แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อไหนดี รวมมาแล้ว รีวิว 10 ยี่ห้อ

ฮั่นแน่ !!! คลิกเข้ามาอ่านที่บทความนี้ “แชมพู ผมทำสี” ยี่ห้อไหนดี แสดงว่า ไปทำสีผมมา แล้วอยากจะได้แชมพูสำหรับผมทำสี ดี ๆ สักขวด สักยี่ห้อ ไปใช้สระไปใช้ล็อกสีผมที่ทำมาให้ดูสวย สีไม่เฟด สีไม่ลอกกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ ??? ก็คลิกมาได้ถูกที่ถูกบทความแล้ว เพราะที่นี่ จะมีรีวิวแชมพูสำหรับผมทำสีให้ดูกันถึง 10 ยี่ห้อเลยทีเดียว และขอบอกเลย แต่ละยี่ห้อที่นำมารีวิวให้ดูเนี่ย มีความเด็ด มีความปัง มีความดีงามกันทั้งนั้น ซึ่งถ้าอ่านกันจนจบละก็ เราเชื่อเลยว่า ต้องได้ซื้อแชมพูผมทำสี 1 ใน 10 ยี่ห้อนี้กันอย่างแน่นอน ส่วนจะมียี่ห้ออะไรกันบ้างนั้น ก็ตามมาเลยค่า



สารบัญ

ปัจจัยที่ทำให้ “สีผม” ที่ทำมา หลุดลอกออก เฟด หรือไม่ติดทนสวยนาน

ปัจจัยที่ทำให้ "สีผม" ที่ทำมา หลุดลอกออก เฟด หรือไม่ติดทนสวยนาน

ปัญหาหลัก ๆ ที่ทำให้สีของเส้นผมเฟดออกหรือจางลง ส่วนหนึ่งก็คือ “สุขภาพของเส้นผม” นั่นเองค่ะ ก็ถ้ามีเส้นผมที่ค่อนข้างขาดความชุ่มชื้น มีความแห้งกร้าน จับแล้วหยาบ ๆ แล้วยิ่งไปทำสีผมมาอีก เราบอกเลยว่า สีที่ได้ก็จะไม่ค่อยสวย สีออกมาไม่ดี ดังนั้นถ้าอยากทำสีผมจริง ๆ เนี่ย ต้องบำรุงให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดีกันก่อนเนาะ ส่วนจะทำยังไงให้เส้นผมสุขภาพดี ก็เหมือนกับการดูแลผิวเลยค่ะ ทั้งดื่มน้ำ นอนหลับพักผ่อน หลีกเลี่ยงแสงแดด, ความร้อน และมลภาวะต่าง ๆ สระผมให้สะอาด มีการบำรุงผมด้วยครีมนวดผม หรือการทานอาหารเสริมบำรุงผมอย่างไบโอตินรวมด้วยก็ดี ซึ่งวิธีการเหล่านี้ ก็จะช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

และนอกจากเรื่องสุขภาพของเส้นผมแล้ว “วิธีการทำสีผม” และ “สารเคมีที่ใช้ทำสี” ก็เป็นอีกส่วนที่จะทำให้เส้นผมมีสีสันที่ดูสวย ดูสด ดูติดทนอยู่ตลอด ซึ่งเอาจริง ๆ จากประสบการณ์ของเราเลย พวกผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมที่มีราคาสูงกว่า ก็จะมีคุณภาพในเรื่องของสีที่ดีกว่า ให้สีที่ชัดเจนกว่าพวกที่มีราคาถูก ๆ และวิธีการทำสีผม ถ้าไม่ชำนาญ หรือทำเองไม่เป็นละก็ การย้อมสีด้วยตัวเอง ก็อาจจะทำให้ได้สีที่สวยไม่เสมอกันทั้งหัว หรือสีหม่น ๆ เป็นจุด ๆ ยิ่งถ้ามีเส้นผมยาวมาก ยิ่งยากไปกันใหญ่ เราแนะนำให้ไปทำสีผมที่ซาลอน หรือกับช่างทำผมมืออาชีพจะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าอยากจะประหยัด อยากจะทำเอง ก็ต้องฝึกฝีมือไปเรื่อย ๆ เน้อ พอเก่งแล้วก็สวยแน่นอนค่ะ


จะเลือกซื้อ “แชมพู ผมทำสี” ยังไงดีนะ ?

