เบต้า กลูแคน (Beta Glucan) ยี่ห้อไหนดี รีวิว 10 ยี่ห้อ

รูปปกบทความ เบต้า กลูแคน (Beta Glucan) ยี่ห้อไหนดี 2024 รีวิว 10 ยี่ห้อ

ก็ถ้าได้คลิกเข้ามาอ่านที่บทความนี้ “เบต้า กลูแคน” (Beta Glucan) ยี่ห้อไหนดี แสดงว่า ร่างกายเริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพ มีอาการแพ้อาการป่วยบ่อย ๆ หรือรู้สึกว่า ร่างกายอ่อนแอ ไม่ค่อยมีภูมิต้านทานโรค จึงอยากจะทานอาหารเสริมตัวนี้ เพื่อบำรุงร่างกายให้ดีขึ้นกันใช่ไหมล่ะครับ ก็บอกเลยว่า คลิกเข้ามาได้ถูกที่ถูกบทความแล้ว เพราะที่นี่ จะมีรีวิวอาหารเสริมเบต้ากลูแคนยี่ห้อที่น่าสนใจ ยี่ห้อที่เด็ด ๆ ปัง ๆ มีความดีงาม มาให้ดูกันถึง 10 ยี่ห้อเลยทีเดียว และถ้าได้ลองอ่านรีวิวกันจนจบล่ะก็ จะต้องอยากซื้อไม่ยี่ห้อใดก็ยี่ห้อหนึ่งอย่างแน่นอน ส่วนจะมียี่ห้ออะไรมาให้ดูกันบ้างนั้น ก็ตามมาเลยครับ



เบต้า กลูแคน คือ ?

เบต้า กลูแคน คือ ?

ก็ถ้ารู้จักเจ้าสารอาหารตัวนี้กันอยู่แล้ว ก็ข้ามหัวข้อนี้ไปได้เลยครับ แต่ถ้ายังงง ๆ ไม่ชัวร์ล่ะก็ เบต้า กลูแคน คือ เส้นใยหรือใยอาหารที่ได้มาจากผนังเซลล์ของพวกแบคทีเรีย, เชื้อรา, ยีสต์, สาหร่าย และพืชบางชนิด เช่น ข้าวโอ๊ต, ข้าวสาลี หรือข้าวบาร์เลย์ เป็นต้น โดยเส้นใยเหล่านี้ จะเป็นเส้นใยชนิดที่สามารถ “ละลายในน้ำได้” และเมื่อเส้นใยผสมกับน้ำ จะทำให้เกิดสารคล้าย ๆ เจลที่มีความหนาและหนืด ซึ่งเจ้าเจลตัวนี้ร่างกายจะไม่สามารถย่อยได้ แต่แบคทีเรียตัวดีทั้งหลายจะสามารถย่อยได้ พอร่างกายมีแบคทีเรียตัวดีที่สมดุล ก็จะเป็นผลดีต่อร่างกายนั่นเองครับ

ประโยชน์ของ เบต้า กลูแคน

ประโยชน์ของ เบต้า กลูแคน

1. ช่วยบำรุงหัวใจ : เบต้ากลูแคนสามารถช่วยลดปริมาณของ คอเลสเตอรอล และ LDL (Low density lipoprotein) หรือไขมันเลวในกระแสเลือดได้ ซึ่งไขมันทั้ง 2 ตัวนี้ ถือเป็นสาเหตุหลัก ๆ ของการเกิดโรคหัวใจ และยังได้มีงานวิจัยด้วยว่า การทานเบต้ากลูแคนที่ได้จากพืช 3,000 mg เป็นเวลานานประมาณ 8 สัปดาห์ จะส่งผลให้ปริมาณของคอเลสเตอรอลลดลงถึง 9% และปริมาณของ LDL ลดลงถึง 15% ครับ

2. ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด : ก็มีงานศึกษาได้ค้นพบว่า การทานเบต้ากลูแคนที่ 2,500 – 3,500 mg ต่อวัน เป็นเวลานานประมาณ 3-8 สัปดาห์ สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยลดโอกาสของการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 ด้วย

3. ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น : โดยมีงานวิจัยได้ค้นพบว่า เบต้ากลูแคนสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันบางชนิดให้ทำงานได้ดีขึ้น รวมถึงกระตุ้นการทำงานของ Macrophages หรือ เซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งที่ทำหน้าของระบบภูมิคุ้มกัน, Neutrophils หรือเซลล์ย่อยของเม็ดเลือดขาวที่มีจำนวน % มากที่สุดในร่างกาย ซึ่งจะช่วยในการต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ รวมถึงแบคทีเรีย, Monocytes หรือเซลล์เม็ดเลือดขาวที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ก็จะช่วยต่อสู้กับเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายด้วยเช่นกัน พอร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นนั่นเองครับ


