เวย์ ยี่ห้อไหนดี เพิ่มโปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ เวย์ ยี่ห้อไหนดี เพิ่มโปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ รีวิว 10 ยี่ห้อ

เวย์ หรือ เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี? หลาย ๆ คนที่เริ่มอยากจะดื่มเวย์ หรือดื่มเวย์เป็นประจำอยู่แล้ว แต่อยากจะเปลี่ยนยี่ห้อ อาจจะมีคำถามพวกนี้อยู่ในใจกันบ้างใช่ไหมล่ะครับ ผมเองก็เป็นอีกคนที่ดื่มเวย์เช่นกัน เนื่องจากผมเข้ายิมเป็นประจำ ออกกำลังยกเหล็ก เล่นกล้ามอยู่เสมอ ๆ แต่โปรตีนที่ได้จากอาหารประจำวันมันไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องดื่มเวย์เพื่อเสริมโปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ นั้นเอง ผมก็ได้ดื่มเวย์มาหลายปีแล้ว จึงอยากจะมารีวิวเวย์โปรตีนทั้งยี่ห้อที่ผมดื่ม และยี่ห้อแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจให้ใครหลาย ๆ คนได้ทราบกัน จะมีเวย์โปรตีนยี่ห้อไหนกันบ้างนั้น ก็ตามมาเลยครับ



ตารางเปรียบเทียบรีวิว เวย์ ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบรีวิว เวย์ ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครที่ไม่มีเวลา แล้วอยากดูข้อมูลเวย์โปรตีนยี่ห้อไหนดีแบบรวบรัด ผมก็ได้สรุปข้อมูล รวมถึงเปรียบเทียบราคาต่อหน่วยของเวย์ไว้ให้แล้ว ก็กดเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบที่ปุ่มด้านล่างได้เลยครับ



1. ยี่ห้อ MS 100% WHEY ISOLATE เพิ่มกล้ามเนื้อ

ราคาโดยประมาณ 439 / 1,299 บาท ต่อ 907 / 2,721 กรัม

ได้เห็นเวย์ยี่ห้อ MS ที่ทำจากถั่วเหลืองไปแล้วที่ด้านบน ทาง MS เองเขาก็มีเวย์ที่ทำจากนมวัวด้วยนะครับ กับตัวนี้เลย 100% WHEY ISOLATE ถุงสีขาวเขียว โดยจะมีรสชาติให้เลือกซื้อกัน 2 รสคือ รสธรรมชาติและช็อกโก โดยผมได้สั่งรสธรรมชาติมาลองทานดูก่อน ถ้าอร่อยยังไง ก็คงจะจัดรสช็อกโกต่อไปครับ ตัวผงเวย์ก็มีสีขาว ดูเป็นเกล็ด ๆ เหมือนกับยี่ห้อ MATELL ตัวด้านบนมาก ๆ การละลายน้ำก็ง่าย เขย่าเชคเกอร์แป๊บ ๆ ก็ละลายหมด ไม่จับตัวเป็นก้อน พอลองเทลงใส่แก้วเพื่อที่จะดูสีสัน ก็นึกถึง MATELL อีกแล้วครับ เหมือนกันมาก ๆ รสชาติที่ได้ก็เหมือน ๆ กันด้วย เป็นนม ๆ แบบจืด ๆ คุณค่าทางโภชนาการก็แทบจะเหมือนกันทุกค่าด้วยครับ

เอาไปเอามาผมว่า แหล่งผลิตผงเวย์น่าจะมาจากที่เดียวกันได้เลยนะครับเนี่ย ราคาก็มีความใกล้เคียงกันมาก ๆ แตกต่างกันเพียงนิดดดดดเดียวจริง ๆ อยากจะซื้อยี่ห้อไหนก็ได้เลยครับ แต่ MS จะมีรสชาติช็อกโกแลตให้เลือกซื้อด้วย ใขณะที่ MATELL มีแค่รสเดียว ถ้าคิดว่ารสธรรมชาติมันอาจจะจืดเกินไป กลัวจะดื่มไม่ไหว ก็ซื้อรสช็อกโกแทนก็ได้ ราคาเท่ากันอยู่แล้วครับ

ผงสีขาวดูเป็นเกล็ด ๆ เหมือนยี่ห้อ MATELL มาก ๆ
ผงสีขาวดูเป็นเกล็ด ๆ เหมือนยี่ห้อ MATELL มาก ๆ
ผสมกันแล้วก็ได้น้ำเวย์สีสันคล้าย ๆ กับ MATELL ด้วย!
ผสมกันแล้วก็ได้น้ำเวย์สีสันคล้าย ๆ กับ MATELL ด้วย!
เวย์ทำมาจากนมวัว
Serving Size1 สกู๊ป 31 g
โปรตีนที่ได้27 g
แคลอรี่110 kcal
ไขมัน0 g
คาร์โบไฮเดรต1 g
น้ำตาล0 g
BCAAs5.9 g

2. ยี่ห้อ Ultrapro (อัลตราโปร) เพิ่มกล้ามเนื้อ ของ MEGA We care

ถ้ากำลังมองหาเวย์โปรตีนที่มีเกรดระดับพรีเมียม มีคุณภาพสูง และมีการนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นดินแดนที่ได้ขึ้นชื่อว่าแหล่งผลิตนมที่ดีอันดับต้น ๆ ของโลก ต้องขอแนะนำให้ลองยี่ห้อ Ultrapro กันเลยครับ โดยตัวเวย์จะมีการผสมผสานของทั้ง เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต (Whey Protein Concentrate) และ เวย์โปรตีนไอโซเลท (Whey Protein Isolate) จึงทำให้การทานที่ 1 Scoop จะได้โปรตีนที่สูงถึง 30 g !! อีกทั้งไขมันและคาร์โบไฮเดรตเองก็น้อยมาก เพียงแค่ 1.6 g และ 4 g เท่านั้น ส่วนน้ำตาลก็มีการใช้สารให้ความหวานทดแทน (ไม่ให้พลังงานแคลอรี่) จึงเป็นเวย์ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากบิ้วกล้ามเนื้อเร็วๆ แบบเน้นกล้ามชัด ๆ ทำให้การเล่นกล้ามเห็นผลเร็วขึ้นครับ

