรือถ้าอยากอ่านแบบเต็ม ๆ ก็เลื่อนผ่านปุ่มสีแดง ไปดูรีวิวสินค้าต่อเลยครับ



1. BOLON Logan

ประเดิมกันที่แบรนด์แว่นตาระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีน อย่างแว่นตาโบลอน ด้วยคอลเล็คชั่นที่ไม่ซ้ำใคร ใช้วัสดุคุณภาพสูง ทนทาน มีน้ำหนักที่เบา รวมไปถึงการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อย่างกรอบแว่นตา Bolon Logan นี้ เป็นดีไซน์แนว Elegant Retro เป็นความสง่างามแบบย้อนยุค รุ่นนี้เขาโดดเด่นที่เฟรมไทเทเนียมชิ้นเดียว ซึ่งก็จะไร้รอยเชื่อมต่อ แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและสไตล์ระดับสูง ให้ลุคแบบ Urban-Cool หนุ่มสาวชาวเมืองเท่ ๆ เลยครับ

พูดถึงเฟรมไทเทเนียม แน่นอนว่าเป็นวัสดุราคาสูง แต่ก็แลกกับความบาง เบา ทนต่อเหงื่อ ใส่แล้วก็ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ที่สำคัญคือแข็งแรงมาก ๆ ซึ่งเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วใช่ไหมล่ะครับสำหรับการจะเลือกกรอบแว่นดี ๆ สักอัน แต่ Bolon Logan รุ่นนี้ยังให้มากกว่านั้น เพราะเป็นเบต้าไทเทเนียม ขั้นกว่าของเฟรมไทเทเนียมในด้านความยืดหยุ่น บิดงอได้มากกว่า เผลอนั่งทับก็ไม่หัก แล้วเวลาใส่ก็ไม่บีบหน้าด้วย เพราะขาแว่นสามารถถ่างออกตามหน้าของแต่ละคนได้นั่นเอง คุณสมบัติขนาดนี้ สนนราคาเพียงแค่หลักพันกลาง ๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าและราคาไม่แรง

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา54 x 16 x 148 mm
วัสดุAcetate & β-titanum
StyleElegant Retro
สีเทาใส/โรสโกลด์, ใส/โรสโกลด์, ดำ/ทอง, ดำ
จุดเด่นเฟรมเบต้าไทเทเนียม ยืดหยุ่นกว่า

2. OAKLEY METALINK

ปัญหาที่อยู่คู่ชาว Myopia หรือผู้ที่มีอาการสายตาสั้น ก็คือเวลาออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมอะไรที่แอดเวนเจอร์หน่อย แว่นตาที่ใส่มันก็ดูไม่เข้ากับแอคทิวิตี้เลย ไม่ว่าจะในแง่ของการใช้งาน ความกระชับ เหงื่อออกทีแว่นสไลด์ตัวลงไปที รวมไปถึงดีไซน์ด้วย แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วยกรอบแว่นตาจากแบรนด์เพื่อผู้ที่มีหัวใจรักในการกีฬา โอคลีย์ (OAKLEY) หรือที่หลาย ๆ คน มักจะออกเสียงว่าโอคเล่ย์นั่นเองครับ แบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกานี้ เขาออกแบบ OAKLEY METALINK ให้มีความโค้งเป็นรูปตัว O ตามโลโก้ เพื่อให้โอบล้อมและกระชับใบหน้าผู้สวมใส่ จึงไม่เลื่อนหลุดไปตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย และดูเหมาะกับกิจกรรมแนวสปอร์ตอีกด้วย

