สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปภาพปกบทความ สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

ปัญหาเรื่องกลิ่นกาย กลิ่นตัว กลิ่นเหม็น กลิ่นสาบเหงื่อต่าง ๆ ก็เป็นอีกปัญหาที่สร้างความน่ารำคาญและลำบากใจให้กับทั้งตัวบุคคลที่มีปัญหากลิ่นกาย รวมถึงผู้คนที่อยู่รอบข้าง ซึ่งเราเข้าใจดีเลยแหละ เพราะเราก็เป็นคนหนึ่งที่มีกลิ่นตัวแอบเหม็นอยู่ (ยิ่งเวลาเหงื่อออกนะ ยิ่งแบบโอ้ยยย คุณแฟนบอกว่า เหม็นตัวอะ!) และก็เคยไปเผชิญกับคนที่มีกลิ่นเหม็นเหมือนกัน ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ กันไปเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น วันนี้จึงอยากจะมารีวิว “สบู่ ลดกลิ่นตัว” ยี่ห้อไหนดี ให้หลาย ๆ คนได้ทราบกัน โดยแต่ละยี่ห้อนี้ คัดมาให้แล้ว เน้นแต่เรื่องลดกลิ่นเป็นพิเศษเลยล่ะ ก็พูดมากเสียเวลาเนาะ ไปดูรีวิวด้านล่างเลยค่าา



สารบัญ

จะเลือกซื้อ “สบู่ลดกลิ่นตัว” ยังไงดีนะ ?

จะเลือกซื้อ "สบู่ลดกลิ่นตัว" ยังไงดีนะ ?

ก่อนอื่นอยากให้ดูตรง “ส่วนผสม” ที่สบู่แต่ละก้อนมีกันก่อนว่า มีส่วนผสมอะไรที่เน้นช่วยเรื่องลดกลิ่นตัวกันบ้าง เช่น สารส้ม, สารสกัดจากสมุนไพรต่าง ๆ หรือพวกสารทำความสะอาดที่สามารถช่วยฆ่าหรือลดเชื้อแบคทีเรีย (เชื้อแบคทีเรียเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดกลิ่น) เป็นต้น แต่เอาจริง ๆ ก็ขอบอกตรง ๆ ว่า เรื่องส่วนผสมไม่ต้องเป็นห่วงกันมากนัก เพราะสบู่ที่เน้นช่วยลดกลิ่นกายเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมที่เน้นหนักในเรื่องลดกลิ่นตัวกันอยู่แล้ว ให้ไปเน้นเรื่อง “ผลลัพธ์” ที่ได้จากการใช้อาบน้ำกันดีกว่าค่ะ

เนื่องมาจากว่า คนเรานั้นมีร่างกายที่ไม่เหมือนกัน มีต่อมเหงื่อ ต่อมสร้างกลิ่นที่ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ กิจกรรมต่าง ๆ, อายุ, สุขภาพ, การทานอาหาร รวมถึงสุขอนามัยที่ไม่เหมือนกัน ก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้สบู่ไม่เหมือนกันด้วย บางคนอาจจะใช้สบู่ยี่ห้อนี้แล้ว กลิ่นหาย กลิ่นสะอาดกันเลยทีเดียว (แต่ ๆๆ อย่าคิดไปเองนะ ให้คนรอบข้างเป็นคนบอกจะดีที่สุด ใครมีแฟน ก็ให้แฟนดมเรื่อย ๆ เลยจ้า) แต่บางคนใช้ยี่ห้อเดียวกันกลับลดกลิ่นไปได้นิดเดียว จนถึงไม่เกิดผลอะไรเลยก็มีค่ะ

