หลอดไฟ LED (Smart) ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ หลอดไฟ LED (Smart) ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

ในยุคนี้อะไร ๆ ก็ต้องสมาร์ท สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนและสัญญาณไวไฟ เพื่อความสะดวกในการสั่งงาน เชื่อมต่อกับลำโพงอัจฉริยะเพื่อสั่งงานด้วยเสียง หรือจะสั่งการจากระยะไกลนอกบ้าน เช่น ออฟฟิศ หรือห้าง ก็สามารถควบคุม ดูสถานะได้ อยากจะตั้งเวลาเปิด-ปิด เปลี่ยนสี ลดหรือเพิ่มความสว่าง ก็แสนสะดวกผ่านทางแอปพลิเคชั่นในมือถือ ป้ายยามาขนาดนี้แล้ว เราจะเลือกซื้อ หลอดไฟ LED (Smart) ยี่ห้อไหนดี มาดูกันเลยครับ



วิธีการเลือกซื้อ หลอดไฟ LED (สมาร์ท)

วิธีการเลือกซื้อ หลอดไฟ LED (สมาร์ท)

ตรวจสอบขั้วหลอดไฟจุดที่ติดตั้งก่อนซื้อ เนื่องจากขั้วต่อ (แท่นยึดหลอดไฟ) มีหลายรูปแบบทั้ง E14 E27 E40 G13 ขนาดจะไม่เท่ากันจึงควรตรวจสอบบริเวณที่ตั้งติดก่อนซื้อ ในบทความนี้เน้นเลือก E27 มาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นไซส์ที่ได้ความนิยมสูงที่สุด โคมไฟส่วนใหญ่ก็นิยมแบบนี้กันครับ

ดูจำนวน Watt / Lumens ค่าทั้ง 2 นี้มักจะมาด้วยกันเสมอ ค่ายิ่งสูงก็ยิ่งสว่าง ราคาก็วิ่งไปตามความสว่างอีกด้วย ก่อนซื้ออย่าลืมตรวจเช็คจุดที่ติดตั้งต้องใช้ความสว่างมากน้อยแค่ไหน ส่วนใครที่เลือกหลอดไฟแบบเปลี่ยนสีได้ แล้วเน้นใช้งานสีอื่น ๆ ที่ไม่ใช่สีขาว ความสว่างจะลดลงไปอีก ก็อาจจะต้องเลือกหลอดที่มี Watt / Lumens มากกว่าปกติครับ

รูปแสดงอุณหภูมิสี 1000K - 10000K

ดูอุณหภูมิสี DayLight 5500-6500K จะมีความเป็นธรรมชาติมาก สีวัตถุอื่น ๆ ที่เห็นจึงมีความผิดเพี้ยนน้อย Warm White 2700-3200K จะให้สีเหลืองอมส้ม สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย จึงนิยมใช้ใน โรงแรม ร้านอาหาร และในบ้านอย่าง ห้องนอน ห้องน้ำ ส่วน Cool White 6500-7500K จะช่วยให้สีวัตถุที่เราเห็นมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น จึงเหมาะสำหรับงานออกบูทร้านค้า ป้ายต่าง ๆ

ฟีเจอร์อื่น ๆ ความสามารถในปรับเปลี่ยนสี อยากได้ สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน หลอดไฟเดี๋ยวนี้เค้าก็เปลี่ยนสีให้ได้นะ ลด-เพิ่มแสงก็ได้ แถมยังสะดวกสามารถควบคุมผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนมือถือ บางรุ่นยังรองรับ Google Home, Alexa และอื่น ๆ (Bluetooth จะไม่ค่อยรองรับฟีเจอร์นี้) ให้สั่งงานผ่านอุปกรณ์สมาร์ทอื่น ๆ ภายในบ้านได้อีกด้วยครับ