ตารางเปรียบเทียบรีวิว “เบต้า กลูแคน” ยี่ห้อไหนดี

ตารางเปรียบเทียบรีวิว "เบต้า กลูแคน" ยี่ห้อไหนดี

ก็เผื่อใครที่อยากจะเห็นสินค้าพร้อม ๆ กัน อยากจะเลื่อนซ้ายเลื่อนขวา เพื่อทำการเปรียบเทียบสเปคของสินค้าล่ะก็ อยากแนะนำให้กดที่ปุ่มด้านล่าง เพื่อเข้าไปดูตารางเปรียบเทียบกันเลยครับ



1. ยี่ห้อ Your Beta Glucan

รูป Your Beta Glucan

ราคาโดยประมาณ

690 บาท ต่อ 30 แคปซูล (ปกติ 850 บาท)

1,300 บาท ต่อ 60 แคปซูล (ปกติ 1,590 บาท)

Your Beta Glucan นำเข้าวัตถุดิบจากสวิตเซอร์แลนด์ มีความบริสุทธิ์เบต้ากลูแคนสูงสุดถึง 91 % สกัดจากผนังเซลล์ของยีสต์ Saccharomyces Cerevisiae ออกมาเป็น Beta 1,3/1,6 D-Glucan ที่มีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกัน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว ลดอาการภูมิแพ้ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะกับผู้ที่เป็นมะเร็ง เพราะจากงานวิจัยมีส่วนช่วยในการลดผลข้างเคียงจากการทำคีโม และการฉายแสง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอล พร้อมด้วยใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ ช่วยให้การขับถ่ายทำได้ดีเป็นปกติอีกด้วย แล้วยังบรรจุในแคปซูลที่ทำมาจากพืช ใครที่เป็นสายวีแกน สายมังสวิรัติก็สามารถทานได้ครับ

ตัวผลิตภัณฑ์ Your Beta Glucan ผ่านการรับรอง อย. ในไทย แล้วยังมีการจดสิทธิบัตรในยุโรปและอเมริกา จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ ความปลอดภัย และความคุ้มค่าราคาได้ แล้วยังมีผลการทดลอง Cytotoxicity ความเป็นพิษต่อเซลล์มะเร็ง จากคณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่มาการันตีคุณภาพอีกด้วย ใครที่ป่วยไม่สบายบ่อย มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ มะเร็ง ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง แนะนำต้องหามาติดบ้าน ลองทานกันดูนะครับ

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด300 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน2 แคปซูล / ไม่สบาย เป็นหวัด 3 แคปซูล / ระหว่างบำบัดรักษา ป่วยหนัก 40-50 มก. ต่อ 1 กก. (น้ำหนักตัว)
สัญชาติสัญชาติ ไทย (วัตถุดิบนำเข้าจาก สวิตเซอร์แลนด์)

2. ยี่ห้อ Belive Beta Glucan

Belive Beta Glucan ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ช่วยปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกัน เป็นเบต้ากลูแคนชนิด 1,3/1,6 D-Glucan มีความบริสุทธิ์มากกว่า 85% ผลิตจากยีสต์ขนมปัง Saccharomyces Cerevisiae ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ใช้เทคโนโลยีเอนไซม์สกัด มีขนาดโมเลกุลเล็กพิเศษ ไม่มีสารเติมเนื้อมอลโทเดกซ์ทริน (Maltodextrin) น้ำตาล สารกันเสีย ไม่มีสมุนไพร ใช้แคปซูลเบอร์ 1 เม็ดเล็กกลืนง่าย มีจุดเด่นที่ราคาคุ้มค่า 100 เม็ด ราคา 1,190 บาท (แบบถุงฟอยล์หนาพิเศษ กันชื้น) ผลิตจากโรงงานอาหารเสริมที่มีคุณภาพในไทย

บีลีฟ เพียวเบต้ากลูแคน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว เหมาะกับโรคภูมิแพ้ แล้วยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตและแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง มีส่วนช่วยในการลดผลข้างเคียงจากการรักษามะเร็ง เช่นการทำเคมีบำบัด หรือการฉายแสง