เท่านั้นยังไม่พอ ทาง Ultrapro ยังมีการเสริมวิตามินกับเกลือแร่ถึง 18 ชนิด !! รวมถึงมีแอลกลูตามีน และ BCAAs อีกกก คือดื่มเวย์ตัวนี้ตัวเดียว ได้สารอาหารที่ครบครันต่อการสร้างกล้ามเนื้อมากก ส่วนตัวผงก็มีสีน้ำตาลอ่อนที่มีความละเอียดสูง และจากที่ได้นำไปชงผสมกับน้ำ ก็เห็นว่า ตัวผงละลายได้ไว เขย่าเชคเกอร์แป๊ป ๆ ก็ละลายหมดแล้ว ส่วนทางด้านรสชาติก็กลมกล่อม มีความอร่อย รวมถึงมีความหวานนิด ๆ กำลังดี ไม่ได้หวานจ๋าจนเกินไปเหมือนบางยี่ห้อ ทำให้ดื่มง่ายมากก (ลองชงกับนมจืดยิ่งอร่อยเด้อ!) แต่ถ้าเบื่อ ๆ กับรสช็อกโกแลต ทางแบรนด์เขาก็มีรสวานิลลาให้เลือกซื้อกันด้วย รวม ๆ แล้ว Ultrapro เป็นเวย์โปรตีนที่ครบเครื่อง มีประโยชน์เยอะกว่า จัดหนักจัดเต็มมากกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อเลยครับ

Screen Shot 2022 07 02 at 2.16.53 PM
ผงสีน้ำตาลอ่อน เนื้อละเอียด ละลายน้ำได้ง่าย
Screen Shot 2022 07 02 at 2.18.11 PM
รสชาติมีความกลมกล่อม มีรสหวานนิด ๆ กำลังดี อร่อย ดื่มง่ายมาก
เวย์ทำมาจากนมวัว (นิวซีแลนด์)
Serving Size1 สกู๊ป 40 g
โปรตีนที่ได้30 g
แคลอรี่152 kcal
ไขมัน1.6 g
คาร์โบไฮเดรต4 g
น้ำตาลใช้สารให้ความหวานทดแทน ไม่มีแคลอรี่
BCAAs0.08 g

3. ยี่ห้อ Whey CHARZ (เวย์ ชาร์ซ) ช่วยลีนกล้ามเนื้อ ของ MEGA We care

Whey CHARZ เป็นอีกหนึ่งเวย์จาก MEGA We care ที่น่าสนใจ เพราะเป็นเวย์โปรตีนที่มาในรูปแบบซอง ทำให้ฉีก-ชง-เชค-ดื่ม รวมถึงพกพาติดตัวไปยิมได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องพกแบบกระปุก ๆ ให้หนักกระเป๋ายิมกันเลยทีเดียว และที่สำคัญ เป็นเวย์ที่นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์เหมือน Ultrapro แต่จะเป็นประเภท Whey Protein Isolate เท่านั้น !! จึงมีความเพียวของเวย์ที่สูง ซึ่งการทานต่อ 1 ซอง จะให้พลังงานเพียงแค่ 120 Kcal ก็ถือว่า น้อยมากก ส่วนไขมันก็แค่ 1 g, คาร์บโบไฮเดรต 5 g และโปรตีนสูงถึง 25 g ก็ให้โปรตีนสูง ไขมันต่ำ เหมาะสำหรับคนที่ออกกำลังกายจริงจัง เพื่ออยากลีนไขมันขั้นสุด และเห็นกล้ามเนื้อแบบคมชัดครับ

ส่วนตัวผงของ Whey CHARZ นั้น ก็มีลักษณะสีน้ำตาลอ่อน มีความละเอียดสูง และยังละลายน้ำได้ง่าย อีกทั้งพอเชคผสมกับน้ำแล้ว Whey CHARZ จะได้น้ำที่มีสีน้ำตาลเข้ม มีรสช็อกโกแลตที่เด่นชัด อร่อยดี พร้อมทั้งมีความหวานนิด ๆ ไม่หวานจนเกินไป รวม ๆ แล้วดื่มง่าย ไม่หวานบาดคอ ก็ถ้าใครที่อยากได้เวย์โปรตีนที่เน้นโปรตีนเป็นหลัก มีความเพียวสูง เน้นลีนไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ Whey CHARZ ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมากๆ ก็เลือกซื้อตามความต้องการกันได้เลยครับ

Screen Shot 2022 07 03 at 2.01.29 PM
แบบซอง พกพาง่าย ฉีกชงเชคง่าย ผงละเอียด ละลายเร็ว ดื่มง่าย
Screen Shot 2022 07 03 at 2.00.04 PM
สีน้ำตาลเข้ม รสชาติก็เข้มข้น หวานพอดี ๆ อร่อย
เวย์ทำมาจากนมวัว จากนิวซีแลนด์
Serving Size1 ซอง 32 g
โปรตีนที่ได้25 g
แคลอรี่120 kcal
ไขมัน1 g
คาร์โบไฮเดรต5 g
น้ำตาล1 g
BCAAsไม่ระบุ


4. ยี่ห้อ Natuur โปรตีนจากถั่วลันเตา

ราคาโดยประมาณ 530 / 999 บาท ต่อ 300 / 600 กรัม

ปกติถ้าพูดถึงเวย์โปรตีน จะนึกถึงพวกเวย์ผง ๆ ที่ได้จากนมวัวกันใช่ไหมล่ะครับ แต่ตอนนี้ มันมีเวย์แปลก ๆ อย่าง เวย์โปรตีนที่ทำจากถั่วลันเตา! ใช่ครับ อ่านไม่ผิด ทำจากถั่วลันเตากันอยู่ด้วย ตอนผมเห็นครั้งแรกก็แอบสนใจ และไม่พลาดที่จะซื้อและมารีวิวให้ได้ทราบกัน โดยเวย์ยี่ห้อ Natuur เป็นเวย์ที่ทำจากถั่วลันเตาแท้ 100% และตัวผงเวย์จะถูกบรรจุเป็นซอง ๆ ซึ่งก็ทำให้สะดวกและทานง่ายดี ไม่เหมือนพวกเวย์ยี่ห้อทั่ว ๆ ไปที่จะมาเป็นผง ๆ แล้วให้ช้อนสกู๊ปมาตักเอาเองครับ

