ชาเขียว ขวด ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ ชาเขียว ขวด ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

ไหน ๆ ใครที่กำลังอยากดื่มชาเขียว แต่ก็ไม่ได้อยากไปซื้อชาเขียวแบบผง ๆ มาชงดื่มเอง เพราะขี้เกียจและไม่สะดวกกันอยู่หรือเปล่า? ถ้ายังงั้นลองมาซื้อชาเขียวพร้อมดื่มแบบ “ชาเขียว ขวด” กันสิครับ คือต้องบอกเลยว่า เดี๋ยวนี้ ชาเขียวแบบขวดเขาไม่ได้ธรรมดา ๆ อีกต่อไปแล้ว มีรสชาติที่พัฒนาให้มีความนุ่ม กลมกล่อม และอร่อยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมด้วยกลิ่นหอม ๆ ของชาที่หอมจริงจังกันด้วย คุณภาพถูกพัฒนามาสูสีคู่คี่กับพวกชาเขียวที่ชงจากผงชาแบบสดใหม่กันเลยทีเดียว แต่ชาเขียวแบบขวดนั้น ก็ดันมีขายกันอยู่หลากหลายยี่ห้อ แล้วแบบนี้ จะซื้อยี่ห้อไหนดีละ? ถ้ายั้งงั้นก็ลองมาดูรีวิวชาเขียว ขวด กันทั้ง 10 ยี่ห้อด้านล่างกันเลยครับ



เลือกซื้อ “ชาเขียว ขวด” ยังไงดีนะ?

เลือกซื้อ "ชาเขียว ขวด" ยังไงดีนะ?

จริง ๆ ถ้าพูดถึงเรื่องของกินของดื่มแล้วละก็ สิ่งที่ค่อนข้างสำคัญมากที่สุดที่ทำให้หลาย ๆ คนซื้อดื่มทานกันก็คือ “รสชาติ” นั้นเอง แต่คนเรานั้น ก็ดันมีความชอบที่ไม่เหมือนกัน คนหนึ่งอาจจะชอบรสหวาน อีกคนอาจจะชอบรสเปรี้ยว เป็นต้น ก็จะให้บอกว่า ชาเขียวยี่ห้อนี้ ขวดนี้ อร่อยที่สุดก็คงจะเป็นไปไม่ได้ มันต้องทดลองซื้อมาดื่มกันเองจริง ๆ ซึ่งราคาชาเขียวแบบขวดเอง ก็ไม่ค่อยแพงมาก จะตกขวดละประมาณ 20-30 บาท ก็ซื้อมาดื่มได้สบาย ๆ อยู่ วนไปวันละรสสองรสก็ได้ แต่ถ้าอยากได้ไกด์ไลน์เรื่องรสชาติคร่าว ๆ ละก็ ลองอ่านรีวิวที่ด้านล่างดูนะครับ (ไม่ต้องไปสนใจประเภทของใบชากันมากนัก รายละเอียดมันเยอะเกิน ทดลองซื้อดื่มเอาง่ายกว่า)

และนอกจากเรื่องรสชาติแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่หลาย ๆ คนควรจะดูกันก่อนซื้อก็คือ “ปริมาณน้ำตาลที่มีอยู่” เพราะชาเขียวแบบขวดหลายยี่ห้อ ชอบที่จะผสมน้ำตาลในปริมาณมาก เพื่อให้มีรสชาติที่อร่อย หอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่น กระปรี้กระเปร่ากันแบบสุด ๆ แต่การดื่มแบบนี้ แทนที่จะได้ประโยชน์จากชาเขียว จะกลายเป็นได้โทษจากน้ำตาลซะเอง อีกทั้งถ้าเป็นคนรักสุขภาพ กลัวอ้วน ห่วงหุ่นของตัวเองละก็ ให้หลีกหนีชาเขียวแบบขวดที่มีน้ำตาลสูง ๆ ให้ไกล ๆ ซึ่งปัจจุบันเอง ก็มีชาเขียวแบบขวดปราศจากน้ำตาลขายกันอยู่หลายยี่ห้อ ก็เลือกซื้อพวกนี้ได้ แม้ว่ารสชาติอาจจะไม่อร่อยเท่าพวกมีน้ำตาล แต่ก็จะได้รสแท้ ๆ ของชาเขียว อร่อยไปอีกแบบครับ

นอกจากนี้ ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่อง “คาเฟอีน” ที่มีอยู่ในน้ำชาเขียวกันด้วย (ปริมาณคาเฟอีนมากน้อยขึ้นอยู่กับยี่ห้อ) ก็พยายามอย่าซื้อดื่มก่อนนอน และอย่าซื้อให้เด็กเล็ก ๆ ดื่มกันนะครับ

