น้ำหอม Chanel ผู้หญิง กลิ่นไหนหอม มีรีวิว 10 กลิ่น

รูปภาพปกบทความ น้ำหอม Chanel ผู้หญิง กลิ่นไหนหอม มีรีวิว 10 กลิ่น

ได้ฟังเสียงลือ เสียงเล่าอ้างถึงความดีงามของน้ำหอมแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Chanel มากันเยอะแล้วสินะคะ จนอยากจะได้น้ำหอมยี่ห้อนี้ มาครอบครองกันสักกลิ่น สองกลิ่น แต่ก็ไม่รู้จะซื้อกลิ่นหรือรุ่นไหนดี เพราะเป็นแบรนด์น้ำหอมที่มีหลายรุ่นหลายกลิ่นเอามาก ๆๆ และยังได้ออกกลิ่นใหม่ ๆ มาเสมอ ๆ อีกด้วย ก็ถือว่า คลิกเข้ามาได้ถูกที่ถูกบทความแล้วล่ะค่ะ เพราะบทความนี้ “น้ำหอม Chanel ผู้หญิง” กลิ่นไหนหอม เราได้ไปรวบรวมกลิ่นที่น่าสนใจ กลิ่นที่ได้รับความนิยม และกลิ่นที่เป็นระดับตำนานคลาสสิก ถึง 10 กลิ่น นำมารีวิวให้ได้ทราบกัน และเราว่า ต้องมีสักรุ่นเนี่ยแหละ ที่โดนใจสาว ๆ ให้เสียเงินกันแน่ ๆ จะมีกลิ่นไหนกันบ้างนั้น ตามมาดูรีวิวกันเลยค่ะ



จะเลือกซื้อ “น้ำหอม Chanel ผู้หญิง” กลิ่นไหนหอม ยังไงดีนะ?

จะเลือกซื้อ "น้ำหอม Chanel ผู้หญิง" กลิ่นไหนหอม ยังไงดีนะ?

การจะเลือกซื้อน้ำหอม ไม่ว่าจะยี่ห้อไหน แบรนด์ไหน หรือแม้แต่น้ำหอม Chanel เองก็ตาม หลัก ๆ ก็จะเป็นเรื่องของ “ความชอบของกลิ่นที่น้ำหอมนั้น ๆ ทำได้” เราจึงขอแนะนำว่า ให้ไปเล็ง ๆ น้ำหอม Chanel รุ่นที่สนใจอยากจะซื้อในอินเตอร์เน็ทก่อน หรือจะไปอ่านรีวิวจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ก่อนก็ได้ (หรือจะอ่านรีวิวที่เราเขียนด้านล่างก็ได้นะ คิดว่าเป็นไกด์ไลน์ช่วยได้แน่นอน) พอได้รุ่นที่สนใจแล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจซื้อ ให้ไปลอง “ดมกลิ่น” ตามห้างหรือตามเคาน์เตอร์แบรนด์ดูก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่า เราเองนั้นชอบกลิ่น Chanel รุ่นที่เล็งจริง ๆ หรือไม่ ถ้าไม่ชอบ ก็จะได้ไปซื้อรุ่นอื่น ๆ แทนค่ะ

แต่ถึงจะดมกลิ่นแล้ว มั่นใจแล้วว่า ชอบกลิ่นนี้ จะซื้อน้ำหอม Chanel กลิ่นนี้แหละ เราก็อยากแนะนำว่า “อย่าเพิ่งซื้อขวดใหญ่” ให้ลองซื้อขวดเล็กหรือไซส์ทดลองมาลองดูก่อน เพราะถึงแม้เราจะคิดว่า ชอบกลิ่นนั้นมาก ๆ แต่ ๆๆๆ พอเอามาใช้จริง กลายเป็นคนรอบข้างไม่ชอบ! ไม่ถูกใจ หน้านิ่วคิ้วขมวดเวลาเราเดินเข้าไปหา หรือถึงขนาดมีคนมาบอกว่า กลิ่นฉุนมากไปทำไรมา สาว ๆ ก็คงใจหาย ความมั่นใจหล่นตุบใช่ไหมล่ะคะ กลายเป็นไม่กล้าฉีดกลิ่นที่ซื้อมากันอีกเลย (เราโดนมาแล้วจ้า ขวดใหญ่ ๆ เหลือ ๆ ตั้งไว้ดูสวย ๆ ประดับโต๊ะเครื่องแป้งไปเลย…เสียดายยยมาก) ก็ถ้าซื้อขวดเล็กหรือพวกแบบแบ่งขายมาลองดูแล้วไม่เวิร์ค ก็จะได้ไม่เจ็บตัวเยอะค่ะ