ตัวผงก็ออกสีเหลืองนัว ๆ มีความละเอียดดี ตอนแรกนึกว่าจะเจอกับผงสีเขียว ๆ ตามสีของถั่วลันเตาซะอีก พอเอาไปผสมกับน้ำแล้วเขย่าในเชคเกอร์ ก็จะเจอกับเวย์ที่มีฟองถั่วลันเตาลอยหน้าด้วย ผมว่าตัวฟองอร่อยดี นุ่ม ๆ มีรสชาติของถั่วแบบเบา ๆ แต่ตัวเวย์จะมีรสของถั่วลันเตาเอามาก ๆๆๆ ดื่มแล้วแอบทำลิ้นสะดุ้ง แต่ก็ไม่ได้มากมายนักเพราะผสมกับน้ำ รสของถั่วลันเตาเลยยังจืด ๆ อยู่ ผมก็ได้ลองเอาไปผสมกับนมวัวดู ก็รู้สึกว่ารสของถั่วลันเตาจะยิ่งเด่นชัดมากขึ้น ดื่มทีมีแอบกระอัก ให้ความรู้สึกเหมือนตอนดื่มพวกพืช ๆ หญ้า ๆ อะครับ และถ้าทิ้งตัวเวย์ที่ชงแล้วไว้นาน ๆ มันจะเกิดการตกตะกอนแยกชั้นเป็นชั้นน้ำกับชั้นผงเวย์ให้เห็นด้วย ยังไงชงเสร็จแล้วก็ดื่ม ๆ ให้หมดเถอะครับ

ผงสีเหลืองนัว ๆ และใน 1 ซองจะมีผง 15 g
ผงสีเหลืองนัว ๆ และใน 1 ซองจะมีผง 15 g
เขย่า ๆ แล้วได้ฟองถั่วลันเตาอร่อยดี ส่วนน้ำก็สีเหลืองไข่แบบอ่อน ๆ
เขย่า ๆ แล้วได้ฟองถั่วลันเตาอร่อยดี ส่วนน้ำก็สีเหลืองไข่แบบอ่อน ๆ

แต่เวย์ตัวนี้จะเป็นเวย์ที่มีราคาค่อนข้างแพงนะครับ ซึ่งตอนผมเห็นข้างกล่องครั้งแรก เขาระบุว่า ได้โปรตีนสูงถึง 24 กรัม ผมก็นึกว่า ซองละ 24 กรัม แต่จริง ๆ แล้วต้องใช้ 2 ซอง! ทำให้ราคาโปรตีนต่อหน่วยพุ่งเลย โดยที่ทั้งกล่อง 20 ซองราคาประมาณ 530 บาท จะตกซองละ 26.5 บาท พอทาน 2 ซองแล้ว จะตกครั้งละเกือบ 53 บาท! เรียกว่าเท่ากับราคาอาหาร 1 มื้อได้เลยนะครับ และทำให้โปรตีนต่อ 1 กรัม จะราคาสูงถึง 2.20 บาทเลยทีเดียว ถ้าจะเน้นความคุ้มค่าในการซื้อเวย์เพื่อดื่มเอาปริมาณโปรตีน เวย์ตัวนี้จะไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไรนัก เหมือนทำขึ้นมาเพื่อคนที่ต้องการโปรตีนจากพืช, คนทานเจ และคนที่แพ้น้ำตาลแลคโตสมากกว่าครับ

เวย์ทำมาจากถั่วลันเตา
Serving Size2 ซอง 30 g
โปรตีนที่ได้24 g
แคลอรี่130 kcal
ไขมัน1.86 g
คาร์โบไฮเดรต1.5 g
น้ำตาล0 g
BCAAs3.38 g

5. ยี่ห้อ ON สูตร GOLD STANDARD WHEY

ราคาโดยประมาณ 1,699 / 3,299 บาท ต่อ 2,270 / 4,540 กรัม

ถ้าพูดเวย์โปรตีนแล้ว จะไม่พูดถึงยี่ห้อดังระดับโลกอย่าง ON คงจะไม่ได้นะครับ โดยเฉพาะตัวสินค้าอย่าง GOLD STANDARD WHEY สีดำแดง ที่เรียกได้ว่า เหมือนกับเป็นเวย์มาตรฐานที่คนดื่มเวย์ต้องรู้จัก และเป็นเวย์ที่ยังไงก็ต้องลอง เพราะได้รับรางวัลการันตีมากมายจากหลายสถาบัน อีกทั้งยังเป็นเวย์ที่มีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อกันด้วย เช่น รสวานิลลา, สตรอว์เบอร์รี่, กล้วย, คุกกี้แอนด์ครีม หรือรสช็อกโกแลต เป็นต้น โดยรสชาติที่ขายดีมากที่สุด ก็จะเป็นรสช็อกโกแลต ซึ่งเป็นรสชาติของเวย์ที่ผมดื่มเป็นประจำ ผมอยากจะบอกว่า ถ้าเวย์ยี่ห้อนั้น ๆ มีรสชาติให้เลือกซื้อ รสช็อกโกแลตจะเป็นรสที่ค่อนข้างอร่อยที่สุดครับ

ด้านตัวผงก็เป็นเกล็ด ๆ ไม่ค่อยละเอียดมากนัก แต่เรื่องการละลายน้ำต้องยกให้เลยว่า ละลายน้ำได้ดีมาก ๆ แต่ถ้าวางเวย์ทิ้งไว้นาน ๆ พวกผงช็อกโกจะตกตะกอนไปนอนอยู่ก้นเชคเกอร์ ถ้าจะดื่มอีกก็อย่าลืมเขย่า ๆ ด้วยนะครับ และพอดื่มแล้วจะรู้สึกถึงรสหวานก่อนเลย หวานอารมณ์น้ำเปล่าผสมน้ำตาล และหวานกว่า 2 ยี่ห้อบนแน่ ๆ แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะอ้วน เพราะเป็นสารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลอย่างซูคราโลส อีกทั้งความหวานยังดีตรงที่ เมื่อออกกำลังกายจนหมดแรงแล้ว การได้ดื่มของหวาน ๆ มันจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกดีขึ้น แต่ถ้าไม่ชอบหวานมาก ๆ ลองเอาไปผสมกับนมจืดสิครับ รสชาติจะดรอปความหวานลง และมีความกลมกล่อมกับอร่อยมากขึ้นด้วยครับ