จะเลือกซื้อ "แชมพู ผมทำสี" ยังไงดีนะ ?

หลัก ๆ เลย ควรที่จะเลือกซื้อแชมพูสำหรับผมทำสีตาม “โทนสี” ของเส้นผมที่ทำมาค่ะ เพราะแต่ละยี่ห้อ เขาก็จะมีสูตรสำหรับสีผมโทนนั้น ๆ โดยเฉพาะ เช่น แชมพูผมทำสีสำหรับโทนสี Pink ที่จะเหมาะสำหรับเส้นผมโทนสีชมพู ซึ่งเวลาใช้แล้ว ก็จะช่วยให้สีชมพูมีความติดทน สีชมพูดูเด่น ดูชัด สีไม่หมอง แต่ถ้าเอาสูตรนี้ไปใช้กับโทนสีอื่น เช่น โทนเส้นผมสีน้ำเงิน ถามว่าใช้สระได้ไหม? ก็ยังใช้ได้อยู่ แต่เพียงแค่ส่วนผสมที่มีในแชมพู จะไม่ช่วยในการคงทนของสีน้ำเงินมากนัก สระไปแล้วสีอาจจะดรอปลงได้ ดังนั้นการเลือกซื้อสูตรให้ตรงกับโทนสี จึงค่อนข้างมีความสำคัญนั่นเอง

แต่ ๆๆ ถ้าเป็นคนชอบอะไรง่าย ๆ ไม่อยากยุ่งยาก ทางผู้ผลิตเอง เขาก็คิดสูตรแบบ “เหมาะสำหรับทุกเฉดสีของเส้นผม” มาให้เลือกใช้กันด้วย โดยแชมพูสูตรแบบนี้ ประสิทธิภาพในการคงคุณภาพของสีผม ก็อาจจะสู้แบบพวกเน้นโทนสีโดยเฉพาะไม่ได้ แต่โดยรวมก็ยังช่วยรักษาสีให้ติดกับเส้นผมได้อยู่ และที่สำคัญคือ ง่าย สะดวก ไม่ต้องคิดมาก อยากจะทำสีผมโทนไหนแบบไหน ก็ใช้แค่สูตรนี้สูตรเดียวไปเลย จบ ไม่ต้องไปหาซื้อหลายขวดให้วุ่นวาย ซึ่งก็เหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่ชอบทำสีผม หรือเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ ค่ะ

นอกจากนี้ ถ้าเป็นคนที่มีหนังศีรษะแพ้ง่าย (จริง ๆ แพ้ง่ายไม่ควรทำสีผมนะจ๊ะ) อยากให้เลือกซื้อแชมพูสำหรับผมทำสีที่มีส่วนผสมเป็นออร์แกรนิคเยอะ ๆ หรือเน้นพวกปราศจากพาราเบน, ซิลิโคน, และซัลเฟต ก็ดี เพราะสารเคมีเหล่านี้ มีสิทธิ์ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ และส่งผลให้เส้นผมมีสุขภาพที่แย่ลง เมื่อเส้นผมแย่ลง สีของเส้นผมก็ไม่เหลือเช่นกันค่ะ


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “แชมพู ผมทำสี” ยี่ห้อไหนดี

ก็เผื่อใครที่ไม่มีเวลาอ่านเนื้อหารีวิวทั้งหมด หรืออยากจะอ่านแบบสั้น ๆ สรุป ๆ เลยซะมากกว่า ก็สามารถกดเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบที่ปุ่มด้านล่างได้เลยนะคะ ทางเราได้รวบรวม แชมพู ผมทำสี ทั้ง 10 ยี่ห้อ มาวางเรียงเทียบกันให้เห็นแบบง่าย ๆ พร้อมทั้งมีสรุปแบบคร่าว ๆ ไว้ให้ด้วยค่ะ



1. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ SHISEIDO SUBLIMIC Luminoforce Shampoo

ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดหมดจด พร้อมเพิ่มความเปล่งประกายให้เส้นผมทำสีด้วย SHISEIDO SUBLIMIC Luminoforce Shampoo (แค่ชื่อแบรนด์ก็การันตีคุณภาพแล้ว!) แชมพูสำหรับผมทำสีที่มาพร้อมกับ 5 สุดยอดเทคโนโลยีช่วยบำรุงและดูแลผมทำสีได้แบบครบสูตร โดยเริ่มจาก Color Luminous System ช่วยป้องกันการเฟดของสี และเพิ่มความเงางามสีของเส้นผมได้ในเวลาเดียวกัน ตามมาด้วย Lipid Repair Ingredient ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียจากการทำสี ให้กลับมานุ่มลื่น ชุ่มชื้น และดูสุขภาพดีอีกครั้งตั้งแต่โคนจรดปลายค่ะ

