เคส Samsung Galaxy S23 ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ เคส Samsung Galaxy S23 ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

ซัมซุงเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่กับ Samsung Galaxy S23 ทั้งที จะพลาดเรื่องเคสสวย ๆ ได้ไง จริงมั้ย ?? แน่นอนว่าเราก็ได้รวบรวม เคส Samsung Galaxy S23 ยี่ห้อไหนดี มาไว้ถึง 10 แบบ มีทั้งเคสแบบใสลายการ์ตูน ลายกลิตเตอร์ รวมถึงเคสกันกระแทกจากแบรนด์ดัง ที่ช่วยให้ถือแล้วดูสมาร์ท รวมถึงเคสแบบประกบหน้า-หลัง ป้องกันรอยขีดข่วนไปเลยแบบ 100% ใครชอบแบบไหนก็เลือกซื้อไปใช้กันได้ตามสะดวก จะมีเคสยี่ห้อไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ



ตารางเปรียบเทียบรีวิว “เคส Samsung Galaxy S23” ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบรีวิว เคส Samsung Galaxy S23 ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครที่อยากจะเห็นสินค้าทั้ง 10 ยี่ห้อ แบบพร้อม ๆ กัน รวมถึงสามารถเลื่อนตารางไปมา เพื่อทำการเปรียบเทียบรายละเอียด, วัสดุ จุดเด่น, ราคา และอื่น ๆ แบบง่าย ๆ ทางเราก็อยากให้ลองคลิกที่ปุ่มสีแดงด้านล่างกันได้เลยครับ



1. Fenix Shield Crystal Hybrid

ใครที่อยากได้เคสใสที่มีลายน่ารัก ๆ แต่ก็ยังอยากโชว์ตัวเครื่องอยู่ เราขอแนะนำ เคส Samsung Galaxy S23 รุ่น Fenix Shield Crystal Hybrid ตัวนี้เลย เคสตัวนี้เป็นแบบเคสใส ลายเส้นเป็นธีมฤดูร้อน หรือ Summer ใช้หมึกจากประเทศญี่ปุ่น ให้สีที่สด ลายชัด ไม่หลุดง่าย ไม่อ่อม แถมได้รับมาตรฐาน GREENGUARD GOLD ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

วัสดุทำมาจาก Polycarbonate + Thermoplastic Polyurethane ขอบเคสเป็นแบบยกสูง ช่วยปกป้องเลนส์กล้องและหน้าจอ, ขอบข้างเป็นยาง Bayer TPU คุณภาพสูง ช่วยชะลอการเหลืองของขอบเคส, มุมเคสเสริมด้วย Air Bag ด้านใน ช่วยรับแรงกระแทก, ด้านหลังเป็นฮาร์ดเคสมีความแข็งแรงป้องกันลายขีดข่วน ผ่านการทดสอบ Drop test MIL-STD 810G-516.6 การกระแทกด้วยความสูง 1.2 เมตร ถึง 26 ครั้ง นอกจากความสวยแล้ว ยังมั่นใจหายห่วงในเรื่องความแข็งแรงได้เลยครับ

วัสดุPolycarbonate + Thermoplastic Polyurethane
สีเคสใส ลาย Summer
จุดเด่นผ่านการทดสอบการกระแทก Drop test MIL-STD 810G-516.6 ด้วยความสูง 1.2 เมตร ทั้งหมด 26 ครั้ง / ป้องกันคราบและรอยขีดข่วนได้ดี / ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 / S22 / Plus / Ultra / S21 FE / S20 FE

2. Galaxy S23 Ultra Smart View Wallet

เอาใจสาวกซัมซุงด้วยเคสออริจินอลอย่าง Samsung Smart View Wallet S23 Ultra 5G โดยสไตล์ของเคสรุ่นนี้ จะเป็นเคสแบบมีฝาปิดหน้าจอ เพิ่มลูกเล่นด้วย Smart View โดยการเจาะช่องขนาดเล็กด้านมุมขวาของหน้าจอ เพื่อใช้แสดงผล เวลา แบตเตอรี่ และ Notification ต่าง ๆ ได้ ใครที่ชอบเคสแบบฝาปิด แต่ไม่อยากเปิดฝาบ่อย ๆ ตัวนี้ออกแบบได้ลงตัวตอบโจทย์เลยครับ

