ลิป MAC สีไหนสวย รุ่นไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 รุ่น

รูปภาพปกบทความ ลิป MAC สีไหนสวย รุ่นไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 รุ่น

หุ ๆๆ ก็ถ้าคลิกเข้ามาอ่านที่บทความนี้ “ลิป MAC” สีไหนสวย รุ่นไหนดี แสดงว่า สาว ๆ กำลังอยากจะได้ลิปสติกของแบรนด์ MAC กันสักแท่งสองแท่ง สักเฉดสองเฉด แต่ไม่รู้จะซื้อรุ่นไหน สีไหน หรือคนที่ใช้ลิป MAC กันอยู่แล้ว อยากจะลองรุ่นอื่น ๆ กันดูบ้าง ก็บอกเลยว่า คลิกเข้ามาได้ถูกที่ถูกบทความแล้วล่ะค่าา เพราะที่นี่ ทางเราได้ไปรวบรวม MAC lipstick รุ่นที่น่าสนใจ รุ่นที่เด็ด ๆ ปัง ๆ มีรีวิวดีงาม มาให้ดูกันถึง 10 รุ่นเลยทีเดียว และถ้าสาว ๆ ได้ลองอ่านเนื้อหากันจนจบล่ะก็ จะต้องอยากซื้อไม่รุ่นใด ก็รุ่นหนึ่ง หรือหลาย ๆ รุ่นกันอย่างแน่นอน ส่วนจะมีรุ่นลิปไหนมาให้ดูกันบ้างนั้น ก็ตามมาเลยจ้าาา !!



ลิป MAC ติดทนไหม ?

ลิป MAC ติดทนไหม ?

สาว ๆ หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยกันว่า ลิป MAC ติดทนไหม ? ทาแล้วจะติดบนริมฝีปากได้นานหรือเปล่า ? ก็จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้มาขอบอกเลยว่า ติดทนมากค่ะ! ทนจนแบบว่า กว่าจะล้างทำความสะอาดต้องใช้เวลาสักพักเลยทีเดียว แต่ ๆๆ ลิป MAC เขาก็ไม่ได้ติดทนกันทุกรุ่นนะคะ อย่างพวกรุ่นที่เป็นเนื้อซาติน,​ เนื้อครีมมี่ หรือพวกกึ่ง ๆ พวกนี้จะติดทนในระดับหนึ่ง จึงอาจจะมีเนื้อลิปหลุดหายไประหว่างวันบ้าง ก็ต้องพกลิปไปคอยเติมเอาเองค่ะ แต่ถ้าเป็นพวกเนื้อแมทท์ของ MAC เนี่ยยย จะติดทนมากกก ทนทานแบบสุด ๆ ยิ่งรุ่นในตำนานอย่าง MAC Matte Lipstick คือติดทนจริง ก็ถ้าใครเน้นลิปที่ติดทน ๆ ต้องจัดพวกเนื้อแมทท์กันเลยค่าา


ตารางเปรียบเทียบรีวิว ลิป MAC สีไหนสวย รุ่นไหนดี

ตารางเปรียบเทียบรีวิว ลิป MAC สีไหนสวย รุ่นไหนดี

ก็เผื่อสาว ๆ อยากจะเห็นเจ้า MAC lipstick แบบหลาย ๆ รุ่นพร้อม ๆ กัน และสามารถเลื่อนไปมาซ้ายขวา เพื่อทำการเปรียบเทียบรายละเอียด, สเปค รวมถึงราคากันได้แบบง่าย ๆ เราก็ขอแนะนำให้ลองกดที่ปุ่มด้านล่าง เพื่อเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบกันได้เลยค่าา



1. ลิป MAC Matte Lipstick

ตำนานแห่งวงการลิปสติก ไม่ว่าใครจะมาแน่ มาเหนือแค่ไหน ก็ไม่มีทางล้มเค้าได้เลยจริง ๆ ค่ะ สำหรับลิปสติกสุดปังจากแบรนด์ MAC Cosmetic ซึ่งตัวดังตัวปังที่เป็นตำนานปูทางให้กับลิปสติกหลาย ๆ รุ่นให้ตามมา แน่นอนว่าจะต้องเป็นลิปสติก MAC Matte Lipstick ตัวนี้เลยค่ะ แค่ชื่อสาว ๆ ก็น่าจะได้ยินมานานมากกก ฮิตกันมากตั้งแต่สมัยคุณโมเมพึ่งเปิดช่องโมเมพาเพลิน คิดดูว่ากันว่านานแค่ไหน กลายเป็นต้นแบบของการทำลิปแมทท์เนื้อแน่น ๆ ของหลายแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศเลยละค่ะ