เสริมทัพด้วยส่วนผสมของ Arginine ที่จะช่วยดูแลปัญหาเส้นผมอ่อนแอเปราะบางให้กลับมาแข็งแรง และสามารถยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งทำงานร่วมกับ High Brightness Oil หรือน้ำมันสกัดจากธรรมชาติสุดเข้มข้นที่จะคอยเคลือบเส้นผมทำสี ให้สีดูสด สวย เงางามอยู่ตลอดเวลา และสุดท้ายด้วย Color Shield Ingredient ที่จะคอยเคลือบเส้นผมชั้นนอกสุด เพื่อป้องกันการเฟดของสี และให้สีผมที่ทำมาติดทนนานมากกว่าเดิม เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาพร้อมกับกลิ่นหอมหรูหราของดอกกุหลาบนานาพันธุ์ ใช้สระแล้ว ก็ให้กลิ่นหอมผ่อนคลาย สบาย ๆ ฟิน ๆ อีกด้วย ก็สรรพคุณจัดหนัดจัดเต็มขนาดนี้ ชาวผมทำสีทั้งหลายห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ!

จุดเด่นเพิ่มความเปล่งประกายให้ผมทำสี / บำรุงผมให้นุ่มลื่น / ช่วยซ่อมแซมผมที่หยาบกระด้าง / กลิ่นหอมหรูหรา
ส่วนผสมช่วยดูแลผมArginine / Sodium Acetylated Hyaluronate / Thiotaurine
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✓
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี

2. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ FREECIA Shampoo Chamomile Color Treated

Freecia Professional ยี่ห้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะชื่อดังจากประเทศอินเดีย ที่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์สัญชาติแคนาดา แต่จริง ๆ แล้วฐานการผลิตของคุณเขาอยู่แคนาดาต่างหากค่ะ! และถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมาได้ไม่นานเท่าผลิตภัณฑ์ Hair Care แบรนด์ดัง ๆ ยี่ห้ออื่น ๆ แต่ก็ได้รับการยอมรับจากช่างทำผมและผู้ใช้งานจริงมาอย่างล้นหลาม เพราะผลิตภัณฑ์ออกแบบมาตอบโจทย์เรื่องปัญหาเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างตรงจุด แต่มาในราคาสบายกระเป๋ามากกก และแน่นอนว่า แชมพูสำหรับผมทำสีตัวดังของคุณเขาอย่าง FREECIA Shampoo Chamomile Color Treated ก็น่าสนใจ และน่าลองซื้อไปใช้กันค่ะ

โดยจะเป็นแชมพูที่อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ที่จะช่วยจัดการปัญหาการเฟดของสีผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ก็ช่วยเพิ่มความเปล่งประกายเงางามให้กับเส้นผมทำสี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีโทนบลอนด์ที่จะดูประกายสีทอง แวววาว สวย ได้ดีกว่าสีผมโทนอื่น ๆ อีกทั้งสารสกัดคาโมมายล์ยังสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และคงความสมดุลของสภาพหนังศีรษะได้อีกด้วย และที่สำคัญ สามารถช่วยกำจัดสิ่งตกค้าง และความมันส่วนเกินบนเส้นผมกับหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจด และยิ่งถ้าใช้ควบคู่กับครีมนวดผม ทรีทเมนท์ หรือครีมหมักผมสูตรเดียวกันนี้ ผมที่เคยแห้งเสียจากการทำสี หรือใครที่มีปัญหาสีผมหลุดลอกอยู่บ่อยครั้งก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่า

จุดเด่นป้องกันการเปลี่ยนสีผม / กำจัดสิ่งตกค้างและความมันส่วนเกินบนเส้นผมได้อย่างหมดจด / เพิ่มความเปล่งประกายให้ผมทำสี
ส่วนผสมช่วยดูแลผมChrysanthemum Indicum Extract
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✘ / ✘
เหมาะสำหรับผมทำสี โดยเฉพาะโทนสีบลอนด์

3. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ Joico K-PAK Color Therapy Shampoo