อย่าลืมดูค่าปริมาณน้ำตาลและค่าคาเฟอีนที่มีกันในชาเขียว ขวดด้วยเน้อ

อย่าลืมดูค่าปริมาณน้ำตาลและค่าคาเฟอีนที่มีกันด้วยเน้อ


ตารางเปรียบเทียบ “ชาเขียวแบบขวด” ยี่ห้อไหนดี

เนื่องจากเนื้อหารีวิวสินค้าด้านล่างจะค่อนข้างยาว แล้วหลาย ๆ คนอาจจะอ่านกันไม่ไหว ก็สามารถกดเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบที่ปุ่มด้านล่างได้นะครับ จะได้เห็นชาเขียวแบบขวดทั้ง 10 ยี่ห้อ มาวางเรียงเปรียบเทียบกัน ยี่ห้อไหนน้ำตาลเป็นยังไง มีรสชาติประมาณไหน คาเฟอีนเยอะหรือเปล่า กลิ่นหอมมากไหม ก็มีสรุปให้ดูแบบคร่าว ๆ กันด้วยครับ



1. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ SHIZUOKA รสธรรมชาติผสมผงมัทฉะ

ราคาโดยประมาณ 30 บาท ต่อขวด 440 ml / 550 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

ถึงแม้ว่า SHIZUOKA จะเป็นชาเขียวแบบขวด แต่จากที่ได้ลองดื่มมา ผมว่าคุณภาพแอบดีงามเหมือนกำลังดื่มชาที่ชงเสร็จใหม่ ๆ เลยครับ ซึ่งยี่ห้อนี้จะมีความพิเศษตรงที่ใบชาที่นำมาผลิต ได้นำเข้าจากชิซึโอกะประเทศญี่ปุ่นแบบ 100% และยังคัดเฉพาะใบชาต้นฤดูเก็บเกี่ยวที่เป็นใบชาที่มีคุณภาพมากที่สุดมาใช้ในการผลิตด้วย ทำให้กลิ่นที่ได้จะมีความหอมแบบเบา ๆ สะอาด ๆ ดมแล้วรู้สึกได้ถึงคุณภาพและความหอมของชาดี สีก็ดูใส ๆ เป็นสีชาอมทอง ดูสวย ส่วนรสชาติก็มีความขมตามสไตล์ชา พร้อมทั้งมีความหวานผสมอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ได้หวานมากจนเกินไปนัก โดยรวมแล้ว รสชาติอร่อย ดื่มได้ง่าย ๆ สบาย ๆ ครับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเลือกซื้อชาเขียวขวดนี้ดื่มกัน ก็อยากจะเตือนว่า มีคาเฟอีนค่อนข้างสูงถึงขวดละ 27.28 mg และมีน้ำตาลค่อนข้างสูงด้วยที่ 19 g ถ้าเป็นคนรักสุขภาพ และพยายามหลีกเลี่ยงน้ำตาลอยู่ละก็ สำหรับชาเขียวขวดนี้คงไม่ตอบโจทย์ แนะนำหาขวดอื่นดื่มครับ

ส่วนประกอบน้ำชาเขียว 95 % / น้ำตาล 4.5 % / ผงมัทฉะ 0.05%
มีคาเฟอีน6.2 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 440 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 27.28 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด80 kcal
น้ำตาล19 g
กลิ่นกลิ่นแบบชาจีน ๆ ที่ชงเสร็จใหม่ ๆ หอมแบบเบา ๆ สะอาด ๆ
รสชาติมีความหวาน แต่ก็ไม่หวานมากจนบาดลิ้น พร้อมมีความขมนิด ๆ ของตัวชา ดื่มง่าย ดื่มแล้วรู้สึกถึงความมีคุณภาพ
ผลิตโดยอิชิตัน

2. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ SHIZUOKA รส HOJICHA

2. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ SHIZUOKA รส HOJICHA

ราคาโดยประมาณ 30 บาท ต่อขวด 440 ml / 550 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

จริง ๆ ยี่ห้อ SHIZUOKA เขาก็มีขายอยู่ด้วยกันหลายรสชาติ แต่อีกรสที่น่าสนใจ และอยากมารีวิวให้ได้ทราบกันก็คือ รส HOJICHA แบบไม่มีน้ำตาลครับโดยชาเขียวขวดนี้ จะเป็นการนำเข้าใบช้าจากชิซึโอกะ 100% เช่นเดียวกันกับขวดด้านบน แต่ใบชาที่ได้ จะนำไปผ่านกระบวนการ “คั่ว” เพื่อดึงรสชาติและความหอมของใบชาออกมาก่อน จากนั้นจึงนำไปต้ม แล้วสุดท้ายก็จะได้น้ำชาเขียวแบบโฮจิฉะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะกันนั้นเองครับ