ดังนั้น เราจึงอยากแนะนำว่า ไม่ว่าจะเป็นสบู่แบบก้อนหรือแบบเหลว อยากให้ซื้อแบบก้อนเดียวหรือไซส์เล็ก ๆ มาลองดูก่อน ถ้าใช้แล้วผลลัพธ์ดี กลิ่นลดลง ก็ค่อยไปซื้อเพิ่มเอาทีหลัง แต่เราขอเตือนกันนิดหนึ่งว่า การที่จะหาสบู่ที่ใช้แล้วช่วยลดกลิ่นของร่างกายตนเองได้ดี ก็อาจจะใช้เวลาสักพักหนึ่งเลยนะคะ ยังไงก็อย่าเพิ่งยอมแพ้กันเน้อ ต้องมีสักยี่ห้อนี้แหละ ที่ตอบโจทย์ต่อร่างกายเราจ้า ส่วนถ้ายังมึน ๆ งง ๆ ไม่รู้จะซื้อสบู่ลดกลิ่นตัวยี่ห้อไหนดี ไปดูรีวิว 10 ยี่ห้อด้านล่างดูก่อน อาจจะพอเป็นไกด์ไลน์ได้ค่า


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “สบู่ ลดกลิ่นตัว” ยี่ห้อไหนดี

ก็ด้วยการที่เรารีวิวสบู่ลดกลิ่นตัวไปถึง 10 ยี่ห้อ เนื้อหารีวิวก็เลยจะยาวหน่อย ๆ ก็เผื่อใครหลาย ๆ คนที่ไม่มีเวลาอ่าน หรืออยากจะอ่านแบบสั้น ๆ สรุป ๆ ซะมากกว่า ก็สามารถกดปุ่มด้านล่าง เพื่อเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบสินค้าได้เลยเด้ออ จะได้เห็นสบู่ทั้ง 10 ก้อน มาวางเรียงเทียบกันเลยค่าาา



1. สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ สบู่ขิง ราเบน

หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นหน้าค่าตาของคุณคนนี้ มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร มาจ้าา มารู้จักกับคุณสบู่ขิง ราเบน ตัวนี้เลยค่าาา ก็แน่นอนตามชื่อสินค้าเลยเนาะว่า ส่วนผสมหลัก ๆ ก็จะเป็น “ขิง” ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ให้ประโยชน์มากมายแก่ร่างกาย และถ้าเอาไปใช้ทำเป็นสบู่อาบน้ำแล้วละก็ ด้วยความที่เป็นขิงสิ่งแรกที่ต้องเจอก่อนก็คือ ความเย็นสดชื่นที่เป็นความเย็นจากธรรมชาติ มีกลิ่นหอม ๆ สไตล์สมุนไพร ช่วยให้ผ่อนคลาย สบาย ๆ สดชื่นด้วย (แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นสมุนไพรอาจจะไม่ถูกใจนักเน้อ)

และขิงเองยังตอบโจทย์ในเรื่องลดการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดี ใครที่เจอปัญหาผิวแพ้ สิวขึ้น ลองดูช่วยได้เยอะ และที่สำคัญใครที่มีปัญหากลิ่นตัว ชอบมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ระหว่างวันเค้าก็สู้ได้ ทำความสะอาดได้อย่างเอี่ยม หมดจด อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดกลิ่นตัวอีกด้วย มีกลิ่นตัวลดลงอย่างแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอ ขิงยังมีส่วนช่วยในการดูแลผิวพรรณ ช่วยบำรุงผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใส มีผิวที่เนียนนุ่มขึ้นด้วยนะคะ ก็ถ้าใช้สบู่ลดกลิ่นตัวยี่ห้ออื่น ๆ แล้วไม่ค่อยถูกใจ หรือไม่ค่อยเห็นผล ก็ลองหันมาใช้สบู่ขิงราเบนดูค่าา (การันตีความดีงามด้วยยอดขายในอินเตอร์ที่มากกว่า 1,500 +++ ด้วยเน้อ)

จุดเด่น ลดการอักเสบของผิวหนัง แก้ปัญหาผิวแพ้ สิวขึ้น ปัญหากลิ่นตัว กลิ่นไม่พึงประสงค์ระหว่างวัน
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว ขิง
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นขิง
กลิ่นกลิ่นขิง สไตล์สมุนไพร
สัญชาติ ไทย

2. สบู่ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ อภัยภูเบศร สบู่เปลือกมังคุด