สำหรับใครที่ชื่นชอบทำสีผม เชื่อว่าจะต้องรู้จักกับแบรนด์ Hair Care ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกายี่ห้อนี้อย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่เขาคิดค้นผลิตภัณฑ์มาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ทำสีผมโดยเฉพาะ และถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาสีผมเฟดไว หรือเส้นผมมักแห้งเสียขาดการบำรุงเนื่องจากทำสีผมบ่อยล่ะก็ เราขอแนะนำ Joico K-PAK Color Therapy Shampoo แชมพูสำหรับผมทำสีที่จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำให้สีผมเฟดหรือหลุดลอก ช่วยล็อกสีผมที่ทำมาให้ติดแน่นทนนาน ด้วยส่วนผสมของ African Manketti Oil และ Argan Oil ที่มีคุณสมบัติช่วยคืนความชุ่มชื้นนุ่มสลวยให้แก่เส้นผม

และยังเสริมด้วยส่วนผสมของ Keratin ที่ทำงานร่วมกันกับ Arginine ตรงเข้าฟื้นฟูบำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมาแข็งแรง ลดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมได้เป็นอย่างดี และความพิเศษของแชมพูสำหรับผมทำสีขวดนี้ก็คือ สารออกฤทธิ์สำคัญที่อัดแน่นมาใน Smartrelease Technology ที่จะสามารถบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดีได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย รวมถึงมีสีที่เปล่งประกายตลอดเวลายาวนานกว่า 8 สัปดาห์ อีกด้วย นอกจากนี้ ก็มาพร้อมกลิ่นโทนฟรุ๊ตตี้ ให้กลิ่นหอม ๆ สดชื่น ๆ สบายหนังศีรษะขณะใช้งานแบบสุด ๆ และที่สำคัญยังเหมาะสำหรับสีผมทุกเฉดสีเลยนะคะ ก็ไม่ต้องคิดมาก จะทำผมสีเฉดไหน ก็ใช้ขวดนี้ไปเลย ง่าย สะดวก จบในขวดเดียวค่า

จุดเด่นทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน / คืนความชุ่มชื้นนุ่มสลวยให้เส้นผม / เติมความเปล่งประกายให้ผมทำสี / กลิ่นหอมสดชื่น
ส่วนผสมช่วยดูแลผมKeratin / Kukui Nut Oil / Mongongo Nut Oil / Rosehip Oil / Guava Extract / Aloe Vera Juice / Evening Primrose Oil / Tocopheryl Acetate / Arginine HCl / Allantoin / Sodium Ascorbyl Phosphate / Sodium Hyaluronate
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✘
เหมาะสำหรับผมแห้งเสียจากการทำสี


4. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ SCHWARZKOPF PROFESSIONAL BC Bonacure pH 4.5 Color Freeze Silver Micellar Shampoo

หากคุณเพิ่งทำสีผมโทนสว่าง โทนเย็น ไปจนถึงโทนสีเทาหม่น ๆ แต่ไม่อยากให้สีเฟด และกลายเป็นสีเหลืองดูไม่น่ามอง หรือเพิ่งไปฟอกสีผมมาแล้วเส้นผมมีแต่ความแห้งและหยาบกร้าน เราขอแนะนำ SCHWARZKOPF PROFESSIONAL BC Bonacure pH 4.5 Color Freeze Silver Micellar Shampoo แชมพูสำหรับผมทำสีที่มาพร้อมกับเนื้อแชมพูสีม่วง และ pH 4.5 Balancer Technology กับ Cell Perfector Technology ที่จะมารวมพลังกันช่วยเคลือบสีผมให้ติดแน่นทนนาน พร้อมทั้งบำรุงเส้นผมได้ลึกถึงแกนผม เพื่อป้องกันการเฟดของสีผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนหรือสารเคมีอีกด้วย

ซึ่งหลายคนที่ได้ลองใช้ต่างก็ประทับใจในผลลัพธ์หลังใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยนแล้ว แชมพูสำหรับผมทำสีขวดนี้ก็ช่วยให้สีผมติดแน่นทนนาน หมดปัญหาประกายเหลืองได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ อีกทั้งด้วยความที่มีค่า pH 4.5 ก็ช่วยปรับสมดุลสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้สุขภาพดีตลอดเวลา และด้วยความที่เป็นแชมพูปราศจากแอมโมเนีย จึงไร้กลิ่นฉุน แต่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมน่าใช้งานอีกด้วย และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของสีผมที่ดีที่สุด ก็ควรที่จะใช้แชมพูขวดนี้ ร่วมกับ Hair Care ชิ้นอื่น ๆ ในคอลเล็กชั่น Color Freeze จะได้ล็อกสีผมให้สวยยาวนานนนนน นานยิ่งขึ้นค่า