มากันที่เนื้อลิปกันหน่อย จุดเด่นของเค้าคือ เม็ดสีและความแมทท์สุดพลังค่ะ สีแน่นสุด ชัดสุด เรื่องนี้ MAC เค้าของจริง สามารถกลบสีปากได้มิด สวยได้ในปาดเดียว ยิ่งพอบวกกับความเป็นเนื้อแมทท์แบบหรูหรา เพิ่มความดูแพงไม่เหมือนใครในสไตล์ต้นแบบแล้วยิ่งเริ่ดดด ความติดทนทานก็สูงมาก ๆ ยิ่งพอใช้สีเข้ม ๆ ทาริมฝีปาก อย่างสีแดง สีชมพูบานเย็นจี๊ด ๆ ยิ่งติดทน ทาครั้งเดียวจะกินจะดื่ม ตลอดทั้งวันทั้งคืนแค่ไหน นางก็ยังแน่นอยู่ ว่าก็ว่าเคยทาไปเล่นสงกรานต์นางก็ยังไม่หลุดนะ โหดมากกกก แต่พอมันแน่น แมทท์ ติดทนขนาดนี้ก็ต้องบำรุงริมฝีปากก่อนทาหน่อยเด้อ ก็ถ้าใครไม่เคยใช้ลิป MAC มาก่อน หรือไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี มันต้องเริ่มจากตัวนี้จริง ๆ ค่ะ!

จุดเด่น จำอยู่ในลิปสติกในตำนาน ต้นแบบความแมทท์ เนื้อแน่น เม็ดสีชัดละเอียด ติดทนนาน กลบสีปากมิดสวย สีสวยแพง ดูดีมีระดับ
เนื้อลิปMatte
เนื้อสัมผัสเนื้อแมทท์แน่น
เฉดสี 10 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

2. ลิป MAC Mini Lipstick

ลิปแมคแค่หยิบขึ้นมาทาก็รู้แล้วว่าต้องสวยอะแม่ แต่ 1 แท่งก็ต้องยอมรับนะว่าราคาแอบสูง แถมเนื้อลิปยังแน่นใช้ได้นาน บางทีใช้ยังไม่ทันหมดแท่งพี่เค้าดันหมดอายุสะก่อน ถ้าได้ซื้อหลายเฉดสี โล้ะทีมีทิ้งเป็นสิบ ๆ แท่ง เสียดายเงินเลยนะ ซึ่ง MAC เค้ารู้ใจดี ชีเลยมีไซส์จิ้วเข้ามาตอบโจทย์สาว ๆ ให้ได้ตำกันเยอะขึ้น อย่างคุณลิปสติก MAC Mini Lipstick ค่าา ราคาจะเบา ๆ กว่า สบายกระเป๋าไปกว่าครึ่ง หรือใครอยากลอง อยากรู้ว่า จะถูกใจใช้ได้นานมั้ยก็ลองกับน้องจิ๋วตัวนี้ก่อน หมดแล้วก็ค่อยตัดสินใจซื้อแท่งใหญ่ปกติก็ไม่สายจ๊ะ

และสำหรับตัวลิปเอง ชีจัดหนักมาเฉพาะสียอดฮิตในตำนานค่ะ มากันแบบจุก ๆ ถึง 18 เฉดสี และมีเนื้อสัมผัส 3 แบบ ให้เลือกซื้อด้วยกันคือ Retro Matte (zero-shine matte finish), Matte (the original matte finish) และ Satin (velvet sheen finish) แต่ละเนื้อสัมผัสที่คุณเค้าคัดมา ล้วนแต่เป็นลิปรุ่นฮิตทั้งนั้น ก็ถือเป็นอีกทางเลือกช่วยให้สาว ๆ ตัดสินใจซื้อง่าย ซื้อได้ไวขึ้น จ่ายเท่าเดิมแต่มีเพิ่มถึง 2 แท่ง แถมไม่ต้องกลัวว่าจะใช้ไม่ทันก่อนหมดอายุอีกด้วย ก็ไม่ต้องคิดมากกันแล้ว จัดน้อง Mini ก่อนเลยค่าา