ส่วนรูปทรงของเคสก็ไม่โบราณมีความเรียบหรู ดูแพง ดูเป็นนักธุรกิจ เวลาถือก็ยังช่วยเสริมบุคลิก ดูเท่ ดูสมาร์ท เหมาะกับคนที่ถือบัตรเครดิต แต่ไม่ชอบพกกระเป๋าตังค์ ในส่วนของฝาพับด้านในเป็น Smart Wallet สามารถสอดบัตรได้สูงสุด 1-2 ใบ หรือจะสอดธนบัตรก็ได้ เรียกว่าสะดวกมาก ๆ จบได้ในเคสมือถือตัวเดียว แถมวัสดุของเคสก็ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ โดยได้รับการรับรองจาก UL (องค์กรตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์) อีกด้วยครับ

วัสดุPolyurethane + Polycarbonate + Polyethylene Terephthalate + Thermoplastic Polyurethane
สีดำ. ครีม. เขียว. ม่วงลาเวนเดอร์
จุดเด่นช่อง Smart View สำหรับใช้แสดงผล เวลา แบตเตอรี่ และ Notification / Smart Wallet สำหรับสอดบัตร 1-2 ใบ / วัสดุแบบรีไซเคิล
รองรับการชาร์จแบบไร้สายN/A
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Ultra

3. Ringke Fusion Design

เคส Samsung Galaxy S23 จากแบรนด์ Ringke เป็นอีกหนึ่งเคสใส แบรนด์ดังจากเกาหลีที่ไม่มีไม่ได้ โดย Ringke Fusion Design เค้ามีมาให้เลือกถึง 4 ลาย คือ Floral, Dry Flowers, Seoul, Jeju ตัวลายพิมพ์ พิมพ์ด้วย UV คุณภาพสูง ให้สีสวยและลายที่คมชัดตาแตกสุด ๆ ในกล่องเค้ายังแถมสายคล้องมือแบบสุ่มลายมาให้ด้วย เรียกได้ว่าซื้อหนึ่ง ได้ถึงสอง คุ้มสุดดดดดด

วัสดุเค้าทำมาจาก Polycarbonate + Thermoplastic Polyurethane หรือพูดง่าย ๆ คือ เป็นเคสแบบขอบยาง หลังแข็ง ใส่ง่ายกระชับพอดีเครื่อง ใครที่กลัวว่าใส่เคสแล้ว เวลาวางมือถือ เลนส์กล้องจะโดนพื้น หรือเสียดสีกับพื้นหรือเปล่า ? บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลใจไป เพราะตัวเคสเค้าเป็นแบบยกสูง ป้องกันทั้งหน้าจอและเลนส์กล้อง ดังนั้นหายห่วงได้เลยครับ

วัสดุPolycarbonate + Thermoplastic Polyurethane
สีเคสใส ลาย Floral, Dry Flowers, Seoul, Jeju
จุดเด่นป้องกันการกระแทกได้ดีในระดับนึง / ลายบนเคสคมชัด สีสวย / แถมสายคล้องมือมาให้ในกล่อง
รองรับการชาร์จแบบไร้สายN/A
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Ultra


4. I-blason Cosmo Series

i-Blason Cosmo แบรนด์เคสดีไซน์หรู จากประเทศสหรัฐอเมริกา แบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อและเด่นในเรื่องของ “เคสประกบ” เป็นเคสที่คลุมตัวเครื่องและหน้าจอได้แบบ 360 องศา โดยไม่ต้องติดกระจกกันรอยเพิ่ม สามารถป้องกันรอยขีดช่วนได้แบบ 100% รวมถึงยังมีความโดดเด่นในเรื่องของลายหินอ่อนบนตัวเคสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ไม่เหมือนใคร

ถึงแม้ว่าเค้าจะเป็นเคสประกบแบบ 360 องศา แต่เค้าก็ยังสามารถรองรับการแสกนนิ้วใต้จอได้ และยังสามารถทำได้ดีไม่มีติด ตัววัสดุทำมาจาก Polycarbonate ที่ช่วยกันกระแทก สำหรับการใช้งานทั่วไปได้แบบไม่รุนแรงมาก ขอบตัวเคสเป็น TPU หนา ทำให้ช่วยรับแรงกระแทกได้ ขอบบริเวณเลนส์กล้องยกขึ้นหนาเกินตัวเลนส์และช่วยป้องกันเลนส์ได้ดี ส่วนการทำความสะอาดไม่แนะนำให้ใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดตัวเคสเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เคสเกิดการลอกและรอยด่างได้ครับ

วัสดุPolycarbonate + Thermoplastic Polyurethane
สีลายหินอ่อนสี ชมพู, ม่วง, ฟ้า และอื่น ๆ
จุดเด่นป้องกันรอยขีดช่วยแบบ 360 องศา โดยไม่ต้องติดกระจกกันรอยเพิ่ม / รองรับการสแกนนิ้วใต้จอ / กันกระแทกได้สูงสุด 3 เมตร
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Ultra