จุดเด่นทำความสะอาดผมทำสีอย่างหมดจดทว่าอ่อนโยน / เพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม / ป้องกันการเฟดของสีผม / เพิ่มความเปล่งประกายเงางาม / ปรับสมดุลสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ
ส่วนผสมช่วยดูแลผมPanthenol / Hydrolyzed Keratin / Hydrolyzed Silk
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✘ / ✘
เหมาะสำหรับผมฟอกสี / ผมโทนสีเทา / ผมโทนสว่างโทนเย็น

5. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ Lime Crime Unicorn Hair Color Shampoo

5. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ Lime Crime Unicorn Hair Color Shampoo

ราคาโดยประมาณ 690 บาท ต่อ 230 ml

Lime Crime เป็นแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับสาย Vegan และ Cruelty-Free ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาที่มาพร้อมกับความสดใสแบบขีดสุด (ก็ดูสีสันของแพ็กเกจสิคะ) และแน่นอนว่า ผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลเส้นผมเอง ก็ได้รับความนิยมสูงมากด้วย ต้องขอแนะนำ Lime Crime Unicorn Hair Color Shampoo แชมพูที่คิดค้นมาเพื่อผมทำสีโดยเฉพาะ ที่จะช่วยทั้งทำความสะอาด บำรุงฟื้นฟู และล็อกสีผมให้ติดทนยาวนานในขวดเดียว และด้วยความที่เป็นแชมพูสูตร pH-Balanced กับปราศจากสารเคมีอันตราย ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าใช้แล้ว ล้างออกแล้ว สีผมที่เคยทำมาก็ไม่เฟดหนีหายไปไหน แถมยังมอบสัมผัสนุ่มลื่นให้เส้นผมด้วยเช่นกันค่ะ

นอกจากเรื่องสรรพคุณการดูแลเส้นผมทำสีจะโดดเด่นแบบสุด ๆ แล้ว Lime Crime ยังได้มีการออกแบบสูตรแชมพูสำหรับผมทำสีที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะสำหรับโทนสีผมที่เราทำมาอีกด้วยนะคะ โดยจะมี 6 สูตรให้เลือกใช้กัน คือ Pink เหมาะสำหรับผมโทนสีชมพู, Purple เหมาะกับสีผมโทนม่วง, Blue เหมาะกับผมโทนสีน้ำเงินหรือฟ้า, Peach เหมาะสำหรับสีผมโทนส้มหรือพีช, Fuchsia เหมาะสำหรับผมโทนสีบานเย็นหรือแดง แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าควรเลือกสูตรไหนดี เราก็ขอแนะนำให้ใช้สูตร Universal ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผมทุกเฉดสีแทนค่ะ รับรองว่า ง่าย ขวดเดียวจบ! แต่ก็น่าเสียดายที่ในบ้านเราอาจหาซื้อยากสักเล็กน้อย และถึงมีก็ Sold Out เร็วมาก ๆ ก็ถ้าอยากได้ คงต้องหูตาไว สั่งไวหน่อยเน้ออ

จุดเด่นป้องกันการเฟดของสีผม / ดูแลผมให้แข็งแรง ไม่แห้งกร้านตั้งแต่โคนจรดปลาย / กลิ่นหอม / มีให้เลือกใช้หลายสูตร / สูตร pH Balanced
ส่วนผสมช่วยดูแลผมSodium Cocoyl Isethionate / Decyl Glucoside / Cocamidopropyl Betaine / Cocamidopropyl Hydroxysultaine / Sodium C14-16 Olefin Sulfonate
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✓
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี

6. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ L’Oreal Professionnel Serie Expert Vitamino Color A-OX Shampoo