โดยรุ่น METALINK นั้น พัฒนามาจากรุ่น CROSSLINK โดยการปรับปรุงรูปลักษณ์และความรู้สึกเมื่อสวมใส่ มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ เพื่อความสบายตลอดทั้งวัน ผลิตจาก Stainless Steel เหล็กกล้าไร้สนิม ที่มีความแข็งแรงและทนทาน ทั้งยังช่วยให้สามารถรังสรรค์ OAKLEY METALINK ให้มีความบางได้อีกด้วย มี Earsocks และแป้นจมูก ที่ทำมาจากอันอ๊อบเทเนียม (Unobtanium) ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมแบบฉบับของแบรนด์ ที่ช่วยเพิ่มความกระชับ เกาะใบหน้าไม่ลื่นหลุด ซึ่งถ้าใครได้ดูภาพยนตร์เรื่อง AVATAR น่าจะคุ้นเคยกับชื่อนี้ แต่จริง ๆ แล้ว เป็นเพียงแค่ชื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อใช้เรียกวัสดุเทพ ๆ ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเท่านั้น นั่นอาจจะหมายความว่า วัสดุที่เรียกว่าอันอ๊อบเทเนียมของโอคลีย์นั้นเป็นความลับ ให้รู้แค่ว่ามันเทพก็พอแล้วครับ

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา55 x 17 x 136 mm
วัสดุStainless Steel
StyleSport
สีSatin Black
จุดเด่นเหมาะกับกิจกรรมแนวสปอร์ต / มี Earsocks ช่วยเพิ่มการยึดเกาะ

3. PLAYBOY PB-35226C6

พูดถึงแว่นตาที่เมื่อออกแดดแล้วเลนส์เปลี่ยนสีได้ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าว้าวอะไรถูกไหมครับสำหรับพวกออโต้เลนส์แบบนี้ก็เคยเห็นกันมาอยู่แล้ว แต่ถ้าจะบอกว่า มีนะ แว่นตาที่กรอบเปลี่ยนสีได้ นี่คือจุดเด่น จุดขาย ของกรอบแว่นตา PLAYBOY PB-35226C6 รุ่นนี้เลย ตัวกรอบปกติจะเป็นกรอบใสเมื่ออยู่ในที่ร่ม แต่พออกไปกลางแจ้ง สัมผัสแสงแดดเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ จะเข้มขึ้นจนเป็นสีเทาเข้มเกือบดำ เท่สุด ๆ ผลิตจากจากพลาสติกอะซิเตทที่แข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ทนรอยขีดข่วน

ส่วนขาแว่นตานั้น วัสดุเป็นโลหะเรียวบาง ให้ความรู้สึกกระชับขณะสวมใส่ มาในรูปลักษณ์ของแว่นสายตาทรงรี ที่เหมาะกับผู้มีโครงหน้ารูปสี่เหลี่ยม ใครที่ช่วงกรามใหญ่ โหนกแก้มสูง คางและแก้มแทบจะเท่ากัน หรือความกว้างและความยาวของหน้าต่างกันเพียงเล็กน้อยแล้วล่ะก็ PLAYBOY รุ่นนี้จะช่วยพลางให้โครงหน้าดูยาวขึ้น และด้วยความกว้างของหน้าเลนส์ที่มากถึง 54 มิลลิเมตร บวกกับความกว้างของตัวสะพานแว่นตาอีก 17 มิลลิเมตร เมื่อสวมใส่แล้วแว่นตาจะดูกว้างกว่าโหนกแก้ม จะช่วยปิดบังความนูนของโหนกแก้มได้อีกด้วยครับ

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา54 x 17 x 145 mm
วัสดุAcetate/โลหะเรียวบาง
Styleแว่นสายตาทรงรี
สีใส/เทาใส
จุดเด่นกรอบแว่นเปลี่ยนสีได้


4. Ray-Ban OLYMPIAN IX

เมื่อแรกเห็น Ray-Ban OLYMPIAN IX ต้องบอกเลยว่ามันคือความเท่แบบคลาสสิค มีเสน่ห์แบบเรโทร คงเป็นเพราะแถบเมทัลลิกด้านบนนี่แหละครับที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น เพราะมันต่างจากกรอบแว่นตาแบบปกติที่มีให้เห็นทั่วไปในปัจจุบัน ด้วยดีไซน์แบบวินเทจ กับสีของ Ray-Ban OLYMPIAN IX ที่เป็นสีทอง ให้ฟีลแฟชั่นสมัยคุณพ่อยังหนุ่ม ซึ่งนั่นไม่ได้เรียกว่าเชย แต่มันคือแฟชั่นอมตะที่ไม่มีวันตายต่างหาก

