สมาร์ททีวี ไม่เกิน 5000 ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 9 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ สมาร์ททีวี ไม่เกิน 5000 ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

การดูหนัง ดูละครในยุคนี้ ค่อนข้างจะเปลี่ยนไปมากทีเดียว เมื่อก่อนแค่มีดิจิตอลทีวีเพิ่มสัญญาณมาทีละหลายช่องก็ดีมากแล้ว หรือถ้ามีงบเหลือ ๆ ก็อาจติดตั้งจานดาวเทียม สมัครทรูเคเบิลทีวี หรือเคเบิลทีวีท้องถิ่น เพื่อดูคอนเทนต์ใหม่ ๆ จากช่องต่างประเทศ ส่วนยุคนี้เหรอ จะให้มานั่งรอชม มันก็ออกจะไม่ตอบโจทย์คนดูแล้ว ยุคนี้มันต้อง Video On Demand เท่านั้น บางคนว่างตอนเช้า บางคนว่างตอนกลางคืน บางคนอยากดูหนังตลก บางคนอยากดูหนังแอคชั่น บางคนอยากดูซีรีย์วาย ทีวีในยุคนี้จึงต้องฉลาด ต้องสมาร์ท รองรับได้หลายแพลตฟอร์ม หลากความต้องการและทันที ในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จัก Smart TV ในช่วงราคา 5,000 บาท ที่จะตอบโจทย์ชาว Video On Demand ตอบสนองทุกความต้องการของคุณครับ



วิธีการเลือกซื้อ สมาร์ททีวี Smart TV ราคาไม่เกิน 5,000 บาท

วิธีการเลือกซื้อ สมาร์ททีวี Smart TV ราคาไม่เกิน 5,000 บาท

Smart TV มีหลายแบบอยู่นะ ทั้ง Android TV, Coolita OS รวมถึง TV ธรรมดาที่เพิ่มกล่อง Android ให้ Smart อีกด้วย สิ่งที่เราต้องการจริง ๆ คือรองรับ App ใดบ้าง เพราะ App เดี๋ยวนี้เยอะมากเริ่มจากตัวเทพอย่าง Youtube คอนเทนต์สายฟรี ที่ช่วยให้ทุกคนทันต่อเหตุการณ์ แถมยังฉลาดหาคอนเทนต์ที่เราชอบมาให้ดูทั้งวัน หรือจะเป็น Netflix เจ้าพ่อสายเสียเงินที่น่าจะมีผู้ชมมากที่สุด, iQiyi และ WeTV ผู้นำคอนเทนต์จากจีน, Viu ใครที่เป็นสายเกาหลีไม่ควรพลาด, Disney+ สตรีมมิ่งน้องใหม่โดยผู้สร้าง Marvel และอีกมากมาย

ถ้าคุณเลื่อนเจอ Android TV ในสเปคทีวีแล้วละก็ส่วนใหญ่จะรองรับหมด ถือว่าเป็นมาตรฐาน Smart TV ที่รองรับแอพมากที่สุดในตอนนี้ ยกเว้นบางประเทศที่อาจจะต้องรอหน่อย เพราะยังไม่เปิดให้บริการอย่างเช่น Paramont+ ในไทย ใครที่เป็นแฟน Star Trek Discovery 4 / Picard / Strange New World อาจจะต้องรอนานนิด เพราะตอนนี้ยังไม่มีข่าวในไทยเลยครับ

เวลาเลือก Android TV ก็อย่าลืมดูเวอร์ชั่นด้วย ปัจจุบันจะ Android TV 2021 จะอยู่ที่เวอร์ชั่น 11 ซึ่งสามารถพบเห็นได้ในรุ่นราคากลาง ๆ หน่อย แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป Smart TV รุ่นล่างที่ให้เวอร์ชั่น 8 / 9 มา ยังสามารถใช้ได้อีกหลายปีเลย ถ้าเก่ามาก ๆ อย่าง 4.4 คงต้องคิดหนักหน่อย แต่ดีที่เดี๋ยวนี้ คนส่วนใหญ่จะใช้เน็ทบ้านจาก True หรือ AIS ก็สามารถขอกล่อง Android TV แบบฟรี ๆ ได้อีกด้วย (ส่วน 3BB และ NT หรือที่เรามักจะรู้จักกันในนาม CAT+TOT เงื่อนไขในการให้อาจจะแตกต่างกันหน่อย) แบบนี้ใครที่มี TV เก่า ถ้ามีช่อง HDMI ให้ ก็กลายเป็น Smart TV ได้เหมือนกันนะ