การเชื่อมต่อ ในบทความนี้เรามี Wi-Fi และ Bluetooth ให้เลือกกัน (มี Zigbee อีกกลุ่มด้วย ต้องใช้ร่วมกับ Gateway สำหรับ Zigbee โดยเฉพาะ ถ้าเน้นเชื่อมหลายตัว ใช้งานพร้อมกันแนะนำ Zigbee แทน) ก่อนซื้อก็อย่าลืมดูว่าหลอดไฟรองรับการเชื่อมต่อแบบไหน ถ้าเป็น Bluetooth ก็จะใช้งานได้ระยะใกล้ ๆ เท่านั้น แต่มีข้อดีตรงไม่ต้องต่อผ่านระบบ Wi-Fi ซึ่งมักจะมีปัญหาในบริเวณที่สัญญาณ Wi-Fi จำนวนมาก ๆ ตีกัน โดยเฉพาะในห้างที่มีความหนาแน่นสูงครับ


ขั้นตอนการติดตั้ง หลอดไฟ LED (Smart) ด้วยตนเอง

ขั้นตอนการติดตั้ง หลอดไฟ LED (Smart) ด้วยตนเอง
  1. สับคัทเอาต์ลง เป็นการตัดไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยก่อนการติดตั้งหลอดไฟ
  2. ถอดหลอดไฟอันเก่าออก นำใส่หลอดไฟ Smart LED เข้าไปแทน
  3. สับคัทเอาต์ขึ้น เพื่อให้ไฟฟ้าภายในบ้าน เริ่มทำงาน
  4. ติดตั้งแอพพลิเคชั่น โดยในคู่มือ หรือข้างกล่องจะมี QR แอพพลิเคชั่นของหลอดไฟ สำหรับดาวน์โหลดลงในสมาร์ทโฟน
  5. เชื่อมต่อหลอดไฟเข้ากับไวไฟ ทำการเชื่อมต่อหลอดไฟผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน
  6. เริ่มต้นการสั่งงาน เมื่อเชื่อมต่อแล้ว สามารถสั่งงานหลอดไฟ LED (Smart) ได้ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

ตารางเปรียบเทียบรีวิว “หลอดไฟ LED” ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบรีวิว หลอดไฟ LED (Smart) ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครคนไหนที่ไม่มีเวลาอ่านเนื้อหารีวิวกันทั้งหมด หรืออยากจะอ่านแบบสั้น ๆ ได้เห็นสินค้าทั้ง 10 ยี่ห้อ แบบพร้อม ๆ กันเลยซะมากกว่า ทางเราก็ขอแนะนำให้ลองคลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพื่อเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบกันได้เลยครับ



1. Nanoleaf Essentials Smart A19 Bulb E27

สำหรับใครที่มองหา หลอดไฟ LED (Smart) ที่มีดีไซน์สวย ดูล้ำสมัย วันนี้อยากจะแนะนำหลอดไฟแบรนด์ Nanoleaf กันนะครับ แบรนด์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของอุปกรณ์ตกแต่งบ้านด้วยไฟ LED ที่มีรูปทรงแปลกตาตรงที่หลอดไฟทั่วไปจะเป็นแบบเรียบ ๆ แต่เจ้าหลอดไฟตัวนี้มีความเหลี่ยม ๆ คล้ายเพชร ดูสวยงาม ทันสมัย ไม่น่าเบื่ออีกด้วย

หลอดไฟรุ่นนี้ยังสามารถใช้งานกับแอปพลิเคชั่น Nanoleaf Smarter Searies เชื่อมต่อหลอดไฟผ่าน Wifi สามารถตั้งค่าเปลี่ยนสีได้มากถึง 16 ล้านสี ตั้งค่าเปิด-ปิด ผ่านแอพได้ทุกที่ และยังรองรับการใช้งานกับ Apple HomeKit, Google Assistant ได้ ที่สำคัญ สินค้าชิ้นนี้รับประกันจากผู้จัดจำหน่ายทาง Official ในไทยถึง 2 ปี ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ด้วยครับ

ขนาด6.1 x 11.1 ซม.
แท่นยึดE26/E27/B22
กำลังไฟ9W
ความสว่าง1100 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700K-6500K
อายุการใช้งาน25000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นNanoleaf Smarter Searies
การเชื่อมต่อWifi