ดูแลผมทำสีให้สดใส ไม่ง้อซาลอนด้วย L’Oreal Professionnel Serie Expert Vitamino Color A-OX Shampoo แชมพูสำหรับผมทำสีที่จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำร้ายสีผมหรือทำให้สีผมซีดจางไม่น่ามอง ขณะเดียวกันก็ทะนุถนอมสีผมให้ติดแน่นทนนาน และเงางามกว่าที่เคยด้วยส่วนผสมของ Anti-Oxidant Complex ที่ประกอบไปด้วย Neohesperidin Dihydrochalcone หรือสารอนุพันธ์โฟลวานอยด์ และวิตามิน E ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระคุณภาพเยี่ยม สามารถช่วยปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะจากมลภาวะและแสงแดดที่เราเผชิญในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังเสริมด้วย A-OX Technology ที่อุดมไปด้วยโปรวิตามิน B5 อีกหนึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำหน้าที่เป็นอาหารผม คอยบำรุงสุขภาพเส้นผมกับหนังศีรษะให้นุ่มลื่นและชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกและยาวนาน โดยแชมพูสำหรับผมทำสีขวดนี้ ก็เหมาะสำหรับสีผมทุกเฉดสี และเหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผมหนังศีรษะอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะมีสภาพเส้นผมที่แห้งกร้าน ก็สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กลับมานุ่มลื่นอีกครั้ง หรือผมมันเยิ้มเพราะความมันส่วนเกิน ก็พร้อมทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะให้สะอาดหมดจดไร้คราบมันและสิ่งสกปรก เป็นต้น และเพื่อการบำรุงผมทำสีให้ครบสูตร ก็สามารถใช้ควบคู่ไปกับ Hair Care กลุ่ม Vitamino Color A-OX ที่ประกอบไปด้วยครีมนวดและครีมมาสก์ผม เท่านี้เส้นผมทำสีก็พร้อมเปล่งประกายงดงามตลอดเวลาแล้วล่ะค่ะ

จุดเด่นป้องกันไม่ให้ผมทำสีซีดจาง / ถนอมความสดใสเปล่งประกาย / ปกป้องเส้นผมจากรังสี UV
ส่วนผสมช่วยดูแลผมSalicylic Acid / Tocopheryl Acetate / Panthenol / Neohesperidin Dihydrochalcone
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✘
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี


7. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ Lolane Intense Care Keratin Serum Shampoo for Colour Care

อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดว่า แชมพูผมทำสีนั้นมีราคาค่อนข้างสูง แต่ถ้าถามว่าแชมพูผมทำสีถูกและดีมีบ้างรึเปล่า?? เราก็พร้อม ขอตอบเลยว่า มีอยู่จริงค่ะ! ขอแนะนำ Lolane Intense Care Keratin Serum Shampoo for Colour Care แชมพูผมทำสีราคาหลักร้อยที่สรรพคุณดูแลปัญหาผมทำสีไม่แพ้แชมพูราคาหลักพัน ที่มาพร้อมกับเนื้อวิปฟองโฟมแน่น สามารถทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจด โดยไม่ทำลายหรือทำให้สีผมที่เราทำมานั้นซีดจางลง อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะเป็นอย่างมาก เพราะมีค่า pH 5.5 บวกกับปราศจากสารอันตรายจำพวกซัลเฟต พาราเบน และไม่มีส่วนประกอบของซิลิโคนที่อาจทำให้อุดตันรูขุมขนอีกด้วย

มากไปกว่านั้น ยังเป็นแชมพูสำหรับผมทำสีที่สามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างเส้นผม บอกลาปัญหาผมขาดหลุดร่วง หรือแห้งเสียจากการทำสีได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยส่วนผสมของ Pro-Keratin EX เคราตินเข้มข้น 3 โมเลกุลฟื้นบำรุงสุขภาพเส้นผมได้ทั้งภายในและภายนอก โดยโมเลกุลใหญ่คอยซ่อมแซมเกล็ดผม โมเลกุลกลางเติมความชุ่มชื้น และโมเลกุลจิ๋วซ่อมแซมโครงสร้างภายใน ขณะเดียวกันก็ทำงานร่วมกับ Meadowfoam Seed Oil คอยเพิ่มความชุ่มชื้นและต้านสารอนุมูลอิสระตัวการร้ายที่ทำให้สุขภาพเส้นผมเสียหาย รวมถึงคอยเชื่อมเม็ดสีให้ติดผมยาวนาน คงความสดใสของผมทำสีได้อย่างยาวนาน ก็ถ้าไม่รู้จะเริ่มซื้อ แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อไหนดีละก็ ลองเริ่มจากตัวนี้ดูสิคะ