จุดเด่นดึงเอาลิปรุ่น + เฉดสียอดฮิตมาทำเป็นไซซ์มินิ เพิ่มความง่ายต่อการตัดสินใจ ไม่ต้องซื้อไซซ์ใหญ่ก็สามารถมี MAC ใช้เป็นของตัวเองได้
เนื้อลิปRetro Matte (zero-shine matte finish), Matte (the original matte finish) และ Satin (velvet sheen finish)
เนื้อสัมผัสเนื้อแมทท์นุ่ม, แมทท์สไตล์ดั้งเดิม และเนื้อซาตินนุ่ม
เฉดสี 18 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

3. ลิป MAC Powder Kiss Lipstick

ถ้าคุณ Matte Lipstick เป็นตำนาน คุณคนนี้ก็เป็นน้องใหม่ที่พร้อมจะแซงตำนาน มาแรงแหกโค้งสู้ตายไปเลยจ้าา สำหรับลิปสติก MAC Powder Kiss Lipstick ตอนแรกก็ไม่อะไร แต่พอ Lisa Blackpink ใช้เท่านั้นแหละ มันต้องไปตาม ไปตาม กรี้ดตามหากันจนเป็นบ้า โดยคุณคนนี้เป็นลิปเนื้อแมทท์รูปแบบใหม่ที่มีการพัฒนามาจากเทคนิคการแต่งหน้า Backstage ของ M·A·C Artist ค่ะ ที่จะช่วยทำให้ปากดูเบลอ ฟุ้ง ไม่ได้แมทท์ชัดคมเหมือนอย่างที่เคย จนกลายเป็นไอเท็มที่หยิบใช้บ่อยที่สุดอีกหนึ่งตัว แซงหน้าทุกรุ่นทุกแบรนด์ไปโดยปริยายเลยค่าา 

มากันที่เนื้อลิปกันหน่อยค่ะ ถึงชีบอกว่าชีเป็นลิปเนื้อแมทท์ แต่สัมผัสที่ได้จะรู้สึกแตกต่างไปจากคุณ Matte Lipstick รุ่นตำนานมากค่ะ คุณคนนี้เค้าจะมีความนุ่มกว่า ลื่นกว่า ถึงเป็นแมทท์ก็ไม่ได้แมทท์สนิทขนาดนั้น เนื้อลิปจะมีความเป็นครีมฝุ่น กำมะหยี่เล็ก ๆ ทำให้สีมีความฟุ้ง ดูนุ่มนิ่ม หวานกรุบ ไม่ได้แมทท์โหด ๆ ให้ลุคซอฟหวานน่ารักค่ะ แถมคุณเค้ายังมาพร้อมกับชุ่มชื้นในแบบที่ลิปแมทท์ไม่เคยมี อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Hydrating ให้การบำรุงแก่ริมฝีปาก และยังมีทั้งหมดด้วยกัน 18 เฉดสี ให้เลือกใช้ตามความชอบกันเลยค่าา

จุดเด่นรุ่นตัวดังข้ามคืนจาก Lisa Blackpink ลิปเนื้อแมทท์รูปแบบใหม่ มีความเป็นครีมฝุ่น กำมะหยี่ มีความเบลอฟุ้ง ไม่แห้งคมชัดเหมือนรุ่นก่อน
เนื้อลิปvelvet Matte
เนื้อสัมผัสลิปกึ่งแมทท์ มีความเป็นครีมฝุ่น นุ่ม เกลี่ยง่าย
เฉดสี 18 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน


4. ลิป MAC Satin Lipstick

เอาใจสายแมทท์หรูดูแพงกันไปเยอะแล้ว มาถึงลิปสติกสไตล์ซาติน ๆ ไม่แห้ง ไม่มัน กำลังอยู่ในเวอร์ชั่นพอดี ๆ กันบ้างคะ แนะนำแบบไม่ต้องคิดเยอะ ใครที่กำลังมองหาลิปสติกสีสวยหวานเน้นความเป็น Everyday Look ใช้ง่ายกลายเป็นสีกันตายและอยากดูดี หยิบเลือกคุณคนนี้เลยค่ะ ลิปสติก MAC Satin Lipstick จุดเด่นคือเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความนุ่ม ซอร์ฟมากกก จนทำให้ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนปากแห้งง่ายแค่ไหนคุณคนนี้ก็ยังอยู่กับคุณได้ ใช้งานง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องปากแตก ลอกเป็นขุยเหมือนกับกลุ่มลิปแมทท์แน่นอนค่ะ