วัสดุเป็นโลหะ แข็งแรงทนทาน แต่ถ้าใครเคยมีประวัติใช้เฟรมโลหะแล้วผิวเกิดการระคายเคืองควรเลี่ยงนะครับ ตรงส่วนปลายของขาแว่นตาหุ้มด้วยพลาสติกอะซิเตทแบบบาง ใครชอบเจ็บบริเวณหูที่เกี่ยวขาแว่นตาไว้ก็น่าจะแฮปปี้กับฟังก์ชันนี้ ส่วนในเรื่องของรูปทรงต้องขอบอกว่าเหมาะกับรูปหน้าแทบจะทุกแบบเลย ไม่ว่าจะหน้ารูปไข่, หน้าทรงกลม หรือจะรูปหน้ายาว หน้าไหน ๆ ใส่ก็เกิด สำหรับแว่นตาทรงสี่เหลี่ยมแบบนี้ การันตีได้จากความนิยมของตัวแบรนด์ ที่แทบจะทุกคนมีแว่นตากันแดดอันแรกคือยี่ห้อ Ray-Ban

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา54 x 18 x 145 mm
วัสดุโลหะ
StyleRetro
สีทอง
จุดเด่นแบรนด์ดังยอดนิยม / เหมาะกับรูปหน้าแทบทุกแบบ

5. BOSSINI B2611C3 พร้อมคลิปออน

การสวมใส่แว่นตากันแดด นอกจากจะช่วยป้องกันดวงตาของเราจากอันตรายของรังสีอัลตร้าไวโอเลตแล้ว ยังช่วยเสริมลุคให้ผู้สวมใส่ดูเท่ขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางสายตา ไม่ว่าจะสั้น ยาว หรือเอียง แต่ก็ต้องการที่จะใช้แว่นตากันแดดด้วยนั้น นอกจากการตัดเลนส์สายตาแบบออโต้เลนส์ ที่สีของเลนส์จะเข้มขึ้นเมื่อออกแดดแล้ว ก็ยังมีอีกตัวเลือกหนึ่งคือการเลือกกรอบแว่นตาแบบที่มีคลิปออนครับ เป็นเลนส์กันแดด บางรุ่นออกแบบมาให้มีตัวหนีบหรือขาเล็ก ๆ ไม่ก็ดีไซน์มาเป็นแบบแม่เหล็ก เมื่อแปะทับไปที่แว่นสายตาก็จะเพิ่มความสามารถให้กันแดดได้ภายในเสี้ยววินาทีเลย

ซึ่งตัว BOSSINI B2611C3 เองก็เป็นรุ่นที่มาพร้อมคลิปออน เป็นเลนส์สีดำสนิท เข้ากันได้ดีกับเฟรมโลหะสีเดียวกัน เป็นความเท่ที่ลงตัวมาก ๆ โดยรูปลักษณ์เป็นแว่นทรงแปดเหลี่ยมดูแปลกตาไม่ซ้ำใคร เมื่อผสานกับดีไซน์เรียบ ๆ ก็ต้องบอกว่าลงตัวอีกแล้ว เรียกว่าเป็นกรอบแว่นที่ใช้คำว่า “ลงตัว” ได้ฟุ่มเฟือยจริง ๆ ครับ ทั้งยังสวมใส่สบายเพราะมีน้ำหนักที่เบา แต่ก็รู้สึกกระชับ แล้วก็ทนทานต่อการใช้งานด้วย แต่สำหรับใครที่กังวลว่าแว่นตาแบรนด์นี้จะเหมาะกับโครงหน้าของคนไทยแบบเรา ๆ หรือเปล่า หายห่วงได้เลย เพราะเป็นแฟชั่นแบรนด์สัญชาติฮ่องกง รวมถึงยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเอเชีย ภูมิภาคของบ้านเรา