ใครที่กำลังมองหา สบู่ ลดกลิ่นตัว + ดูแลผิวแบบเน้น ๆ เราขอแนะนำสบู่สมุนไพรอีกหนึ่งยี่ห้อที่ตอนนี้กำลังดังมากกก และก็ขึ้นชื่อในกลุ่มคนที่มีกลิ่นตัวแรงเลยละค่ะ ขอแนะนำ “อภัยภูเบศร” สบู่เปลือกมังคุด ที่จุดขายปัง ๆ ของนางก็คือ ช่วยลดกลิ่นกายได้แบบตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดสิว ซึ่งก็เหมาะมาก ๆ กับคนที่ชอบเป็นสิวที่หลัง เท่านั้นยังไม่พอ ยังช่วยลดการอักเสบต่าง ๆ และช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียน ละเอียดมากขึ้น ผิวดี ผิวสวย ถูกใจสาว ๆ แน่นอนค่าา 

แต่ต้องบอกก่อนนะ ด้วยความที่เค้าเป็นสบู่ที่เข้ามาช่วยจัดการความมัน แบคทีเรีย และปัญหาสิว มันเลยจะไม่ค่อยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวสักเท่าไร สบู่เปลือกมังคุดตัวนี้จึงจะเหมาะกับผิวมันหรือผิวผสมมากกว่าค่ะ แต่เอาจริง ๆ ทุกสภาพผิวก็ใช้ได้ เพียงแค่อย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยโลชั่นต่าง ๆ หลังอาบน้ำก็พอ นอกจากนี้ ตัวสบู่ยังมาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ได้จากเปลือกมังคุด กลิ่นแนวเย็น ๆ สบาย ๆ ช่วยให้ผ่อนคลายเวลาอาบน้ำอีกด้วย ส่วนราคาก็ไม่แพงมาก ทั้งยังมียอดขายที่มากกว่า 5,000 ก้อน ++ ในอินเตอร์เน็ท แล้วจะรอช้าอยู่ไย จัดเลยค่ะ ด่วน ๆ !

จุดเด่นช่วยระงับกลิ่นกายได้แบบตลอดทั้งวัน ลดการเกิดสิว ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว เปลือกมังคุด
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นเปลือกมังคุด
กลิ่นกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของเปลือกมังคุด
สัญชาติไทย

3. สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ Cerapure สบู่ก้อนลดกลิ่นกาย

ใครกลิ่นตัวแรง กลิ่นเต่า กลิ่นเหงื่อ ทำขมคอ ตีกันมั่วไปหมด อยากได้อะไรเด็ด ๆ ต้องมาเจอกับสบู่ก้อนนี้ ก้อนเดียวเห็นผลเอาอยู่แน่นอนกับยี่ห้อ Cerapure เลยค่ะโดยตัวก้อน ก็จะเป็นก้อนแข็ง ๆ ใส ๆ สีน้ำเงินที่มาพร้อมด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบสดชื่น ๆ ตามสไตล์สบู่เวชสำอาง (ตอนใช้แอบนึกว่า เอายามาอาบผิวเลยแหละ) และส่วนประกอบหลัก ๆ ก็จะเป็นกลีเซอรีนแท้ ที่ผสมกับว่านหางจระเข้, น้ำมันละหุ่ง และน้ำมันมะพร้าว จึงช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี พอใช้อาบน้ำแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยค่า

และแน่นอนว่า เรื่องการลดกลิ่นกายก็ทำได้เป็นอย่างดี หลังใช้เพียงแค่ครั้งแรก ก็ทำให้รู้สึกได้เลยว่า กลิ่นตัว กลิ่นเหงื่อลดลงได้ดีจริง ๆ อีกทั้งยังล้างง่าย ไม่เอี๊ยด ไม่ติดอยู่ตามผิวด้วย นอกจากนี้ ก็ยังช่วยเรื่องลดสิวอุดตันตามหลัง ตามแขนอีกด้วยนะ ใช้แล้วช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียตามผิวหนังต่าง ๆ ที่เป็นอีกสาเหตุของการเกิดกลิ่นและสิวได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเทียบเรื่องราคา จะถือว่าเป็นสบู่ลดกลิ่นตัวที่มีราคาค่อนข้างแรงงงเด้อ โดยจะตกก้อนละ 85 บาทเลยทีเดียว ในขณะที่ยี่ห้ออื่น ๆ อย่างเก่งก็ 30-45 บาทเท่านั้น แต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบ อยากให้ลองดู ไม่แน่ อาจจะเป็นยี่ห้อที่กำลังตามหาอยู่ก็ได้ค่าา