และนอกจากเรื่องกลิ่นของน้ำหอม Chanel ผู้หญิงรุ่นต่าง ๆ แล้ว อยากให้ดูตรง “ประเภทของน้ำหอม” กันสักนิด ซึ่งหลัก ๆ น้ำหอมจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทคือ Eau Fraiche, Cologne, Eau de Toilette, Eau de Parfum และ Parfum ก็ง่าย ๆ ค่ะ ยิ่งชื่อหลัง ๆ ก็จะยิ่งมีความเข้มข้นของน้ำหอมในปริมาณมาก ให้กลิ่นที่เด่นชัด และติดทนทานมากกว่า แต่ก็มีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าด้วยเช่นกัน และสำหรับน้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่นที่สาว ๆ หลาย ๆ คนต่างสนใจกันนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นประเภท EDT กับ EDP ก็ถ้าเป็นคนชอบกลิ่นติดทน หอม ๆ แนะนำ EDP แต่ถ้าไม่ชอบกลิ่นที่ฉุนมาก ๆ ชอบแบบโปร่ง ๆ เบา ๆ สบาย ๆ ให้เลือก EDT ค่า


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “น้ำหอม Chanel ผู้หญิง” กลิ่นไหนหอม

ก็เผื่อสาว ๆ คนไหนที่อยากจะเห็นน้ำหอม Chanel สำหรับผู้หญิงทั้ง 10 กลิ่น แบบง่าย ๆ มาวางเรียงเทียบกันแล้วละก็ เราขอแนะนำให้กดที่ปุ่มด้านล่าง เพื่อที่จะได้เข้าไปดูตารางเปรียบเทียบกันเลยค่ะ



1. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Chance Eau Tendre

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 98 / 218 / 400 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 2,100 / 2,790 บาท ต่อ 35 / 50 ml

3 สาวแฝดคนละฝา ที่ถึงแม้จะมีหน้าตาจิ้มลิ้มเหมือนกัน แต่สีและกลิ่นของพวกเธอนั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเริ่มจากคุณชมพู Chanel Chance Eau Tendre Eau De Toilette Spray คนสวยกันก่อนเลยค่ะ คุณเค้ามีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ติด Floral-fruity สุด โดย Scent Type คือ Fresh Fruity & Florals ที่ได้จากการสกัดดอกไม้และผลไม้หลากหลายชนิดไว้ด้วยกัน ให้ความรู้สึกเป็นคุณหนูตระกูลสูงจากประเทศฝรั่งเศสที่เดินกลางทุ่งหมู่มวลดอกไม้ทั้งสวน ส่วนกลิ่น Top Note อย่าง Grapefruit และ Quince ก็กระจายตัวได้ดีตั้งแต่ฉีดครั้งแรก พร้อมทั้งติดทนยาวนานตลอดทั้งวันด้วยนะ ก็ถ้าสาว ๆ กำลังมองหาน้ำหอมสำหรับคาแรคเตอร์สายหวาน ต้องจัดคุณชมพูก่อนเลยค่า

ประเภทEDT (Eau De Toilette)
Scent TypeFresh Fruity & Florals
Top NoteQuince , Grapefruit
Middle NoteHyacinth , Jasmine
Base NoteMusk, Iris, Virginia, Cedar , Amber

แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบกลิ่นดอกไม้ก็ต้องลองคุณสีส้ม Chanel Chance Eau De Toilette Spray ที่มี Scent Type แบบ Fresh Citrus & Fruits ซึ่งจะเป็นการรวมผลไม้เข้าด้วยกันแบบเน้น ๆ ให้คาแรคเตอร์ผู้หญิงสะอาดสะอ้าน สดใส สมวัยด้วยกลิ่นมวลของผลไม้หวาน ๆ โดย Top note ที่ปรากฏตัวในตอนแรกจะเป็น Pineapple และ Pink Pepper หากทิ้งไปสักพักหนึ่งกลิ่นคุณเธอจะเปลี่ยนเป็นกลิ่น Lemon ผสมกับมะลิอ่อน ๆ ที่ไม่ฉุนจมูกแต่อย่างใด และถึงแม้ว่าคุณเธอจะจัดอยู่ในประเภท EDT แต่ก็ติดทน ติดนานต่อผิวอย่างดีมาก ไม่ทำให้สาย Fruity ผิดหวังแน่นอนค่า

ประเภทEDT (Eau De Toilette)
Scent TypeFresh Citrus & Fruits
Top NotePink Pepper, Hiacynth, Pineapple , iris
Middle NoteLemon , Jasmine
Base NoteMusk, Vetiver, Vanilla , Patchouli