Coolita OS

ส่วน Coocaa ที่ใช้ Coolita OS มีพื้นฐานมาจากลินุกซ์ ทำได้ลื่นไหล รวดเร็ว แต่ในเรื่องแอปพลิเคชั่น ส่วนตัวคิดว่ายังเป็นรอง Android TV อยู่ถึงแม้ Coolita OS นั้นจะเกิดขึ้นจากความร่วมมือของค่ายสตรีมมิ่งจากจีนก็ตาม อารมณ์เดียวกับพวก Samsung LG ที่มีซอฟต์แวร์เป็นของตัวเอง ทำงานเร็วมาก เปิดปุ๊บติดปั๊บ แต่ App บางอันที่เราอยากดูดันไม่มีให้ลง หนังไซไฟสุดมันจากฝั่งอเมริกา ซีรีย์สนุกจากโซนเกาหลี ถ้าใช้รุ่นนี้อาจจะต้องอาศัย Cast ฉายจากมือถือเอาครับ

พอร์ตเชื่อมต่อ TV รุ่นใหม่ ๆ อาจจะเริ่มไม่ให้พอร์ต RCA (สาย แดง-ขาว-เหลือง) พอร์ต AUX สำหรับต่อออกเครื่องเสียง หรือที่บางคนเรียก แจ็คไมค์ JackMic ที่เคยใช้ตั้งแต่สมัยคุณพ่อยังหนุ่ม ๆ หรือยังใช้ชุดลำโพง 5.1 Channel อยู่ อาจจะต้องปวดหัวสักหน่อย ดังนั้นใครที่มีเครื่องรุ่นเก่า ที่ยังไม่ใช่พอร์ต HDMI จะต้องหาตัวแปลงมาใช้งานก่อน หรือถ้าใครมีซื้อ Android TV Box ก็อาจจะต้องสังเกตพอร์ตเหล่านี้ว่ามีอยู่บนกล่องที่คุณซื้อหรือเปล่าครับ


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “สมาร์ททีวี ไม่เกิน 5000” ยี่ห้อไหนดี

vs

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาอ่าน อยากดูสมาร์ททีวีราคาไม่เกิน 5,000 บาทแบบสั้น ๆ วางเรียงเปรียบเทียบ ราคา, ขนาดหน้าจอ, พอร์ตการเชื่อมต่อ, ระบบปฏิบัติการ(โปรแกรมซอฟท์แวร์ของสมาร์ททีวี), การรับประกันและอื่น ๆ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น แนะนำให้กดเข้าไปที่ปุ่มสีแดงด้านล่างได้เลย หรือถ้าอยากอ่านแบบเต็ม ๆ ก็เลื่อนผ่านปุ่มสีแดง ไปดูรีวิวสินค้าต่อเลยครับ



1. WEYON Smart TV 32 นิ้ว รุ่น JOK32A

อะไรคือสิ่งที่ทำให้สมาร์ททีวียี่ห้อไม่คุ้นหูนี้มียอดขายออนไลน์เกือบครึ่งหมื่นเครื่อง แน่นอนว่าราคาไม่ถึง 5,000 บาท เป็น 1 ในเหตุผลสำคัญ แต่นอกเหนือไปจากราคานั้น ในแง่ของการเป็นสมาร์ททีวีก็ครบเครื่อง สามารถโหลดแอปพลิเคชันที่ต้องการผ่าน Google Play Store ได้เลย ไม่ว่าจะ NETFLIX, YouTube หรือแม้แต่ LINE ก็ยังได้ ด้วยระบบปฏิบัติการ android 8.0 oreo นั่นเองครับ

เชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์ ทั้ง Video Game Console, เครื่องเล่น DVD, โฮมเธียเตอร์, สายสัญญาณทีวี, กล่องรับสัญญาณทีวี, แฟลชไดร์ฟ, คอมพิวเตอร์ ทำได้แม้กระทั่งการสะท้อนหน้าจอสมาร์ทโฟน สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะในราคาเพียงเท่านี้เอง แม้ยี่ห้อจะไม่ดังแต่ก็ผ่านมาตรฐาน มอก. พร้อมการรับประกันถึง 1 ปีเต็ม หากมีปัญหาก็สามารถเปลี่ยนคืนได้ภายใน 15 วัน ครึ่งเดือนกันเลย ใจป๋ามาก แถมยังมีคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมงอีก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยอดขายถึงได้สู้งสูงขนาดนั้นนะครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / LED
ความละเอียดภาพFull HD 1366 x 768
ระบบเสียงDigital Sound HD
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI / AV / Component / VGA / COAXIAL / USB
ระบบปฏิบัติการandroid 8.0 oreo
ขนาด / น้ำหนัก73 x 46 x 8 cm / 4.5 kg
การรับประกัน1 ปี

2. TCL S6500 Series

เมื่อเหลือบมองราคา อาจมีหลายคนสงสัยว่าไม่ตรงตามหัวข้อ “สมาร์ททีวี ไม่เกิน 5000” นี่นา แต่อย่าลืมนะว่า Shopee / Lazada เขามีโปรดี ๆ ลดจุก ๆ บ่อยมาก ๆ หากขยันเฝ้าโปรหรือเก็บคูปองนะได้ถูกกว่า 5,000 บาท ด้วยซ้ำจะบอกให้ แล้วด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ของตัว android TV รุ่นนี้จาก TCL จะไม่แนะนำก็คงไม่ได้ เพราะยอดขายออนไลน์เกือบหมื่นเครื่อง บวกกับช่วงครึ่งแรกของปี 2021 นั้น ก็ยังเป็นยี่ห้อที่ขายดีอันดับ 3 ของโลกอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงการได้รับความนิยมเอามาก ๆ แล้วรุ่นนี้เองก็ยังมีความคุ้มค่าเกินราคา(ช่วงโปรโมชั่น)อีกด้วยครับ

ด้วยการออกแบบที่เพรียวบาง ดีไซน์ทันสมัย ผสานเทคโนโลยีระดับพรีเมียมอย่าง HDR ให้รายละเอียดของภาพมีความแวววาว เพิ่มอัตราส่วนความคมชัด และเพิ่มความสว่างด้วยเทคโนโลยีโลคอลดิมมิ่ง พร้อมระบบเสียงดอลบีเซอร์ราวน์รอบทิศทาง ที่มีรูปแบบการปรับระดับเสียงอัจฉริยะโดยอัตโนมัติอย่างลื่นไหล ลดความผันผวนของเสียงที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อตัดเข้าโฆษณาหรือเปลี่ยนช่อง หมดปัญหาจู่ ๆ เสียงก็หวีดดังขึ้นมา คว้ารีโมทมาลดเสียงกันแทบไม่ทัน นี่ยังไม่รวมฟังก์ชันสมาร์ท ๆ ที่มีให้อย่างครบ ๆ นะ แถมประสบการณ์ใช้งานทีวี TCL รุ่นเก่า ๆ ก็ถือว่าทนมากครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / DLED
ความละเอียดภาพHDR 1366 x 768
ระบบเสียงDolby Audio
พอร์ตเชื่อมต่อLAN / HDMI / USB / ANTENNA-CABLE IN / AV
ระบบปฏิบัติการandroid 8.0 oreo
ขนาด / น้ำหนัก73.19 x 43.15 x 7.98 cm / 3.75 kg
การรับประกัน1 ปี