มากันที่สีลิปสติกกันหน่อยนะ บอกก่อนค่ะว่าคุณ Satin Lipstick ทำสีออกมาค่อนข้างน้อยหากเทียบกับตัวแมทท์ แต่ก็ต้องเข้าใจนะว่าเค้าตั้งใจออกแบบสีให้เหมาะกับเนื้อสัมผัสมากที่สุด เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะตำสีไหนคุณมั่นใจได้เลยว่านางปัง สีสวย เน้นไปทางสีสุภาพ ไม่แซ่บซ่าฉูดฉาด เป็นความน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ สีมีความเป็นผู้รากมากดีเบอร์เต็ม high fashion ราชนิกูลสุดดด เอาง่าย ๆ ว่าเป็นชะนีต้องมีรุ่นนี้ติดไว้ซักแท่งอะ สีไหนก็ได้ บอกตรง !

จุดเด่นลิปสติกของสายหวานหรูดูสุภาพที่แท้จริง ลิปเน้นสีสวยหวานมีความนุ่ม ซอร์ฟ ไม่แห้งไม่แต่ก็ไม่มันเยิ้มเป็นกลอส
เนื้อลิปSatin
เนื้อสัมผัสเนื้อซาติน นุ่ม ใช้งานง่าย
เฉดสี 12 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

5. ลิป MAC Amplified Crème Lipstick

ลิปแบบซาตินยังไม่สะใจ อยากได้อะไรที่มันแน่น ๆ ครีม ๆ ให้ความฉ่ำเงาเตะตาแบบสายฝรั่งมากกว่านี้ มีหรอ MAC เค้าจะไม่จัด ส่งตัวนี้มาพร้อมตีค่ะ นั้นก็คือคุณลิปสติก MAC Amplified Crème Lipstick มาถึงก็บอกเลยว่า นางจัดเป็นลิปที่มี High Pigmentation หรือมเม็ดสีที่จัดหนักมากกก ปาดเดียวรู้เรื่อง สีสวยชัด เม็ดสีละเอียดตรงปก สามารถกลบสีปากได้มิด อีกทั้งเนื้อลิปก็มีความฉ่ำเงา ครีมมี่นิด ๆ กลอสฉ่ำหน่อย ๆ น่าจะถูกใจคนที่ปากแห้งหนักมาก แต่อยากได้ลิปสีสวย ๆ ชัด ๆ หรือสายฝอแบบปากจือตุยแน่นอนค่ะ 

มากันที่เรื่องสีสันเค้าก่อนหน่อย อยากแรกเลยน่าเสียดายตรงสีไม่เยอะ แต่ก็เข้าใจแหละ พอเป็นลิปที่มีความเงาวาวฉ่ำมงเบอร์นี้ อาจจะเล่นสีสันสดแซ่บแบบลิปแมทท์มันก็ไม่ค่อยดี คุณรุ่นนี้เค้าเลยออกมาแต่สีโทนนู้ดชมพู เน้นความน่ารักบาร์บี้จะสีผิวไหนยังไงก็ได้หมด อีกทั้งเนื้อลิปก็ไม่หนักปาก ไม่เหนอะหนะ แต่พอเป็นลิปสไตล์ครีมมี่หน่อยก็ต้องทำใจเรื่องความติดทนนะ อาจต้องมีการเติมสีระหว่างวันบ้าง ติดแมสบ้าง อาศัยเติมบ่อย ๆ เอาแล้วกันเนอะ แต่รับประกันว่า จะใช้ทาบ่อยแค่ไหนก็ไม่ทำให้ปากแห้ง ปากแตกเป็นขุยแน่นอนค่าา 

จุดเด่นเป็นลิปครีมมี่ที่สีสด ชัด Pigment แน่นมาก สามารถกลบสีปากมิด สีจะเน้นไปทางบาร์บี้ สายหวานแซ่บ สีโทนชมพู
เนื้อลิปลุคครีมมี่ + กลอสเล็กๆ ปากชุ่มฉ่ำ
เนื้อสัมผัสครีมมี่ นุ่ม เงา ฉ่ำ ไม่หนักปาก
เฉดสี 7 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