สุดจัดในรุ่นก็ต้องยกให้คุณเขียว Chanel Chance Eau Fraîche Eau De Toilette Spray คนนี้ เพราะไม่เพียงแค่สาว ๆ เท่านั้นที่ชื่นชอบ หนุ่ม ๆ สายนักกีฬาที่ชอบกลิ่นสะอาดเองก็ถูกใจติดหนับไม่แพ้กันค่า ยิ่งออกกำลังกายจนเหงื่อชุ่มมากแค่ไหน คุณเธอก็ทำปฏิกิริยากับผิวได้อย่างน่าทึ่ง อีกทั้งยืนหนึ่ง Top note ของ Lemon, Cedar และ Citron ที่จะช่วยเพิ่ม energy ของการตื่นตัวในทุก ๆ เช้า ช่วยต้อนรับวันใหม่ได้อย่างสดชื่น และกลิ่น Fresh ของคุณเค้า ก็ไม่ฉุนจนทำให้คนรอบข้างเวียนหัว แต่ในทางกลับกัน ก็เป็นกลิ่นที่ชวนให้คนที่เดินผ่านไปมาต้องเหลียวหลังกลับมามองทันที ถ้ากำลังมองหา Chanel แบบ Uni-Sex ใช้ได้ทั้งตัวเองและคุณแฟนละก็ ตัวนี้ตอบโจทย์ค่า

ประเภทEDT (Eau De Toilette)
Scent TypeFresh Fruity & Florals
Top NoteLemon, Cedar , Citron
Middle NoteWater Hyacinth, Pink Pepper , Jasmine
Base NotePatchouli, White Musk, Amber, Iris, Teak Wood

2. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Chance Series Crayons De Parfum Pencils

ราคาโดยประมาณ 880 บาท ต่อ 1 set

Chanel Chance Series Crayons De Parfum Pencils ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวในปี 2020 แต่ก็สุดปังไม่แพ้พวกรุ่นพี่เลย ปืนเกลียวกันเห็น ๆ เพราะนางนั้นเป็นน้ำหอมตระกูล Chance ที่ถูกย่อส่วนมาในรูปแบบดินสอ Crayons ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร (ใครจะไปนึกว่า น้ำหอมทำออกมาเป็นแท่ง ๆ ได้เนี่ย !? ) และด้วยการที่เป็นแท่ง ๆ จึงทำให้พกพาได้สะดวกมากก ใช้งานก็ง่าย ป้ายตรงไหนก็หอมตรงนั้น แต้มได้ทั้งวันโดยไม่ฉุนหรือกลิ่นแรงจนเกินไป อีกทั้งเซ็ทนึงราคาก็ดีงาม ไม่แพง และให้มาจุก ๆ ถึง 4 แท่ง โดยแต่ละแท่งก็แสดงกลิ่นและให้คาแรคเตอร์แตกต่างกันไปตามน้ำหอมตระกูล Chance ใช้วนกันไป ไม่ซ้ำในแต่ละวันได้ไม่มีเบื่อเลยค่า

และถึงแม้จะเป็นดินสอ Crayons แต่แท่งนึงก็ใช้งานได้ยาวนานไม่แพ้น้ำหอมสเปรย์ เพราะสาว ๆ สามารถควบคุมความหนักเบาของกลิ่นได้ด้วยมือเรา อีกทั้ง 4 กลิ่นที่ให้มานั้น ปรับใช้ได้ตามคาแรคเตอร์ในแต่ละวันได้อย่างลงตัว โดยแท่ง CHANCE จะเป็นกลิ่นหอมฟลอรัล แสดงความเป็นสาวซุกซนขี้เล่น หรือถ้าอยากไปทางหอมสดชื่นก็ต้องเป็น CHANCE EAU FRAÎCHE กลิ่นคุณหนูแสนสวยแห่งเมืองน้ำหอมก็ต้องจัด CHANCE EAU TENDRE และกลิ่นที่หอมหวานดอกไม้แต่ไม่เลี่ยนและไม่ฉุนก็ต้องยกให้ CHANCE EAU VIVE ที่ติดทนนานกว่าชาวบ้านเค้าไปอี๊กกกก ต้องบอกเลยว่า สำหรับมือใหม่ที่อยากสมัครเป็นสาวกน้ำหอม Chanel หรือมือเก่าที่ไม่เคยจัดชีคนนี้ ต้องลองหามาใช้แล้วล่ะค่าาา

ประเภทEDP (Eau De Parfum)
Scent TypeFresh Fruity & Florals, Fresh Citrus & Fruits
Top NoteCHANCE:  Pineapple, Pink pepper ,Hyacinth
CHANCE EAU FRAÎCHE: Lemon, Cedar , Citron
CHANCE EAU TENDRE: Quince , Grapefruit
CHANCE EAU VIVE: Blood Orange, Grapefruit , Citruses
Middle NoteCHANCE: Jasmine และ Iris
CHANCE EAU FRAÎCHE: Water Hyacinth, Pink Pepper , Jasmine
CHANCE EAU TENDRE: Hyacinth , Jasmine
CHANCE EAU VIVE: Jasmine , White Musk
Base NoteCHANCE: Patchouli, Vanilla, Musk
CHANCE EAU FRAÎCHE: Patchouli, White Musk, Amber, Iris , Teak Wood
CHANCE EAU TENDRE: Musk , Iris , Virginia , Cedar , Amber
CHANCE EAU VIVE: Vetiver , Iris , Cedar

3. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel No 5 L’Eau Chanel Perfume

3. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel No 5 L'Eau Chanel Perfume

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 124 / 257 / 490 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,800 บาท ต่อ 100 ml

ถ้าพูดถึงน้ำหอมที่ติดหูสาว ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นกับคุณย่า Chanel No 5 ที่เป็นไอเทมอมตะ Must have ของใครหลาย ๆ คน แต่รู้กันไหมคะ? ว่ามีช่วงหนึ่งที่ยอดขายของคุณย่านั้นตกลงฮวบอย่างน่าตกใจ นั้นก็เป็นเพราะว่ารสนิยมของสาว ๆ ที่เปลี่ยนไป คุณย่า Chanel no 5 จึงไม่เป็นที่ต้องตาสำหรับสาวยุคใหม่ พอรู้เช่นนี้ทางแบรนด์จะรอช้าอยู่ใย ได้ทำการพัฒนาจากคุณย่า Chanel No 5 มาเป็นคุณหลาน Chanel No 5 L’Eau Chanel Perfume ที่ใคร ๆ ก็ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งกัน ณ ขณะนี้ค่า

ต้องยอมรับเลยละคะว่าทาง Chanel นั้นมองผู้หญิงเราได้อย่างเฉียบคมสุด ๆ เพราะกลิ่นนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ทุกคนมากกก โดยเฉพาะสาววัยมหาลัย และสาว ๆ วัยแรกเริ่มทำงานน่าจะโดนใจกันมาก ๆ เนื่องจากเป็นกลิ่นที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ช่วยเพิ่มเสน่ห์ความเป็นหญิงสาวในแบบที่ไม่ได้หวานหรือเปรี้ยวจนเกินไป และยังรักษาความเป็นมาดมัวแซลล์ตามสไตล์คุณย่า Chanel no 5 ไว้อยู่ ซึ่งกลิ่น Top note กลิ่นแรกเริ่มจะเป็นการผสมผสานระหว่าง Neroli และ Lemon ที่ตัดกันอย่างลงตัว ทำให้กลิ่นนี้ไม่หวานหรือเวียนหัว ให้กลิ่นที่หอมแบบละมุน ๆ กำลังพอดี แต่ก็น่าเสียดายที่คุณหลานคนนี้ติดไม่ทนเท่าคุณย่า เพราะว่าเป็นน้ำหอมแบบ Airy จึงทำให้กลิ่นนั้นจางไวกว่าน้ำหอมแบบอื่น ๆ แต่ถ้าชื่นชอบในชื่อเสียงของ Chanel No 5 แต่ไม่ชอบกลิ่น ต้องจัด Chanel No 5 L’Eau แล้วล่ะค่ะ

ประเภทEDT (Eau De Toilette)
Scent TypeFloral Aldehyde
Top NoteAldehydes , Lemon , Neroli , Mandarin Orange , Orange , Bergamot , Lime
Middle NoteYlang-Ylang , Jasmine , May Rose
Base NoteWhite Musk , Orris Root , Cedar , Vanila


4. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Coco Mademoiselle Intense EDP

4. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Coco Mademoiselle Intense EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 159 / 339 / 639 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 2,200 บาท ต่อ 100 ml

สาว ๆ ที่มองหาน้ำหอมกลิ่นรวย กลิ่นไฮโซ ฉีดแล้วดูหรู ดูแพงขึ้นมาทันที คงต้องยกให้กับคุณ Chanel Coco Mademoiselle Intense EDP น้ำหอม Chanel สำหรับผู้หญิงที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ และเหมือนกับเป็น 1 ในน้ำหอมคอลเลคชั่น “ของมันต้องมี” กันเลยทีเดียว เพราะคุณเค้าคือ มาดมัวแซลล์ตัวจริง เสียงจริง ฉีดเพียงแค่นิดเดียวก็เหมือนหลุดไปอยู่ในหนัง Emily In Paris เดินสวย ๆ อยู่ในเมืองน้ำหอม กลิ่นหอมของดอกไม้ที่เย้ายวน ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ชวนน่าค้นหา ควบคู่ไปกับความนุ่มนวลทำให้เปลี่ยนลุคสาว ๆ ที่ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหน ก็ดูแพงและคลาสสิกแบบผู้ดี๊ผู้ดีแบบสุด ๆ อีกทั้งเป็นกลิ่นที่ไม่ทำให้ดูมีอายุ ดูแก่อีกด้วยเน้อ