ผงสีน้ำตาล ๆ แต่เห็นสคูปเล็กแบบนี้ กลับตักได้ถึง 32 กรัมเลยครับ
ผงสีน้ำตาล ๆ แต่เห็นสกู๊ปเล็กแบบนี้ กลับตักได้ถึง 32 กรัมเลยครับ
สีออกน้ำตาลอ่อน ๆ ได้รสช็อคโกนิด ๆ และรสหวานเด่นชัดมาก
สีออกน้ำตาลอ่อน ๆ ได้รสช็อกโกนิด ๆ และรสหวานเด่นชัดมาก
เวย์ทำมาจากนมวัว
Serving Size1 สกู๊ป 32 g
โปรตีนที่ได้24 g
แคลอรี่120 kcal
ไขมัน15 g
คาร์โบไฮเดรต3 g
น้ำตาล1 g
BCAAs5.5 g

6. ยี่ห้อ biovitt WHEY PROTEIN ISOLATE เพิ่มกล้ามเนื้อ

ราคาโดยประมาณ 229 / 830 บาท ต่อ 200 / 907 กรัม

ตอนแรกผมว่า เวย์รสช็อกโกแลตของยี่ห้อไหน ๆ ก็คงจะเหมือน ๆ กัน แต่พอได้ลองของยี่ห้อ biovitt WHEY PROTEIN ISOLATE แล้ว มันอร่อยอะ! อร่อยมาก ขนาดแค่ชงกับน้ำเปล่าเฉย ๆ ก็ยังอร่อย สีของน้ำเวย์ก็ดูเข้มข้นมาก ๆ เข้มข้นกว่าพวกเวย์รสช็อกโกหลาย ๆ ยี่ห้อด้วย และยิ่งถ้าเอาไปผสมกับนมก็ยิ่งอร่อยแบบสุด ๆ เป็นเวย์รสช็อกโกที่ให้อารมณ์เหมือนกำลังดื่มโกโก้สักแก้วเลย สมกับที่บอกว่าเป็นรสช็อกโกของเบลเยี่ยม แต่เวย์ตัวนี้จะมีให้ซื้อแค่รสชาติเดียว ไม่มีรสอื่น ๆ ให้เลือกซื้อ คิดว่าในอนาคต ทางยี่ห้อเขาน่าจะทำรสอื่น ๆ ออกมาบ้าง ผมจะตามไปซื้อมาดื่มแน่ ๆ ครับ

ตัวสีสันของแพ็กเกจก็ดูเด่นสวยสะดุดตาด้วยสีน้ำเงินผสมกับสีเหลือง (แอบยอมรับว่าซื้อเพราะมันเด่น) ตัวผงเวย์ก็มีสีน้ำตาลเข้มนวลดูเหมือนผงโกโก้คุณภาพดีเกรด Premium และละลายน้ำง่ายมาก เขย่าเชคเกอร์แป๊บ ๆ ก็ดื่มได้เลยครับ และการดื่มที่ 1 สกู๊ป ก็จะได้โปรตีนที่สูงมากถึง 34 g พร้อมด้วย BCAAs อีก 8.6 g ถือว่าสูงโดนเด่นกว่าใคร แต่ก็ต้องใช้ผงเวย์ที่เยอะกว่า และราคาโปรตีนต่อหน่วยก็แอบแรงกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อด้วย และที่ผมแอบหงุดหงิดเล็กน้อยก็คือ ไม่มีแพ็กเกจขนาดใหญ่ให้เลือกซื้อ มีแต่แบบเล็ก ๆ ถ้าอยากซื้อแบบผงเวย์เยอะ ๆ ไว้ทานนาน ๆ และราคาต่อหน่วยจะได้ถูกลงก็ทำไม่ได้ แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา และอยากได้เวย์รสชาติอร่อย แนะนำว่าให้ซื้อเลยครับ!

ผงเวย์ดูสีน้ำตาลเข้มนวลสวย ดูคุณภาพี
ผงเวย์ดูสีน้ำตาลเข้มนวลสวย ดูคุณภาพ
ชงแล้วได้สีเข้มข้นมาก ดื่มแล้วก็ได้รสช็อกโกนุ่ม ๆ อีกด้วย แต่ถ้าชงกับน้ำอาจจะจืดไปนิด
ชงแล้วได้สีเข้มข้นมาก ดื่มแล้วก็ได้รสช็อกโกนุ่ม ๆ อีกด้วย แต่ถ้าชงกับน้ำอาจจะจืดไปนิด
เวย์ทำมาจากนมวัว
Serving Size1 สกู๊ป 40 g
โปรตีนที่ได้34 g
แคลอรี่150 kcal
ไขมัน1 g
คาร์โบไฮเดรต2 g
น้ำตาลน้อยกว่า 1 g
BCAAs8.6 g


7. ยี่ห้อ MS SOY ISOLATE

สำหรับใครที่ทานเวย์โปรตีนจากนมวัวไม่ได้ มีอาการปวดท้องแพ้แลคโตส และไม่ชอบเวย์โปรตีนที่ทำจากถั่วลันเตาตัวด้านบน งั้นลองมาดื่มเวย์โปรตีนที่ทำจากพืชอย่างถั่วเหลือง 100% กันครับ กับยี่ห้อ MS SOY ISOLATE โดยเป็นยี่ห้อที่มียอดขายที่ดีมาก ๆ ในอินเตอร์เน็ท และมีรสชาติให้เลือกซื้อกันสองรสด้วยคือ รสธรรมชาติและรสช็อกโกแลต ก็เลือกซื้อตามความชอบได้ แต่ผมว่าลองซื้อรสธรรมชาติมาดื่มดูก่อน จะได้รู้ว่าเวย์ถั่วเหลืองรสชาติที่แท้จริงมันเป็นแบบไหน ยังไง ส่วนเรื่องปริมาณโปรตีน ก็ไม่ต้องมีกังวล เพราะที่ Serving Size 1 สกู๊ป (ผงเวย์ 31 g) จะได้โปรตีนสูงถึง 27 g! ถือว่าใช้ได้ ไม่น้อยหน้าพวกเวย์โปรตีนที่ทำจากนมวัวเลยครับ