6. ลิป MAC Powder Kiss Liquid Lip colour

ใครที่ยังคลั่งรักคุณ Powder Kiss ตามน้องลิซซ่าอยู่ ตอนนี้ชีไม่ได้มีแค่แบบแท่งอย่างเดียวนะ ชีเพิ่มความปังคูณสองด้วยลิปแบบจิ้มจุ่มอย่าง ลิปสติก MAC Powder Kiss Liquid Lipcolour ที่มองผ่าน ๆ เหมือนจะเป็นลิปแมทท์เดิม ๆ แต่พอทาลงปากเท่านั้นแหละ นางแอบมีความเป็นครีมมี่จ้าาา ดังนั้นใครที่ปากแห้งง่ายไม่ต้องห่วงเลยย เนื้อเนียน มีความเป็นกำมะหยี่ ไม่ทำให้ปากแห้งแตก ตกร่องแน่นอน ยิ่งใครชอบทาลิปฟิลฟุ้ง ๆ ขอบปากเบลอตัวนี้ปังมาก ตอบโจทย์การแต่งปากแบบขอบเบลอ ยกให้เป็นจุดเด่นเค้าเลยจ้า

มากันที่สีสันของชีกันหน่อย หลายคนบอกเรื่องนี้คุณพี่เค้ากินขาด ชนะขาด สีชัดมากกก เม็ดสีเน้นลืม กลบสีปากได้มิดจริง หายจริง ถึงแม้ว่าจะทำขอบเบลอก็เหอะแม่ ส่วนตัวรู้สึกฟิลดีกว่าตัว Powder Kiss แบบแท่งเดิม ๆ ด้วยค่ะ อาจจะเพราะคุณคนนี้เค้าสามารถคอนโทรสี คอนโทรมือให้เป็นไปตามใจด้วยแอพพลิเคเตอร์ก็เป็นได้ ติดอย่างเดียวคือเรื่องติดทน ชีเค้าไม่ติดทนเท่าไร ต้องเติมหน่อย ทำใจนิดนึงนะ แต่นอกจากนี้ ดีงามจริงค่ะ !

จุดเด่นเม็ดสีแน่นสีชัดสวยมาก เนื้อลิปนุ่มกระจายตัวสามารถทำลุคเบลอขอบปากได้ คอนโทรสีง่าย เนื้อเนียน ใช้ง่าย ปากไม่แห้ง
เนื้อลิปให้ลุคแมทท์ฟุ้ง กำมะหยี่
เนื้อสัมผัสเนื้อกึ่งแมทท์ ครีมมี่
เฉดสี 15 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งแบบจิ้มจุ่ม


7. ลิป MAC Lustreglass Lipstick

ใครอยากได้ความจุ้ยยฉ่ำ กลอสซี่นิด ๆ เงาวาวให้ดูระเรื่อ ๆ สุขภาพดี แต่ไม่ได้ตาแตกเหงาเหมือนกินปาท่องโก๋แบบระดับที่ใช้กลอส เราขอแนะนำคุณลิปสติก MAC Lustreglass Lipstick ตัวนี้เลยค่ะ แค่ชื่อก็ชัดเนอะ จุดเด่นจึงเป็นเรื่องของความเงาวาว ฉ่ำอกฉ่ำใจของคุณเค้าเนี่ยแหละ แต่เนื้อสัมผัสกลับบางเบามากกก ไม่มีเรื่องเหนอะหนะหรือหนักปากเลย MAC ชีเค้าบอกรุ่นนี้นางพัฒนามาพิเศษ ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เข้ามาแก้ปัญหาคนชอบใช้ลิปที่มีความแวววาวได้เป็นอย่างดีเลยละค่ะ แถมเม็ดสียังแน่นลืมมม สีสวยมีหลายเฉด กลบสีปากมิด ไม่เสียชื่อความ MAC แน่นอนค่าา 

นอกจากคุณ Lustreglass จะทำหน้าที่ลิปสติปสายแวววาวได้เป็นอย่างดีแล้ว ชียังตอบโจทย์เรื่องการบำรุงริมฝีปากอีกด้วย เพราะเค้ามีส่วนผสมของโจโจบาออยล์, น้ำมันเมล็ดราสเบอร์รี, น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิน, เชียบัตเตอร์ และไฮยาลูรอนิก มารวมพลังช่วยกันทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้น เรียบเนียน สีปากสวยปังไม่พอ ยังทำให้ปากเนียนชุ่มชื้น ไปยาว ๆ ระหว่างวันได้อีก จัดว่าเริ่ดควรค่าแก่การมีไว้ในครอบครองนะคะ ส่วนเฉดสี คุณคนนี้มีให้เลือกถึง 21 เฉดสี (คิดว่าอนาคตมีเพิ่มมาอีกเรื่อย ๆ แน่นอน) มีทั้งถูกใจสายแซ่บ สายนู้ด สวยแพง หรือจะเน้นสีสุภาพก็มีให้เลือกครบค่า 