3. coocaa TV S3U 32″

คูก้านี้ไม่ใช่ลูกอมรสนม แต่เป็นยี่ห้อสมาร์ททีวีน้องใหม่โดย Skyworth ที่เน้นราคาประหยัดและเพิ่มคอนเทนท์ (จากหุ้นส่วนรายอื่น) ส่วนที่น่าสนใจคือเขาไม่ได้ใช้ android เป็นระบบปฏิบัติการอย่างยี่ห้ออื่น ๆ แต่เขามี Operation System เป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า Coolita OS ที่นอกจากจะมีแอปพลิเคชันให้โหลดมากมายไม่แพ้กันแล้ว ก็ยังไม่ต้องห่วงด้วยว่าจะใช้ YouTube ได้ไหม เพราะใช้ได้แน่นอน แล้วยังมีแอปสตรีมมิ่งเป็นของตัวเอง ชื่อว่า CC Plus ที่มีคอนเทนท์บันเทิงทั้งระดับโลกและท้องถิ่นให้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมในการรับชมครับ

ด้วยดีไซน์ฝาหลังโลหะแบบ Diamond-Cut เอกลักษณ์ของแบรนด์ จึงเบากว่า แต่แข็งกว่า และทนทานมากยิ่งขึ้น ในส่วนจอภาพก็ได้มีการพัฒนา ปรับปรุง จนได้คุณภาพที่ครอบคลุมถึง 7 มิติ ทั้งการหรี่แสงเฉพาะที่, คอนทราสต์, HDR, MEMC, ความคมชัด, สี และการลดสัญญาณรบกวน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลสัมฤทธิ์จากเหล่าวิศวกรภายใต้ PICTURE QUALITY LAB ของทาง coocaa เอง เพื่อให้ได้ภาพที่น่าทึ่ง สมจริง และรายละเอียดที่โดดเด่นครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / DLED
ความละเอียดภาพHDR 1366 x 768
ระบบเสียงDolby Audio
พอร์ตเชื่อมต่อTuner / HDMI / USB / LAN
ระบบปฏิบัติการCoocaalita OS
ขนาด / น้ำหนัก80.8 x 51 x 13 cm / 3.6 kg
การรับประกัน1 ปี (จอภาพ) / 3 ปี (ตัวเครื่อง)


4. CHiQ 32 นิ้ว Android TV

ใครที่ชอบดูจอแบบไร้ขอบ ขอให้มากองกันตรงนี้ เพราะนี่คือสมาร์ททีวีที่มีอัตราส่วนหน้าจอมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์ การแสดงผลเรียกว่าแทบจะเต็มหน้าจอ แทบจะไร้กรอบเลยก็ว่าได้ เพราะมีเพียงแค่ 1.2 มิลลิเมตรเท่านั้น เต็มตา เต็มอารมณ์ แล้วด้วยความละเอียดภาพระดับ HDR10 จึงมีความคมชัดและสดใสมากกว่ารุ่นก่อน ๆ เมื่อบวกกับระบบเสียง Dolby Audio ก็คือเปลี่ยนบ้านเป็นโรงภาพยนตร์ไปเลยครับ

สั่งการและควบคุมทุกอย่างผ่านเสียงได้เลย เพราะมี Google Assistant ผู้ช่วยดิจิทัลสุดชาญฉลาด พร้อมด้วยแอปพลิเคชันที่รองรับกว่า 5,000 แอป ทั้ง NETFLIX, YouTube, amazon prime video และที่สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ ผ่าน Google Play Store ทำงานเร็ว ตอบสนองเร็ว ด้วย CPU แบบ 4 แกน ที่มีหน่วยความจำขนาดใหญ่ ถึง 8 จิกะไบต์ แชร์หน้าจอสมาร์ทโฟนก็ได้ ด้วยฟังก์ชัน AirPlay, dlna และ Multi-Screen Share ครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / N/A
ความละเอียดภาพHDR10
ระบบเสียงDolby Audio
พอร์ตเชื่อมต่อN/A
ระบบปฏิบัติการandroid
ขนาด / น้ำหนัก71.94 x 42.13 x 8.12 cm / 5 kg
การรับประกัน3 ปี