2. Yeelight LED Bulb 1S (Colors)

หลอดไฟ LED (Smart) จ่ากแบรนด์ Yeelight หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นแบรนด์ลูกของ Xiaomi หลาย ๆ คน จะรู้จักทันที หลอดไฟรุ่นนี้สามารถควบคุมการ เปิด-ปิด และการเปลี่ยนสีถึง 16 ล้านสี ผ่านแอป Yeelight โดยการเชื่อมต่อผ่าน Wifi สามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกที่ ใช้งานง่าย และยังสะดวกสุด ๆ

นอกจากโหมดปรับสีเองได้แล้ว ยังมีโหมดอัตโนมัติถึง 6 โหมด (Sunrise, Sunset, Night Mode, Birthday Party, Movie และ Dating Night) เมื่อเลือกโหมดใดโหมดหนึ่ง หลอดไฟจะเปลี่ยนสีและความสว่างไปตามโหมดการใช้งานนั้นๆ รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อกับเพลง เพิ่มสีสันตามจังหวะเพลง ทั้งยังรองรับการใช้งานกับ Google Assistant, Amazon Alexa, Apple HomeKit และ Smart Thing ได้อีกด้วยครับ

ขนาด6 x 12.4 ซม.
แท่นยึดE26/E27
กำลังไฟ8.5W
ความสว่าง800 ลูเมน
อุณหภูมิสี1700K-6200K
อายุการใช้งาน25000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นYeelight
การเชื่อมต่อWifi

3. Philips Smart LED Bulb (WiZ Color Ambiance) PHI WFB 60W A60 RGB

แบรนด์ Philips เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน การันตีได้เลยทั้งในเรื่องของคุณภาพและความคงทน สำหรับใครที่อยากได้ หลอดไฟ LED (Smart) เปลี่ยนสีได้ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี แนะนำแบรนด์นี้เลยครับ เป็นหลอดไฟ LED RGB รุ่นเล็กสุดของแบรนด์ Philips ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพ Wiz ผ่าน Wifi ได้โดยตรง ควบคุมผ่านมือถือได้ โดยที่ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ Hardware ของหลอดไฟมาต่อเพิ่ม เหมาะสำหรับคนที่งบน้อย และไม่ชอบความยุ่งยาก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานครับ

ตัวหลอดไฟยังสามารถปรับสีในแอปพลิเคชันได้ถึง 16 ล้านสี รวมถึงโหมดจำลองในสถานการณ์ต่าง ๆ ให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ผ่อนคลาย โรแมนติก และอื่น ๆ ซึ่งโหมดนี้เมื่อเลือกแล้วตัวแอปจะปรับสี และค่าความสว่างของหลอดไฟให้ใกล้เคียงกับสถานการณ์นั้นด้วยครับ

ขนาด7 x 13 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ8W
ความสว่าง806 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700K-6500K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นWiz
การเชื่อมต่อWifi


4. Realme LED Smart Bulb 9W (RMH2003)

Realme นอกจากทำ Smart Phone แล้ว ยังมีสินค้าในส่วนของ Ecosystem อีกด้วย ซึ่งในส่วนของ Ecosystem น้อยคนที่จะรู้จัก แต่จะบอกว่าถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจและหลงรักอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ หลอดไฟ LED (Smart) ที่ราคาถูก แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานที่จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อผ่านแอป Realme ควบคุมการ เปิด-ปิด ผ่านแอปพลิเคชันมือถือ ปรับสีได้หลากหลายสีตามใจชอบ (16 ล้านสี)

ถ้าไม่รู้ว่าจะปรับสีอะไร ในแอปพลิเคชันจะมีโหมดจำลองสถานการณ์สมมุติมาให้ทั้งหมด 8 โหมด เมื่อเลือกแล้วตัวหลอดไฟจะปรับสีและความสว่างให้เข้ากับสถานการณ์สมมุตินั้น รวมถึงสามารถซิงค์กับเพลงในมือถือเพื่อเพิ่มสีสันให้กับหลอดไฟ และโหมดตั้งเวลาปิดหลอดไฟหลังเปิดไฟได้ตั้งแต่ 10-60 นาทีด้วยครับ (มีโหมดกำหนดเองตั้งแต่ 1-60 นาที) ที่สำคัญ ยังสามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant กับ Amazon Alexa ได้ด้วยครับ