ส่วนผงเวย์ก็สีขาว ๆ ดูไม่ค่อยละเอียดเท่าไร พอเอาไปชงกับน้ำแล้วเขย่าในเชคเกอร์ก็ได้น้ำสีขาว ๆ นวล ๆ ดูเหมือนน้ำเต้าหูดี และมีฟองเวย์ลอยอยู่บนหน้านิดหน่อยด้วย พอดื่มแล้ว มันก็คือน้ำเต้าหู้ดี ๆ นี่เองครับ ให้อารมณ์ที่คล้ายมาก ๆ ได้รสชาติมัน ๆ นวล ๆ ของถั่วเหลืองด้วย แต่แค่ความเข้มข้นอาจจะไม่เท่ากับพวกร้านน้ำเต้าหู้ทำสด ๆ และถ้าชงแล้วทิ้งไว้นาน ๆ ไม่ยอมดื่ม พวกผงเวย์จะตกตะกอนกลายเป็นเมือก ๆ ก็อย่าลืมเขย่าก่อนดื่มอีกรอบด้วย และอีกสิ่งที่น่าสนใจของเวย์ตัวนี้คือ ราคาถูกมาก ๆ เลยครับ โดยโปรตีน 1 กรัม จะตกที่ราคา 0.39 บาท ถูกกว่ายี่ห้อ MATELL ตัวด้านบนซะอีก ไขมันและน้ำตาลก็ไม่มี เหมาะมาก ๆ กับสายลีนประหยัดเงินครับ

ก็เหมือนผงเวย์ทำจากนมวัวทั่วไป แต่ตัวนี้ทำจากถั่วเหลือง
ก็เหมือนผงเวย์ทำจากนมวัวทั่วไป แต่ตัวนี้ทำจากถั่วเหลือง
เขย่าชงกันแล้ว ได้น้ำสีขาว ๆ นวล ๆ เหมือนน้ำเต้าหู และมีฟองเวย์ลอยหน้านิด ๆ ด้วย
เขย่าชงกันแล้ว ได้น้ำสีขาว ๆ นวล ๆ เหมือนน้ำเต้าหู และมีฟองเวย์ลอยหน้านิด ๆ ด้วย
เวย์ทำมาจากถั่วเหลือง
Serving Size1 สกู๊ป 31 g
โปรตีนที่ได้27 g
แคลอรี่110 kcal
ไขมัน0 g
คาร์โบไฮเดรต1 g
น้ำตาล0 g
BCAAs4 g

8. ยี่ห้อ BAAM!! MY WHEY Thai Tea

ราคาโดยประมาณ 800 / 1,799 บาท ต่อ 907 / 2,267 กรัม

BAAM!! MY WHEY เป็นยี่ห้อของคนไทยที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นตา และเคยสั่งมาดื่มกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะตัวเวย์รสธรรมชาติแพ็กเกจสีขาวแดงและมีคนฉีกเสื้อขาดติดอยู่ แต่นอกจากรสธรรมชาติแล้ว ทาง BAMM เขายังมีเวย์รสชาติแปลก ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรสที่คนไทยถูกปากวางขายด้วยนะครับ เช่น รสทุเรียน, มะม่วง, มะพร้าว, ชานมไข่มุก, เผือก, นมเย็น, นมเมล่อนญี่ปุ่น และชาเย็น มีให้เลือกซื้อกันแบบหลายรสชาติมาก ๆ และเป็นรสแปลก ๆ ที่ไม่เหมือนยี่ห้อไหน ๆ ทั้งนั้น ผมเองก็เป็นคนชอบดื่มชาเย็น จึงถือโอกาสลองซื้อเวย์โปรตีนรสชาเย็นมาดื่ม และมารีวิวให้ทุกคนได้เห็นกันครับ

ตอนแรกนึกว่าผงเวย์มันจะมีสีส้ม ๆ ออกแนวชาเย็น ๆ ซะอีก แต่สีจะเป็นสีเหลือง ๆ ไข่ ๆ พอเอาไปผสมชงกับน้ำแล้วเขย่า ๆ ก็จะได้เวย์สีออกส้ม ๆ ที่เห็นแล้วนึกถึงชาเย็น ส่วนรสชาติก็ ชาเย็นแบบจืด ๆ แอบผิดหวังนิดหนึ่ง ก็อย่างว่า มันจะให้รสเหมือนชาเย็นแท้ ๆ ตามร้านคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่โดยรวมก็ถือว่าดื่มแก้ขัดและอร่อยอยู่ แต่ถ้าหากอยากดื่มให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ผมแนะนำว่า เอาไปชงผสมกับนมจืด แล้วจะติดใจเหมือนผมแน่ ๆ อย่างไรก็ตาม เวย์รสชาติแปลก ๆ ของ BAAM ค่อนข้างจะมีราคาที่แพงกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อ และแพงกว่ารสธรรมชาติของยี่ห้อตัวเองด้วย ถ้าไม่ติดเรื่องงบในกระเป๋า ก็อยากแนะนำให้ลองซื้อดื่มดู หรือนาน ๆ ซื้อทีเปลี่ยนบรรยากาศก็ดีครับ

ผงสีเหลือง ๆ ไข่ ๆ ละลายน้ำง่ายดี
ผงสีเหลือง ๆ ไข่ ๆ ละลายน้ำง่ายดี
นี้มันชาเย็นชัด ๆ แต่เป็นชาเย็นแบบจืด ๆ ...
นี้มันชาเย็นชัด ๆ แต่เป็นชาเย็นแบบจืด ๆ …
เวย์ทำมาจากนมวัว
Serving Size1 สกู๊ป 36 g
โปรตีนที่ได้26 g
แคลอรี่140 kcal
ไขมัน2 g
คาร์โบไฮเดรต3 g
น้ำตาล2 g
BCAAsN/A