5. MIIGO 32″ Smart TV

MIIGO 32" Smart TV

ราคาโดยประมาณ 4,450 บาท

เรื่องของเทคโนโลยีกับผู้สูงวัย เรียกว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเลยก็ว่าได้ อะไรที่วัยเราทำได้อย่างง่าย ๆ กลับกลายเป็นเรื่องยากสำหรับคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ไม่รู้ทำไม อย่างเรื่องของโทรทัศน์ที่ก็อยากจะซื้อสมาร์ททีวีให้ใช้ แต่ก็กลัวจะใช้ไม่เป็นแล้วเอาไว้ดูแค่ฟรีทีวีอย่างเดียว เสียดายของแย่ ลูก ๆ หลาย ๆ บ้านจึงจบที่แบบธรรมดา แต่สำหรับสมาร์ททีวีจาก MIIGO นั้น เขาชูจุดขายเลยว่าใช้งานง่าย ผู้ใหญ่ผู้สูงวัยก็สามารถใช้ได้ ด้วยรูปแบบฟังก์ชันที่สามารถเรียนรู้และทำความเข้าใจได้อย่างง่ายดาย บวกกับดิสเพลย์ของไอคอนต่าง ๆ ที่ค่อนข้างใหญ่ ช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน เอาใจรุ่นใหญ่หัวใจเฟี้ยวฟ้าวได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

เชื่อมต่อง่าย ผ่านพอร์ตที่มีมาให้อย่างหลากหลาย ทั้ง LAN, HDMI, USB, ANTENNA-CABLE IN และ AV จึงสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์รุ่นเก่า ๆ ที่คุณพ่อ-คุณแม่ยังเก็บไว้เพื่อรำลึกความทรงจำ หรือเสียดายไม่ยอมทิ้งอีกด้วย ตัวเครื่องสวยงาม แข็งแรง ทนทาน จอเป็น LCD ที่มีความละเอียดระดับ HD READY ด้วยความละเอียด 1366 x 768 ให้ภาพคมชัดสมจริง มาพร้อมระบบปฏิบัติการ android 9 Pie ที่มีแอปพลิเคชันให้เลือกใช้ได้อย่างมากมาย อาทิ NETFLIX, YouTube หรือแม้แต่เฟสบุ๊คก็สามารถดูผ่านจอสมาร์ททีวีเครื่องนี้ได้ หมดปัญหาผู้ใหญ่มองหน้าฟีดไม่ชัด ไม่ต้องคอยขยายหน้าจอสมาร์ทโฟนให้อีกต่อไป ซื้อโทรทัศน์เครื่องเดียว จบหลายปัญหาเลยครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / LCD
ความละเอียดภาพHD READY 1366 x 768
ระบบเสียงDolby Audio
พอร์ตเชื่อมต่อLAN / HDMI / USB / ANTENNA-CABLE IN / AV
ระบบปฏิบัติการandroid 9 Pie
ขนาด / น้ำหนัก76.3 x 47.5 x 10.5 cm / 5 kg
การรับประกัน1 ปี

6. ABL Smart TV 32″ รุ่น 3218

ABL Smart TV 32" รุ่น 3218

ราคาโดยประมาณ 4,603 บาท

ABL สมาร์ททีวีรุ่น 3218 ดีไซน์สวย แข็งแรง ทนทาน ภาพคมชัด สมจริง สีสันสดใส ด้วยจอ LED ขนาด 32 นิ้ว กับความละเอียดระดับ FULL HD 1091 x 1080 บนระบบปฏิบัติการ android 4.4 KitKat ที่อาจจะเก่าไปนิด แต่ก็ยังมีแอปพลิเคชั่นให้เลือกใช้ได้อย่างมากมาย อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ตที่หลากหลาย ทั้ง HDMI, AV, Component, VGA, Coaxial และ USB ครับ

ตัวเครื่องมีขนาด 72.5 x 42.9 x 14.9 เซนติเมตร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ความพึงพอใจในตัวสินค้าอยู่ในระดับดี คือมีทั้งที่ประทับใจมาก ถูกใจในความสวยงามและขนาดที่กะทัดรัด กับที่รู้สึกพอใจในคุณภาพตามราคาที่ไม่ได้สูงนัก สรุปความได้ว่าคุ้มค่าสมราคา อีกทั้งยังไม่ต้องห่วงเรื่องมาตรฐานเพราะได้การรับรองจาก มอก. มาพร้อมการรับประกันอีก 1 ปีด้วยครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / LED
ความละเอียดภาพFULL HD 1920 x 1080
ระบบเสียงN/A
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI / AV / Component / VGA / Coaxial / USB
ระบบปฏิบัติการandroid 4.4 KitKat
ขนาด / น้ำหนัก72.5 x 42.9 x 14.9 cm / 5 kg
การรับประกัน1 ปี