ขนาด5.5 x 12.2 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ9W
ความสว่าง800 ลูเมน
อุณหภูมิสี1700K-6500K
อายุการใช้งาน13 ปี
แอปพลิเคชั่นRealme Link
การเชื่อมต่อWifi

5. Lamptan Smart Wifi Bulb (10W)

หากใครมองหาหลอดไฟ LED (Smart) ที่เปลี่ยนสีได้ มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ และมีงบที่จำกัดไม่เกิน 300 บาท เราขอแนะนำ หลอดไฟ LED Lamptan Smart Wifi Bulb (10W) แน่นอนว่าเป็นสินค้าแบรนด์ไทย ส่วนเรื่องคุณภาพนั้นหายห่วง ได้รับการรองจาก มอก. ไทย จึงทำให้ไว้ใจในเรื่องของวัสดุการผลิต และคุณภาพของสินค้าได้ด้วยครับ

ส่วนการใช้งานนั้นไม่ต่างจากหลอดไฟ Smart LED ของแบรนด์รุ่นพี่จากด้านบน ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันมือถือ สั่งเปิด-ปิด ปรับสี ซิงค์กับเพลงเพื่อเพิ่มสีสันของหลอดไฟ สั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant, Amazon Alexa รวมถึงสามารถตั้งเวลา เปิด-ปิด หลอดไฟได้อีกด้วยครับ บอกเลยว่าคุ้มจริง ๆ สำหรับการใช้งาน เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากใช้งานสินค้า Smart Home IOT แต่ไม่อยากได้ของแพง แนะนำแบรนด์นี้เลยครับ

ขนาด6 x 12 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ10W
ความสว่าง950 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700K-6500K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นSmart Life – Smart Living, Lamptan Smart
การเชื่อมต่อWifi

6. T3 Smart Bulb WI-IFI version

หลอดไฟ LED (Smart) T3 Technology เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จัก เพราะแบรนด์นี้เน้นทำตลาดออนไลน์เป็นหลัก สำหรับใน Online Shopping หลอดไฟรุ่นนี้มียอดขายกว่า 1 พันชิ้น ส่วนสำหรับใครที่ต้องการหลอดไฟ Smart LED ที่มีราคาถูกแล้วล่ะก็ ขอแนะนำรุ่นนี้เลยนะครับ

ตัวหลอดไฟยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆที่ครบครัน ไม่ต่างจากแบรนด์ดังที่ขายตามท้องตลาด ที่สำคัญคือ เชื่อมต่อแอปพลิเคชัน T3 Smart ผ่าน Wifi ได้อย่างง่ายดาย คำสั่ง เมนูต่าง ๆ ก็เข้าใจง่าย ปรับแต่งสี ความสว่างต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ ที่สำคัญยังรองรับการใช้งานผ่าน Google Assiatant, Alexa Amazon เหมือนกับแบรนด์ดังที่ขายตามท้องตลาดอีกด้วยครับ

ขนาด6 x 11.8 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ9W
ความสว่าง800 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700K-6500K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นT3 Smart
การเชื่อมต่อWifi


7. Mi Smart LED Bulb

หลอดไฟ LED (Smart) ของทางแบรนด์ Xiaomi ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Mi Home ควบคุมการ เปิด-ปิด ผ่านมือถือได้ทุกที่ ทุกเวลาตามที่คุณต้องการ ตั้งเวลา เปิด-ปิด ล่วงหน้าได้ ปรับความสว่าง ในกรณีที่รู้สึกว่ามีแสงสว่างจ้าจนเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้มีอาการเมื่อยล้าทางสายตา และรบกวนการทำงานของสายตาได้ (ไม่สามารถเปลี่ยนสีได้ มีสีขาว Cool White เท่านั้น)

นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant กับ Amazon Alexa ได้ เหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องทำงาน ฯลฯ สำหรับใครที่มองหาหลอดไฟ Smart Led ที่เน้นใช้งานทั่วไป ไม่ต้องการในเรื่องของเปลี่ยนสี เน้นใช้งานเบื้องต้น ตัวนี้ตอบโจทย์สำหรับคุณครับ