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา52 x 19 x 143 mm
วัสดุโลหะ
Styleแว่นทรงแปดเหลี่ยม
สีดำ
จุดเด่นมีคลิปออน

6. กรอบแว่นตาซิลิโคนทรงกลมย้อนยุค

กรอบแว่นตาซิลิโคนทรงกลมย้อนยุค

ราคาโดยประมาณ 46 บาท

หากคุณชอบเปลี่ยนแว่นบ่อย ๆ ชอบที่จะมีแว่นสำรอง หรือต้องการกรอบแว่นหลาย ๆ แบบ ไว้เลือกใส่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ไม่เน้นหรู แต่เน้นหลากหลาย กรอบแว่นซิลิโคนราคาเบา ๆ ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ เพราะมีราคาถูก ชิ้นนึงไม่ถึงร้อย อยากซื้อกี่สีกี่ลายก็ตัดสินใจได้ไม่ยาก อย่างกรอบแว่นซิลิโคนทรงกลมย้อนยุคตัวนี้ นอกจากจะเป็นทรงยอดนิยมที่ใส่ได้ทุกยุคสมัยแล้ว ยังมีลายและสีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสีน้ำตาล สีดำ ลายเสือดาว ลายกระ ถ้าเลือกไม่ถูก จะซื้อเก็บไปเลยทุกสีก็ย่อมได้

ด้วยวัสดุซิลิโคน ทำให้ตัวกรอบมีน้ำหนักเบา สวมใส่ได้ง่าย สบาย ๆ เหมาะกับการใส่เล่นอยู่บ้าน ที่อาจจะไม่ต้องใส่แว่นตลอดเวลา เพราะตัววัสดุ และคุณภาพ อาจไม่ได้ทนทานต่อการใช้งานระยะยาว จึงไม่แนะนำใช้เป็นแว่นหลักครับ ตัวกรอบเป็นชนิดกรอบเต็ม ที่ปกป้องตัวเลนส์ได้พอสมควร ถึงแม้คุณภาพไม่ได้ดีมาก แต่หากไม่ได้ใช้งานหนักจนเกินไป ก็สามารถใช้งานได้นานในระดับหนึ่ง คุ้มค่ากับราคาหลักสิบแน่นอนครับ

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา52 x 16 x 136 mm
วัสดุSilicone
StyleRetro
สีน้ำตาล, ดำ, ลายกระ, ลายเสือดาว
จุดเด่นราคาถูก


7. กรอบแว่นตาสไตล์เกาหลี

กรอบแว่นตาสไตล์เกาหลี

ราคาโดยประมาณ 550 บาท

สำหรับกรอบแว่นปกติแล้ว ที่เราเห็นทั่วไป ถ้าเป็นแบบครึ่งกรอบก็จะดีไซน์เป็นครึ่งกรอบบนใช่ไหมครับ แต่ตัวกรอบแว่นสไตล์เกาหลีตัวนี้ ต้องบอกว่ามีดีไซน์ต่างออกไป ตรงที่มีกรอบแว่นโลหะเต็มกรอบ และประกบด้วยเฟรมพลาสติกครึ่งกรอบล่างอีกทีหนึ่ง เห็นแล้วก็ต้องบอกว่ามีความเก๋และไม่เหมือนใคร ใส่แล้วน่าจะให้อารมณ์เหมือนเราใส่แว่นกลับด้านบนล่างประมาณนั้น เหมาะสำหรับใครที่อยากได้กรอบแว่นแปลก ๆ ดึงดูดความสนใจได้ดีทีเดียว