7. Hisense 32″ DIGITAL TV 32E3G

แม้จะไม่ตรงตามเงื่อนไขเพราะไม่ใช่สมาร์ททีวี แต่ Hisense ดิจิทัลทีวี 32 นิ้ว รุ่น 32E3G นี้นั้นทำได้แทบจะไม่ต่างจากสมาร์ททีวีเลย เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้เท่านั้นเอง ใครใช้ Fiber True / AIS อยู่ ลองขอกล่อง True ID / AIS Playbox มาทำให้ทีวีสมาร์ทได้ (ระวังเงื่อนไขต้องต่อสัญญา 1-2 ปีด้วยนะ) ด้วยความที่เป็นทีวีรุ่นใหม่ มีส่วนลดเยอะ ๆ ก็ต้องบอกว่ารุ่นนี้น่าสนใจมาก ที่สำคัญแบรนด์นี้ไม่ใช่โนเนมนะ เป็นยักษ์ใหญ่แบรนด์ดังที่มียอดขายทั่วโลกอันดับ 4 ของครึ่งแรกปี 2021 ตามหลังเพียงแค่ Samsung / LG / TCL แล้วก็ยังเป็นแบรนด์เก่าแก่ ที่อยู่มานานมากกว่า 50 ปีอีกด้วย ไว้ใจเรื่องคุณภาพได้ครับ

โทรทัศน์ยี่ห้อนี้โดดเด่นในเรื่องของความใส่ใจในรายละเอียดของภาพและสี ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนออกมาเป็นเทคโนโลยี Precision Colour ที่ช่วยให้สีสันสวยงาม ภาพคมชัดเสมือนจริง โดยแสดงผลบนจอ LED ความละเอียดระดับ HD 1366 x 768 และตามที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่ารุ่นนี้ใหม่มาก ๆ หรือไม่ก็จงใจตัดพอร์ตออกเพื่อลดราคา พอร์ตการเชื่อมต่อจึงมีเพียง USB กับ HDMI ให้ไว้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใหม่ ๆ ได้เท่านั้น (เอาจริง ๆ พวก Samsung ก็เริ่มตัดพอร์ตสำหรับสายเก่า ๆ ทิ้งเหมือนกัน) สายเรโทรที่อยากใช้รุ่นนี้คงต้องหาตัวแปลงต่าง ๆ เข้ามาช่วย ส่วนบริการหลังการขายก็เป็นเลิศ รับประกันยาวนานถึง 3 ปี แถมไปเซอร์วิสกันให้ถึงที่บ้านด้วยครับ

ประเภทดิจิทัลทีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / LED
ความละเอียดภาพHD 1366 x 768
ระบบเสียงDolby Audio
พอร์ตเชื่อมต่อUSB / HDMI
ระบบปฏิบัติการ
ขนาด / น้ำหนัก71.7 x 42.7 x 8.6 cm / 4 kg
การรับประกัน3 ปี

8. PRISMA LED SMART TV 32 นิ้ว รุ่น DLE-3201ST 

LED สมาร์ททีวี 32 นิ้ว จาก PRISMA รันบนระบบปฏิบัติการ android 9 Pie ใช้งานแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้หลากหลาย โดยการดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store สามารถสะท้อนหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ทั้ง android และ iOS รวมไปถึงการแชร์ YouTube จากมือถือขึ้นไปเล่นบนจอทีวีโดยใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตจากโทรศัพท์ผ่านฟังก์ชัน YouTube Cast และยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนควบคุมโทรทัศน์แทนรีโมทได้ด้วยฟังก์ชัน EShareServer สมาร์ทแบบล้ำ ๆ กันไปเลยครับ