จุดเด่นลดสิวอุดตันตามหลัง ตามแขน ลดกลิ่นตัว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว ว่านหางจระเข้
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นน้ำมันละหุ่ง และน้ำมันมะพร้าว
กลิ่นกลิ่นเย็น สดชื่นสไตล์ธรรมชาติ มีกลิ่นน้ำมันมะพร้าวนิด ๆ
สัญชาติไทย


4. สบู่ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ Asepso sport

ใครกำลังหาข้อมูลสบู่ลดกลิ่นตัวอยู่ เชื่อเลยว่าต้องมีคุณ Asepso (อาเซปโซ) อยู่ในลิสต์กันอย่างแน่นอน ซึ่งเอาจริง ๆ ทางแบรนด์เขาก็มีสบู่อยู่หลายสูตรเลยแหละ แต่ถ้าอยากจะได้สูตรที่เน้นลดกลิ่นกายกลิ่นตัวกันอยู่ละก็ เราขอแนะนำเป็นสูตร Asepso sport ที่สามารถช่วยกำจัดคราบเหงื่อ คราบขี้ไคลได้อย่างสะอาดหมดจดยิ่งกว่าสูตรอื่น ๆ จึงตอบโจทย์มาก ๆ โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่ชอบเล่นกีฬา หรือต้องออกไปทำงาน Outdoor เจอฝุ่น เจอเหงื่อ เจอแบคทีเรีย ต้องการตัวช่วยในการควบคุมกลิ่นกายอย่างหนักค่ะ 

และที่สามารถช่วยลดกลิ่นกายได้เป็นอย่างดี ก็เป็นเพราะว่ามีส่วนผสมของสารสกัด “แทนนิน” จากใบฝรั่ง ที่เน้นช่วยลดการเติบโตและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุสำคัญของการเกิดกลิ่นตัว เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาพร้อมกับ “สารส้ม” (ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดี) สารธรรมชาติตัวเด่น ที่เข้ามาช่วยในเรื่องปกป้องกลิ่นกาย กลิ่นหายได้ตลอดวัน อยู่ได้ยาวนานมากขึ้น และที่สำคัญ ยังช่วยลดการอักเสบของผิว แก้ผดผื่นคันต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วยน้าาา ส่วนราคาก็ไม่แพงเท่าไรเลย ก็ถ้าไม่รู้จะซื้อ สบู่ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อไหนดี ? ลองจัด Asepso sport ไปใช้ดูก่อนสิคะ

จุดเด่นลดการเติบโตและยับยั้งแบคทีเรีย ลดการอักเสบของผิว แก้ผดผื่นคัน
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว แทนนินสกัดจากใบฝรั่ง, สารส้ม
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นN/A
กลิ่นกลิ่นเย็น
สัญชาติสหราชอาณาจักร

5. สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ เดทตอล แอนตี้แบคทีเรีย สูตรเฟรช

เรื่องทุบแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อโรคสารพัดยังไงก็ต้องยกให้กับคุณเดทตอลจริง ๆ แต่นอกจากจะสร้างความอุ่นใจ ปลอดภัยจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรคต่าง ๆ จากหลายผลิตภัณฑ์ของชีแล้ว เรื่องผิวและกลิ่นตัวนางก็สู้ได้ ถือเป็นตัวเต็งตัวเด่นในตลาดอยู่เหมือนกันค่ะ ซึ่งไลน์ผลิตภัณฑ์สบู่อาบน้ำของคุณพี่เค้า ก็มีปล่อยออกมาหลายสูตรมากกก แต่ที่รู้สึกชอบเป็นการส่วนตัวเลยคือ สบู่ ลดกลิ่นตัว สูตรเฟรชแพ็คเก็ตสีเหลืองแบบนี้เลยจ้าาา ทางแบรนด์บอกเลยว่าคุณคนนี้สามารถป้องกันกลิ่นกายได้ยาวนานสูงถึง 12 ชั่วโมง ช่วยลดและชำระล้างแบคทีเรียได้แบบจุก ๆ สูงสุดถึง 99.9% เลยทีเดียวค่ะ