ใครที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหาร ขับถ่ายยาก ทานตัวนี้แล้วยังช่วยทำหน้าที่เป็น พรีไบโอติก (Prebiotic) เป็นแหล่งอาหารสำหรับจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ เมื่อจุลินทรีย์เหล่านี้ทำงานได้ดี ก็จะส่งผลต่อระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้น มีส่วนช่วยลดไขมัน คอเลสเตอรอล พร้อมทั้งเสริมสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยดูแลผิวพรรณอีกด้วย

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด350 mg จากยีสต์ขนมปัง Saccharomyces Cerevisiae
สารอาหารอื่น ๆ
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน1 แคปซูล
สัญชาติไทย

3. ยี่ห้อ PipingRock Beta Glucan

คือถ้ากำลังมองหาอาหารเสริมเบต้ากลูแคนที่ให้ความเข้มข้นสูง ๆ ทานเม็ดเดียวแล้วได้สารอาหารตัวนี้แบบจัดหนักจัดเต็ม ต้องขอแนะนำยี่ห้อ PipingRock จากสหรัฐอเมริกากันเลยครับ โดยการทานที่ 1 แคปซูล จะให้ปริมาณ เบต้า กลูแคน ที่เข้มข้นสูงถึง 500 mg !! ก็เข้มข้นหนักมากก (จริง ๆ ทางแบรนด์มีแบบ 250 mg วางขายด้วย ก็เลือกซื้อตามความต้องการได้) และที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบก็คือ ราคาไม่แพง ตกเม็ดละประมาณ 8-9 บาท ซึ่งก็ถูกกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อ แต่จำเป็นต้องซื้อขนาดใหญ่แบบ 90 เม็ด ทำให้ต้องจ่ายเงินตอนแรกค่อนข้างสูง แต่ถ้าเป็นคนทานทุกวัน ทานสม่ำเสมอล่ะก็ ยี่ห้อนี้ตอบโจทย์ครับ

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด500 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน2 แคปซูล พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติสหรัฐอเมริกา


4. ยี่ห้อ Solgar Beta Glucans

สำหรับใครที่ชอบความพรีเมี่ยม จะทานอาหารเสริมทั้งทีก็ต้องขอยี่ห้อที่มีความพรีเมี่ยมกว่า (ราคาก็แอบแรงกว่าด้วยเช่นกัน) อยากให้ลอง Solgar จากสหรัฐอเมริกากันเลยครับ โดยยี่ห้อนี้ที่มีความพรีเมี่ยมกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ก็เพราะ ทางแบรนด์จะใช้วัตถุดิบที่มีเกรดและคุณภาพที่ดีกว่าทั่ว ๆ ไป รวมถึงเรื่องการผลิตก็มีกระบวนการที่ดีกว่าด้วย ส่วนตัวอาหารเสริมเบต้ากลูแคน ก็จะมีความเข้มข้นอยู่ที่เม็ดละ 200 mg ซึ่งถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ก็จะมีความเข้มข้นที่น้อยกว่า แต่ราคากลับแพงกว่ามาก ๆ คือถ้าไม่ได้สนใจในตัวแบรนด์นี้มากมายอะไรนัก แนะนำซื้อยี่ห้ออื่น ๆ ทานจะดีกว่าครับ

ประเภทเม็ด
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด200 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ
ปริมาณที่ควรทานต่อวันทางแบรนด์แนะนำ 3 เม็ด แบ่งเป็นเช้า กลางวัน เย็น
สัญชาติสหรัฐอเมริกา

5. ยี่ห้อ VISTRA Beta Glucan

อีกหนึ่งยี่ห้ออาหารเสริมเบต้ากลูแคนที่น่าสนใจ ต้องยกให้กับ VISTRA ยี่ห้อจากคนไทยนี้เลยครับ เพราะใน 1 แคปซูล จะมีปริมาณของ เบต้า กลูแคน ที่ได้จากยีสต์เข้มข้นถึง 445.34 mg ซึ่งถือว่าสูงมาก สูงพอ ๆ กับพวกยี่ห้อแบบ Extra Strength เลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ ทางแบรนด์ยังได้เสริมสารอาหารอย่าง วิตามิน B12, วิตามิน D3 และกรดโฟลิค มาให้อีกด้วย (ดูความเข้มข้นได้ที่ตารางด้านล่าง) ก็ทำให้ทานแล้ว ช่วยบำรุงร่างกายได้ดีกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อ ส่วนราคาก็เอาเรื่องอยู่ ตกเม็ดละประมาณ​ 13-14 บาท แต่โดยรวมประโยชน์เยอะ ก็คุ้มค่าดีครับ

ประเภทเม็ด
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด445.34 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ วิตามิน B12 2 mg / วิตามิน D3 2 mg / กรดโฟลิค 0.2 mg
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร
สัญชาติไทย