5. Nillkin Cam Shield Armor Pro

Nillkin แบรนด์จากประเทศจีน ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยแบรนด์นี้เค้าก็ผลิต Accessories ให้กับมือถือหลากหลายรุ่น วันนี้เราขอนำเสนอ เคส Samsung Galaxy S23 : Nillkin Cam Shield Armor Pro เคสรุ่นนี้เค้าโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เท่ ดุดัน ไม่ซ้ำใคร แถมยังขายในราคาแบงค์ม่วงมีทอน ซึ่งใครเห็นก็ต้องคิดว่าราคามีเกินแบงค์เทาแน่ ๆ

เห็นเค้าดีไซน์หนา ๆ แบบนี้ บอกเลยว่าไม่หนักเหมือนหน้าตา ด้านหลังเคสมีแหวนสำหรับเอาไว้ตั้งมือถือ สามารถปรับได้ 180 องศา ถูกใจสายดูซีรี่ย์สุด ๆ หรือจะใช้คล้องกับสายไว้ห้อยคอก็ได้เหมือนกัน บริเวณเลนส์กล้องมีฝาเปิด-ปิด แบบสไลด์ ป้องกันเลนส์กล้องได้ดีเยี่ยม วัสดุทำมาจาก Polycarbonate + Thermoplastic Polyurethane ให้ความแข็งแรง ทนทาน กันกระแทกได้ดี คุณสมบัติเกินราคาขนาดนี้ ไม่มี ก็ไม่ได้แล้วนะครับ

วัสดุPolycarbonate + Thermoplastic Polyurethane
สีดำ, น้ำเงิน, เขียว
จุดเด่นแหวนสำหรับตั้งมือถือ ปรับได้ 180 องศา / ฝาเปิด-ปิด แบบสไลด์ ป้องกันเลนส์กล้องได้ดีเยี่ยม
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Ultra

6. UAG Monarch

เมื่อพูดถึงเคสมือถือแล้วละก็ เราคงจะพลาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้กับ UAG เคสกันกระแทก ที่ได้รับการยอมรับและความนิยมไปทั่วโลก เราก็ได้เลือก เคส Samsung Galaxy S23 จาก UAG รุ่น Monarch ซึ่งเจ้าโมนาชรุ่นนี้นี่แหละ คือที่สุดของสายนี้เลยจริง ๆ อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ใครเห็นก็ไม่ต้องเดายี่ห้อให้ยากเลยครับ

ตำนานก็คือตำนาน ซึ่งก็ยังไม่มีเคสรุ่นไหนสามารถกันกระแทกได้เท่าโมนาช ด้วยวัสดุกันกระแทกมากถึง 5 ชั้น (5 layers of Protection) ผสานมาอย่างดีเหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน ภายในเคสออกแบบด้วยเทคโนโลยี HyperCush เอกสิทธิ์เฉพาะของ UAG ที่ช่วยกระจายแรงกระแทกเมื่อตกกระแทกพื้น กันกระแทกสูงสุดถึง 6 เมตร ทั้งยังรองรับระบบการชาร์จแบบไร้สาย ใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่เสียเวลาถอดเคสก่อนชาร์จ เรื่องกันกระแทก ไว้ใจ UAG Monarch รุ่นนี้ครับ

วัสดุPolycarbonate + Impact Resistent Rubber
สีคาร์บอน, เคฟล่า, หนังแท้สีแดง, เงิน และเขียว
จุดเด่นวัสดุกันกระแทกมากถึง 5 ชั้น / ออกแบบด้วยเทคโนโลยี HyperCush เอกสิทธิ์เฉพาะของ UAG / มาตรฐานMIL STD 810G-516.6 กันกระแทกสูงสุดถึง 6 เมตร / รองรับระบบการชาร์จแบบไร้สาย
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Plus / S23 Ultra


7. UAG Lucent

มากันอีกหนึ่งรุ่นกับเคสจาก UAG ใครที่มีภาพติดกับ UAG ที่เป็นแบบเคสหนา ๆ สีมืด ๆ ทึม ๆ ดูเทอะทะ ดูเป็นผู้ชายแล้วละก็ เจอรุ่นนี้กันหน่อยกับ UAG รุ่น ลูเซนท์ (Lucent) ที่จะลบภาพเก่า ๆ ในความเป็น UAG แบบสุดโต่งนั้นออกไป โดยรุ่นนี้เค้ามาในธีมความมินิมอล มินิใจ เพิ่มลูกเล่นด้วยลาย Microdot ใส่กับเครื่องแล้วดูสวยมีมิติ โชว์หลังเครื่องได้ ใช้ได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผู้หญิง ที่อยากได้เคสสายกันกระแทก แต่ก็ยังต้องเน้นความสวยอยู่ แนะนำเป็นตัวนี้เลยครับ