โดยตัวสบู่เหลว ก็จะมีกลิ่นสไตล์ซีตรัส ช่วยเรื่องความหอม สดชื่นแบบเปรี้ยว ๆ และยังให้ความรู้สึกเย็นชื่นใจ เหมาะกับไทยแลนด์แดนเมืองร้อนมากกกก และที่สำคัญคุณคนนี้ยังเป็นไอเท็มที่มีค่า pH – Balanced และผ่านการทดสอบมาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวจริง คอนเฟิร์ม แต่ถ้าใครยังไม่ชัวร์ว่าจะซื้อใช้ดีไหม ก็ขอการันตีด้วยยอดขายในอินเตอร์เน็ทที่มากกว่า 3,800 ขวด +++ เด้อ ! ได้รับความนิยม ขายดีกันขนาดนี้ สงสัยต้องลองหามาใช้กันแล้วล่ะค่า

จุดเด่นป้องกันกลิ่นกายได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง ช่วยลดและชำระล้างแบคทีเรีย 99.9% ผ่านการทดสอบแล้ว อ่อนโยนต่อผิว
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว สารสกัดลดแบคทีเรียเฉพาะจากเดทตอล
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นpH – Balanced
กลิ่นกลิ่นซีตรัส
สัญชาติสหราชอาณาจักร

6. สบู่ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ สบู่สมุนไพร โยโล่ บาย ดร.มนตรี สูตรเปปเปอร์มินท์ – ทีทรีออยล์

ไม่ได้มีแค่เรื่องลดสิว แก้ปัญหาผิวหน้าเด้อออ แต่แบรนด์คนไทยที่ใคร ๆ ก็รู้จักอย่าง ดร.มนตรี ก็ได้ปล่อยสบู่ที่เด็ด ที่ช่วยแก้ปัญหากลิ่นตัวได้แบบอยู่หมัดเลยทีเดียวค่ะ สำหรับคุณ โยโล่ บาย ดร.มนตรี สูตรเปปเปอร์มิ้นท์ – ทีทรีออยล์ ซึ่งจัดว่าเป็นสบู่สมุนไพรที่ครบเครื่องเลยนะ เน้นลดกลิ่นกาย กลิ่นไม่พึงประสงค์ กำจัดเชื้อโรคออกได้แบบหมดจด เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวมัน ผิวสิวเยอะ แพ้ง่ายมาเหอะได้หมด แถมยังอ่อนโยนมากกก สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย ก้อนเดียวพอไม่ต้องเสียตังค์ซื้อเยอะ

มาในฝั่งส่วนผสมกันบ้างเนาะ ก็แน่นอนว่า เค้ามีกลีเซอรีนแท้จากธรรมชาติที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และเสริมทัพความปังด้วยเปปเปอร์มิ้นท์กับทีทรีออยล์ ที่จะมารวมพลังกันช่วยรักษาสมดุลความมัน ลดสิว พร้อมทั้งกำจัดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา สาเหตุต้น ๆ ของการเกิดกลิ่นกายนั่นเอง อีกทั้งเวลาใช้อาบน้ำก็มีกลิ่นหอมสดชื่นของเปปเปอร์มิ้นท์ผ่อนคลาย กลิ่นเย็น ๆ รู้สึกสบายแบบสุด ๆ แถมยังมีฤทธิ์ลดการระคายเคืองได้ดีอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ ดร.มนตรี ห้ามพลาดเด้อ