ในส่วนของสีก็มีมาให้เลือก 2 สี คือแบบใส และสีดำ ตัววัสดุดูแล้วมีความแข็งแรงพอสมควร สามารถนำไปตัดเลนส์ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งหลายร้านที่ขายกรอบแว่น ก็มีรับตัดเลนส์เป็นแพ็คอยู่แล้ว หากรู้ค่าสายตาของตัวเองก็สามารถเลือกร้านที่สั่งพร้อมตัดเลนส์ได้เลย หรือใครอยากซื้อไว้ใส่เล่นเป็นแฟชั่นเท่ ๆ ก็ย่อมได้ ซึ่งตัวกรอบรุ่นนี้ไม่ได้มีแบรนด์เจาะจง ดังนั้นแนะนำให้เลือกร้านที่มีรีวิวคุณภาพสินค้าและบริการที่เชื่อถือได้จะดีที่สุดครับ

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา55 x 20 x 149 mm
วัสดุโลหะ/พลาสติก
Styleทรงเหลี่ยมสไตล์เกาหลี
สีดำ, ใส
จุดเด่นดีไซน์ครึ่งกรอบด้านล่าง

8. EYESPACE กรอบแว่น Titanium Flex

หมดปัญหาสำหรับใครที่ชอบนั่งทับแว่นมั่ง วางแว่นทิ้งไว้แล้วเผลอเหยียบขาแว่นหักมั่ง หรือชอบงอขาแว่นเล่นเวลาเครียด ๆ จนผิดรูปไปมั่ง แนะนำกรอบแว่นตาจาก EYESPACE ตัวนี้เลยครับ ทำจากวัสดุ Titanium Flex ที่มีความยืดหยุ่น บิดโค้งงอได้ดีมาก ๆ คืนรูปได้ ไม่มีบิดเบี้ยวเสียทรง ไม่แตกหักเสียหาย เรียกว่าเหมาะมากกับใครที่ไม่ค่อยระมัดระวัง ส่วนตัวเฟรมเป็นแบบเต็มกรอบ ทรงเหลี่ยมมีความโค้งมนนิด ๆ ดูเรียบง่ายสวมใส่ได้ทุกโอกาส

แม้ว่าดีไซน์จะเป็นทรงเรียบ ๆ แต่ก็มีสีให้เลือกหลายสีนะครับ ไม่ว่าจะเป็นกรอบสีเงิน, สีดำ, สีพิงค์โกลด์ รวมทั้งยังมีการเล่นสีของขาแว่น เป็นการผสมผสานของกรอบแว่นสีหนึ่ง ตัดกับขาแว่นอีกสีหนึ่ง ทำให้ดีไซน์ธรรมดาดูแปลกตาและโดดเด่นมากขึ้น ส่วนของราคาก็ไม่แพงมาก โดยมีทั้งกรอบแว่นเปล่า รวมไปถึงกรอบแว่นพร้อมตัดเลนส์ให้ด้วย ลูกค้าที่เคยซื้อก็ฟี้ดแบ็คดี ทั้งในเรื่องของความคุ้มค่า และคุณภาพของสินค้า

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา50 x 19 x 140 mm
วัสดุTitanium Flex
Styleทรงเหลี่ยมโค้งมน
สีเงิน, พิงค์โกลด์, ดำ, ดำ/พิงค์โกลด์, ดำ/เงิน
จุดเด่นโค้งงอ ยืดหยุ่น คืนรูปได้

9. กรอบแว่นตาวินเทจ Handmade “ชินตา” Black ชิบูย่า

กรอบแว่นตาวินเทจ Handmade "ชินตา" Black ชิบูย่า

ราคาโดยประมาณ 1,950 บาท

ใครที่ชอบมินิมอล เก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่น ต้องชอบกรอบแว่นรุ่นนี้ “ชินตา” Black ชิบูย่า ที่มีดีไซน์แบบวินเทจนิด ๆ ให้ฟีลแบบญี่ปุ่นหน่อย ๆ ใส่แล้วน่าจะได้ลุคแบบหนุ่มสาว Japanese ด้วยตัวกรอบทรงกลมมนสีดำมีความหนาเล็กน้อย ดูเรียบแต่หรู ทางแบรนด์ระบุว่าผลิตด้วยวัสดุคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งมองจากภายนอกดูแข็งแรงไม่ก๊องแก๊ง ทรงแว่นเข้าได้ทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย การันตีว่าใส่ติดตาได้สบาย ไม่บีบรัดหัวเวลาใส่ รวมทั้งสามารถนำไปตัดเลนส์สายตาได้ทุกประเภท