แต่ ๆๆ สาวไทยที่จะใช้มาดมัวแซลล์รุ่นนี้ ต้องระวังการใช้กันสักนิดนะคะ!! เพราะคุณเธอนั้นกลิ่นหนักมาก ฉีดนิดเดียวติดทนข้ามวันข้ามคืนกันไปเลยจ้า จึงเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในห้องแอร์หรือในวันที่มีอากาศหนาวมากกว่า ไม่เหมาะกับกลางแจ้งกลางแดดเลยเจ้าค่ะ เพราะถ้าคุณเธอได้ทำปฏิกิริยากับเหงื่อแล้วละก็ จะทำให้กลิ่นนั้นฉุนยิ่งขึ้น จนอาจจะส่งกลิ่นรบกวน ชวนน่าเวียนหัวให้คนรอบข้างโดยที่เราไม่รู้ตัวกันเลยยยยล่ะค่ะ เตือนแล้วน้าา

ประเภทEDP (Eau De Parfum)
Scent TypeWarm florals
Top NoteCalabrian Bergamot , Lemon , Sicilian Orange
Middle NoteFruity Notes , Jasmine , Rose
Base NoteMadagascar Vanilla , Tonka Bean , Labdanum , White Musk , Patchouli

5. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Gabrielle Essence EDP

5. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Gabrielle Essence EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 150 / 310 / 570 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,030 บาท ต่อ 100 ml

น้ำหอมที่ใช้งานได้ง่าย ใช้ได้ทุกวัน ไม่ต้องคิดเยอะ ควรมาทางคุณ Gabrielle Chanel Eau De Parfum Spray ก่อนเลยค่ะ คุณเค้าถูกปรุงแต่งและ Created ขึ้นมาจากคาแรคเตอร์ของ Coco Chanel ผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้พลิกวงการแฟชั่นในศตวรรษที่ 20 เพราะฉะนั้นน้ำหอมจึงมีกลิ่นอายที่แสดงถึงความเด็ดขาด มุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ แต่ก็รักความเป็นอิสระในขณะเดียวกัน จึงเป็นน้ำหอมที่หลาย ๆ คนเลือกหยิบใช้บ่อยครั้ง เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นเอกลักษณ์ประจำตัวของสาว ๆ Working Women ทั่วโลกกันเลยทีเดียว

ด้วยกลิ่นหอม Floral ที่ได้จากดอกไม้พรรณนาชนิดรวมไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Jasmine, Ylang-Ylang และ Tuberose เหล่านี้ จะช่วยเพิ่มความเป็นหญิงสาวราคาแพงและเจ้าเสน่ห์ ควบคู่ไปกับการแอบแฝงกลิ่น Grapefruit และ Mandarin Orange ที่จะช่วยเพิ่มความสดใส ซาบซ่านิด ๆ สไตล์สาว 20-30 ต้น ๆ อีกทั้งยังเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นโปร่งกลาง ๆ ไม่หนักจนเกินไป และไม่มีกลิ่นที่ติดหวานเลย เหมาะสำหรับสาว ๆ Working Women แบบสุด ๆ เลยล่ะ ส่วนเรื่องรีวิวการติดทนนี้ แตกเป็นสองเสียงอย่างชัดเจน โดยสาว ๆ กลุ่มแรกบอกว่าน้ำหอมติดทนนานมาก แต่ในขณะที่อีกกลุ่มโต้ว่าอยู่ได้แค่ 3 ถึง 4 ชั่วโมงเองค่ะ ดังนั้นสาว ๆ ควรไปทดลองที่เคาน์เตอร์กันก่อนเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจจะดีที่สุดค่าาาาา

ประเภทEDP (Eau De Parfum)
Scent TypeClassic Florals
Top NoteRed Fruits , Black Currant , Citruses , Peach , Petitgrain
Middle NoteYlang-Ylang , White Flowers , Tuberose , Orange Blossom , Coconut , Jasmine
Base NoteMusk , Vanilla , Sandalwood

6. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Coco Noir EDP

6. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Coco Noir EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 124 / 288 / 551 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,099 บาท ต่อ 100 ml

อีกหนึ่งผลงานการรังสรรค์น้ำหอมสุดปังจาก Jacques Polge ที่เปิดตัวในปี 2012 แต่ก็ดังพลุแตก และยังขายได้ดีถล่มทลายมาจนถึงทุกวันนี้ นั่นก็เป็นเพราะคุณเค้าเป็นน้ำหอม Unisex ที่ไม่ว่าจะเพศไหน ๆ ก็ใช้ได้ไหม ย้ำอีกครั้งว่าทุกเพศจริง ๆ ค่ะ! โดยจุดเด่นของคุณเค้าจะอยู่ที่ น้ำหอมจะเปลี่ยนไปตามคาแรคเตอร์ของเพศสภาพ หากเป็นเพศหญิงก็จะมอบความรู้สึกที่หรูหราหมาเห่า แสดงถึงความเป็นผู้หญิงที่ลึกลับ เย้ายวน และเซ็กซี่น่าค้นหา แต่หากอยู่บนร่างกายของเพศชายก็จะให้คาแรคเตอร์ที่สุขุม อบอุ่น แลดูอ่อนโยน เหมาะกับคุณผู้ชายที่มาดดูเป็นผู้ใหญ่มาก ๆ