จุดเด่น รักษาสมดุลความมัน ลดสิว กำจัดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา สาเหตุของการเกิดกลิ่น ป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ลดการระคายเคือง ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว เปปเปอร์มิ้นท์, ทีทรีออยล์
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นกลีเซอรีนแท้จากธรรมชาติ
กลิ่น เย็นสไตล์เปปเปอร์มิ้นท์
สัญชาติไทย


7. สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ Oxe'cure Sulfur Soap

มาอีกหนึ่งแล้วจ้าาา สำหรับสบู่แบบ 2 in 1 ที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แต่บอกก่อนนะว่าสบู่ตัวนี้ ราคาจะค่อนข้างจะสูงกว่าตัวอื่นพอสมควร (หลักร้อยอะเธอ เทียบกับคนคนอื่นเค้าหลักสิบปลาย ๆ) แต่สรรพคุณเด็ดจริงดีจริงไว้ใจได้ ใครไหวสู้เลย สำหรับคุณ Oxe'cure Sulfur Soap โดยชีจะสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นตัวต้นเหตุของทั้งสิวและกลิ่นตัว อีกทั้งช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขน อันนี้สำคัญมาก เพราะถือเป็นการป้องกันปัญหากลิ่นตัวและปัญหาการเกิดสิวซ้ำโดยตรงเลยค่ะ 

โดยส่วนผสมหลัก ๆ ก็จะเป็น Sulfur  2.5% ที่จะเข้ามาช่วยลด + ควบคุมความมันส่วนเกิน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมทั้งมี Mangosteen Extract, Tea Leaf Extract และ Triclosan รับหน้าที่เป็นสาร anti-bacterial ลดการสะสมของแบคทีเรีย และปกป้องเซลล์ผิวจากสารอนุมูลอิสระด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ยังมี Glycerin และ Soy Protein ที่จะมาช่วยกันเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และที่สำคัญสำหรับกลุ่มคนผิวแพ้ง่ายน่าจะชอบก็คือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และยังผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังสถาบัน Dermscan Asia มาแล้วจ้าาา ไม่ไก่กาเด้ออ โดยรวมก็เป็นสบู่ลดกลิ่นตัวอีกยี่ห้อ ที่น่าสนใจจริง ๆ ค่า

จุดเด่น ลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นตัวต้นเหตุของสิวและกลิ่นตัว ช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขน กระตุ้นขั้นตอนการสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการสูญเสียน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว Mangosteen Extract, Tea Leaf Extract, Triclosan
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นSulfur  2.5%, Glycerin, Soy Protein
กลิ่นกลิ่นเย็นสบาย มีติดกลิ่นชามานิด ๆ เพิ่มความผ่อนคลาย
สัญชาติไทย

8. สบู่ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ Care Skin Green Bean & Lemon Soap 

ยกให้เป็นสบู่สารพัดประโยชน์ที่เอาใจสายไอเท็มจากธรรมชาติไปเต็ม ๆ เลยค่ะ สำหรับคุณ Care Skin Green Bean & Lemon Soap ที่ชื่อหลาย ๆ คนอาจจะไม่คุ้นหู แต่อยากให้รู้จักกันเอาไว้นะ เพราะคุณคนนี้ จะมีสารสกัดจากมะนาวเข้มข้นที่มีงานวิจัยรองรับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ชีสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสบนผิวได้ ไม่ธรรมดาเด้อออ ก็เป็นมากกว่าการกำจัดกลิ่นเลยทีเดียว แถมกลิ่นของมะนาวยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย อาบสะอาด สดชื่นมากอีกด้วย 