ตัวยี่ห้อเป็น Local Brand ที่ลงมือทำกรอบแว่นเองอย่างพิถีพิถัน จึงน่าจะทำให้เชื่อถือได้ถึงความใส่ใจในขั้นตอนการออกแบบและผลิตสินค้าแต่ละชิ้น ซึ่งความเห็นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ก็ค่อนข้างโอเค ไม่ว่าจะเป็นกรอบแว่นสวย งานคุณภาพดี รวมไปถึงเรื่องของบริการ และที่สำคัญคือจุดเด่นในเรื่องดีไซน์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่งานโหลแบบแว่นราคาถูก ซื้อแล้วคุ้มค่าเกินราคา ใครที่อยากอุดหนุนแบรนด์คนไทยก็แนะนำเลยครับ

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา44 x 18 x 140 mm
วัสดุN/A
StyleJapan / Vintage
สีดำ
จุดเด่นแบรนด์ไทย / ดีไซน์มีเอกลักษณ์

10. PERCY PA1894C12

ถ้าพูดถึง PERCY แล้ว ก็ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์แว่นตาคุณภาพจากอิตาลี ในส่วนของรุ่นที่จะแนะนำกันคือรุ่น PA1894C12 ซึ่งตัวเฟรมเป็นพลาสติกใสเต็มกรอบมีความหนา ทรงเหลี่ยม วัสดุดูแข็งแรง ทนทาน คุณภาพดี เรียกว่าไว้ใจได้ด้วยตัวแบรนด์เองอยู่แล้ว และตัวแว่นยังมีน้ำหนักเบาประมาณ 17 กรัม สวมใส่ตลอดวันได้สบาย เหมาะกับคนที่อยากหากรอบแว่นราคาไม่แรง สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันครับ

ในส่วนของดีไซน์แล้ว ใครที่ชอบแว่นตากรอบใสต้องชอบรุ่นนี้แน่นอน เพราะใสตั้งแต่กรอบไปจนถึงขาแว่นทั้งหมดเลย แม้ว่าโดยรวมการออกแบบรูปทรงของตัวแว่นจะไม่โดดเด่นมากนัก เป็นทรงที่เราเห็นทั่วไป แต่ก็อาจจะนับว่าเป็นข้อดีเพราะใส่ง่ายได้ทุกสถานการณ์ สำหรับใครที่ไม่ชอบคิดมาก หรือต้องเลือกแว่นอะไรมากมาย ก็เป็นแบบคลาสสิกที่หยิบใช้ได้เลย มีไว้เป็นแว่นหลักที่ใช้ในชีวิตประจำวันสักอันก็เหมาะดีครับ

หน้าเลนส์ x สะพานแว่นตา x ขาแว่นตา55 x 17 x 149 mm
วัสดุพลาสติก
Styleทรงเหลี่ยม
สีใส
จุดเด่นกรอบใส

จบกันไปแล้วสำหรับ กรอบแว่นตา ยี่ห้อไหนดี ใน 10 รุ่นนี้น่าจะมีสักรุ่นที่ถูกตาต้องใจกันแน่ ๆ เวลาซื้อก็อย่าลืมดูแบบที่เหมาะสมกับใบหน้าเราจะได้ดูสมดุล ดูดีทุกมุมมอง แต่ถ้าสายแฟชั่นจ๋าก็พับเก็บวิธีการเลือกไปได้เลย ส่วนพ่อแม่คนไหนอยากหารุ่นที่ทนทานต่อการใช้งานให้กับเด็ก ๆ ก็คงได้ทริคการเลือกไปแล้วนะครับ รับรองเลยว่าจะได้แว่นที่ทนทานแข็งแรงแน่นอน สุดท้ายนี้ก็ขอให้รุ่นที่ถูกใจ ใส่แล้วทั้งหล่อทั้งสวยกันทุกคนครับ


0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x