จุดเด่นสีสวยชัด ปากฉ่ำชุ่มชื้น ผสมโจโจบาออยล์, น้ำมันเมล็ดราสเบอร์รี, น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิน, เชียบัตเตอร์ และไฮยาลูรอนิก
เนื้อลิปให้ความฉ่ำ ชุ่มชื้น
เนื้อสัมผัสเนื้อนุ่มบางเบา ไม่หนักปาก มีความฉ่ำชุ่มชื้นสูง
เฉดสี 21 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

8. ลิป MAC Glow Play Lip Balm

เป็นอีกหนึ่งตัวที่ว้าวซ่าาจนต้องตามไปตำค่ะ ทั้งจากน้อง Lisa Blackpink และเพราะปกติไม่ค่อยเจอชี MAC ออกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Balm บ่อย ๆ สักเท่าไร จนนางกลายเป็นแรร์ไอเท็มไปโดยปริยาย คุณคนนี้คือลิปสติก MAC Glow Play Lip Balm แค่หน้าตาแพ็คเก็ตจิ้งก็ชวนซื้อ อยากจะกวาดให้ครบทุกสีกันเลยล่ะ ซึ่งคุณเค้าจะเป็นแท่งขาวเงาโฮโลเกรม มีความน่ารัก ดูดี ดูมีอะไรมากก อีกทั้งเนื้อลิปก็มีความชุ่มชื้น เรียบลื่นบำรุงริมฝีปาก แถมยังเบาสบาย ไม่หนัก ใช้งานง่ายตามสไตล์บาล์มทั่วไป แต่ที่ชอบสุดคือ น้องเค้ามีกลิ่นหอมวานิลลาอ่อน ๆ ให้ฟิลดีมากกเวลาทาเสร็จค่ะ 

มากันที่สีของคุณเค้ากันหน่อย MAC ทั้งที่จะให้มีสีน้อย สีธรรมดาได้ยังไง รุ่นนี้ชีมีให้เลือกเยอะอยู่นะคะ แถมสียังสวยมากกกก ตั้งแต่บาล์มใสไม่มีสี ไปจนถึงทินท์บาล์มสีเข้ม สีอ่อน มาครบตั้งแต่สีแดงกั้ม ๆ เพิ่มความแพง ปากแดงจุ้ยสไตล์โคเรีย หรือจะลิปบาล์มสีชมพู สีนู้ดน่ารักเน้นทาทุกวัน ทาประจำเพิ่มความสดใสให้ริมฝีปากได้แม้จะอยู่ในลุคหน้าสดก็เหอะ งานดีงานปังขนาดนี้ ต้องจัดกันแล้วล่ะค่าา

จุดเด่นลิปบาล์มมีให้เลือกทั้งสีใส และมีสี เพิ่มความน่ารักแต่งแต้มสีปากให้สวยสดใส มีให้เลือกหลายเฉดสี ไซซ์ใหญ่มากคุ้มค่า ใช้ได้นาน ช่วยบำรุงริมฝีปาก
เนื้อลิปชุ่มชื้น จุ้ย แต่ไม่มันเยิ้ม
เนื้อสัมผัสเนื้อบาล์มนุ่ม บำรุงริมฝีปาก
เฉดสี สีใส, 5 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

9. ลิป MAC Retro Matte Liquid Lip Colour

เป็นอีกหนึ่งลิปสติกในตำนานของ MAC เลยกว่าได้ค่ะ ย้อนกลับไปตอนคุณคนนี้ออกมาใหม่ ๆ ก็คือ หมดเก่งงงง หมดมันเกือบทุกสี ความฮิตความฮ็อตคือตาแตกมาก ทำให้บิ้วตี้ทั่วโลกต่างทำคอนเทนต์ออกมารีวิวชีให้แบบครบทุกสี ทุกเฉดกันไปเลยค่ะ สำหรับลิปสติก MAC Retro Matte Liquid Lip Colour เป็นลิปเนื้อลิควิดแบบจิ้มจุ่ม อะไรที่กำลังฮิต ๆ อยู่เจอชีตีแตกพ่ายยับไปกันหมดค่ะ เพราะอย่างแรกเลย MAC เค้าดึงจุดเด่นสำคัญเรื่องเม็ดสี ความแน่นของสีที่ตรงปกตรงใจ เอาใจสาว ๆ จนเกิดสงครามย่อม ๆ ที่หน้าเค้าท์เตอร์กันไปช่วงหนึ่งนั่นแหละ 