และไม่หมดเพียงแค่นี้ เค้ายังมีสารสกัดสำคัญอย่างถั่วเขียว ซึ่งเจ้าถั่วเขียวที่เอามาต้มน้ำตาลแล้วแสนอร่อยสุด ๆ นี้ (เกี่ยวมั้ย?) พอเปลี่ยนมาในฝั่งดูแลผิวก็มีประโยชน์กว่าที่คิดเยอะ เพราะชีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ปกป้องผิวไม่ให้เกิดความเสียหายจากมลภาวะ ทำให้ผิวตึง เด้ง นุ่ม ชะลอความเสื่อมของผิว ไม่ทำให้ผิวอ่อนแอแก่เร็ว และใครที่มีรอยดำจากยุงกัน แผล รอยสิว ตัวนี้ก็ช่วยลดเลือนรอยต่าง ๆ ผลัดเซลล์ผิวได้ด้วยน้าา ใครคอดำ ขาดำ รักแร้ดำอยากให้ลอง แต่ที่ว้าวสุด ๆ เลยก็คือ คุณคนนี้สามารถทำให้ติ่งเนื้อต่าง ๆ แห้งหลุดไปเองได้ด้วย ผู้สูงอายุที่เริ่มมีติ่งเนื้อขึ้นตามผิวหนังลองให้ใช้ดูค่า 

จุดเด่นเซลล์ผิวหนังแข็งแรงมากขึ้น พอเปลี่ยนมาในฝั่งดูแลผิวมีประโยชน์กว่าที่คิดเยอะ ชีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังแข็งแรงมากขึ้น ปกป้องผิวไม่ให้เกิดความเสียหายจากมลภาวะ ลดรอยสิว รอยดำ สามารถทำให้ติ่งเนื้อหลุดแห้งได้
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว ถั่วเขียว, เลมอน
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นถั่วเขียว, เลมอน
กลิ่นกลิ่นเย็นเปรี้ยวของเลมอน
สัญชาติไทย

9. สบู่ ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ ก๊กเลี้ยงสบู่สมุนไพรจีน

เค้าคือหนึ่งในตำนานของสบู่สมุนไพรที่ใช้ลดกลิ่นตัวเลยจ้าาา สำหรับคุณ “ก๊กเลี้ยง” สบู่สมุนไพรจีน งานดีงานดังไม่แน่จริงไม่อยู่มานานกว่า 40 ปีนะบอกเลย ก็สำหรับสูตรออริจินอล หลาย ๆ คนน่าจะรู้ในเกียรติศักดิ์ความปังของคุณเค้าเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ในวันนี้เราก็เลยจะขอแนะนำสูตรใหม่ ๆ ที่ทางแบรนด์ผลิตขึ้นมาบ้าง โดยขอเอาใจใครที่ทั้งมีกลิ่นตัว ทั้งผิวแพ้ง่าย สิวเยอะ ขาดความชุ่มชื้น อยากจะแนะนำเป็น ก๊กเลี้ยง สูตร อโลเวร่า แอนด์ มิเนอรัล วอเตอร์ เลยค่ะะ มันเริ่ดมากก สำหรับคนที่กำลังเจอปัญหาทั้งผิวทั้งกลิ่นครบแบบนี้

โดยจุดเด่นก็คือ มี “น้ำแร่บริสุทธิ์จากเทือกเขาสูง” เป็นหนึ่งในส่วนผสมหลัก ทำให้ชีมีแร่ธาตุสำคัญเยอะมาก ซึ่งจะช่วยบำรุงให้ผิวกายมีสุขภาพดี และยังมาพร้อมกับอโลเวร่าที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ขณะเดียวกันก็ผสมผสานกับพิมเสน ยิ่งช่วยลดปัญหากลิ่นกาย ลดความมัน ใช้แล้วอาบสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกออกได้อย่างหมดจด พอผิวสะอาดรูขุมขนก็ไม่อุดตัน ไม่มีต้นเหตุของการทำให้เกิดกลิ่น แถมยังหมดปัญหาการเกิดผดผื่น สิวตามหลังตามหน้าอกได้อีกด้วย บอกเลยใครเป็นแฟนพันธุ์แท้สบู่สมุนไพรล่ะก็ ตำกันด่วน ๆ จ้า

จุดเด่น ช่วยสร้างผิวให้มีสุขภาพดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยลดปัญหากลิ่นกาย ลดความมัน
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว สมุนไพรเฉพาะตัวจากก๊กเลี้ยง พิมเสน
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นน้ำแร่บริสุทธิ์จากเทือกเขาสูง, ​อโลเวร่า
กลิ่นกลิ่นอโลเวร่า สมุนไพร
สัญชาติไทย