9. ยี่ห้อ VX รุ่น ISO-PRO Hydrolyzed Whey Protein

ราคาโดยประมาณ 1,799 / 2,049 บาท ต่อ 907 / 2,267 กรัม

เจอแต่กับพวกเวย์ WPI กันไปแล้ว คราวนี้ลองมาดูเวย์แบบแพง ๆ อย่าง WPH เวย์ Hydrolyzed ที่มีความบริสุทธิ์ของเวย์ค่อนข้างสูงกันบ้างดีกว่าครับ กับยี่ห้อ VX รุ่น ISO-PRO Hydrolyzed โดยผงเวย์จำนะเข้ามาจากสหรัฐอเมริกา เรื่องคุณภาพนั้นหายห่วง ส่วนด้านรสชาติก็มีให้เลือกซื้อกันถึง 6 รสเลยทีเดียว ทั้งรสช็อกโก, วานิลลา, กล้วย, กาแฟมอคค่า, คุกกี้แอนด์ครีม และรสสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นรสที่ผมซื้อมาลองดื่มดู (เริ่มเบื่อรสช็อกโก) และอยากให้หลาย ๆ คนได้เห็นว่า เวย์รสตรอว์เบอร์รี่นี้จะมีรสชาติเป็นยังไงครับ

ตอนแรกนึกว่าผงจะออกสีชมพู ๆ ตามสีของผลไม้ แต่ของจริงก็เป็นสีขาว ๆ ดูเป็นเกล็ด ๆ ส่วนการละลายน้ำไม่ต้องเป็นห่วงเลย เพียงแค่เทน้ำใส่ลงไป ก็ดูเหมือนผงจะละลายเกือบหมดเลยครับ พอเขย่า ๆ ให้เข้ากันแล้ว ก็จะได้เวย์สีชมพูที่ดูเหมือนกับนมเย็นมาก ๆ มีฟองนมเย็นลอยหน้าอยู่ด้วย ส่วนรสชาติก็ให้อารมณ์นมเย็นเลยครับ หวานแบบเบา ๆ กำลังดี ดื่มง่ายและอร่อยดี ถ้าจะให้อร่อยสุดแนะนำให้ชงกับนม จะได้รสเหมือนนมสตรอว์เบอรี่เลยครับ แต่ราคาอาจจะแพงไปสักนิด เมื่อเทียบกับเวย์ตัวอื่น ๆ ที่ผมได้เอามารีวิวให้ดู โดยผมได้ลองคิดดูแล้วจะตกที่ประมาณ 1.10 บาท ต่อโปรตีน 1 กรัม ก็ถือว่าราคาอยู่ในอันดับต้น ๆ กลุ่ม ถ้าใครมีปัญหาเรื่องงบ แนะนำว่าดูเวย์ตัวอื่น ๆ จะดีกว่าครับ

นึกว่าผงจะเป็นสีชมพูสะอีก แต่ก็เป็นสีขาวเกล็ด ๆ เหมือนยี่ห้ออื่น ๆ
นึกว่าผงจะเป็นสีชมพูซะอีก แต่ก็เป็นสีขาวเกล็ด ๆ เหมือนยี่ห้ออื่น ๆ
ได้เวย์สีชมพูดูเหมือนเครื่องดื่มนมเย็นเอามาก ๆ
ได้เวย์สีชมพูดูเหมือนเครื่องดื่มนมเย็นเอามาก ๆ
เวย์ทำมาจากนมวัว
Serving Size1 สกู๊ป 33 g
โปรตีนที่ได้27 g
แคลอรี่116 kcal
ไขมัน0 g
คาร์โบไฮเดรต1 g
น้ำตาล0 g
BCAAsN/A

10. ยี่ห้อ NAR LABS LEAN WHEY เพิ่มกล้ามเนื้อ

ราคาโดยประมาณ 1,199 / 2,199 บาท ต่อ 907 / 2,267 กรัม

NAR LABS เป็นเวย์อีก 1 ยี่ห้อที่มีชื่อเสียงในบ้านเรา โดยแพ็กเกจจะเน้นสีดำแดงดูดุดันคล้าย ๆ กับยี่ห้อ ON ตัวด้านบน และยังมีเวย์ขายอยู่หลายประเภท ทั้งเวย์คอนเซนเทรด, ไอโซเลท หรือแม้แต่ ไฮโดรไลซ์ก็มี แต่ตัวที่อยากจะเอามารีวิวให้ดูกันคือ NAR LABS LEAN WHEY ที่ทางแบรนด์บอกมาว่า เป็นการนำเวย์แบบคอนเซนเทรด 20% และไอโซเลท 80% มาผสมรวมกัน แถมยังมี L-carnitine 1000 mg ที่มีส่วนช่วยเบิร์นไขมันให้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อออกกำลังกาย ซึ่งก็ดูน่าสนใจดีครับ ส่วนด้านรสชาติก็เดิม ๆ เหมือน ๆ กับหลาย ๆ ยี่ห้อ ผมก็ได้ซื้อรสมาตรฐานอย่างช็อกโกมาลองดูก่อน ถ้าอร่อยยังไง รสอื่น ๆ อาจจะตามมาครับ

เป็นเวย์รสช็อกโกที่ชงแล้ว จะได้เวย์สีน้ำตาลดูเข้มข้นมาก ๆ พอ ๆ กับยี่ห้อ biovitt ตัวด้านบนเลย พอลองดื่มก็รู้สึกถึงรสโกโก้นุ่ม ๆ แบบเบา ๆ หวานน้อย โดยรวมรู้สึกว่าอร่อยดี แต่อาจจะจืดไปนิดเพราะชงผสมกับน้ำ ผมก็ได้ลองเอาไปชงกับนมจืดดูก็พบว่า มันอร่อยกว่าเดิมมาก ๆ ถือว่าเป็นเวย์รสช็อกโกที่ทำออกมาได้ดีมีคุณภาพอยู่ในกลุ่มรสช็อกโกอันดับต้น ๆ เลยครับ แต่การที่มีคุณภาพดี ก็ย่อมมีราคาที่ค่อนข้างจะแพงด้วยเช่นกัน โดยเวย์ตัวนี้จะมีราคาโปรตีนกรัมละ 1.24 บาท มีราคาโปรตีนแพงอยู่ในกลุ่มต้น ๆ เลย ซึ่งถ้างบไม่ใช่ปัญหา แนะนำว่า อยากให้ลองหาซื้อมาดื่มกันดูครับ