ขนาด6 x 11.6 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ7.5W
ความสว่าง810 ลูเมน
อุณหภูมิสี6500K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นMi Home
การเชื่อมต่อWifi

8. Lamptan LED SMART WI-FI Vintage Amber 7W

หากใครมองหาหลอดไฟ LED (Smart) สไตล์วินเทจย้อนยุคแล้วล่ะก็ แนะนำ Lamptan LED SMART WI-FI Vintage Amber 7W รุ่นนี้เลยครับ ด้วยหลอดไฟ LED ที่มีรูปลักษณ์เหมือนหลอดไส้ แต่กินไฟน้อยกว่า อายุการใช้งานที่มากกว่า ให้แสงสว่างที่เหมือนกับหลอดไส้มากที่สุด เหมาะสำหรับการตกแต่งภายในบ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม อื่นๆ และสร้างบรรยากาศสไตล์วินเทจย้อนยุค

แน่นอนว่าตัวหลอดไฟยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Lamptan Smart ผ่าน Wifi สั่งเปิด-ปิดผ่านแอปมือถือ ตั้งเวลาเปิด-ปิด ล่วงหน้าได้ ปรับโทนสีได้ 2 สี (Cool White – Warm White) ปรับความสว่างได้ แต่ต้องบอกก่อนนะว่า ด้วยความที่เป็นสไตล์วินเทจ การให้แสงสว่างจึงสว่างน้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ ถ้าใครไม่ชอบให้แสงแยงตาจนเกินไป ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ และยังสามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant, Amazon Alexa ได้อีกด้วยครับ

ขนาด6 x 10.7 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ7W
ความสว่าง700 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700-4000K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นLamptan Smart
การเชื่อมต่อWifi

9. Lamptan Smart Bluetooth Version (9W)

หลอดไฟ LED (Smart) Lamptan Smart Bluetooth Version (9W) รุ่นนี้ ถือเป็นตัวเลือกตัวนึงสำหรับคนที่อยู่หอพัก คอนโด หรือบ้าน ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต Wifi หรือไม่สามารถติดตั้งอินเตอร์เน็ต Wifi ได้ รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนใช้งานที่ไม่ต้องการต่อ Wifi สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชัน Lamptan Smart ผ่าน Bluetooth แล้วใช้งานได้ทันที

ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานนั้น ถึงจะไม่มากเท่ารุ่นพี่ (รุ่น Wifi 10W) แต่ก็มีการใช้งานเบื้องต้นที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิด การปรับสีต่าง ๆ ปรับความสว่างได้ตามใจชอบ ถ้าไม่รู้ว่าจะปรับเป็นแบบไหน ก็จะมีโหมดจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ ให้เลือก แถมตั้งเวลาเปิด-ปิดได้อีกด้วย แน่นอนว่าเขาเป็น Bluetooth Version สามารถเชื่อมต่อได้เมื่อเราอยู่ในระยะของสัญญาณเท่านั้นนะ ซึ่งจะไม่เหมือนตัว Wifi ที่เราสามารถตั้งค่าการใช้งานได้ทุกที่ผ่านแอปพลิเคชัน แม้ไม่ได้อยู่ที่บ้านครับ

ขนาด6 x 11.8 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ9W
ความสว่าง850 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700K-6500K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นLamptan Smart
การเชื่อมต่อBluetooth

10. T3 Smart Bulb Bluetooth Version

สำหรับรุ่นสุดท้าย กับ T3 Smart Bulb Bluetooth Version ที่อยากจะแนะนำ ถือว่าเป็นหลอดไฟ LED (Smart) ที่มีราคาถูกที่สุด และมียอดขายกว่า 5.1 พันชิ้นใน Shopee ถือว่าขายดีมาก ๆ สามารถติดตั้งได้ทุกที่ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน อาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร อื่นๆ

รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน T3 Smart ผ่าน Bluetooth ได้โดยไม่ใช้ Wifi เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัย หอพัก และคอนโดที่ไม่มี Wifi เชื่อมต่อผ่านแอพเสร็จแล้วก็สามารถใช้งานได้เลย การใช้งานนั้นก็ไม่แตกต่างจากรุ่น T3 Smart Bulb Wifi Version เลย ส่วนฟังก์ชันนั้น ก็มีให้มาอย่างครบครับเหมือนกับรุ่น Wifi  ต่างกันแค่ไม่สามารถควบคุมเวลาอยู่นอกบ้านหรือนอกสถานที่เท่านั้นครับ