10. สบู่ลดกลิ่นตัว ยี่ห้อ Esensia Herbal-f soap

ปิดท้ายกันด้วย สบู่ม้ามืด คุณคนนี้เด็ดมากกกก ราคาดีแต่คุณภาพโหดเหมือนโกรธใครมา สำหรับคุณ Esensia Herbal – f soap เอาตรง ๆ เลยคุณพี่ นางเป็นสบู่ฆ่าเชื้อราจ้าาาาา ใคร! ใครที่มีปัญหาผิวเป็นเชื้อรา เป็นเชื้อแบคทีเรีย ใครที่เป็นโรคผิวหนัง กลากเกลื้อนต่าง ๆ นางสู้ได้! แล้วจะนับภาษาอะไรกับแค่เรื่องมีกลิ่นตัว มีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ล่ะ บอกเลยแค่นี้จิ๊บ ๆ มาก แต่คุณคนนี้จะมีวิธีใช้หน่อยนะ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเวลาอาบให้ใช้น้ำอุ่น ส่วนเวลาล้างฟองสบู่ให้ใช้น้ำเย็นค่ะ ใช้ไม่กี่ครั้งเดียวรู้เลย กลิ่นหายแน่นอน 

มาถึงสารสกัดของคุณคนนี้กันบ้าง ตัวเด่นเลยจะเป็น “ชุมเห็ดเทศ” ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีกำมะถัน ช่วยรักษาโรคผิวหนังต่าง ๆ และมีไตรโคซาน ซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของกลิ่นตัว และปัญหาผิวอื่น ๆ ยังไม่จบ ยังมีสารสกัดจากน้ำมันกานพลู เน้นระงับการสร้างไขมัน ลดความมัน ต้านการอักเสบ และลดเชื้อแบคทีเรียบนผิว อีกทั้งยังมาพร้อมกับกลีเซอรีนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน นุ่มนิ่มขึ้นอีกด้วย ก็ส่วนผสมจัดหนัก สรรพคุณจัดเต็มขนาดนี้ ใครใช้สบู่ลดกลิ่นตัวยี่ห้ออื่น ๆ แล้ว ไม่เห็นผล ลองคุณคนนี้ดูค่า

จุดเด่น ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราได้เป็นอย่างดี สามารถลดกลิ่นตัว แก้ปัญหาโรคผิวหนังได้ ระงับการสร้างไขมัน ลดความมัน ต้านการอักเสบและลดเชื้อแบคทีเรียบนผิว
ส่วนผสมลดกลิ่นตัว ชุมเห็ดเทศ, กำมะถัน, มีไตรโคซาน
ส่วนผสมบำรุงผิวอื่นน้ำมันกานพลู, กลีเซอรีน
กลิ่นกลิ่นเฉพาะมาก (หลายคนอาจจะไม่ชอบ)
สัญชาติไทย

จบกันสักทีเนาะ กับการรีวิว สบู่ ลดกลิ่นตัว” ยี่ห้อไหนดี ถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน ก็สนใจ อยากจะซื้อสบู่ยี่ห้อไหน ก้อนไหน ไปใช้อาบน้ำเพื่อลดกลิ่นกายกลิ่นตัวกันบ้างคะ ?? ก็จากที่เห็น ๆ มาเนี่ย ก็จะมีทั้งราคาที่ค่อนข้างถูก ไปจนถึงสบู่ก้อนละ 100 บาท +++ เลยก็มี แต่พวกราคาแพงก็จะมีส่วนผสมที่จัดหนักจัดเต็มมากกว่า และนอกจากจะช่วยดูแลเรื่องกลิ่นกายแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวด้านอื่น ๆ ด้วย ก็ถ้ามีงบประมาณที่มากพอ อยากให้ลองซื้อพวกก้อนละ 100 ++ ไปใช้กันดู แต่ถ้าไม่มี ก็ลองพวกก้อนราคาย่อมเยาก่อน ไม่แน่ อาจจะเป็นยี่ห้อที่ถูกใจ ใช้แล้วลดกลิ่นกายได้เป็นอย่างดีค่า



Leave a Comment