ผงสีน้ำตาลอ่อน มีความละเอียดดี ละลายน้ำง่ายมาก
ผงสีน้ำตาลอ่อน มีความละเอียดดี ละลายน้ำง่ายมาก
ชงแล้วได้เวย์สีน้ำตาลช็อกดูเข้มข้นมาก รสชาติก็อร่อยด้วย
ชงแล้วได้เวย์สีน้ำตาลช็อกดูเข้มข้นมาก รสชาติก็อร่อยด้วย
เวย์ทำมาจากนมวัว
Serving Size1 สกู๊ป 32 g
โปรตีนที่ได้25 g
แคลอรี่131 kcal
ไขมัน2.5 g
คาร์โบไฮเดรต2.5 g
น้ำตาล1 g
BCAAsN/A

มาทำความรู้จักกับอาหารเสริมเพิ่มโปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ อย่าง เวย์ กันสักนิด

มาทำความรู้จักกับอาหารเสริมเพิ่มโปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ อย่าง เวย์ กันสักนิด

หลาย ๆ คนเวลาไปออกกำลังกาย ยกเหล็ก หรือเล่นกล้าม เพิ่มกล้ามเนื้อ ที่ยิมก็ตาม มักจะได้ยินเขาคุย ๆ กันว่า กินเวย์เพิ่มสิ สงสัยทานเวย์ไม่พอ เวย์จะหมดแล้วอยากเปลี่ยนยี่ห้อเวย์ ได้ยินแต่คำว่าเวย์ ๆ กันใช่ไหมล่ะครับ โดย “เวย์” นี้ก็คือ อาหารเสริมที่ช่วยทำให้เวลาทานแล้ว จะได้รับปริมาณ “โปรตีน” เข้าสู่ร่างกายเป็นจำนวนมาก มากถึง 15-30 กรัมต่อครั้งเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับการทานไข่ไก่แล้ว ก็ต้องทานไข่ไก่ 3-4 ฟอง เลยครับ อีกทั้งเวย์เอง ก็มีหลายรูปแบบด้วย ทั้งแบบที่เป็นผง ๆ, แบบแท่ง, แบบขนมโดนัท หรือแบบมันฝรั่งทอดก็มี แต่รูปแบบที่ได้รับความนิยมทานมากที่สุด จะเป็นแบบผง ๆ เพราะหาซื้อได้ง่าย และมีราคาไม่แพงจนเกินไปนักครับ

เวย์โปรตีน เขาก็มีกันหลายแบบเด้อ แต่แบบผงจะได้รับความนิยมมากที่สุด
เวย์โปรตีน เขาก็มีกันหลายแบบเด้อ แต่แบบผงจะได้รับความนิยมมากที่สุด

โดยเวย์แบบผง ๆ ส่วนใหญ่จะได้มาจาก “ของเหลือ” จากกระบวนการการผลิตชีสและนม เมื่อนำของเหลือที่เหลว ๆ ไปตากแห้ง ก็จะได้เจ้าพวกผง ๆ เวย์นี้เองครับ แต่เดี๋ยวนี้ มันไม่ได้มีแต่เวย์ที่ได้มาจากนมสัตว์เท่านั้น ยังมีเวย์ที่ได้จากพืชอย่าง ถั่วลันเตาหรือถั่วเหลืองกันอีกด้วย ซึ่งเวย์จากพืชจะมีข้อดีตรง ไม่มีน้ำตาลแลคโตสเหลืออยู่ในผงเวย์แน่ ๆ ใครที่เวลาทานนมแล้วปวดท้อง หรือไม่สามารถทานผลิตภัณฑ์ที่มาจากนมสัตว์ได้ ก็สามารถทานเวย์ที่ได้จากพืชได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล และอีกข้อดีก็คือ มีราคาที่ค่อนข้างถูกมาก ๆ แต่รสชาติก็จะออกพืช ๆ ถั่ว ๆ หน่อย ๆ อาจจะไม่อร่อยเท่าพวกเวย์จากนมสัตว์นะครับ

นอกจากเรื่องเวย์ที่ได้จากนมสัตว์หรือจากพืชแล้ว เวย์เองก็ยังแบ่งย่อยออกเป็น 3 ประเภท นั้นก็คือ Whey Protein Concentrate (WPC), Whey Protein Isolate (WPI) และ Whey Protein Hydrolysate (WPH) โดย WPC จะมีปริมาณโปรตีนน้อยสุด มีน้ำตาลแลคโตสหลงเหลืออยู่มากที่สุดด้วย ส่วน WPH ก็จะมีโปรตีนมากที่สุด, มีความบริสุทธิ์สูง และไม่มีแลคโตสผสมอยู่ แต่ก็จะมีราคาแพงมากที่สุดเช่นกัน ส่วน WPI ก็จะอยู่ตรงกลาง ๆ ระหว่างทั้งสองแบบ ถ้าคนที่แพ้น้ำตาลแลคโตส แล้วอยากทานเวย์ที่ทำมาจากสัตว์ ก็แนะนำว่าให้เลือกทานแบบ WPI หรือ WPH แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่า จะต้องเสียเงินค่าเวย์เยอะนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้ WPI มีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อน อีกทั้งมีหลาย ๆ ยี่ห้อขายเวย์แบบ WPI ในราคาสบายกระเป๋าให้เลือกซื้อกันด้วย ก็สามารถเลือกซื้อพวกยี่ห้อเหล่านี้ได้ครับ

เวย์โปรตีนก็มีหลายประเภทเด้อ คนส่วนใหญ่จะนิยม Whey Protein Isolate มากสุดครับ
เวย์โปรตีนก็มีหลายประเภทเด้อ คนส่วนใหญ่จะนิยม Whey Protein Isolate มากสุดครับ

แต่ถ้าอยากทานเวย์เพื่อเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อมากกว่าเดิมแล้วละก็ ผมแนะนำให้ทาน เวย์โปรตีนสูตรเพิ่มน้ำหนักดีกว่าครับ ลองไปทำความเข้าใจกับเวย์เพิ่มน้ำหนักได้ที่ด้านล่างได้เลย


มาดูความคุ้มค่าของ เวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ยี่ห้อที่จะซื้อกันดีกว่า