ขนาด6 x 11.8 ซม.
แท่นยึดE27
กำลังไฟ9W
ความสว่าง800 ลูเมน
อุณหภูมิสี2700K-6500K
อายุการใช้งาน15000 ชั่วโมง
แอปพลิเคชั่นT3 Smart
การเชื่อมต่อWifi

เป็นยังไงกันบ้างกับ หลอดไฟ LED (Smart) ยี่ห้อไหนดี ที่เราได้รวบรวมมาไว้ให้ถึง 10 ยี่ห้อ มีแต่ยี่ห้อเด็ด ๆ ทั้งนั้นเลย ตัวที่เป็น Wi-Fi จะรองรับสมาร์ทโฮมได้ดีกว่า แต่ถ้ามีปัญหาเรื่อง Wi-Fi แนะนำให้ใช้ Bluetooth Version แทนจะดีกว่า เพิ่มเงินจากตัวหลอดไฟธรรมดาแค่หลักสิบ ลักษณะการใช้เหมือนกับตัว Wi-Fi ทุกประการ เพียงแต่ว่าอาจจะไม่สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Home หรือ Alexa ต้องเชื่อม Bluetooth สั่งงานได้ในระยะ 10 เมตร จากตัวอุปกรณ์ครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อนับผู้เข้าชมและพัฒนาเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    สำหรับวิเคราะห์สถิติของผู้ชมเว็บไซต์ เพื่อช่วยตัดสินใจ การปรับปรุงบทความ - ข้อมูลแหล่งที่มาของผู้ใช้งาน เช่น. ผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์ Plus Around จาก Google Search หรือ Social Network - ข้อมูลพฤติกรรม เช่น. ระยะเวลา, เวลา, หน้า landing page และการติดตามกิจกรรมอื่น ๆ - ข้อมูลเนื้อหา เช่น. ผู้ใช้อ่านบทความเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อไหนดี - ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น. ผู้ใช้แบ่งปันบทความบนเครือข่ายโซเชียล - ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ Google Analtics สามารถดูในระดับภาพรวม แต่ไม่สามารถเจาะจงเป็นรายบุคคลได้ เช่น. เพศ , อายุ , สถานที่ตั้ง - การทดสอบ A/B test สำหรับการปรับปรุงเว็บไซต์

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณา

    การโฆษณาตามความสนใจ - แสดงโฆษณาที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้งาน โดยอ้างอิงตามกิจกรรมของผู้ใช้ บนเว็บไซต์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ ผู้ใช้งานสนใจ ในเชิงพาณิชย์ - อนุญาตให้ผู้เผยแพร่โฆษณา นำเสนอโฆษณาต่างๆ แก่ผู้ใช้งาน และยังให้ผู้เผยแพร่โฆษณา สามารถประมูลค่าของโฆษณา เพื่อเสนอราคาที่เหมาะสม ก่อนที่จะนำโฆษณาเสนอแก่ผู้ใช้งาน - การกำหนดความถี่สูงสุดในการมองเห็นโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเห็นโฆษณาเดียวกันหลายครั้งเกินไป - รวบรวมข้อมูลบราวเซอร์และอุปกรณ์: ประเภทและรุ่นของอุปกรณ์, ผู้ผลิต, ประเภทระบบปฏิบัติการ และรุ่น (เช่น iOS หรือ Android) ประเภท และรุ่นของเว็บบราวเซอร์ (เช่น Chrome หรือ Safari), user-agent, ชื่อผู้ให้บริการ, เขตเวลา ประเภทการเชื่อมต่อเครือข่าย (เช่น Wi-Fi หรือ เซลลูลาร์), ที่อยู่ IP, ตำแหน่งทั่วไปที่อนุมานจากที่อยู่ IP หรือ บราวเซอร์ หรือ เว็บแคช)

บันทึกการตั้งค่า