UAG Lucent รุ่นนี้ นอกจากจะสวยแล้ว เค้ายังมีสวยมาให้เลือกถึง 3 สี คือ Cerulean (สีฟ้า), Clay (สีชมพู), Ice (สีขาว) ในเรื่องของวัสดุก็ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ ผลิตจากวัสดุ TPU แบบบางใส แนบสนิทกับตัวเครื่อง ไม่ย้วยง่าย มีสัมผัสตัวเคสที่นุ่มสมูท ไม่ลื่น จับถือได้ถนัดมือ ภายในขอบเคสทั้ง 4 ด้าน เพิ่มมุมระบายอากาศสำหรับรองรับแรงกระแทก ผ่านการทดสอบการกันกระแทกอยู่ที่ 3.8 เมตร และยังมีสาร Antimicrobial ช่วยยับยังการลดสะสมของแบคทีเรียอีกด้วยครับ

วัสดุThermoplastic Polyurethane
สีCerulean (สีฟ้า), Clay (สีชมพู), Ice (สีขาว)
จุดเด่นดีไซน์มินิมอล บางเบา / ผ่านการทดสอบการกันกระแทกอยู่ที่ 3.8 เมตร / มีสาร Antimicrobial ช่วยยับยังการลดสะสมของแบคทีเรีย
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Plus / S23 Ultra

8. Otterbox Commuter

ใครที่อยากได้เคส แบบแน่น ๆ ดูแข็งแรง ๆ แล้วละก็ เราขอแนะนำ เคส Samsung Galaxy S23 จากแบรนด์ Otterbox รุ่น Commuter นี้เลย เค้าเป็นเคสแบบ 2 ชั้น โดยชั้นนอกจะเป็น Polycarbonate มีคุณสมบัติทนต่อรอยขีดข่วน แล้วยังเสริมความแน่นด้านในด้วย Synthetic Rubber ที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ดี ขอบข้างที่มีลักษณะเป็น Grip ยาง ช่วยให้จับถือได้อย่างมั่นคง ส่วนขอบเคสยังออกแบบมาให้ยกสูงเพื่อป้องกันการเกิดรอยเมื่อวางคว่ำครับ

เคสรุ่นนี้เค้ายังผ่านมาตรฐานการทดสอบ OtterBox Certified Drop Protection มากกว่า 238 ชั่วโมง ด้วยการทดสอบกันกระแทกมากถึง 24 รูปแบบ ผ่านมาตรฐานการกันกระแทก DROP+ | 3X ที่เหนือกว่ามาตรฐานของ Military Standard (MIL-STD-810G 516.6) มากถึง 3 เท่า ด้วยความสูง 2 เมตร ตัวเคสยังได้เคลือบสารยับยั้งแบคทีเรีย ทนเหงื่อ กันแสง UV แต่เห็นหนา ๆ แบบนี้ ก็สามารถใช้คู่ที่ชาร์จไร้สายได้ ที่สำคัญทางแบรนด์เค้าก็ยังรับประกันสินค้าสูงสุดเป็นเวลา 1 ปี อีกด้วยนะ

วัสดุPolycarbonate + Synthetic Rubber
สีดำ, ฟ้า, เขียว
จุดเด่นผ่านมาตรฐาน OCDP มากกว่า 238 ชั่วโมง ด้วยการทดสอบกันกระแทกมากถึง 24 รูปแบบ / ผ่านมาตรฐานกันกระแทก DROP+ | 3X ที่เหนือกว่ามาตรฐานของ Military Standard (MIL-STD-810G 516.6) มากถึง 3 เท่า / เคลือบสารยับยั้งแบคทีเรีย / ทนเหงื่อ / กันแสง UV / ประกันสินค้า 1 ปี
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Plus / S23 Ultra