และที่มองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นคือ เรื่องของ Packaging ที่มาในขวดสีดำตัดแถบทอง ซึ่งแตกต่างและแปลกใหม่จากหลาย ๆ แบรนด์ สาว ๆ รู้ไหมคะว่า Chanel นั้นขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบ Packaging สุด ๆ เพราะยังไม่ทันได้ทดลองดม ก็สามารถรับรู้ถึงโทนกลิ่นผ่านบรรจุภัณฑ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ขอเตือนสาว ๆ ก่อนนะคะว่า น้ำหอมกลิ่นนี้ค่อนข้างเป็นกลิ่นโทนผู้ใหญ่ ดังนั้นใครที่กำลังมองหาน้ำหอมวัยทีน หรืออยากลดอายุควรมองข้ามคุณคนนี้ไปเลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้น้ำหอมสมวัย 30++ ไปจนถึง 40++ แล้วละก็ ลอง Chanel Coco Noir EDP ดูสิคะ

ประเภทEDP (Eau De Parfum)
Scent TypeClassic Florals
Top NoteGrapefruit , Calabrian Bergamot , Orange
Middle NoteGeranium , Rose , Jasmine , Peach , Narcissus
Base NoteSandalwood , Patchouli , Olibanum , Tonka Bean , Vanille , White Musk , Benzoin , Cloves


7. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel No 5 Eau de Parfum

7. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel No 5 Eau de Parfum

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 195 บาท ต่อ 1.5 ml

แบบขวดเต็ม 1,900 บาท ต่อ 100 ml

คุณย่า Chanel no5 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1921 และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่พลิกวงการน้ำหอมครั้งยิ่งใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะน้ำหอมที่ถูกปรุงแต่งในช่วง 1920s นั้น ล้วนแต่ถูกรังสรรค์มาจากกลิ่นดอกไม้ต่าง ๆ ผสมผสานกันจนได้กลิ่นที่เค้าเชื่อกันว่า เป็นกลิ่นที่จะแสดงถึงความเป็นผู้หญิงหรือกุลสตรีชั้นสูง ดังนั้นหลาย ๆ แบรนด์น้ำหอมช่วงนั้น จึงมีน้ำหอมกลิ่นที่หอมฉุนเหมือนกันไปซะหมด แต่คุณ Coco กลับมองตรงกันข้าม และพยายามค้นหาน้ำหอมผู้หญิงที่ไม่ใช่กลิ่นกุหลาบ มีความแปลกใหม่ แต่ก็ต้องมีกลิ่นอายเฟมินิสต์และดูทันสมัยกว่าที่เคยมีมา

เมื่อเป็นเช่นนั้น Chanel no5 จึงมีความ Unique และไม่เหมือนใคร เพราะยืนหนึ่งในการดึง Aldehydes สารเคมีสังเคราะห์ ที่มีกลิ่นซีตรัสนำเด่นมาเป็น Top Note หลัก และตัดด้วย Middle Note อย่างกลิ่นดอกไม้ Jasmine ที่ไม่ได้ฉุนหรือหวานซะเกินไป แต่เป็นกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไปทาง Woody และ Powdery เสียมากกว่า จึงได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นกลิ่นที่เย้ายวน หรูหรา น่าหลงใหล และบ่งบอกความเป็นหญิงอย่างแท้จริงโดยไม่ต้องพึ่งพากลิ่นฉุน ๆ จากดอกไม้อีกต่อไป ทำให้ในยุค 1920s Chanel no5 จึงถือเป็นน้ำหอมตัวเด็ดที่สาว ๆ ในยุคนั้น ต้องมีกันเลยทีเดียวค่ะ

แต่ ๆ ด้วยการที่เป็นน้ำหอมมาตั้งแต่รุ่น 1920 ก็อาจจะทำให้คนรุ่นใหม่ ไม่ค่อยถูกใจกับกลิ่นมากนัก ทาง Chanel ถึงได้มีรุ่นหลานออกมาอย่าง Chanel No 5 L’Eau ตัวที่เราได้รีวิวไว้ด้านบน ซึ่งจะเหมาะกับคนรุ่นใหม่มากกว่า แต่ถ้าอยากได้ความคลาสสิก หรือชอบกลิ่นคุณย่า Chanel no5 ก็จัดไป อย่าได้แคร์ค่า