มากันที่เนื้อสัมผัสเค้ากันหน่อย ใครที่อยากได้ลิปลุคแพง แมทท์แบบแกรนด์เลเวล MAC แต่ปากแห้งเกินไปใช้ทีไรทั้งลอกทั้งขุยมาครบทุกที อยากให้มาลองตัวนี้ก่อน เพราะเค้าจะมีความชุ่มชื้น ลดความแห้งจากคุณ Matte Lipstick ลงมาอีกนิด แต่ Finish Look ยังให้ความแมทท์ปัง แมทท์แพงอะไรเบอร์นั้นอยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ชียังเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเนียนเพราะเค้าคอนโทรได้ง่ายค่ะ ยิ่งชอบทาปากสีจัด สีเข้ม ชอบลงขอบปากชัดคม นางเอาอยู่ถูกใจแน่นอน ส่วนเฉดสีจะมีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสี Recommend สีตระกูลแดงค่ะ ปังจนอยากจะกรี้ดดค่าาาา

จุดเด่นเม็ดสีสวยชัดมาก เป็นสีแมทท์ที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกแห้งเกินไป ทำให้การแต่งหน้าลุคแมทท์คอนโทรความเป๊ะได้มากขึ้น ติดทนนานดีมาก
เนื้อลิปMatte
เนื้อสัมผัสเนื้อลิควิด แห้งไว แมทท์เร็ว
เฉดสี 6 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งจิ้มจุ่ม

10. ลิป MAC Retro Matte Lipstick

ขึ้นชื่อว่า MAC เขาเลยเด่นด้านลิป Matte Lipstick มาก ทำให้นอกจากตัวดังในตำนานอย่าง MAC Matte Lipstick แล้ว เขาก็ยังมีรุ่น MAC Retro Matte Lipstick ให้เลือกใช้อีกด้วยค่ะ โดยตัวนี้จะมีความพิเศษตรงที่ “เฉดสี” ตามชื่อของรุ่นเลย เค้าออกแบบมาให้เหมาะกับความ Retro ที่มันจะต้องมีความจัดจ้าน สีแรง แต่ใช้แล้วดูแกรนด์ แพงระยับ ทุกคนที่ลองต่างพูดเป็นสีเดียวกันว่า เป็นลิปสีเข้มสีจัดที่ขับผิวมาก ใช้ได้ไม่ต้องกลัวเวอร์ สวยเข้ากับทุกสีผิวจริง ๆ ใครที่อยากลองทาสีแรง ๆ เปลี่ยนลุค หรือส่วนตัวชอบแนวนี้อยู่แล้วอยากให้ลองค่ะ น้องขอป้ายยา 

มากันที่เนื้อลิปกันหน่อยค่ะ ถึงจะจัดอยู่ในตระกูล Matte Lipstick สุดปัง แต่เค้าได้มีการพัฒนาสูตรให้เนื้อลิปมีความเรียบลื่นขึ้น ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น โดยเนื้อลิปสติกจะไม่แห้งจนเกินไป ซึ่งหากใครที่เป็นสาวก MAC มาตั้งแต่แรก ๆ จะรู้เลยค่ะว่า ชี Matte Lipstick เมื่อก่อน ชีแน่นลืมจนบางทีก็ทายากมากก ตัวนี้ทาง่ายกว่าเดิมเยอะค่ะ แต่พอเค้าเพิ่มความเรียบลื่นใช้ง่ายขึ้นมาแบบก้าวกระโดด ก็ทำให้ชีไม่ได้ทนสะท้านน้ำสะท้านฝนเหมือนเดิม ก็ถ้าอยากได้ความเป๊ะสีปากแน่นสวยไม่มีดร็อป ก็อาจจะต้องพกเติมระหว่างวันหน่อยนะ แต่ส่วนตัวคุณน้องเค้ายังสามารถอยู่ติดปาก ในแบบที่กินข้าวกินน้ำสีไม่หลุด ไม่โป๊ะ ไม่เลือนอยู่ ติดทนในระดับที่รับได้ค่าา