จุดเด่นเนื้อวิปฟองโฟมแน่น / ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างหมดจด / เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างเส้นผม / ปกป้องผมทำสีให้เปล่งประกายยาวนาน
ส่วนผสมช่วยดูแลผมPRO-KERATIN EX / Meadowfoam Seed Oil
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✓
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี

8. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ Yves Rocher Color Lotion Shampoo

ล็อกสีผมที่ไม่ว่าจะทำเอง หรือทำมาจากซาลอนให้เด่นชัดคงทนอยู่เสมอด้วย Yves Rocher Color Lotion Shampoo แชมพูสำหรับผมทำสีที่ไม่เพียงแต่จะขจัดสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน หรือมลภาวะต่าง ๆ ที่มาเกาะเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจดแล้ว ยังช่วยล็อกสีผมให้มีความเด่นชัดยาวนานกว่า 30 วัน แม้ว่าจะสระผมบ่อยครั้งแค่ไหนก็ตาม และยังโดดเด่นด้วยส่วนผสมของ Açai Berry พืชผลจากลุ่มแม่น้ำอะเมซอนที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ พร้อมทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันเส้นผมจากมลภาวะ และแสงยูวีตัวการทำให้สีผมซีดจางหรือหลุดลอก ทั้งยังป้องกันเส้นผมแห้งเสียได้อีกด้วย

และขาดไม่ได้เลยกับส่วนผสมของ Agave Fructans ที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะ ด้วยการกระตุ้นระบบไหลเวียนบนหนังศีรษะ สามารถช่วยให้เส้นผมที่มีอยู่ หรือกำลังงอกใหม่นั้นแลดูสุขภาพดีอยู่เสมอ และส่วนผสมกว่า 91% ก็อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิดที่มั่นใจได้เลยว่า อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะของคุณอย่างแน่นอน อีกทั้งทั้งยังปราศจากพาราเบน, ซิลิโคน และซัลเฟตด้วยเช่นกัน ส่วนราคาถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ แล้วถือว่า ไม่แพงเลยยยย ก็ถ้าอยากเซฟเงิน แชมพู ผมทำสี ละก็ จัด Yves Rocher ตัวนี้เลยค่า

จุดเด่นล็อคสีผมให้คงทน / เพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะ
ส่วนผสมช่วยดูแลผมSalicylic Acid / Fructooligosaccharide / Inulin / Ethylhexyl Salicylate / Euterpe Oleracea Fruit Extract
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✓
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี

9. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ Regro Color Shine Shampoo

หลายคนอาจคุ้นเคยกับแชมพูยี่ห้อ Regro ในฐานะที่เป็นแชมพูลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม แต่รู้หรือไม่? ทางแบรนด์เขาก็มีแชมพูที่ช่วยลดผมร่วงที่เหมาะสำหรับคนทำสีผมมาด้วยเช่นกันนะคะ เราอยากให้ลองมาทำความรู้จักกับ Regro Color Shine Shampoo แชมพูสำหรับผมทำสีทุกเฉดสีที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน พร้อมล็อกความสดความสวยของสีผมไว้อย่างยาวนานด้วยสารสกัดพืชสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระคุณภาพเยี่ยมอย่าง Senburi Extract, Henna Extract และ Shou Wu

ขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผมด้วยส่วนผสมสูตรเฉพาะของแบรนด์อย่าง Regro P ที่ช่วยเสริมสร้างให้รากผมและหนังศีรษะแข็งแรงอยู่เสมอ รวมถึงมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติอย่างสารสกัดจากโรสแมรี ที่จะมาบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น นุ่มลื่น มีชีวิตชีวาด้วยค่ะ โดยแชมพูสำหรับผมทำสีขวดนี้ ก็เหมาะสำหรับผมทุกเฉดสี, ทุกสภาพเส้นผม และผู้ที่ไม่ได้ทำสี ก็สามารถใช้แชมพูขวดนี้ได้เช่นกันนะคะ ก็จะช่วยล็อกให้สีผมดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม จะมีส่วนผสมของพาราเบน, ซิลิโคน และสารซัลเฟต ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อหนังศีรษะได้ หากรู้ตัวว่ามีสภาพหนังศีรษะบอบบางแพ้ง่ายอาจจะต้องระวังในการใช้งานกันด้วยค่ะ