โดยต้องขอพูดถึงสีของน้ำชากันก่อน จะเห็นได้ว่า มีสีที่เข้มข้นกว่าตัวด้านบนเอามาก ๆ สีเข้มออกน้ำตาลแดง สวยตามสไตล์ของใบชาที่ผ่านการคั่ว ส่วนเรื่องกลิ่น ก็ให้อารมณ์กลิ่นไหม้นิด ๆ แต่ก็หอมแบบเข้มข้นผ่อนคลายดี แอบเหมือนกลิ่นข้าวคั่วเลยทีเดียว และสุดท้ายเรื่องรสชาติ ก็จะออกขม ๆ หน่อย กับไม่หวานเลย เนื่องจากไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม สายรักสุขภาพสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวอ้วนกันด้วย ก็ถ้าเป็นคนชอบดื่มพวกชาเขียวแบบขวดละก็ อย่าลืมลองขวดนี้ด้วยนะครับ

ส่วนประกอบน้ำชาโฮจิฉะ 99.87 %
มีคาเฟอีน4.8 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 440 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 21.12 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด0 kcal
น้ำตาล0 g
กลิ่นให้อารมณ์กลิ่นไหม้นิด ๆ หอมแบบเข้มข้นผ่อนคลาย กลิ่นคล้ายข้าวคั่ว
รสชาติขม ๆ หน่อย ๆ ไม่หวานเลย
ผลิตโดยอิชิตัน

3. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ ITOEN รสธรรมชาติ

3. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ ITOEN รสธรรมชาติ

ราคาโดยประมาณ 600 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

ยี่ห้อ ITOEN รสธรรมชาติ หรือที่มีรสชื่อว่า Oi Ocha (โออิ โอฉะ) เป็นยี่ห้อที่ได้เคลมมาว่า “เป็นแบรนด์ชาเขียวอันดับ 1 ของญี่ปุ่น” กันเลยทีเดียว อีกทั้งน้ำชาเขียวของทางแบรนด์ ก็จะชงจากใบชาเขียวแท้เท่านั้น ไม่มีการเติมพวกผงชาสกัดหรือน้ำชาเข้มข้นอื่น ๆ แม้แต่น้อย ก็เคลมกันมาซะขนาดนี้ จะไม่ลองก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะครับ

ก็จากที่ได้ลองเทลงแก้วดู ตัวสีของน้ำชาจะไม่ได้ใสมากเท่าชิซึโอกะตัวบนสุด แต่ก็ไม่ได้เข้มเท่าแบบโฮจิฉะ สีจะออกเหลือง ๆ ทอง ๆ ดูคุณภาพดี ส่วนกลิ่นก็หอม ๆ แบบชา ๆ ไม่ค่อยแตกต่างกับชิซึโอกะตัวบนสุดเท่าไรนัก แต่เรื่องรสชาติ ต้องยอมรับว่า ชิซึโอกะอร่อยกว่า เพราะมีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ทำให้รสชาติจะค่อนข้างหวาน ๆ ขม ๆ กลมกล่อมกว่า ส่วนขวดนี้จะออกจืด ๆ ขม ๆ ให้รสชาติของน้ำชาแท้ ๆ เอามาก ๆ ก็เหมาะกับคนที่ชอบดื่มชาแบบชาจริง ๆ และสายสุขภาพที่กลัวน้ำตาล แต่ระวังกันนิดหนึ่ง เพราะคาเฟอีนสูงมากถึง 71.5 mg ถ้าเป็นคนต้องการคาเฟอีนอยู่แล้ว ก็จัดไปครับ

ส่วนประกอบน้ำชาเขียว 99.95 %
มีคาเฟอีน14.3 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 500 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 71.5 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด0 kcal
น้ำตาล0 g
กลิ่นหอม ๆ แบบชา ๆ ของแท้ดี
รสชาติจืด ๆ ผสม ๆ ขม ๆ รสชาติเหมือนชาแท้ ๆ
ผลิตโดยโตโย ไซกัน (ประเทศไทย)


4. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ ITOEN ชาเขียวกลิ่นมะลิ

4. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ ジャスミン茶 ชาเขียวกลิ่นมะลิ

ราคาโดยประมาณ 600 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

เบื่อกับกลิ่นของชาเขียวขวดแบบเดิม ๆ อยู่หรือเปล่า? ถ้าอยากได้กลิ่นใหม่ ๆ ที่ให้ความหอมมากขึ้นละก็ ต้องขอแนะนำให้ลองยี่ห้อ ITOEN ชาเขียวกลิ่นมะลิกันเลยครับ คือต้องยอมรับจริง ๆ ว่า พอลองดม ๆ แล้ว ได้กลิ่นของดอกมะลิที่หอมเอามาก ๆ และยังหอมแบบสบาย ๆ จมูก ช่วยให้เวลาดื่มรู้สึกผ่อนคลายได้ดีด้วย และที่กลิ่นของดอกมะลิเด่นชัดขนาดนี้ ก็เป็นเพราะว่า ทางแบรนด์เขาได้ใช้ดอกมะลิจริง ไปวางสลับกับใบชาเขียวในขั้นตอนชงชา พอชงชาออกมาแล้ว จึงได้กลิ่นหอมของดอกมะลิอย่างชัดเจนนั้นเองครับ

ส่วนทางด้านสีน้ำชา ก็ออกสีทองใส ๆ ดูใสกว่ายี่ห้อบน ๆ ด้านรสชาติก็จะค่อนข้างจืด เพราะไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม และก็ให้ความรู้สึกของรสดอกมะลินิด ๆ ฝาดหน่อย ๆ แต่โดยรวม ก็ดื่มได้สบาย ๆ เหมาะกับสุขภาพดี ยังไงถ้าเป็นคนชอบดื่มชาเขียวแบบขวดละก็ อยากให้ลองจริง ๆ ครับ

ส่วนประกอบน้ำชาเขียว 99.93 %
มีคาเฟอีน9.6 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 500 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 48 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด0 kcal
น้ำตาล0 g
กลิ่นหอมดอกมะลิมาก
รสชาติจืด ๆ ได้ความรู้สึกของรสดอกมะลินิด ๆ ฝาดหน่อย ๆ
ผลิตโดยโตโย ไซกัน (ประเทศไทย)

5. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ OISHI GOLD รส Kabusecha

5. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ OISHI GOLD รส Kabusecha

ราคาโดยประมาณ 23-25 บาท ต่อ ขวด 400 ml / 600-650 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

ถ้าพูดถึงเรื่องน้ำชาเขียว ขวด จะไม่พูดถึงยี่ห้ออย่าง OISHI ไปได้อย่างไรกันละครับ ซึ่งแบรนด์นี้ เขาก็มีการแบ่งเกรดของน้ำชากันอยู่ 2 เกรดด้วยคือ เกรดธรรมดากับเกรดแบบ GOLD ผมก็อยากจะรู้ว่า GOLD เนี่ย มันพิเศษกว่าเกรดธรรมดา ๆ มากแค่ไหน ก็เลยจัด GOLD รสคาบูเซฉะมาลอง และมารีวิวให้ได้ดูกัน โดยน้ำชาเขียวขวดนี้ เขาก็ได้ใช้ใบยอดอ่อนของต้นชาจากไร่มัตสึดะบนที่ราบสูงมากิโนะฮาระจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าไร่มัตสึดะเนี่ย ก็ถือเป็นแหล่งปลูกต้นชาที่ขึ้นชื่อเป็นอันดับต้น ๆ และได้ให้ใบชาที่มีคุณภาพมามากกว่า 100 ปีกันด้วย ก็น่าสนใจเอามาก ๆ และชักอยากจะรู้ว่า รสชาติและคุณภาพของชาจะดีขนาดไหนกันแล้วสินะครับ

พอได้ลองดื่ม ๆ ดู ก็พบว่า สีของน้ำชาจะใส ๆ ทอง ๆ เหมือนกับตัวขวด ITOEN ชาเขียวกลิ่นมะลิ ด้านบนเลย ส่วนกลิ่นก็เหมือนชา ๆ ดี แต่รู้สึกเหมือนจะมีความหอมค่อนข้างน้อยกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อ และรสชาติก็ออกรสน้ำชาเอามาก ๆ เหมือนกำลังดื่มชาจีนใส ๆ เบา ๆ ยังไงยังงั้นเลย อีกทั้งรสก็ไม่ขม ไม่หวานอีกด้วย ส่วนคาเฟอีนก็ค่อนข้างสูงที่ขวดละ 36 mg เลยทีเดียว ก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการคาเฟอีน แต่พวกวัยทำงานที่อยากได้คาเฟอีน แต่ไม่อยากดื่มกาแฟแล้วละก็ OISHI GOLD Kabusecha ขวดนี้ ถือเป็นอีกทางเลือกได้เลยครับ