จุดเด่นเป็นลิปแมทท์ที่ทำออกมาเน้นเฉดสีแนว Retro มีความเข้มสวย จัดจ้าน มีความหรูแกรนด์ ขับผิว เหมาะกับทุกเฉดสีผิว สีสวยเม็ดสีชัด มีความติดทนนาน
เนื้อลิปให้ลุด Matte สวย มีความกำมะหยี่เล็กน้อย
เนื้อสัมผัสMatte แต่นุ่มลื่น ใช้งานง่าย
เฉดสี 3 เฉดสี
ลักษณะแท่งแท่งหมุน

ไงจ๊ะสาว ๆ หลังจากที่ได้เห็นรีวิว “ลิป MAC” สีไหนสวย รุ่นไหนดี กันไปแล้วถึง 10 รุ่น ด้วยกัน ไม่ทราบว่าสนใจ อยากจะซื้อรุ่นไหน MAC lipstick ตัวไหน ไปใช้ทาปาก ไปใช้แต่งหน้า ไปใช้เพิ่มสีสันกันบ้างคะ ?? ก็จากที่เห็น ๆ มาเนี่ย เรื่องความสวยสัมผัสแมทท์ต้องยกให้กับแบรนด์ MAC เขาจริง ๆ เพราะมีหลายรุ่นเลยที่เน้นเรื่องความแมทท์มากกก จะแมทท์สุดปัง แมทท์แบบเบาลงมา หรือแมทท์แบบเน้นฉ่ำวาวก็มี หรือแบบสัมผัสอื่น ๆ อย่าง ซาติน ลิปบาล์มก็มีให้เลือกซื้อกันด้วย ยังไงก็ขอให้ได้ MAC lipstick รุ่นที่สนใจ ใช้แล้วสีสวย ตอบโจทย์ สนุกสนานกับการแต่งหน้ากันด้วยค่าา



เราใช้คุกกี้เพื่อนับผู้เข้าชมและพัฒนาเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    สำหรับวิเคราะห์สถิติของผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อช่วยตัดสินใจ การปรับปรุงบทความ - ข้อมูลแหล่งที่มาของผู้ใช้งาน เช่น. ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ Plus Around จาก Google Search หรือ Social Network - ข้อมูลพฤติกรรม เช่น. ระยะเวลา, เวลา, หน้า landing page และการติดตามกิจกรรมอื่น ๆ - ข้อมูลเนื้อหา เช่น. ผู้ใช้อ่านบทความเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี - ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น. ผู้ใช้แบ่งปันบทความบนเครือข่ายโซเชียล - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analtics สามารถดูในระดับภาพรวม แต่ไม่สามารถเจาะจงเป็นรายบุคคลได้ เช่น. เพศ , อายุ , สถานที่ตั้ง - การทดสอบ A/B test สำหรับการปรับปรุงเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา

    การโฆษณาตามความสนใจ - แสดงโฆษณาที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงตามกิจกรรมของผู้ใช้ บนเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ ผู้ใช้งานสนใจ ในเชิงพาณิชย์ - อนุญาตให้ผู้เผยแพร่โฆษณา นำเสนอโฆษณาต่างๆ แก่ผู้ใช้งาน และยังให้ผู้เผยแพร่โฆษณา สามารถประมูลค่าของโฆษณา เพื่อเสนอราคาที่เหมาะสม ก่อนที่จะนำโฆษณาเสนอแก่ผู้ใช้งาน - การกำหนดความถี่สูงสุดในการมองเห็นโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาเดียวกันหลายครั้งเกินไป - รวบรวมข้อมูลบราวเซอร์และอุปกรณ์: ประเภทและรุ่นของอุปกรณ์, ผู้ผลิต, ประเภทระบบปฏิบัติการ และรุ่น (เช่น iOS หรือ Android) ประเภท และรุ่นของเว็บบราวเซอร์ (เช่น Chrome หรือ Safari), user-agent, ชื่อผู้ให้บริการ, เขตเวลา ประเภทการเชื่อมต่อเครือข่าย (เช่น Wi-Fi หรือ เซลลูลาร์), ที่อยู่ IP, ตำแหน่งทั่วไปที่อนุมานจากที่อยู่ IP หรือ บราวเซอร์ หรือ เว็บแคช)

บันทึกการตั้งค่า