เชื่อมต่อความบันเทิงกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายและครอบคลุม ผ่านพอร์ต HDMI, USB, VGA, AV และ COAXIAL สามารถใช้งานร่วมกับกล่องดิจิทัลทีวี, SET TOP BOX หรือกล่องดาวเทียมได้ การออกแบบสวยงามทันสมัย สีดำเงาวับดูหรูหรา ราวกับพื้นผิวเปียโนราคาแพง ความละเอียดของจอภาพระดับ HD READY 1366 x 768 พร้อมลำโพงคุณภาพสูง Powerful Stereo Speaker ระบบ DOLBY DIGITAL ครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / LED
ความละเอียดภาพHD READY 1366 x 768
ระบบเสียงDOLBY DIGITAL
พอร์ตเชื่อมต่อHDMI / USB / VGA / AV / COAXIAL
ระบบปฏิบัติการandroid 9 Pie
ขนาด / น้ำหนักN/A / 5 kg
การรับประกัน3 ปี

9. WORLDTECH 32 นิ้ว Android Digital Smart TV HD

WORLDTECH สมาร์ททีวี 32 นิ้ว ขอบบาง เพียง 2 มิลลิเมตร พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมเสมือนโรงภาพยนตร์ ด้วยจอ LCD ความละเอียดระดับ HD READY ให้ภาพคมชัดสมจริง บนระบบปฏิบัติการ android 9 Pie มีแอปพลิเคชันให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ทั้งแอปดูหนัง ดูซีรีส์ ดู MV สุดฮิตอย่าง NETFLIX, viu และ YouTube หรือจะแอปฟังเพลงยอดนิยมอย่าง Spotify แม้กระทั่งแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook หรือ LINE ก็สามารถใช้ได้ และยังสามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมผ่าน Google Play Store ได้ด้วยครับ

พอร์ตการเชื่อมต่อมีครบ ทั้ง COAXIAL, LAN, HDMI, USB, ANTENNA-CABLE IN, AV และ VGA จะดู DVD, เล่นเกม หรือใช้งานร่วมกันกับอุปกรณ์ทั้งเก่าและใหม่ก็ได้อย่างหลากหลาย ใจกว้างสุด ๆ และยังเหมาะกับสถานการณ์ค่าไฟแพงอย่างทุกวันนี้ด้วยนะ เนื่องจากเป็นทีวีประหยัดไฟ ได้การรับรองฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยครับ

ประเภทสมาร์ททีวี
ขนาด/ประเภทหน้าจอ32″ / LCD
ความละเอียดภาพHD READY 1366 x 768
ระบบเสียงDIGITAL
พอร์ตเชื่อมต่อCOAXIAL / LAN / HDMI / USB / ANTENNA-CABLE IN / AV / VGA
ระบบปฏิบัติการandroid 9 Pie
ขนาด / น้ำหนัก73 x 46 x N/A cm / 4 kg
การรับประกัน1 ปี

อ่านกันมาถึงตรงนี้คงจะได้คำตอบสำหรับสมาร์ททีวี ราคาไม่เกิน 5,000 บาท กันแล้วแน่เลย บางรุ่นที่หยิบมาราคาอาจจะเกินไปนิด ต้องอาศัยรอโปรดี ๆ บางทีโปรใหญ่ประจำเดือนไม่ลด อาจจะไปลดช่วง Brand Day ก็ได้ ต้องคอยเฝ้านิดหนึ่งว่าเค้าจะปล่อยโปรช่วงไหน ยิ่งถ้าขยันเก็บคูปองมาลดเพิ่มละก็ อาจจะขนลุกกับยอดสุดท้ายได้ บางรุ่นที่หยิบมาถึงแม้ TV ยังไม่สมาร์ท แต่ถ้าใช้ไฟเบอร์อินเทอร์เน็ต True AIS ก็ขอฟรีได้ (แลกกับสัญญา 1-2 ปี) ส่วนใครใช้ 3BB NT (CAT+TOT) ก็ไม่ต้องน้อยใจเขามีให้เหมือนกัน แต่เงื่อนไขในการให้อาจจะแตกต่างกัน ก็เอามาต่อให้ TV สมาร์ทได้ แถมยังประหยัดค่า TV ไปอีก สุดท้ายนี้ก็ขอให้ได้ทีวีที่ถูกใจ ใช้งานสะดวก ทนทาน ไม่ชวนปวดหัวจนเผลอขว้างรีโมทใส่จอกันนะครับ


Leave a Comment