ส่วนประกอบน้ำชาคาบูเซฉะ 99.9 %
มีคาเฟอีน9 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 400 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 36 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด0 kcal
น้ำตาล0 g
กลิ่นเหมือนชา ๆ ดี แต่เหมือนจะหอมน้อยกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อ
รสชาติเหมือนชาจีนที่ใส ๆ เบา ๆ ไม่ขม ไม่หวาน ไลท์ ๆ ดี
ผลิตโดยโออิชิ

6. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ OISHI GOLD รส Gyokuro

6. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ OISHI GOLD รส Gyokuro

ราคาโดยประมาณ 23-25 บาท ต่อ ขวด 400 ml / 600-650 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว มาดูรีวิวยี่ห้อ OISHI GOLD กันอีกสักรสกับ Gyokuro ที่ได้ใช้ใบชาจากไร่มัตสึดะเหมือนกับรส Kabusecha ตัวด้านบน แต่จะใช้ใบชาที่คัดสรรเฉพาะยอดอ่อนที่ต้นฤดูเก็บเกี่ยวแรกของปีเท่านั้น อีกทั้งยังนำใบชาไปปกคลุมด้วยตาข่ายสีดำเป็นเวลานาน 3 สัปดาห์ เพื่อไม่ให้โดนแสงแดด และเป็นการคงคุณภาพ ซึ่งวิธีนี้ ก็จะทำให้ใบชาผ่อนคลาย พร้อมทั้งเพาะบ่มรสชาติละมุน นุ่ม ๆ ของเกียวคุโระอย่างเต็มที่ จากนั้นจึงนำไปชง แล้วได้ชาเขียวขวดนี้นั้นเองครับ

โดยถ้าพูดถึงเรื่องสีของน้ำชา สีจะแอบเข้มกว่า Kabusecha แต่ก็ไม่เข้มเท่ากับยี่ห้อ SHIZUOKA รส HOJICHA ที่อยู่ด้านบน ส่วนกลิ่นก็หอมแบบเบา ๆ ค่อนข้างไปทางอ่อน (เหมือน OISHI GOLD กลิ่นจะอ่อนกันหมด) ในเรื่องของรสชาติ เนื่องจากมีน้ำตาลผสมอยู่เล็กน้อยที่ 4 g จึงทำให้แอบได้รสหวานนิด ๆ และรู้สึกดื่มได้ง่ายกว่าพวกรสชาเขียวแท้ ๆ ที่ไม่มีน้ำตาลผสม และสายรักสุขภาพก็ไม่ต้องกลัว ยังคงดื่มได้แบบสบาย ๆ อยู่ เพราะมีแคลอรีน้อยเพียงแค่ 15 kcal ต่อขวดเท่านั้นเอง รวม ๆ แล้ว ก็เป็นชาเขียวพร้อมดื่มที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแบบจืดจนเกินไป แต่ก็ไม่หวานจนเกินไปครับ

ส่วนประกอบน้ำชาเขียว 86.7 % / น้ำชาเขียวเกียวคุโระ 10.8 % / ฟรุกโตส 1.3 % / น้ำตาล 1 %
มีคาเฟอีน5.83 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 400 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 23.32 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด15 kcal
น้ำตาล4 g
กลิ่นหอมแบบเบา ๆ ค่อนข้างไปทางอ่อน
รสชาติหวานนิด ๆ เพียงเล็กน้อย รสกำลังกลมกล่อมดี
ผลิตโดยโออิชิ


7. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ KUKURIN รส HOJICHA

7. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ KUKURIN รส HOJICHA

ราคาโดยประมาณ 28 บาท ต่อ ขวด 500 ml / 672 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

ถ้าพูดเรื่องแพ็กเกจสวย ดีไซน์เท่ มีสีดำขาว คงต้องยกให้กับชาเขียว ขวด ยี่ห้อ KUKURIN รส HOJICHA กันเลยครับ ผมต้องยอมรับเลยว่า แพ็กเกจทำมาได้สวยจริง ๆ และเนื่องจากเป็นรสโฮจิฉะ ตัวใบชาก็จะผ่านการคั่วไฟก่อนที่จะนำไปผ่านกระบวนการชงชา (เหมือน ๆ กับยี่ห้อ SHIZUOKA รส HOJICHA ตัวด้านบน) น้ำชาเขียวที่ได้จึงมีสีเข้มมาก ๆ เข้มแบบเข้มข้นสีดำน้ำตาลเลยทีเดียว และน่าจะมีความเข้มค่อนข้างมากที่สุดจากทุกยี่ห้อชาเขียวแบบขวดกันเลยครับ