มาดูความคุ้มค่าของ "เวย์โปรตีน" เพิ่มกล้ามเนื้อ ยี่ห้อที่จะซื้อกันดีกว่า

ตัวอย่างช้อนสกู๊ปตักเวย์จากหลาย ๆ ยี่ห้อ และเวย์แบบซอง จะเห็นว่า มีช้อนหลายขนาด และเวลาตักผงเวย์ชงดื่มแล้ว ก็จะให้โปรตีนที่แตกต่างกันด้วย ถ้าอยากรู้ว่า ยี่ห้อไหนราคาถูกสุด ต้องหาที่ราคาของโปรตีนต่อ 1 กรัมครับ

ถึงแม้ว่าผมจะดื่มเวย์เป็นประจำ แต่งบผมนั้นมีจำกัด จะให้ซื้อเวย์ดี ๆ ราคาแพง ๆ ดื่มตลอดก็คงไม่ไหว ทำให้เวลาที่ผมจะซื้อเวย์แต่ละยี่ห้อ ผมจะชอบคำนวณราคาของ “โปรตีนต่อ 1 กรัม” เพื่อที่จะดูว่า เวย์ยี่ห้อไหนมีราคาที่ถูกที่สุดครับ โดยการคำนวณนั้นก็ไม่ยาก ให้คิดจาก เอาปริมาณของผงเวย์ทั้งหมดหารด้วยปริมาณของผงเวย์ 1 ช้อนสกู๊ป เมื่อได้จำนวนสกู๊ปหรือจำนวนครั้งในการทานแล้ว ก็นำราคาขายตั้งต้นหารด้วยจำนวนสกู๊ป จะทำให้รู้ว่า ราคาแต่ละสกู๊ปเป็นเท่าไร จากนั้นก็นำราคาที่ได้ ไปหารด้วยปริมาณโปรตีนของ 1 สกู๊ป ก็จะได้ราคาโปรตีนต่อ 1 กรัม พอคิดทุก ๆ ยี่ห้อออกมาแล้ว ก็จะสามารถเปรียบเทียบได้แล้วครับว่า ยี่ห้อไหนนั้นมีราคาถูกที่สุด

ตัวอย่างการคำนวณ : โจทย์คือ เวย์ราคา 1,699 บาท มีน้ำหนักทั้งหมด 5 LBS หรือ 2,270 กรัม และที่ 1 สกู๊ปจะใช้ผงเวย์หนัก 32 g เมื่อทานแล้วจะได้โปรตีน 24 กรัม เริ่มจาก 2,270 / 32 = 70.93 ปัดเป็น 71 สกู๊ป จากนั้นหาราคาต่อ 1 สกู๊ป โดย 1,699 / 71 = 23.92 บาทต่อ 1 สกู๊ป จากนั้นคิดราคาโปรตีนต่อ 1 กรัม โดย 23.92 / 24 = 0.99 ปัดเป็น 1 บาท แสดงว่า เวย์ตัวนี้มีราคาโปรตีนกรัมละ 1 บาทครับ

อยากซื้อเวย์โปรตีนไหนคุ้มสุด ก็คำนวณหา "ราคาเวย์ต่อกรัม" ออกมาก่อนเด้อ !
อยากซื้อเวย์โปรตีนไหนคุ้มสุด ก็คำนวณหา “ราคาเวย์ต่อกรัม” ออกมาก่อนเด้อ !

แต่ถ้าใครเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ก็ข้ามไปได้ ซื้อเวย์ตัวที่สนใจตัวที่ชอบได้เลย ส่วนเรื่อง “รสชาติ” จากที่ผมทานมาทั้งหมด รสช็อกโกแลตจะเป็นรสที่อร่อยที่สุด ถ้ากลัวซื้อรสแปลก ๆ แล้วทานไม่ได้ ก็เน้นรสช็อกโกเถอะครับ นอกจากนี้ พวกเวย์ที่มีราคาถูก ๆ จะมีรสชาติและความอร่อยไม่เท่าพวกเวย์ที่มีราคาแพงกว่า จากที่ผมทานจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้จริง ๆ แต่เราก็สามารถทำให้เวย์อร่อยขึ้นได้ โดยการชงผสมกับนมแทน หรือเอาไปทานกับโยเกิร์ต, ไอศกรีม, สมูทตี้ปั่นก็ได้ มันสามารถประยุกต์การทานเวย์ได้หลาย ๆ แบบครับ

ไม่อยากคิดมากเรื่องความอร่อย เรื่องรสชาติ จัดเวย์รสช็อกโกแลตเลยครับ !
ไม่อยากคิดมากเรื่องความอร่อย เรื่องรสชาติ จัดเวย์รสช็อกโกแลตเลยครับ !

และเผื่อใครที่เล่นกล้าม เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ และอยากให้เห็นกล้ามชัด ๆ มีร่างกายที่ลีนมากกว่าเดิม หรือยากลดไขมัน ผมแนะนำว่า ลองทาน “แอลคาร์นิทีน” เพิ่มเติมดูไหมละครับ เป็นสารอาหารที่จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเบิร์นไขมันได้ดีมากขึ้นด้วยเน้อ ถ้าสนใจละก็ กดที่ปุ่มด้านล่างได้เลยครับ


ก็จบไปแล้วกับรีวิวแบบจัดหนักจัดเต็มของ “เวย์” ยี่ห้อไหนดี สนใจอยากจะซื้อเวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนมาทาน เพิ่มโปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ กันบ้างครับ? แต่ละตัวก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมว่ายี่ห้อ biovitt อร่อยมาก ๆ ผสมกับนมแล้วยิ่งเด็ดสุด ๆ แต่ถ้าอยากประหยัดเงินก็มีเวย์หลายยี่ห้อที่ราคาโปรตีนต่อหน่วยถูก ๆ อย่าง พวกเวย์ที่ทำจากถั่วเหลือง หรือยี่ห้อ MATELL กับ MS ถ้าอยากทานเวย์แปลก ๆ ก็ต้องตัวถั่วลันเตาเลย รสชาติแปลกประหลาด สะดุ้งลิ้นเอามาก ๆ และราคาก็แอบแรงด้วย สุดท้ายจริง ๆ มันยังมีเวย์โปรตีนอีกมากมายหลายยี่ห้อ ถ้าใครชอบดื่มยี่ห้อที่นอกเหนือจากนี้ ก็แนะนำกันมาบ้าง ผมจะได้ไปลองหามาดื่มครับ



Leave a Comment