ประเภทEDP (Eau De Parfum)
Scent TypePowdery Floral
Top NoteAldehydes , Ylang-Ylang , Bergamot , Neroli
Middle NoteJasmine , iris , Orris Root , Lily-of-the-Valley , Rose
Base NoteCivet , Sandalwood , Vanilla , Patchouli , Moss , Vetiver , Musk , Amber

8. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Allure Sensuelle EDP

8. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Allure Sensuelle EDP

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 120 / 220 / 400 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,800 บาท ต่อ 100 ml

น้ำหอมตัวเด็ดประจำบ้าน Allure ที่ขายดีแซงหน้ารุ่นพี่จากตระกูลเดียวกันมาโดยตลอด เพราะคุณเธอนั้นแปลกแยกจากพี่ ๆ โดยสิ้นเชิง ปกติแล้วน้ำหอม Allure จะมีกลิ่นของดอกมะลิเป็นตัวเอกอยู่เสมอ แต่คุณ Chanel Allure Sensuelle EDP นั้นปรุงน้ำหอมจาก Patchouli หรือการนำพิมเสนมาเป็นตัว Top Note ควบคู่กับการนำ Spice Notes ที่จะเพิ่มความซาบซ่า แอบแซ่บ กลิ่นจึงมีความซับซ้อนและเผ็ดร้อน หอมหวานและอมเปรี้ยวนิด ๆ มีความน่าสนใจไม่แพ้น้ำหอมตัวไหน ๆ หรือแบรนด์ไหน ๆ เลยล่ะค่ะ

นอกจากความเซ็กซี่ที่ได้แล้ว คุณเธอก็ยังคงความเป็น Oriental Floral ได้ดี เพียงแค่ได้กลิ่นก็สัมผัสได้แล้วว่าคุณเธอนั้นมาจากแบรนด์หรูอย่าง Chanel อีกทั้งยังเลอค่าเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ถ้าเมื่อใดที่เหงื่อออก คุณเธอยิ่งทำงานได้ดี และติดทนได้ยาวนานมากกกก เป็นน้ำหอมที่คุ้มค่าแก่การลงทุนแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบฉีดน้ำหอมช่วงกลางคืนพลาดไม่ได้เด็ดขาดค่ะ กลิ่นคุณเธอดึงดูดเพศตรงข้ามได้อย่างเห็นผล ถ้าไม่เชื่อลองซื้อแบบเทสเตอร์มาลองกันก่อนก็ได้นะจ๊ะ ไม่ต้องพึ่งสายมูเลยยยแหละ

ประเภทEDP (Eau De Parfum)
Scent TypeOriental Floral
Top NotePatchouli , Pink Pepper , Mandarin Orange , Bergamot , Peach
Middle NoteTurkish Rose , Bulgarian Rose , iris , Jasmine , Dried Fruits
Base NoteVanilla , Patchouli , Sandalwood , Spices , Labdanum , Vetiver , Lavender , Amber

9. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Allure Homme Sport EDT

9. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel Allure Homme Sport EDT

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 238 / 452 บาท ต่อ 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 1,198 บาท ต่อ 100 ml

ถึงแม้ Chanel Allure Homme Sport EDT จะเป็นน้ำหอมที่ผลิตออกมาเพื่อคุณผู้ชาย แต่คุณเค้าก็ติดกระแสสุดปังในกลุ่มสตรีไม่แพ้น้ำหอมรุ่นอื่น ๆ ด้วยกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ให้ความรู้สึกถึงความ Sport และ Active Person จึงถูกใจสาว ๆ ที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอมหวานเลี่ยน เพราะ Top note ของคุณชายเค้าเน้นไปทางด้าน Orange, Sea Notes, Aldehydes และ Blood Mandarin ที่พอได้กลิ่นแรกออกมา ก็แสดงถึงความสดชื่นจาก Sea Notes อย่างชัดเจน อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกเปรี้ยว ๆ ซาบซ่า ๆ และตื่นตัวกันมาก ๆ เลยล่ะ

น้ำหอมรุ่นนี้ จึงสามารถใช้เป็น Daily use ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะรบกวนคนรอบข้าง โดยเฉพาะการใช้สำหรับหน้าร้อน หรือวันที่ต้องทำกิจกรรมหนัก ๆ คุณชาย Chanel Allure Homme เค้าเปลี่ยนกลิ่นเหม็นเปรี้ยวจากเหงื่อให้เป็นกลิ่นหอม กลิ่นสะอาด ที่ใครได้กลิ่นก็ต้องอยากจะกอดด เพราะด้วยกลิ่นสะอาด ๆ นี้แหละ สาว ๆ สายกีฬาถึงได้เลือกใช้คุณเค้าแทนน้ำหอมสำหรับผู้หญิงไปเลยล่ะ (ถึงจะน้ำหอมผู้ชาย แต่ชอบกลิ่น ก็จะทำไม ใครแคร์!) อีกทั้งรุ่นนี้ก็ประหยัดสุด ๆ เพราะถึงแม้จะเป็นกลิ่นโปร่ง แต่ก็ติดทนได้ดีโดยไม่ต้องฉีดซ้ำ ครั้งเดียวคือจบบบ