ส่วนเรื่องกลิ่น ตอนแรกก็นึกว่าจะได้กลิ่นคั่ว ๆ ไหม้ ๆ หอม ๆ มากกว่ายี่ห้อ SHIZUOKA ซะอีก แต่กลับไม่ค่อยหอม ไม่ค่อยได้กลิ่นข้าวคั่วเลย ให้ความรู้สึกของกลิ่นหวาน ๆ มากกว่า น่าจะเป็นเพราะว่า มีฟรุกโตสไซรัปเป็นส่วนผสมค่อนข้างมาก และพอได้ดื่มแล้ว ก็ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดื่มน้ำเฉาก๊วยที่หวานเบา ๆ และมีรสเปรี้ยวกับขมนิด ๆ ด้วย ก็อร่อยแบบแปลก ๆ ดี รวม ๆ รสชาติใช้ได้อยู่ แต่อยากจะขอเตือนกันนิดหนึ่งว่า เป็นชาเขียว ขวด ที่มีคาเฟอีนสูงมาก ถ้าดื่มทั้งขวดแล้ว จะได้คาเฟอีนถึง 63.5 mg เลยทีเดียว (สูงกว่า OISHI GOLD Kabusecha) ยังไงก็ระวังอย่าดื่มก่อนนอนกันนะครับ

ส่วนประกอบน้ำชาเขียวคั่ว 93.25 % / น้ำตาลทราย 1.75 % / ฟรุกโตสไซรัป 5 %
มีคาเฟอีน12.7 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 500 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 63.5 mg
พลังงานต่อ 1 ขวดN/A แต่มีแน่ ๆ เพราะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ
น้ำตาลN/A แต่มีแน่ ๆ เพราะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ
กลิ่นกลิ่นออกหวาน ๆ
รสชาติเหมือนกำลังดื่มน้ำเฉาก๊วยที่หวานเบา ๆ มีรสเปรี้ยวกับขมผสมอยู่นิด ๆ
ผลิตโดยแนทฟู้ดส์

8. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ Fuji รส Natural

8. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ Fuji รส Natural

ราคาโดยประมาณ 32 บาท ต่อ ขวด 500 ml / 864 – 1,032 บาท ต่อ ยกลัง 24 ขวด

Fuji ยี่ห้อนี้ ไม่ต้องพูดอะไรมาก หลาย ๆ คนน่าจะเคยไปทานอาหารญี่ปุ่นของ Fuji กันมาบ้างแล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่า ทางแบรนด์เขาก็มีชาเขียวพร้อมดื่มหลากหลายรสชาติมาวางจำหน่ายให้เราได้ไปซื้อดื่มกันด้วย โดยผมก็ได้ซื้อรส Natural มาลองและมารีวิวให้ดูกันครับ ก่อนอื่นเลย เรื่องใบชา ทางแบรนด์ก็เคลมมาว่า ได้ใช้ใบชาของแท้จากญี่ปุ่น 100% ในกระบวนการชงชา ซึ่งสีชาที่ได้ ก็จะออกสีเขียวอ่อน ๆ แบบขุ่น ๆ ที่เห็นแล้ว ให้ความรู้สึกว่า เป็นน้ำชาเขียวจริง ๆ ไม่เหมือนยี่ห้ออื่น ๆ ที่จะออกแนวสีทองใส ๆ ซะมากกว่า

ส่วนกลิ่นก็เหมือนกำลังดมสาหร่ายย่างกับข้าวคั่วที่มาผสม ๆ กัน แล้วได้กลิ่นหอม ๆ แบบงง ๆ ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ของ Fuji ดี และรสชาติก็มีความกลมกล่อม เหมือนกำลังดื่มข้าวคั่ว (อธิบายยากจริง ๆ ) มีความหวานนิด ๆ ที่ผมคิดว่า กำลังดี ไม่จืดเกินไป แต่ก็ไม่หวานจนเกินไป รวม ๆ แล้วอร่อยเลยแหละ เหมือนกำลังดื่มชาตามร้านอาหาร Fuji เลยจริง ๆ ดื่มง่าย และคล่องคอดีด้วย ก็ถ้ายังไม่รู้จะซื้อชาเขียวพร้อมดื่มยี่ห้อไหนดี แนะนำว่า ลอง Fuji เลยครับ

ส่วนประกอบน้ำชาเขียว 98.90 % / กลูโคสผง 1 % / วิตามิน C 0.1 %
มีคาเฟอีน7.5 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 500 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 37.5 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด10 kcal
น้ำตาล2 g
กลิ่นได้กลิ่นสาหร่ายย่างกับข้าวคั่วที่มาผสม ๆ กันแบบงง ๆ ได้กลิ่นหอมที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์
รสชาติเหมือนกำลังดื่มข้าวคั่ว มีความหวานนิด ๆ ที่กำลังดี ไม่จืดเกินไป และไม่หวานจนเกินไป
ผลิตโดยมาลีกรุ๊ป

9. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ ICHITAN รสองุ่น

9. ชาเขียว ขวด ยี่ห้อ ICHITAN รสองุ่น

ราคาโดยประมาณ 20 บาท ต่อ ขวด 350 ml

สำหรับชาเขียว ขวด ICHITAN รสองุ่นขวดนี้ ตอนแรก ๆ ก็คิดว่า จะซื้อมาดีไหม เพราะคิดว่า มันหวานแน่ ๆ ซึ่งจากที่ได้ลองดื่มมา ก็หวานจริง ๆ ครับ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดื่มน้ำผลไม้หวาน ๆ เลย แต่ก็มีรสเปรี้ยวมาช่วยตัดรสอยู่ ทำให้ไม่หวานจนเกินไป ดื่มไปดื่มมาแล้ว แอบอร่อยดีเหมือนกัน อีกทั้งยังมีวุ้นมะพร้าวให้ได้กัด ๆ เคี้ยว ๆ อร่อยไปอีกแบบด้วย ก็ถ้าเป็นคนชอบรสหวานละก็ ชาเขียวขวดนี้ จะอร่อยที่สุดเลยครับ (แต่สายรักสุขภาพน่าจะไม่ถูกใจขวดนี้)

นอกจากเรื่องรสชาติแล้ว ก็มาดูเรื่องกลิ่นกันสักนิด โดยกลิ่นจะให้กลิ่นของความหวานอย่างชัดเจน กลิ่นหวาน ๆ แอบคล้ายกลิ่นของหมากฝรั่งด้วย ส่วนเรื่องสีของน้ำชา ก็มีสีที่เหมือนมีของไข่ขาวตอนไม่สุก และค่อนข้างมีความเหนียวสูงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ รวม ๆ แล้ว ก็เหมาะสำหรับคนที่อยากดื่มชาเขียวแบบขวดที่มีรสชาติหวาน ๆ ดื่มแล้วช่วยให้ร่างกายสดชื่น มีแรงมีพลังงานดีครับ (ระวังอย่าซื้อให้เด็กเล็ก ๆ ทาน เพราะมีคาเฟอีนผสมอยู่)

ส่วนประกอบน้ำชาเขียวคั่ว 86 % / ฟรุกโตส 5.4 % / น้ำตาล 4.8 % / วุ้นมะพร้าว 3 % / น้ำองุ่นเข้มข้น 0.02 % / ผงชาเขียว 0.016 % / สารสกัดบิลเบอร์รี่ 0.01 %
มีคาเฟอีน8.2 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 350 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 28.7 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด130 kcal
น้ำตาล31 g
กลิ่นกลิ่นออกหวานมาก ได้กลิ่นคล้ายหมากฝรั่งด้วย
รสชาติหวาน ! หวานกว่ายี่ห้ออื่น ๆ อย่างชัดเจน แต่ก็มีรสเปรี้ยวมาช่วยตัดรสอยู่ ทำให้ไม่หวานจนเกินไป
ผลิตโดยอิชิตัน

10. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ POKKA รส SENCHA

10. ชาเขียวพร้อมดื่ม ยี่ห้อ POKKA รส SENCHA

ราคาโดยประมาณ 29 / 79 บาท ต่อ ขวด 500 / 1,500 ml

POKKA เป็นยี่ห้อชาเขียวแบบขวดจากมาเลเซียที่มีขายกันหลากหลายรสชาติเช่นเดียวกันกับยี่ห้ออื่น ๆ ซึ่งตอนแรก ๆ ผมก็ไม่รู้จะซื้อรสไหนมาลองดี แต่พอดีไปเห็นรส SENCHA แบบไม่มีน้ำตาล ก็คิดว่า น่าสนใจและอยากลองดูว่า รสชาติจะแตกต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ ที่ไม่มีน้ำตาลมากหรือเปล่าครับ

โดยพอได้ลองดื่มแล้ว ก็ให้ความรู้สึกเหมือนดื่มน้ำชาจืด ๆ ที่ไม่ค่อยกลมกล่อมเหมือนยี่ห้อบน ๆ เท่าไรนัก กลิ่นก็ไม่ค่อยหอม เหมือนไม่ได้กลิ่นอะไรเลย รวม ๆ แล้ว รู้สึกถึงคุณภาพที่ค่อนข้างจะแย่กว่า ซึ่งพอไปดูที่ส่วนประกอบแล้ว ก็พอจะเข้าใจว่าทำไม เพราะมีน้ำเป็นส่วนผสมถึง 68 % และได้ใช้ชาสกัดสดอีก 31 % ในขณะที่ยี่ห้ออื่น ๆ จะเป็นน้ำชาเขียวเข้มข้นมากกว่า 90 % ++ รสชาติของยี่ห้อนี้ จึงค่อนข้างอ่อนกว่านั้นเอง แต่ยี่ห้อนี้ ก็มีราคาที่ถูกกว่า ก็เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ชาเขียวพร้อมดื่ม ในราคาไม่แพงครับ