6. ยี่ห้อ Now Foods Beta Glucans Extra Strength

Now Foods เป็นอีกยี่ห้ออาหารเสริมจากสหรัฐอเมริกาที่เรื่องคุณภาพและมาตฐานมั่นใจได้ คนไทยได้ซื้อไปทานกันหลายชนิดแล้วด้วย โดยตัวอาหารเสริมเบต้ากูแคนของ Now Foods ก็จะมีให้เลือกซื้อกันอยู่ 2 ความเข้มข้นด้วยกันคือ แบบแคปซูลล่ะ 100 mg และแบบ Extra Strength 250 mg ก็ถ้ากลัวว่า พวกความเข้มข้นแบบ 200 mg เยอะเกินไป ก็ลองเลือกซื้อแบบ 100 mg ดูก่อน แต่ถ้าจะเน้นเบต้ากลูแคนล่ะก็ ต้องจัดแบบ 250 mg เลยจะดีกว่า อีกทั้งแบบนี้ ยังมีสารอาหารอย่าง ImmunEnhancer™ ที่สกัดจากต้นสน มาให้อีก 200 mg ซึ่งจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น ใครร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยบ่อย ๆ ต้องจัด Extra Strength แล้วล่ะครับ

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด250 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ ImmunEnhancer™ สกัดจากต้นสน 200 mg
ปริมาณที่ควรทานต่อวันทางแบรนด์แนะนำ ครั้งละ 2 เม็ด 1-3 ครั้ง ต่อวัน
สัญชาติสหรัฐอเมริกา


7. ยี่ห้อ boostuplife Beta-Ci

คือถ้ากำลังมองหาอาหารเสริมเบต้ากลูแคนยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูงมากกก สูงถึงขนาดมียอดขายในระดับ 7,000 ++ ในช่องทางออนไลน์ของไทยเลยทีเดียว คงต้องยกให้กับย boostuplife Beta-Ci ยี่ห้อนี้กันเลยครับ โดยที่ได้รับความนิยมสูงนั้น ก็เนื่องมาจากในแต่ละ 1 เม็ด จะมีความเข้มข้นของ เบต้า กลูแคน ถึง 380 mg ซึ่งถือว่าเข้มข้นใช้ได้ และเข้มข้นกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีสารอาหารเพิ่มเติมมาอีกหลายชนิด (ดูได้จากตารางด้านล่าง) ก็จะช่วยบำรุงร่างกายได้ดียิ่งขึ้น ดีกว่าพวกยี่ห้อที่ไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติม ส่วนราคาก็ไม่แรงเท่าไร ตกเม็ดละประมาณ 13 บาทเท่านั้น โดยรวมน่าสนใจและคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ ครับ

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด380 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ 40 mg / สารสกัดจากส้มแดง 40 mg / วิตามิน C 40 mg / วิตามิน D 0.3 mg
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน1 แคปซูล
สัญชาติไทย

8. ยี่ห้อ Rojukiss 3 Beta Glucan Vit C D E 

Rojukiss ยี่ห้อนี้ หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักจากผลิตภัณฑ์หรือสกินแคร์ต่าง ๆ แต่ทางแบรนด์เขาก็มีอาหารเสริมให้เลือกซื้อกันด้วยนะครับ ซึ่งอาหารเสริมเบต้ากูแคนของยี่ห้อนี้ ก็มีความน่าสนใจเอามาก ๆ เพราะเขาจัดมาให้เป็นแบบซอง ๆ ที่ 1 ซองจะมี 3 เม็ด โดยแต่ละเม็ด ก็จะมีสารอาหารที่แตกต่างกันไป อย่าง เม็ดแรก จะมี Beta Glucan 300 mg / เม็ดที่สอง จะมี น้ำมันปลาและวิตามิน E / ส่วนเม็ดสุดท้าย จะมี แคลเซียม ซีลีเนียม และวิตามิน D3 (ความเข้มข้นต่าง ๆ ดูได้ที่ตารางด้านล่าง) โดยสารอาหารทั้งหมด ทางแบรนด์ได้คิดค้นมาแล้วว่า จะสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีมากขึ้น และดีกว่าการทานเบต้นกลูแคนเพียว ๆ ครับ