9. SPIGEN Liquid Crystal Glitter

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลีชื่อดังที่เราจะไม่พูดถึง คือ SPIGEN แน่นอนว่าวงการเคสมือถือนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก โดย SPIGEN Liquid Crystal Glitter เค้าเป็นเคสแบบใส ที่เพิ่มความสวยงามด้วย Crystal Glitter เสริมให้ตัวเคสดูมีลูกเล่นที่มากกว่าเคสใสธรรมดาทั่ว ๆ ไป พอใส่คู่กับน้อง Samsung Galaxy S23 Ultra แล้วเนี้ย นอกจากจะโชว์ความสวยของตัวเครื่องแล้ว เค้ายังให้ความเป็น Galaxy ให้เหมาะสมกับมือถืออีกด้วย

ตัววัสดุของเคสเค้าทำมาจาก Thermoplastic Polyurethane ที่ให้ความแข็งแรง สามารถกันกระแทกได้ในระดับทั่ว ๆ ไป และทางแบรนด์เค้าก็ยังได้ออกแบบตัวเคสรุ่นนี้มาเป็นพิเศษ ทำให้ไม่เกิดรอยคราบน้ำ ขอบด้านข้างยกสูง ทั้งในส่วนของหน้าจอและเลนส์กล้อง ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนจากการสัมผัสพื้นผิว ใครที่เน้นสวยจับใจสมชื่อกับคำว่า Galaxy ต้องเคสรุ่นนี้เลยครับ

วัสดุThermoplastic Polyurethane
สีเคสใส เพิ่มความสวยงามด้วย Crystal Glitter
จุดเด่นสามารถกันกระแทกได้ในระดับทั่ว ๆ ไป / ให้ความเป็น Galaxy โชว์ความสวยของตัวเครื่อง
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 Ultra

10. Fenix Shield Thunder Shield 

เคส Samsung Galaxy S23 อีกหนึ่งรุ่น จากแบรนด์ Fenix Shield โดยรุ่น Thunder Shield นี้ วัสดุด้านในทำมาจาก Polycarbonate ช่วยกันรอยขีดข่วน ขอบด้านข้างเป็น Soft Thermoplastic Polyurethane ช่วยดูซับแรงกระแทก เสริมความแข็งแรงด้วย Aluminum ที่ผ่านการทำสีด้วยนวัตกรรม Anodized ทำให้สีติดทนนาน ไม่หลุดง่าย แต่ไม่ควรทำความสะอาดเคสด้วยแอลกอฮอล์และสารเคมีทุกชนิดเพราะอาจจะทำให้สีหลุดได้นะครับ

ด้านในของตัวขอบเคสได้ออกแบบเป็นแบบรังผึ้ง ผ่านการทดสอบ Drop test MIL-STD 810G-516.6 มาตรฐานการทดสอบความแข็งแรงและแรงกระแทกที่ความสูง 1.2 เมตร มากกว่า 26 ครั้ง ขอบเคสเป็นแบบยกสูง ช่วยปกป้องเลนส์กล้องและหน้าจอไม้ให้สัมผัสพื้นโดยตรง โดยรวมแล้วเป็นเคสที่ให้ความเป็นหุ่นยนต์ทรานส์ฟอร์มเมอร์สุด ๆ ยิ่งเป็นรุ่นสีรุ้ง บอกเลยว่าโครตจะเท่

วัสดุPolycarbonate + Thermoplastic Polyurethane + Aluminum
สีแดง, ดำ ,ฟ้า ,ชมพู ,รุ้ง
จุดเด่นขอบด้านนอกเป็น Aluminum มีความพรีเมียม / ผ่านการทดสอบ Drop test MIL-STD 810G-516.6 ที่ความสูง 1.2 เมตร มากกว่า 26 ครั้ง
รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
รุ่นที่รองรับSamsung Galaxy S23 / S23 Plus / S23 Ultra / S22 Ultra

เป็นยังไงบ้างกับ เคส Samsung Galaxy S23 ยี่ห้อไหนดี ที่เราได้รวบรวมมาไว้ให้ 10 ยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็มีข้อดี ข้อเสียปน ๆ กันไป อย่างเช่น เคสแบบกันกระแทก หากใครเป็นเล่นเกมส์ไป ชาร์จไป ก็จะทำให้เครื่องร้อน เฟรมเรทตก เพราะเรื่องการระบายความร้อนได้ไม่ดี ทำให้ความร้อนสะสม หรือหากเน้นสวยป้องกันลายขีดข่วน ก็อาจจะได้รับการป้องกันแรงกระแทกได้ไม่พอนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม ก็อย่าลืมถอดเคสเพื่อทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 2-4 ครั้ง เพื่อป้องกันเม็ดฝุ่นที่จะเข้าไปเสียดสีภายในเคส ซึ่งก็อาจจะทำให้น้องโทรศัพท์ของเราเป็นรอยได้ครับ


Leave a Comment