จุดเด่นป้องกันปัญหาผมขาดหลุดร่วง / บำรุงให้สีผมติดทนนาน / เพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมและหนังศีรษะ
ส่วนผสมช่วยดูแลผมHydrolyzed Soy Protein / Henna Extract / Senburi Extract / Rosemary Leaf Extract / Polygonum Multiflorum Root Extract
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✘ / ✘ / ✘
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี

10. แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อ เขาค้อทะเลภู แชมพูสูตรเมล็ดเจียและถั่วดาวอินคา

แชมพูสำหรับผมทำสีที่ถูกและดีอีกหนึ่งยี่ห้อที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปไม่ว่าจะตลาดออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ตาม และยังได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เพราะเป็นแชมพูที่มีประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมทำสีได้แบบเกินราคาหลักร้อย ทั้งช่วยเคลือบสีผมให้ติดทนยาวนาน ปกป้องสีผมไม่ให้ซีดจางจากรังสียูวี รวมถึงยังช่วยเพิ่มความนุ่มลื่นสลวยเงางามให้จบในขั้นตอนเดียว และที่สำคัญ KHAOKHO TALAYPU – Chia Seed and Sacha Inchi Shampoo ยังเป็นแชมพูสำหรับผมทำสีที่มีความอ่อนโยนค่อนข้างสูง เพราะปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหนังศีรษะและอุดตันรูขุมขนจำพวกพาราเบน, ซัลเฟต และซิลิโคนนั่นเองค่ะ

ซึ่งความพิเศษของ แชมพู ผมทำสี สัญชาติไทยขวดนี้ก็คือ การผสานพลังการดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะจากธรรมชาติแบบ 100% โดดเด่นด้วยส่วนผสม 2 ชนิดคือ เมล็ดเจียที่อุดมไปด้วยวิตามิน B รวมคอยเคลือบสีผม และถั่วดาวอินคาที่อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็น 3, 6 และ 9 จึงช่วยปกป้องเม็ดสีผมไม่ให้ถูกทำร้ายโดยรังสียูวี เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีอัญชันช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม, ประคำดีควายลดอาการผมหลุดร่วงและหงอกขาวก่อนวัย เป็นต้น ซึ่งถ้าคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกเริ่มต้นซื้อแชมพูทำสียี่ห้อไหนดี แชมพูเขาค้อทะเลภูขวดนี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ (ราคาก็ถูกมาก ๆ เน้อ)

จุดเด่นเคลือบเส้นผมให้สีติดทนนาน / ปกป้องสีผมไม่ให้รังสี UV ทำร้าย / เพิ่มความนุ่มลื่นและเปล่งประกายเงางาม
ส่วนผสมช่วยดูแลผมSacha Inchi Oil / Chia Seed Oil / Mint Leaf Oil / Tocopheryl Acetate / Lavender Oil / Rose Flower Water / Butterflypea Flower Extract / Lysine / Sweet Almond Oil / Sapindus Emarginatus Fruit Extract / False Daisy Leaf Extract
ปราศจากพาราเบน/ซิลิโคน/ซัลเฟต✓ / ✓ / ✓
เหมาะสำหรับผมทำสีทุกเฉดสี

เป็นยังไงกันบ้าง เหล่ากลุ่มคนที่ชอบทำสีผมทั้งหลาย ได้เห็นรีวิว “แชมพู ผมทำสี” ยี่ห้อไหนดี กันไปแล้วถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน สนใจ อยากจะซื้อยี่ห้อไหน ตัวไหน ไปใช้สระผมทำสีด้วยตัวเองที่บ้านกันบ้างคะ ?? ก็จากที่ดู ๆ มาเนี่ย ต้องยอมรับเลยว่า แชมพู ผมทำสี ค่อนข้างเป็นแชมพูที่มีราคาแอบแร๊งงงงเลยทีเดียว ยิ่งพวกยี่ห้อดัง ๆ ยิ่งมีราคาแพงงงเข้าไปใหญ่ แต่ก็มีคุณภาพดีนะ ก็ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ก็จัดตามใจที่ตัวเองต้องการเลย แต่ถ้างบไม่มากพอ ลองดู ๆ ยี่ห้อราคาย่อมเยาก่อนก็ได้ ใช้ได้ดีสมราคาอยู่ ยังไงก็ขอให้ได้ แชมพู ผมทำสี ยี่ห้อที่ถูกใจ ใช้แล้วสีผมไม่เฟด สีผมสวยตลอดด้วยค่าา



Leave a Comment