แต่ถ้าเทียบเรื่องราคากับยี่ห้ออื่น ๆ ยี่ห้อนี้จะแอบแพง เนื่องจากไม่สามารถซื้อเฉพาะตัวเม็ด กลูต้า บีแคน ได้ ต้องซื้อแบบเป็นซองรวม 3 เม็ด ไปเลย ทำให้แต่ละซองตก 35 บาท ++ เลยทีเดียว แต่จะมีบางช่วงเวลาที่เขาเอามาจัดโปรโมชั่น ทำให้มีราคาที่ถูกลง ก็ถ้าสนใจจะซื้อยี่ห้อนี้ทานล่ะก็ รอตอนช่วงโปรโมชั่นแล้วค่อยจัด ก็ถือเป็นไอเดียที่ดีครับ

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด300 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ น้ำมันปลา 400 mg / วิตามิน E 4.5 mg / แคลเซียม 60 mg / ซีลีเนียม 7 mg / วิตามิน D3 1.9 mg
ปริมาณที่ควรทานต่อวันวันละ 1 ซอง
สัญชาติเกาหลี

9. ยี่ห้อ Ze-Beta

จริง ๆ ยี่ห้อนี้ Ze-Beta อาจจะมียอดขายที่ไม่สูงมากนัก แต่ถ้าดูรวม ๆ แล้ว ค่อนข้างน่าสนใจอยู่เช่นกัน เพราะในแต่ละเม็ด จะมีความเข้มข้นของเบต้ากลูแคนที่ค่อนข้างสูงถึง 390 mg อาจจะไม่สูงที่สุด แต่ถือว่า โอเค ใช้ได้เลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ ยังได้เสริมวิตามิน C มาให้อีก 74.84 mg ด้วย ก็ช่วยบำรุงร่างกายได้เพิ่มมากขึ้น และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ เรื่องของราคาที่ไม่ค่อยแพงมาก ตกเม็ดละประมาณ 9 บาท !! ก็ถูกกว่าหลาย ๆ ยี่ห้อเลยทีเดียว และด้วยราคาที่ไม่แพงมาก ก็เหมาะสำหรับเป็นตัวทดลองซื้อมาทานดูก่อนครับ

ประเภทเม็ด
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด390 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ วิตามิน C 74.84 mg
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน1 แคปซูล
สัญชาติไทย

10. ยี่ห้อ Gold Beta G

อีกหนึ่งยี่ห้ออาหารเสริมกลูต้าบีแคนที่ขายดีมากกก มียอดขายทางออนไลน์ในระดับ 3,000 +++ ออเดอร์กันเลยทีเดียว โดย Gold Beta G เขาจะมีความเข้มข้นของเบต้ากลูแคนที่เม็ดล่ะ 334 mg ก็ดู ๆ แล้ว ก็มีความเข้มข้นที่เหมือน ๆ กับยี่ห้ออื่น ๆ แต่ทางแบรนด์เขาจะเสริมแคลเซียมมาให้อีก 60 mg ก็จะช่วยบำรุงร่างกายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าดูทางด้านราคา จะแอบเห็นว่าค่อนข้างแรง แพงมาก ตกเม็ดละประมาณ 19 บาท !! เลยทีเดียว ก็ถ้าจะซื้อยี่ห้อนี้ล่ะก็ อาจจะต้องรอช่วงโปรโมชั่น ให้มีราคาที่ถูกลงก่อน แล้วค่อยจัดกันครับ

ประเภทแคปซูล
ปริมาณ Beta Glucan ต่อ 1 เม็ด334 mg จากยีสต์
สารอาหารอื่น ๆ แคลเซียม 60 mg
ปริมาณที่ควรทานต่อวัน1 แคปซูล
สัญชาติไทย

เป็นยังไงกันบ้างครับ หลังจากที่ได้เห็นรีวิว “เบต้า กลูแคน” (Beta Glucan) ยี่ห้อไหนดี กันไปแล้วถึง 10 ยี่ห้อด้วยกัน ไม่ทราบว่า สนใจ อยากจะซื้อยี่ห้อไหน อาหารเสริมตัวไหน ไปทาน เพื่อช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน หรือช่วยทำให้ร่างกายไม่เจ็บป่วยบ่อย ๆ กันบ้าง ??? ก็จากที่เห็น ๆ มาเนี่ย ก็มีทั้งยี่ห้อที่มีความเข้มข้นของ เบต้า กลูแคน ค่อนข้างสูง ไปจนถึงพวกความเข้มข้นน้อย ๆ รวมถึงยี่ห้อที่มีสารอาหารเสริมเพิ่มเติมและไม่มีเพิ่มเติมกันด้วย ยังไงก็ขอให้ได้ยี่ห้อที่ถูกใจ ซื้อไปทานแล้วตอบโจทย์ ร่างกายแข็งแรงขึ้นกันด้วยครับ



Leave a Comment