ส่วนประกอบน้ำ 68 % / ชาสกัดสด 31 % / ผงมัทฉะ 0.1 %
มีคาเฟอีน9.85 mg ต่อ 100 ml ขวดนี้มี 500 ml จะทำให้มีคาเฟอีน 49.25 mg
พลังงานต่อ 1 ขวด0 kcal
น้ำตาล0 g
กลิ่นไม่หอม ไม่ค่อยได้กลิ่นอะไรเลย
รสชาติน้ำชาจืด ๆ
ผลิตโดยพอคคา (มาเลเซีย)

ไงครับ ได้เห็นรีวิว “ชาเขียว ขวด” ยี่ห้อไหนดี กันไปแล้วถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน สนใจอยากจะซื้อยี่ห้อไหน ขวดไหน ไปดื่มที่บ้าน หรือจะซื้อดื่มที่ร้านสะดวกซื้อระหว่างวันกันบ้าง?? ก็จากที่เห็น ๆ มาเนี่ย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาเขียวพร้อมดื่มที่มีน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลเลย ก็ต้องยอมรับกันด้วยนะครับว่า รสชาติมันจะไม่หวานอร่อย สู้พวกชานม, ชาไข่มุก หรือน้ำอัดลมไม่ได้แน่ ๆ แต่ถ้าเทียบเรื่องประโยชน์แล้วละก็ ชาเขียว ขวด มีประโยชน์มากกว่าแน่ ๆ ครับ ยังไงก็ขอให้ได้ยี่ห้อที่ถูกใจ ตอบโจทย์ ดื่มแล้วรสชาติอร่อยกันด้วยเน้อ



เราใช้คุกกี้เพื่อนับผู้เข้าชมและพัฒนาเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    สำหรับวิเคราะห์สถิติของผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อช่วยตัดสินใจ การปรับปรุงบทความ - ข้อมูลแหล่งที่มาของผู้ใช้งาน เช่น. ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ Plus Around จาก Google Search หรือ Social Network - ข้อมูลพฤติกรรม เช่น. ระยะเวลา, เวลา, หน้า landing page และการติดตามกิจกรรมอื่น ๆ - ข้อมูลเนื้อหา เช่น. ผู้ใช้อ่านบทความเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี - ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น. ผู้ใช้แบ่งปันบทความบนเครือข่ายโซเชียล - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analtics สามารถดูในระดับภาพรวม แต่ไม่สามารถเจาะจงเป็นรายบุคคลได้ เช่น. เพศ , อายุ , สถานที่ตั้ง - การทดสอบ A/B test สำหรับการปรับปรุงเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา

    การโฆษณาตามความสนใจ - แสดงโฆษณาที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงตามกิจกรรมของผู้ใช้ บนเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ ผู้ใช้งานสนใจ ในเชิงพาณิชย์ - อนุญาตให้ผู้เผยแพร่โฆษณา นำเสนอโฆษณาต่างๆ แก่ผู้ใช้งาน และยังให้ผู้เผยแพร่โฆษณา สามารถประมูลค่าของโฆษณา เพื่อเสนอราคาที่เหมาะสม ก่อนที่จะนำโฆษณาเสนอแก่ผู้ใช้งาน - การกำหนดความถี่สูงสุดในการมองเห็นโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาเดียวกันหลายครั้งเกินไป - รวบรวมข้อมูลบราวเซอร์และอุปกรณ์: ประเภทและรุ่นของอุปกรณ์, ผู้ผลิต, ประเภทระบบปฏิบัติการ และรุ่น (เช่น iOS หรือ Android) ประเภท และรุ่นของเว็บบราวเซอร์ (เช่น Chrome หรือ Safari), user-agent, ชื่อผู้ให้บริการ, เขตเวลา ประเภทการเชื่อมต่อเครือข่าย (เช่น Wi-Fi หรือ เซลลูลาร์), ที่อยู่ IP, ตำแหน่งทั่วไปที่อนุมานจากที่อยู่ IP หรือ บราวเซอร์ หรือ เว็บแคช)

บันทึกการตั้งค่า