ประเภทEDT (Eau De Toilette)
Scent TypeWoody Spicy
Top NoteOrange , Aldehydes , Blood Mandarin , Sea Notes
Middle NotePepper , Cedar , Neroli
Base NoteTonka Bean , White Musk , Amber , Vanilla , Elemi resin , Vetiver

10. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel 1957

10. น้ำหอม Chanel ผู้หญิง รุ่น Chanel 1957

ราคาโดยประมาณ

แบบแบ่งขาย 224 / 400 / 665 บาท ต่อ 2 / 5 / 10 ml

แบบขวดเต็ม 2,500 บาท ต่อ 100 ml

น้ำหอม Chanel จาก Collection CHANEL LES EXCLUSIFS ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวในปี 2019 ที่ผ่านมา แต่คนก็พูดถึงกันอย่างหนาหู ปังแทบจะทุกตัว โดยเฉพาะคุณ Chanel 1957 ได้รับการยกย่องว่า เป็นน้ำหอมที่ควรค่าแก่การตำมากกว่าใครเค้าเพื่อน ด้วยการตั้งชื่อตามปีที่ Chanel ได้รับรางวัลครั้งยิ่งใหญ่จาก Neiman Marcus Fashion Award และกลิ่นที่เป็น Unisex จึงตีตลาดได้อย่างรวดเร็วและแพร่หลายมากกว่ารุ่นอื่น ๆ เลยค่ะ

สุดปังกันต่อกับกลิ่น Powdery ที่ไม่หวานเลี่ยนและไม่หอมฉุน จัดอยู่ในระดับหอมที่นุ่มนวล และละมุนเป็นอย่างมาก อบอวลและเพิ่มคาแรคเตอร์ที่เด็ดเดี่ยว สุขุม รอบคอบ แต่ก็อ่อนโยนไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าชายใดได้ทดลองใช้ รับรองว่าคาแรคเตอร์โอปป้าพุ่งเข้าจิตวิญญาณทันทีค่าาา ส่วนสาว ๆ ก็นุ่ม ๆ ละมุน ๆ ไปกับกลิ่นหอม ๆ ที่ให้ลุคเหมือน ๆ เป็นพี่สาวสุดเคร่งขรึม แต่ใจดี ไม่โหด อะไรอย่างงั้น และเรื่องการติดทนก็ยืนหนึ่ง เพราะน้ำหอมกระจายตัวได้ดีมาก แต่ควรฉีดอย่างระมัดระวังนะคะ! เพราะหากมากไปอาจส่งกลิ่นรบกวนคนอื่นได้ เพราะคุณเธอเค้ากลิ่นจางช้ามาก ๆ ติดเสื้อข้ามวันข้ามคืนเลยค่าา

ประเภทEDT (Eau De Toilette)
Scent TypePowdery Fresh
Top NoteWhite Musk , Aldehydes , Pink Pepper , Bergamot , Coriander
Middle NoteWhite Musk , Orange Blossom , Jasmine
Base NoteWhite Musk , Cashmeran , Honey Vanilla , Cedar , Orris

เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะสาว ๆๆ ได้เห็นรีวิว “น้ำหอม Chanel ผู้หญิง” กลิ่นไหนหอม กันไปแล้วถึง 10 รุ่นด้วยกัน สนใจอยากจะซื้อกลิ่นไหน ตัวไหน มาใช้ฉีดเพื่อเพิ่มเสน่ห์ เพิ่มความหอมกันบ้างคะ??? ก็ขึ้นชื่อว่า Chanel ไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพกันเลย คุณภาพกลิ่นของแต่ละรุ่นทำออกมาได้ดี ได้ประณีตอยู่แล้ว ไปห่วงว่าจะชอบกลิ่นไหน แบบไหน และห่วงเรื่องงบประมาณกันดีกว่า เพราะเป็นแบรนด์น้ำหอมที่ พอได้มา 1 ก็จะชอบงอกเงยกลายเป็น 2 เอาไปเอามา มีหลายรุ่นหลายกลิ่นติดโต๊ะเครื่องแป้งกันเลยทีเดียว ระวังนะ เราโดนมาแล้ว บางทีก็งง ๆ ซื้อมาทำไม 5555+ (ใต้เลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่…) ยังไงก็ขอให้ได้น้ำหอม Chanel ผู้หญิงรุ่นที่ถูกใจ ฉีดแล้วกลิ่นหอม ๆ กันด้วยค่า



Leave a Comment